Top 9 # Tiết Lộ Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Kichcauhocvan.net

Jv Zoo10: Tiết Lộ Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công

* Những học viên muốn tự tin nói, diễn đạt được ý tưởng trước đám đông, thể hiện bản thân trước nhà tuyển dụng. Thất bại? Bất công?– Mệt mỏi vì bản thân đã cố gắng rất nhiều mà không được yêu quý, không thể tìm được một công việc tốt?– Muộn phiền vì đã cố gắng rất nhiều mà không có gia đình hạnh phúc, không thể thăng tiến trong công việc?📌Bạn đang thiếu điều gì?Theo nghiên cứu, người thành đạt trong cuộc sống chỉ có 15% do kiến thức chuyên môn, 85% còn lại được quyết định bởi kỹ năng mềm.📌Hiểu được những vấn đề này, tiến sĩ LÊ THẨM DƯƠNG đã biên soạn và giảng dạy trực tiếp về 1 loại kỹ năng mềm chủ đạo – kỹ năng giao tiếp.📌Khóa học có các tình huống CHÂN THỰC, nội dung RÀNH MẠCH, kết hợp với lối nói chuyện HÀI HƯỚC của tiến sĩ LÊ THẨM DƯƠNG sẽ giúp bạn nắm vững:✅ 3 cơ sở của giao tiếp nhằm thỏa mãn tâm lý người đối diện.✅ 5 yếu tố tác động hành vi để áp dụng trong vận hành mối quan hệ khiến đối phương hành động theo ý mình.✅ 8 công thức nâng cao chất lượng mối quan hệ để khiến đối phương yêu thích và tin tưởng bạn hơn.✅ 4 công cụ giao tiếp để cư xử khôn khéo một cách hoàn toàn bản năng.✅ Lối dẫn dắt giúp liên tưởng đến bản thân và rút ra được bài học cho riêng mình.Yêu cầu của khóa học * Môi trường học yên tĩnh. * Có thiết bị truy cập Internet. * Nên sử dụng tai nghe trong quá trình học. Lợi ích từ khóa học * Hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ . “Giao tiếp hoặc là chết.” * Biết được cách thiết lập một thông điệp đúng. * Biết được phương tiện, cơ sở của giao tiếp trong việc tạo dựng mối quan hệ. * Nắm được các kỹ năng cơ bản của giao tiếp: kỹ năng nghe, nói, khen chê và phi ngôn ngữ. Đối tượng mục tiêu

* Những học viên kỳ vọng thăng tiến, trở thành lãnh đạo cần chuẩn bị kỹ năng thiết yếu của người lãnh đạo. * Những học viên muốn cải thiện khả năng tư vấn, chăm sóc khách hàng. * Bất kì ai muôn cải thiện kĩ năng giao tiếp của bản thân.

Ts Lê Thẩm Dương: Tiết Lộ Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công

Khóa học gồm: 3 học phần với 12 bài giảng.

Nội dung khóa học cung cấp:– Giao tiếp có tầm quan trọng như thế nào?– Các chức năng và cơ chế trong giao tiếp?– Những phương tiện trong giao tiếp.– Các cơ sở hoạt động của giao tiếp và nguyên tắc để xác lập một mối quan hệ.– Các kỹ năng quan trọng trong giao tiếp.

Lợi ích từ khoá học: Tiết Lộ Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công

Hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ: “Giao tiếp hoặc là chết”

Biết được phương tiện, cơ sở của giao tiếp trong việc tạo dựng mối quan hệ.

Nắm được các kỹ năng cơ bản của giao tiếp: kỹ năng nghe, nói, khen chê và phi ngôn ngữ.

Biết được cách thiết lập một thông điệp đúng.

Phù hợp với

� Những học viên muốn tự tin nói, diễn đạt được ý tưởng trước đám đông, thể hiện bản thân trước nhà tuyển dụng.

� Những học viên kỳ vọng thăng tiến, trở thành lãnh đạo cần chuẩn bị kỹ năng thiết yếu của người lãnh đạo.

� Những học viên muốn cải thiện khả năng tư vấn, chăm sóc khách hàng.

� Bất kì ai muôn cải thiện kĩ năng giao tiếp của bản thân.

Giáo trình: Tiết Lộ Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công

Chương 1: Giới thiệu khoá học

Chương 2: Phương tiện, cơ sở hoạt động của giao tiếp

Chương 3: Các kỹ năng cơ bản trong giao tiếp

P3.09 – Kỹ năng lắng nghe

Thông tin giảng viên: Lê Thẩm Dương

TS. Lê Thẩm Dương được biết đến không chỉ là một giảng viên xuất sắc của Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh mà còn được biết đến với một thương hiệu là một diễn giả chuyên nghiệp, một chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực đào tạo, hoạt động thực tiễn…

* Năm 1982 – 1989: Giảng viên, Học viện Ngân hàng, Hà Nội

* Năm 1989 – 1998: Giảng viên, Đại học Ngân hàng, TP. Hồ Chí Minh

* Năm 1998 – 2005: Giảng viên, Phó Trưởng khoa, Khoa Tín dụng Ngân hàng, Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

* Năm 2005 – nay: Giảng viên, Trưởng khoa, Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

* Thành viên của tổ viết bài của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (1 trong 8 thành viên). Giảng viên chính chương trình Cấp chứng chỉ hành nghề của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước. Tư vấn Nghiệp vụ và quản trị cho các ngân hàng thương mại như Ngân hàng Nông nghiệp Tân Bình, Ngân hàng Miền Tây, Ngân hàng Công Thương. Tư vấn quản trị cho báo Tuổi trẻ, Bưu điện Đồng Nai, Hoàng Anh Gia Lai, Mai Linh…

* Khách mời thường xuyên (hơn 2 lần/tuần) về mảng Kinh doanh và Chứng khoán của Đài Truyền hình Việt Nam VTV, VTV9 và các Đài Truyền hình địa phương HTV, BTV. Khách mời, chủ toạ thường xuyên của các diễn đàn cấp Quốc gia và khu vực như diễn đàn: Triển vọng Kinh tế 2008/2009, 2009/2010/2011, Tìm vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, Thị trường Chứng khoán Việt Nam qua từng giai đoạn, Các giải pháp hạn chế lạm phát,…

* Thường xuyên tham gia trả lời trực tuyến trên Tuổi Trẻ online và Thanh Niên online về Kinh tế, hoạt động Kinh doanh và Thị trường Chứng khoán. Giảng viên thỉnh giảng thường xuyên các chương trình đào tạo ngắn ngày của Học viện Kent, Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm CPE Đà Nẵng, ImPack…

* Trực tiếp giảng dạy và tư vấn cho các ngân hàng thường xuyên 8 khóa/năm, tại trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Trực tiếp giảng dạy tại các Ngân hàng BIDV, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công Thương Việt Nam, Ngoại thương Việt Nam – với số lượng lớn các chi nhánh – và các Ngân hàng Thương mại Cổ phần, Dầu Khí, Nam Á, Á Châu, Việt Á…

11 Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công

Để khai thác triệt để sức mạnh của sự hấp dẫn, chúng ta phải hiểu nó là gì và hoạt động ra sao. Rõ ràng, tất cả chúng ta đều là những thực thể khác biệt, và đó là một thực tế chúng ta cần phải chấp nhận và đối mặt.Mỗi chúng ta có quan điểm khác biệt về sự hấp dẫn của bản thân. Nhưng các nhân tố cơ bản thúc đẩy sự hấp dẫn về cơ bản là như nhau đối với tất cả chúng ta. Cuốn sách 11 Bí Quyết Giao Tiếp Để Thành Công sẽ đi sâu vào soi tỏ lần lượt từng bí quyết này, đào sâu chúng để tìm hiểu về vai trò của chúng trong cả môi trường kinh doanh lẫn xã hội, và cách thức tổng hòa 11 bí quyết này trong cuộc sống của chúng ta.

Mô hình mới về networking và xây dựng các mối quan hệ dựa trên sự hấp dẫn này giúp tối thiểu hóa những khoảnh khắc giả tạo và những cơ hội bị bỏ lỡ. Thay vào đó, tôi sẽ chỉ cho bạn cách phát hiện ra những gì vốn đã hấp dẫn trong con người bạn, và làm thế nào để chia sẻ những phẩm chất tuyệt vời này với những người bạn gặp để tạo dựng các mối quan hệ chân thành, thẳng thắn, khởi nguồn cho các tình huống đôi bên cùng có lợi. Bằng cách tiếp cận các mối quan hệ thông qua sự hấp dẫn, bạn sẽ được hạnh phúc hơn, thoải mái hơn và thành công hơn trong quá trình thiết lập các mối quan hệ đầy ý nghĩa.

Ngay cả những người cảm thấy thoải mái khi tiếp cận với những người mới, bắt đầu một cuộc nói chuyện, hoặc yêu cầu thứ bạn muốn cũng sẽ được hưởng lợi từ việc thay đổi tư duy truyền thống về cách thức hình thành các kết nối. Với cái nhìn cởi mở hơn về networking, lấy sự hấp dẫn làm tôn chỉ cho cuộc sống và công việc, bạn chắc chắn sẽ tự mở ra cho mình con đường hoàn toàn mới dẫn đến tiềm năng kết nối với mọi người và nuôi dưỡng các mối quan hệ bền chặt.

Xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp và bền lâu bắt đầu bằng việc từ bỏ lối tư duy “tôi” phổ biến trong công việc,vốn dễ dàng lây lan sang đời sống cá nhân của mỗi người. Suy nghĩ “Anh làm được gì cho tôi?” trở thành “Tôi làm được gì cho anh?” Tương tự như vậy, suy nghĩ “Tình huống này có lợi gì cho tôi?” trở thành “Tình huốngnày có lợi gì cho tất cả chúng ta?”

Bạn phải thay đổi suy nghĩ:

* Từ tôi đến chúng ta

* Từ bây giờ đến mãi mãi

Bởi đây là sự thật rất quan trọng về các kết nối ý nghĩa:

Không phải về bạn – mà về các mối quan hệ.

Thông tin tác giả:

Michelle Tillis Lederman là tác giả của 11 laws of Likability và Heroes Get Hired, diễn giả chính, huấn luyện viên điều hành và sáng lập điều hành Essentials, một công ty đào tạo cung cấp thông tin liên lạc và các chương trình lãnh đạo, cũng như các dịch vụ huấn luyện điều hành.

Bí Quyết Để Trở Thành Người Giao Tiếp Thành Công

Sự thành công của một nhân viên không chỉ phụ thuộc vào tính chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn và sự siêng năng làm việc mà còn ở các mối quan hệ cá nhân và kỹ năng giao tiếp khéo léo của họ. Trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong các mối quan hệ nơi công sở, thất bại trong giao tiếp thường là nguyên nhân của những bất đồng hoặc hiểu lầm giữa các nhân viên với nhau; nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến mâu thuẫn giữa sếp và nhân viên.

Chú ý vào “nội dung trao đổi” chứ không phải “người phát ngôn”.

Đôi khi, chúng ta thường bị tác động bởi định kiến về một người trước khi thực sự hiểu rõ nội dung thông tin mà người đó muốn truyền đạt. Nếu bạn đã có thành kiến về một đồng nghiệp thì bạn thường không chịu chú ý lắng nghe thông tin mà họ chia sẻ. Bên cạnh sự yêu ghét cá nhân, chúng ta còn đánh giá người đối thoại qua điệu bộ, cử chỉ, thái độ và thậm chí là dung mạo của họ khi nói chuyện. Vì tất cả những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến việc bạn có chấp nhận thông tin của họ hay không nên bạn cần tự nhắc nhở rằng “quan trọng là họ nói gì chứ không phải họ là ai”.

Lắng nghe rồi mới đánh giá.

Tất cả chúng ta đều biết mình nên tìm cách hiểu đúng quan điểm của người phát ngôn trước khi đánh giá quan điểm của họ. Bạn có thể chờ đến khi kết thúc cuộc trò chuyện rồi mới đánh giá nếu không cần thiết phải đưa ra quyết định ngay lập tức. Đừng vội đánh giá, quyết định hay đưa ra kết luận khi chúng ta chưa chắc chắn về những điều đã nghe. Chỉ khi bạn hiểu đúng những gì người đối diện muốn truyền đạt thì bạn mới có thể đưa ra những phán xét, đánh giá để đi đến kết luận cuối cùng chính xác nhất, tránh xảy ra mâu thuẫn, đụng độ không cần thiết, làm mất hòa khí và ảnh hưởng đến tiến độ công việc sau này.

“Tại sao” chứ không chỉ là “Cái gì”?

Một khi đã nắm được nội dung thông tin, bạn cần suy nghĩ và tìm hiểu vì sao người ta trao đổi vấn đề đó với bạn. Bạn không nên cứ chăm chăm nhìn vào nội dung thông tin và cảm thấy bứt rứt trong người vì cảm thấy không phù hợp, không đem lại lợi ích cho bản thân. Nhưng nếu bạn đặt câu hỏi: “Tại sao lại trao đổi về vấn đề này?” thì bạn sẽ tìm hiểu và biết được nguyên nhân. Và rồi, bạn sẽ đồng cảm và dễ chấp nhận vấn đề đã được trao đổi. Khi đó, bạn sẽ kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn: Bạn sẽ tập trung thời gian làm những việc khác thay vì luôn cảm thấy khó chịu vì một thông tin mới hay một sự thay đổi nào đó mà ảnh hưởng không tốt đến lợi ích bản thân bạn.

Không nhất thiết phải là trao đổi trực tiếp, viết cũng được.

Sẽ rất khó giao tiếp với những người hơi nhạy cảm hoặc những người khó có thể tập trung lắng nghe từ đầu đến cuối. Vì vậy, bạn nên viết thư hoặc để lại tin nhắn cho họ trước khi muốn trực tiếp trao đổi để họ có thời gian tìm hiểu kĩ nội dung và bắt kịp những ý mà bạn muốn truyền tải trong buổi trao đổi. Ngoài ra, những người gặp khó khăn khi phải diễn đạt bằng lời nói cũng có thể sử dụng cách này để giao tiếp hiệu quả hơn.

Thông tin đơn giản và dễ hiểu.

Điều đó có nghĩa là bạn nên sử dụng những cách diễn đạt đơn giản; dùng từ ngữ dễ hiểu, đơn nghĩa, chính xác để người nghe dễ dàng nắm bắt được nội dung thông tin. Những từ ngữ lạ, chuyên biệt hoặc lối nói khách sáo chỉ làm tăng thêm khoảng cách giữa bạn và người đối thoại và khó đạt được hiệu quả giao tiếp. Hơn nữa, bạn nên hạn chế dùng những từ ngữ địa phương trong khi giao tiếp, sẽ làm người nghe khó hiểu và không hiểu đúng ý của bạn. Hãy dùng những từ ngữ toàn dân, thông dụng trong giao tiếp để đạt được hiệu quả giao tiếp như mong muốn.

Tiếp nhận phản hồi.

Việc chuyển tải nội dung thông tin chỉ là bước đầu tiên trong quá trình giao tiếp. Cả người nói và người nghe đều cần khuyến khích người kia phản hồi. Việc phản hồi sẽ giúp bạn biết được người đối thoại có thực sự nắm bắt được vấn đề đang trao đổi và có hiểu đúng hay không. Từ đó, bạn sẽ kịp thời chỉ ra những thông tin mà người nghe không hiểu đúng và truyền đạt lại ý mình muốn nhắn gửi để tránh việc thực thi sai hoặc hiểu lầm.

Xây dựng niềm tin và sự tôn trọng lẫn nhau.

Bất cứ ai, nếu giao tiếp với tinh thần tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau đều thấy rõ ràng hiệu quả giao tiếp sẽ tốt hơn. Với niềm tin và sự tôn trọng, bạn sẽ trao đổi cởi mở hơn, thẳng thắn và chân thành hơn. Do vậy, cuộc đối thoại giữa bạn và đối tác sẽ mang tính tương tác nhiều hơn và tất nhiên sẽ hiệu quả vượt ngoài mong đợi. Vấn đề sẽ được trình bày rõ ràng và thông suốt, mọi người sẽ hiểu nhau và có cách kết hợp ăn ý hơn để đi đến mục tiêu chung.

Cấp bậc trong giao tiếp.

Bạn cũng nên lưu ý thêm yếu tố cấp bậc, chức vụ của đối tượng giao tiếp. Các chuyên gia tư vấn khuyên rằng: nếu nói chuyện với cấp trên, bạn nên làm rõ các điểm, ý chính, trao đổi chính xác và chú ý lắng nghe/ghi chép những nhận xét của cấp trên. Còn nếu bạn nói chuyện với cấp dưới, bạn nên giải thích chi tiết các vấn đề và đừng quên hỏi nhân viên của mình xem họ suy nghĩ gì, có thắc mắc gì không và luôn khuyến khích họ có những suy nghĩ chủ quan của riêng cá nhân cùng những ý kiến đóng góp đề xuất. Như thế sẽ tạo được sự gần gũi với nhân viên cấp dưới và họ sẽ luôn làm việc hết mình vì có một người sếp thân thiện, tâm lý như bạn.