Top 5 # Thu Thuat Win 8 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 4/2023 # Top Trend | Kichcauhocvan.net

8 Thu Thuat Seo Onpage Quan Trong

1. Kiểm tra file chúng tôi và các thẻ meta robots

Sử dụng các công cự như của ScreamingFrog để kiểm tra các thẻ meta robots và kiểm tra bằng tay file chúng tôi trên server có thể sẽ khiến bạn phải bất ngờ khi phát hiện ra rằng có rất nhiều các file, thư mục, hình ảnh đang bị block mà trên thực tế có thể đưa traffic tới site của bạn!

Điều này rất hay xảy ra khi đội ngũ thiết kế trước đó quên không xóa bỏ các lệnh block này sau khi website đã hoàn chỉnh.

2. Kiểm tra lại Title, Description, tỷ lệ CTR trên các trang nội dung

Các yêu tố như thẻ Title, description, và tỷ lệ CTR trên trang nội dung chính là các khía cạnh mà các webmaster cần quan tâm khi kiểm tra lại website của mình đặc biệt là với các trang nội dung có chỉ số yếu.

Sử dụng các công cụ đo lường traffic như Google Analytics sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về những điểm cần cải thiện và những trang nội dung cần được đầu tư kỹ hơn.

3. Kiểm tra lỗi www

Lỗi www là lỗi thường gặp nhất của bất kỳ website nào khi mà nội dung trên website đó có thể được truy cập từ cả phiên bản có www và không có www. Google coi đây là lỗi trùng lặp nội dung và việc bạn cần làm là thực hiện điều hướng 301 cho 1 trong 2 phiên bản URL về phiên bản kia.

4. Kiểm tra lại trang nội dung được link đến nhiều nhất trên website

Sử dụng các công cụ như Open Site Explorer, bạn có thể sẽ tìm thấy các trang nội dung trên website của mình có rất nhiều link đến nhưng trên thực tế là đã bị xóa từ lâu, hoặc các trang nội dung được link đến rất nhiều nhưng lại đang để ở dạng điều hướng tạm thời 302 thay vì 301.

Trong các trường hợp này, một số điều chỉnh nhỏ để điều hướng 301 sức mạnh từ backlink tới các trang nội dung như vậy tới các nơi khác trên website là cần thiết.

5. Kiểm tra các thẻ Title trùng lặp trên website

Sử dụng Google Webmaster Tool, bạn có thể dễ dàng phát hiện ra các lỗi trùng lặp thẻ Title, description, hoặc các lỗi khác như Title quá ngắn…

Chỉ với 15 phút, bạn có thể thấy được toàn bộ những lỗi cần sửa chữa trên website của mình.

6. Tìm lại các backlink mạnh nhất và yêu cầu đổi anchor text

Trong trường hợp này, hãy sử dụng các công cụ như Open Site Explorer hay MajesticSEO để kiểm tra lại danh sách các backlink đó và liên lạc lại với các webmaster của các website đó và yêu cầu được đổi lại anchor text.

7. Kiểm tra lại link đích trên hệ thống điều hướng website

Hãy dành thời gian kiểm tra lại các liên kết trên hệ thống điều hướng trên website của mình để phát hiện các lỗi trùng lặp link, link chết, và đặc biệt là link tới các phiên bản URL khác nhau của cùng một trang nội dung.

Nếu phát hiện ra hiện tượng này, hãy thực hiện các điều hướng 301 càng sớm càng tốt từ các URL không chuẩn về URL chuẩn.

8. Xác nhận địa chỉ danh bạ địa phương trên Google và Bing

Với việc người dùng Internet đã ngày càng tìm kiếm nhiều hơn với các yếu tố cục bộ và địa phương trong cụm từ tìm kiếm của mình, việc bạn cần làm là dành chút thời gian để khai báo và xác nhận địa chỉ danh bạ của mình trên hệ thống tìm kiếm địa phương của Google và Bing

Cac Thu Thuat Doi Voi Gmail Cac Thu Thuat Doi Voi Gmail Doc

Thủ thuật hay với gmail

1. Nhận thư từ một tài khoản Gmail

Vấn đề 2: Nếu bạn có nhiều tài khoản hộp thư khác nhau như (Yahoo Mail, Hotmail, Hopthu, Gmail…) nhưng lại chỉ muốn nhận thư từ một tài khoản duy nhất để tiết kiệm thời gian. Để thực hiện bạn cũng có thể chuyển tất cả các thư từ các dịch vụ khác nhau về một tài khoản Gmail chỉ định. Để thực hiện điều này, tại tài khoản Gmail bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn Settings, bấm vào thẻ Accounts, sau đó di chuyển xuống mục Get mail from other accounts rồi bấm vào Add another mail account. Trong cửa sổ vừa xuất hiện bạn hãy lần lượt nhập vào các địa chỉ dịch vụ email khác nhau vào tuỳ mục Email address rồi nhấn vào nút Next step để qua bước tiếp theo.

Trong cửa sổ vừa xuất hiện mới tiếp theo, bạn hãy nhập đầy đủ các thông tin cần thiết như: tên truy cập, mật khẩu, các thông số POP3 (nếu có) tương ứng với mỗi dịch vụ email như Yahoo, Gmail, Hotmail, Hopthu… Cuối cùng bấm vào tuỳ chọn Add Account vào và nhấn nút No trong hộp thoại cảnh báo để kết thúc các quá trình.

2. Xem thư đính kèm dưới dạng HTML

3. Tải nhiều tập tin đính kèm cùng lúc

4. Chèn ảnh đại diện cho người gửi

Một tính năng rất hay của gmail là ta có thể tạo ảnh đại diện cho những người có trong danh sách “contacts” trong hộp thư của bạn. Khi sử dụng tính năng này thì khi bạn nhận được email và rê chuột vào bức mail thì hình ảnh đại diện của người gửi sẽ được xuất hiện. Để khai thác tính năng này, bạn giao diện làm việc chính của hộp thư bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn Contacts rồi chọn những địa chỉ email mà bạn muốn thực hiện. Tại hộp thoại Picture bạn nhấn dấu chọn vào tuỳ mục My Pick rồi bấm vào nút Upload Picture, bấm tiếp vào mục Edit contact information rồi bấm vào nút Browse trong cửa sổ vừa xuất hiện rồi tìm đến những tấm ảnh có trên máy bạn để tạo ảnh đại diện.

5. Đổi Password cho hộp thư Gmail

Biến Gmail thành “ổ cứng ảo” trên P C Hộp thư Gmail với dung lượng 2GB chắc hẳn đã khiến nhiều người dùng ‘bội thực”, nhưng có thể bạn không biết, ngoài việc gửi và nhận e-mail, G-mail có thể sử dụng như một “ổ cứng” ảo trong máy tính.

Phần mềm miễn phí GMail Drive sẽ giúp bạn thay đổi một số cài đặt trong Gmail để biến hòm thư này thành một ổ cứng, với điều kiện người dùng phải kết nối Internet.

Trước hết, hãy download chương trình này tại địa chỉ: http://www.viksoe.dk/code/gmail.htm . Sau khi đã cài đặt, “ổ cứng” GMail Drive sẽ xuất hiện trong Windows Explorer. Bạn hãy nhấp chuột vào biểu tượng, nhập username và mật khẩu của địa chỉ Gmail.

Bạn có thể tạo nhiều folder trong GMail Drive để tiện sử dụng, tương tự như một ổ cứng “xịn” của máy tính. Mặc dù GMail Drive giống như 1 ổ cứng PC nhưng thực chất, nó vẫn là đĩa nhớ ảo. Cho nên nếu muốn sử dụng bạn cần phải kết nối Internet và việc trao đổi file nhanh hay chậm đều phụ thuộc vào tốc độ kết nối Internet của bạn.

Thực chất, khi copy một file vào GMail Drive, bạn đã tạo ra một e-mail và gửi vào chính tài khoản của mình. Do đó, một file đính kèm (attachment) – tối đa 10MB – sẽ xuất hiện trong hòm thư.

Để mở những file này trong Gmail, bạn chỉ việc nhấp chuột vào e-mail đó và ấn nút Download để tải về máy.

GMail Drive thật sự thích hợp với những người thường xuyên phải đi lại và những người dùng 2 máy tính: desktop và laptop. Bạn có thể copy các tệp từ máy tính để bàn vào “ổ cứng” này và sau đó, khôi phục lại từ một laptop khác khi cần thiết.

Phần mềm này tương thích với những máy tính sử dụng trình duyệt Internet Explorer 5.0 trở lên. Nguồn: blackeye – truongton

Xuất Địa Chỉ:

Trước tiên bạn mở hộp thư Gmail thứ nhất của mình lên, trong khung chat phía trái bên trong hộp thư Gmail. Bạn dò xuống dòng Contacts, nhấn vào nó, trong danh sách liệt kê các địa chỉ có sẵn trong danh bạ của bạn, chọn Most Contacted nếu bạn chỉ muốn cập nhật những người mà bạn thường xuyên liên lạc, còn nếu muốn cập nhật tất cả- chọn All Contacts- tuy nhiên nếu chọn lệnh này, có thể bạn sẽ cập nhật luôn cả những địa chỉ bạn đã Block và không muốn liên lạc trước kia, do đó trong danh bạ mới chắc chắc sẽ có luôn những địa chỉ không cần thiết đó.

Ngay lập tức một bản danh sách các địa chỉ những người bạn đã liên lạc trước kia xuất hiện, dò xuống cuối dòng, chọn lệnh All .

Sau đó, nhìn lên sang dòng bên cạnh, nhấn Export.

Nếu dùng trình duyệt FireFox, một khung sẽ hiện ra, yêu cầu bạn chọn định dạng để lưu danh sách các địa chỉ trong danh bạ, nhấn Outlook’s CSV format (for importing into Outlook or other applications), đánh chọn All of my contacts nếu muốn xuất hết danh bạ hoặc chọn Only contacts in rồi lọc ra những nhóm nào đó mà bạn muốn lấy địa chỉ, sau đó chọn Export để xác nhận mệnh lệnh.

Một Pop-Up khác hiện lên thông báo các cách thức bạn sẽ dùng để sử lý với File vừa chọn , tốt nhất là nên nhấn lệnh Save to disk để dùng làm cơ sở cho các thiết lập sau này. Cuối cùng nhấn OK.Chương trình sẽ lưu danh bạ này vào máy với tên Gmail-to-Outlook.

Nếu dùng Internet Explorer, sau khi nhấn Export , hộp thoại File download sẽ xuất hiện, bạn chọn tiếp Save, ở Pop-Up Save As, nhấn chuột vào biểu tượng của Desktop, chọn tiếp Save. Các thiết lập sau này tương tự như FireFox.

Tiếp tục mở các hộp thư Gmail khác và lưu những sổ danh bạ tương ứng của chúng vào máy để lưu trữ. Nhập Địa Chỉ:

Mở hộp thư gốc mà bạn dùng để liên lạc khi có những việc hệ trọng, dò xuống dòng Contacts, nhấn vào nó, trong danh sách liệt kê các địa chỉ có sẵn trong danh bạ của bạn, chọn All Contacts. Sau đó chọn tiếp All. ở góc phải trên , bạn nhấn vào đường link Import. Một cửa sổ khác sẽ hiện lên để bạn thực hiện thao tác cập nhật các sổ địa chỉ.

Trong dòng Please select a file to upload, bạn nhấn phím Browse…, chọn lựa các file địa chỉ trong màn hình mới hiện lên, nhấn tiếp Open. Trở về màn hình cũ, chọn lại Import để xác nhận và kích hoạt mệnh lệnh. Ngay lập tức chương trình sẽ cập nhật các thông tin địa chỉ mới vào hộp thư gốc của bạn. Sau khi đã tiến hành thành công việc nâng cấp danh bạ liên lạc, Gmail sẽ thông báo cho bạn biết là có bao nhiêu điạ chỉ mới đã được chấp nhận đưa thêm vào bộ nhớ của hộp thư.

Gửi thư bằng account Yahoo Mail trong Gmail Sở hữu nhiều tài khoản thư trong đó có Gmail và bạn đã cảm nhận được sự phức tạp khi cần check mail vì phải mở từng hòm thư để kiểm tra. Thủ thuật sau đây giúp bạn không phải vào webmail Yahoo để gửi thư mà có thể thao tác ngay trên trang Gmail đã mở sẵn.

Thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Nó sẽ mở một cửa sổ nhỏ cho bạn điền vào đấy bất cứ địa chỉ mail nào mà bạn muốn cho Gmail quản lý giúp bạn (không bắt buộc phải là Yahoo, cũng có thể OE hay MO).

Lưu ý, nếu là địa chỉ mail của bạn ở Yahoo VN, bạn phải điền đầy đủ cái đuôi chúng tôi chứ nếu dùng chúng tôi là sai, thư không gửi đến và bạn không thể test được.

4) Gmail sẽ gửi một thư test đến hộp thư mail chúng tôi theo địa chỉ thư của bạn đã cho. Bạn phải vào hộp thư chúng tôi của bạn, đế nhận và copy lại cái CODE (mã) test. Nó mở ra cửa sổ tiếp chờ bạn điền CODE, verify (xác nhận)

5) Bạn cứ điền cái CODE cung cấp ở hộp thư chúng tôi và ấn nút verify. Nếu mã ấy đúng, sẽ hiện ra cửa sổ chúc mừng; giờ này bạn có thể ngay bên trong Gmail gửi mọi thư đến bạn bè với tài khoản chúng tôi (nếu bạn muốn đó là mặc nhiên) mà không cần phải dúng chúng tôi Thật thú vị phải không bạn?

Khi nào bạn không thích dùng như vậy nữa, vẫn có thể chuyển trở về account Gmail chính, cũ trước đây (chọn lại chúng tôi là mặc nhiên) .

Giờ đây bạn tha hồ gửi mail trong Gmail với account chúng tôi không cần vào đăng ký vào Yahoo để gửi thư nữa. Lưu ý, Yahoo mail hoàn toàn không hỗ trợ POP, IMAP giống như Outlook Express và Microsoft Outlook. Do vậy, bạn còn phải vào Yahoo lần chót nhận CODE, trước khi bắt đầu gửi thư ngay bên trong Gmail.

Nguồn: DanTri

Gửi thư từ một tài khoản hộp thư khác Nếu bạn sử dụng Gmail thì chắc chắn bạn đã quen thuộc với tính năng gửi thư từ một tài khoản hộp thư khác. Đây là một tính năng rất hay, giúp bạn có thể lưu trữ được các lá thư của mình ở nhiều nơi hơn và có thể dùng một hộp thư để quản lý nhiều hộp thư khác

Chọn tài khoản mail vừa tạo ra, bấm Edit. Trong trang mới, dòng Reply To – bạn điền địa chỉ mail của tài khoản thứ ban mà bạn muốn nhận thư từ đó. Cuối cùng nhấn Save Changes để lưu lại. Cách này giúp bạn có thể nhận và gửi thư với khả năng tùy chọn mạnh hơn Gmail tới hai lần. Nếu muốn sử dụng một tài khoản nào dùng làm mặc định để gửi nhận thư trong Yahoo Mail, bạn bấm chọn vào nó rồi nhấn chuột lên liên kết Make Default là được.

Windows Live Hotmail:

Ngay lập tức, hộp thư kia của bạn sẽ nhận được một lá thư yêu cầu xác thực tài khoản, bạn nhấn chuột lên link bên trong lá thư. Bây giờ thì trong trường From khi bạn viết thư sẽ có thêm các địa chỉ hộp thư khác để bạn có thể tiến hành gửi thư từ đó.

Theo xahoithongtin.com.vn

8 Thủ Thuật Tuyệt Vời Của Oppo F1 Plus ,8 Thu Thuat Tuyet Voi Cua Oppo F1 Plus

1.Chế độ bảo vệ mắt

Hầu hết mọi người sử dụng điện thoại sẽ thường xuyên tiếp xúc với màn hình điện thoại nhiều chính vì như thế mà nó làm ảnh hưởng tới thị lực. Chính vì như thế mà hãng Oppo cũng như nhiều hãng khác đã đưa ra tính năng là bảo vệ mắt. Với chức năng này nó sẽ giúp cho người dùng được bảo vệ thị lực của mình như mỗi lần kích hoạt vào màn hình sẽ chuyển sang màu ngả vàng. Sửa chữa Oppo chất lượng uy tín tại Onephone.vn

Để kích hoạt được tính năng này thì bạn chỉ cần vào phần cài đặt/ màn hình và độ sáng/ màn hình bảo vệ mắt. Tại đây bạn sẽ được lưa chọn các chế độ thích hợp khác nhau.

2.Tắt đèn Led thông báo trạng thái

Cũng giống như tất cacr các smarphone hiện đại thì Oppe cũng có một đèn Led màu trắng được thiết kế nằm ngay phía bên trái của máy, với đèn Led nó có công dụng giúp báo hiệu thông tin tin nhắn hay cuộc gọi thông báo cho người dùng. Nhưng nó cũng khiến nhiều người cảm thấy phiền khi đang tập trung lại có ánh sáng phát ra.

Để tắt được tính năng này các bạn vào phần cài đặt/thanh thông báo và trạng thái. Ở đây bạn chỉ cần tắt đi chức năng là ok.

3. Bật đèn flash camera trước

Đèn flash rất cần thiết khi bạn chụp ảnh ở nơi thiếu ánh sáng, nhưng còn camera trước thì ít có điện thoại nào có, chính vì vậy mà Oppo Fi plus đã đưa tính năng này vào rất tiện lợi khi đưa đèn flash vào cả camera đằng trước, nhưng nếu ai không để ý thì ít ai biết. Thay màn hình Oppo với giá rẻ nhất thị trường hiện nay

Để bật đèn flash trước bạn chỉ cần mỏ camera sau đó nhìn và thấy biểu tượng tia sét được nằm ở góc bên trái dưới, chỉ cần kích hoạt nó là bạn có thể sử dụng thoải mái selfie ở nơi thiếu ánh sáng.

4. Hiển thị tốc độ mạng

Đối với hệ điều hành Android  thì người dùng thường sử dụng thủ thuật như Root máy khi được cài thêm những tiện ích thâm nhập vào hệ thống theo dõi tốc độ mạng. Với F1 plus thì điều này đơn giản hơn nhiều  bằng cách các bạn vào phần cài đặt / thanh thông báo và trạng thái, sau đó sẽ chọn cách bật hiện thị tốc độ mạng theo thời gian thực.

5. Hình nền đẹp miễn phí

Ngoài những tính năng ứng dụng tuyệt vời thì Oppo F1 Plus còn được trang bị cho một kho hình nền đẹp tuyệt vời để các bạn thoải mãi lựa chọn cho hình nền điên thoại của mình. Nếu bạn muốn lựa chọn hình nền khác các bạn có thể tải ngay vào cài đặt / phần tạp chí hình nền và hình khóa. Khi xuất hiện cửa sổ đó các bạn sẽ thấy những bộ hình nền rồi tải xuống. Lúc đó các bạn chỉ việc chọn lựa những hình nền hình khóa đẹp mắt tuyệt vời

6. Chế độ không làm phiền

Ngoài chế độ im lặng mà chúng ta thường thấy ở các dòng điện thoại khác thì Oppe Fi plus còn có chế độ không làm phiền. Tính năng này giúp cho người dùng không bị làm phiền bởi các thông báo của tất cả ứng dụng cũng như cuộc goi tin nhắn ngoại trừ được cho phép.

Kích hoạt dễ dàng bằng cách vào phần cài đặt / thời gian yên tĩnh và cửa sổ hiện ra bạn sẽ chọn bật hoặc tắt chế độ.

7. Chạm hai lần lên màn hình mở khóa

Tính năng này giống với Windows Phone nhằm giúp cho mở khóa màn hình dễ dàng hơn.

Trước tiên các bạn vào phần cài đặt / cử chỉ và chuyển động / bật cử chỉ màn hình tắt. Bạn đã kích hoạt xong tính năng này ngoài ra Oppo còn có thể vẽ chữ lên màn hình để khởi động đươc các ứng dụng thật nhanh.

8. Cài ứng dụng APK dễ dàng hơn

Khi bạn cài đặt các ứng dụng ngoài CH Play, các file có dạng APK thì lúc đó bạn luôn cảm thấy phiền khi các thông báo hiện lên. Để tắt được tính năng các bạn vào Cài đặt / cài đặt bổ sung / an toan và bảo mật. khi đó bạn chỉ cần mở chức năng cho phép cài đặt ứng dụng là các bạn sẽ không gặp phiền phức với các thông báo khi cài ứng dụng file APK. Thay mặt kính Oppo giá bèo nhèo chưa từng thấy ở Onephone.vn

Unikey Thu Thuat Microsoft Office Powerpoint 2003 Doc

Chủ đề: Thủ thuật Powerpoint

Bạn đang chuẩn bị một bài thuyết trình thật ấn tượng bằng Power Point và nếu như trong tài liệu trình diễn của bạn có chèn thêm một video clip hay Flash minh họa thì buổi thuyết trình của bạn chắc chắn sẽ thành công hơn và sẽ thuyết phục hơn cho người xem. Để làm việc này không khó, bạn chỉ cần thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Nhúng Font chữ trong bài soạn POWERPOINT XP

Trình chiếu Power Point

B ướ c 1 :

B ướ c 2:

– Chèn một hình ảnh vào màn trình diễn: Vào trình đơn InsertPicturesFrom File, chọn đường dẫn tới tập tin chứa hình ảnh rồi bấm Insert hay bấm vào biểu tượng dưới thanh công cụ và chọn đường dẫn tới tập tin chứa hình ảnh.

– Ở hộp thoại Advance Slide: Thiết lập tự động cho slide bằng cách đánh dấu vào Automatically rồi cho thời gian hợp lý vào bên dưới và bấm Apply to All Slides. Tất cả các slide trong file đều được trình chiếu theo tuần tự nhất định.

Khi trình chiếu các slide PowerPoint để minh họa cho bài giảng hay bài thuyết trình của mình, có thể bạn sẽ cần biết những thủ thuật để không cho ai chỉnh sửa nội dung file của mình, không cho hiển thị màn hình đen khi kết thúc, làm nổi bật một vùng trên màn ảnh mà không dùng đến bút laser, ấn định thời gian trình chiếu mỗi slide…

 Ngăn không chochỉnh sửa nội dung tập tin PowerPoint:

Trong những giây phút nghỉ giải lao giữa buổi thuyết trình, nếu bạn cần đi ra ngoài và không muốn ai đó chỉnh sửa gì trong tập tin PowerPoint của mình thì có một phương pháp bảo mật khá đơn giản mà hiệu quả (chỉ áp dụng cho các tập tin PowerPoint). Cách này sẽ làm cho tập tin Powerpoint trình diễn sẽ luôn luôn hiển thị ở dạng Full Screen , và lúc này các thao tác chỉnh sửa copy dữ liệu trên tập tin gốc là hoàn toàn không thể. Thực hiện như sau:

Thao tác này chỉ có tác dụng tạm thời trên slide trình diễn và hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới tập tin gốc của bạn.

 Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide PowerPoint:

Thủ thuật này sẽ giúp cho bạn chủ động hơn trong việc quản lý thời gian khi thuyết trình với các slide trong PowerPoint. Bạn sẽ đo được thời gian thuyết trình từng slide rất cụ thể để từ đó đề ra phương án tốt nhất cho buổi trình chiếu của mình.

– Trên giao diện biên soạn của PowerPoint, bạn bấm chọn slide đầu tiên.

Thủ thuật này sẽ cho phép bạn chạy trình diễn slide ngay khi đang thiết kế nhưng không ở chế độ Full Screen, nó sẽ giúp bạn hình dung dễ hơn mức độ thẫm mỹ của slide và có thể sửa chữa ngay khi cần.

Khi đang ở chế độ soạn thảo Normal , trên thanh công cụ phía dưới bên trái bạn bấm giữ Ctrl rồi bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ ba tính từ trái qua). Lúc này sẽ xuất hiện một khung trình diễn nhỏ ở góc trên bên trái của màn hình, trình diễn slide mà bạn đang biên soạn trong khi màn hình soạn thảo vẫn đang nằm ở phía bên dưới (hình 4). Bạn có thể bấm Alt+Tab để di chuyển qua lại giữa hai cửa sổ này. Ngay khi bạn có sự thay đổi gì trên slide biên soạn phía bên dưới, tất cả thông tin sẽ được lập tức cập nhật trong khung trình diễn phía trên. 