Top 12 # Thủ Thuật Word Nâng Cao / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Kichcauhocvan.net

Chia Sẻ 5 Thủ Thuật Nâng Cao Word 2010 / 2023

8 thủ thuật Word 2010 – 2013 – 2016 sau đây sẽ giúp bạn sử dụng các định dạng đó một cách hiệu quả và nhanh chóng.

1. Thủ Thuật Chèn ngắt vùng

Việc phân chia một tài liệu Word thành các vùng khác nhau cho phép bạn áp dụng các định dạng khác nhau cho từng vùng tùy theo từng mục đích sử dụng tài liệu. Ví dụ bạn có thể thiết lập một trang nào đó là trang nằm ngang trong khi các trang khác trong tài liệu là trang đứng. Hoặc bạn muốn tiêu đề header và số trang sẽ thay đổi trên các trang khác nhau. Dùng ngắt vùng, bạn có thể áp dụng các định dạng khác nhau khi cần thiết.

Để chèn một ngắt vùng, bạn vào thẻ Page Layout và chọn tùy chọn Breaks trên nhóm Page Setup. Đối với Word 2003, để sử dụng ngắt vùng bạn có thể vào Insert và chọn Break. Các loại ngắt vùng bạn có thể chèn là:

Next Page: bắt đầu một vùng mới trên trang kế tiếp. Thích hợp để bắt đầu một chương trong tài liệu.

Continuous: bắt đầu vùng mới trên cùng một trang. Thích hợp cho việc thay đổi định dạng.

 Even Page: bắt đầu vùng mới trên trang chẵn kế tiếp.

Odd Page: bắt đầu một vùng mới trên trang lẻ kế tiếp.

Hai tùy chọn Even Page và Odd Page thích hợp với việc bạn muốn các chương trong tài liệu sẽ bắt đầu ở trang chẵn hoặc trang lẻ.

Trong trường hợp muốn xóa một dấu ngắt vùng, bạn cần phải hiện mã định dạng tài liệu bằng cách nhấn vào biểu tượng Show/Hide trên nhóm Paragraph ở thẻ Home. Đối với Word 2003, biểu tượng Show/Hide nằm trên thanh công cụ Standard. Để xóa ngắt vùng, hãy chọn dòng chữ Section Break như hình sau và nhấn phím Delete.

2. Thủ Thuật Loại bỏ định dạng khi sao chép

Khi sao chép nội dung văn bản từ một nguồn khác, thậm chí là trong một tài liệu Word, mặc định Word sẽ giữ lại các định dạng nguồn nội dung của nó trên văn bản mới, bạn có thể loại bỏ các định dạng nguồn của nội dung như kiểu chữ, cỡ chữ, khoảng cách giữ các dòng… bằng các bước sau :

Sao chép nội dung vào Clipboard bằng tổ hợp phím Ctrl + C.

Trên tài liệu đích, đặt con trỏ nháy tại vị trí muốn dán và sau đó nhấn vào thẻ Home (trên phiên bản Microsoft Word sử dụng ribbon).

3. Thủ Thuật Gỡ bỏ Các định dạng

Việc loại bỏ các định dạng một văn bản không phải là khó. Có nhiều cách khác nhau để có thể làm điều này. Khi muốn loại bỏ một định dạng duy nhất như in đậm hoặc in nghiêng, bạn có thể chọn văn bản và nhấn vào một tùy chọn thích hợp, hầu hết là bật tắt. Chẳng hạn, nhấn vào biểu tượng Bold hoặc Italic để bật hoặc tắt định dạng in đậm hoặc in nghiêng. Bạn có thể vào hộp thoại Font và bỏ chọn các tùy chọn để gỡ bỏ thêm các định dạng khác.

Nếu muốn gỡ bỏ tất cả định dạng, có một phương pháp nhanh hơn đó là bạn chọn văn bản cần gỡ bỏ định dạng, sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + Spacebar. Phím tắt này sẽ gỡ bỏ tất cả các định dạng ngoại trừ các định dạng được định nghĩa của Style được áp dụng trong tài liệu. Để loại bỏ định dạng của một đoạn văn bản, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + Q.

4. Thủ thuật Loại bỏ đường thẳng biên

Nếu bạn gõ ba dấu gạch ngang và nhấn Enter, Word sẽ thay thế chúng bằng một đường thẳng liền mạch kéo dài từ trái sang phải. Có những lúc bạn gõ ba dấu gạch ngang ngay phía dưới văn bản, Word sẽ tạo ra đường thẳng đó và gắn nó như một định dạng đóng khung dưới của đoạn văn bản đó.

Nếu bạn muốn gỡ đường thẳng biên này thì sao? Bạn chọn đoạn văn bản và đường thẳng đó. Kế tiếp nhấn vào No Border trên nhóm Paragraph như hình sau. Đối với Word 2003, tùy chọn này nằm trên thanh công cụ Formatting.

5. Dùng Find And Replace để thêm định dạng

Thông thường bạn sử dụng tính năng Find And Replace của Word để tìm và thay thế văn bản. Nhưng bạn có thể sử dụng tính năng này để thêm định dạng. Ví dụ, bạn muốn thêm định dạng của đoạn văn bản nào đó từ in đậm và chuyển sang kết hợp với in nghiêng thì phải làm thế nào. Hãy làm theo các bước sau:

Nhấn Ctrl + H để mở hộp thoại Find And Replace.

Tại thẻ Replace, nhấn vào More.

Nhấn Replace All. 

12 Thủ Thuật Học Autocad Nâng Cao / 2023

Để tiết kiệm thời gian tiền bạc và công sức học autocad nâng cao, hãy quan tâm đến những thủ thuật sử dụng autocad sao cho hiệu quả nhất khi làm thực tế

Khi bạn đã làm quen với autocad cơ bản qua việc tự học và học trên lớp và biết được một số lệnh cơ bản thì phần học autocad nâng cao sẽ tạo cho bạn biết cách tạo bố cục, bản vẽ một cách chuyên nghiệp, biết cách làm chủ môi trường vẽ của mình. Để đơn giản bạn cần học những thủ thuật sau:

Khi muốn chọn đối tượng nhấn thêm ctr, pick 1 lần nếu trúng nếu chưa trúng thì pick thêm lần nữa nó sẽ chọn xoay vòng các đối tượng nằm tại 1 vị trí cho đến lúc đối tượng bạn chọn thì nhấn space (enter hoặc nháy chuột phải).

Để chỉ định 1 điểm là trung điểm của 2 điểm khác nhau mà không có đối tượng nào để bắt midpoint hãy nhập vào mtp hoặc m2p ( middle between 2 point), Acad sẽ hỏi 2 điểm đầu mút.

Muốn tạo một anonymous block trong bản vẽ chỉ cần copy các đối tượng bạn muốn tạo block bằng cách dùng tổ hợp phím Ctr + C, dùng lệnh Pasteblock.

Khi bạn xóa đối tượng này, Acad tự động Purge các anonymous block ra khỏi block table sau mỗi lần mở thẻ file.

Khi đang fillet với một bán kính khác, bạn muốn biến radius về 0 thì dùng tham số E rồi gõ vào 0. Khi muốn quay lại bán kính đang làm thì lại làm lại.

Muốn khắc phục được điều này Autocad cho bạn chức năng giữ Shift, lệnh fillet sẽ mặc định radius = 0, thả ra thì bán kính lại bình thường.

Để hatch, pline có width dày không che các thông tin hatch, dim. Sử dụng lệnh Texttofront có tác dụng đưa toàn bộ text hoặc dim lên trước các đối tượng khác.

Muốn đánh text có mũ trên hoặc dưới dùng lệnh mtext

Nếu muốn dùng để viết chữ trên đầu, cho kỹ tự mũ vào cuối

Nếu muốn dùng để viết chữ dưới chân, cho ký tự mũ vào đầu đoạn

Dùng lệnh dimangular nhưng đừng chọn góc giữa 2 line mà bạn hãy chọn chức năng đo góc của arc hay góc giữa 3 điểm là được

Nhằm giúp cho việc chuyển đổi qua lại giữa các file thì dùng phím Ctrl + Tab

Cách hủy chọn đối tượng khi đánh dấu chọn nhầm : hãy chỉ lại vào đối tượng đó và đồng thời giữ phím Shift

Để cập nhật các thiết lập về đường nét hoặc hiển thị, ví dụ khi ta đặt display resolution là 2000 thay cho 100 trước đó, đường tròn và các nét cong sẽ mượt hơn nhưng nếu muốn có những thay đổi thì ta dùng lệnh Regen, sau lệnh này ta sẽ thấy những thay đổi rõ ràng.

Ngoài việc sử dụng các lệnh như Toolcustomize editprogram parameter (acad.pgp) để thực hiện chỉnh sửa lệnh tắt thì bạn có thể sử dụng cách chỉnh sửa khác là express để tiến hành chỉnh sửa lệnh và bạn có thể add vào cũng được mà không thay đổi lệnh tắt gốc của nó.

Rất phổ biến và có ích khi sử dụng để chỉnh sửa đối tượng trong bản vẽ hãy dùng lệnh Matchdrop: lệnh tắt ma hoặc mj

Khi muốn chọn lại đối tượng trước đó mà ta đã di chuyển đến một vị trí mới, mà đối tượng đó không phải là một block thì trong trường hợp đó bạn có thể tiến hành chọn như sau: bạn đánh lệnh move tiếp và khi select object thì ta đánh thông số p lập tức đối tượng vừa được di chuyển trước đó sẽ được chọn lại.

25 Thủ Thuật Google Adword Nâng Cao. (Phần 1) / 2023

25 THỦ THUẬT GOOGLE ADWORD NÂNG CAO. (PHẦN 1)

Google Adword là một trong những phương pháp quan trọng nhất trong marketing online 

1. Sử dụng từ khóa mispelled.

2. Không mua từ khóa mà làm cho chi phí cao hơn cả doanh thu.

Nếu bạn chi 10$ và chỉ thu được 5$. Tốt nhất là bạn hãy bỏ kế hoạch kinh doanh đi. Chứ mua từ khóa làm gì nữa.

3. Theo dõi sự chuyển đổi.

4. Sử dụng từ khóa dài.

Thông thường chi phí để mua từ khóa dài sẽ rẻ hơn là bạn mua từ khóa ngắn.

5. Nói chuyện với người dùng.

Sử dụng các từ khóa gợi cảm xúc tới người sử dụng. Để hấp dẫn người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Các từ như “bạn”, “miễn phí”, “giá rẻ” là những từ hay hấp dẫn người sử dụng.

6. Sử dụng từ khóa phủ định.

7. Chỉ trả khi bạn cảm thấy thoải mái.

8. Các cuộc gọi hành động.

Các từ khoá chẳng hạn như đặt hàng Hôm nay, Vận chuyển miễn phí, Hành động ngay và từ khóa khác sẽ tạo ra cảm giác cấp bách. Một đề nghị khẩn cấp sẽ đưa khách truy cập vào trang web của bạn để hành động trước khi quá muộn.

9. Không nên dùng từ khóa của đối thủ cạnh tranh.

10. Thống kê từ khóa của bạn vào một file excel.

Mỗi một chiến dịch hãy thống kế, tên từ khóa, chi phí bạn mua từ khóa, và cuối cùng là doanh thu… Và hãy đánh giá những phương án tốt nhất.

11. Ghi lại mọi việc.

12.  Nói chuyện bằng ngôn ngữ.

Tất cả mọi người dường như có các cuộc đàm phán mua bán hàng ngày. Vì vậy hãy hãy nói với những người sử dụng trực tiếp như là bạn gặp trực tiếp họ vậy.

13. Kiểm tra với chiến dịch đó ngay cả khi nó đang tốt đẹp.

Thủ Thuật Cao Cấp Trong Ms Word : Mail Merge / 2023

XHTTOnline: Thông thường khi sử dụng chức năng Mail Merge (Trộn thư) trong MS Word để tạo ra các thư mời hay phiếu báo điểm… mặc định của chương trình là ứng với mỗi một Record dữ liệu nhất định sẽ tạo ra một trang tập tin Main chính trên một trang giấy (A4) tương ứng. Khi đó nếu nội dung của tập tin main chính quá ít bạn sẽ thấy trên trang giấy sẽ còn rất nhiều chổ trống và nếu bỏ đi thì thật là đáng tiếc, thủ thuật sau sẽ giúp bạn tuỳ biến số lượng mẫu tin in ra sau khi trộn trên tập tin Main chính nhằm để tiết kiệm giấy. Để có thể làm tốt thao tác trong bài viết này đòi hỏi bạn phải thành thạo kỹ năng Mail Merge cơ bản trong Mirosoft WORD.

Bước 1. Tạo tập tin Main chính trong WORD.

Bước 2. Tạo tập tin nguồn dữ liệu trên Excel với các cột có tên tương ứng (chú ý là tên cột không nên viết dấu tiếng việt, và phải bắt đầu dữ liệu ngay tại Cell A1). * Chú ý: tập tin dữ liệu này bạn có thể tạo bằng WORD, tuy nhiên nếu thể hiện trong Excel bạn sẽ có lợi hơn nếu bảng dữ liệu đó có hổ trợ nhiều phép tính và hàm phức tạp.

2. Trong hộp thoại kế tiếp nhấp nút Active Windows.

5. Nhấp nút Set Up Main Document trong hộp thoại kế (xem hình 3).

6. TRong hộp thoại Label Options bạn nhấp nút New Label để tạo một nhãn mới

– Đặt tên cho nhãn mới vào dòng Label Name. – Chọn khổ giấy thể hiện ở dòng Page Size (ví dụ A4 khổ đứng 21 x 29.7 cm). – Tiến hành thiết lập tuỳ biến các thông số kích thước thể hiện: Number across (số cột của trang, ví dụ 1), Number Down (số bản ghi thể hiện trên một trang, ví dụ 3)…. ở các thông số khác khi vừa thiết lập bạn vừa xem sự thể hiện của khổ giấy ở khung Preview phía trên đến khi cảm thấy ưng ý nhất (các thông số tôi thiết lập trong ví dụ này là do tuỳ biến cá nhân chỉ có mức độ gợi ý tham khảo, xem hình 5).

Thiết lập xong nhấp OK 2 lần để thoát khỏi hộp thoại Label Options. 7. TRong hộp thoại Create Label kế tiếp bạn dán nội dung của tập tin Main chính đã Copy ở đầu bước 3 vào khung Sample label, rồi nhấp nút Insert Merge Field phía trên để lần lượt chèn vào các trường dữ liệu tương ứng từ tập tin database vào tập tin Main chính (thao tác tương tự như chèn các trường Field bình thường lúc trộn thư, nếu tập tin Main chính dùng Font Vni thì lúc này sẽ không hiển thị tốt Font tiếng việt, xem hình 6).

8. Sau khi chèn xong các trường Filed tương ứng bạn nhấp OK, lúc này trong bảng cảnh báo lỗi của WORD bạn tiếp tục nhấp OK (xem hình 7).

9. Trở về hộp thoại chính của chức năng Mail Merge bạn nhấp nút Close.

Bước 4. Lúc này trên giao diện tập tin Main chính nội dung sẽ được trình bày thành 3 bản ghi như đã thiết lập ở bước 3 cùng với các trường Field đã được chèn tương ứng. Tuy nhiên lúc này sự trình bày của văn bản sẽ chưa được tốt và bạn phải tiến hành định dạng thủ công lại từng bản ghi một. Chú ý phải định dạng sao cho nội dung 3 bản ghi là như nhau (mổi bản ghi sẽ ứng với 1 Record dữ liệu trong tập tin Database), bạn không được sao chép nguyên si nội dung giữa các bản ghi vì làm như thế sau khi trộn WORD sẽ hiểu là 3 bản ghi trên một trang A4 là của cùng một mẫu tin REcord (xem hình 8).

Bước 5 : Sau khi định dạng xong bạn nhấp nút Merge để bắt đầu trộn thư. Kết quả thể hiện sẽ hết sức ưng ý (xem hình 9).

Sau cùng bạn hãy in ra máy in và dùng mắt cắt hay rọc ra thành từng bản ghi riêng biệt rồi đưa vào sử dụng. Chúc thành công !