Top 17 # Thủ Thuật Văn Phòng / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Kichcauhocvan.net

Thủ Thuật Word Cho Dân Văn Phòng / 2023

Thủ thuật word văn phòng cơ bản

Ẩn dòng gạch chân soát lỗi chính tả

Nếu bạn cảm thấy khó chịu với những dòng gạch đỏ và xanh dưới văn bản, hãy tắt chúng đi bằng cách vào FILE – Options – Proofing – tích vào Hide grammar errors in this document only – OK

Định dạng sai có thể làm hỏng tài liệu, dù bạn đã tự chỉnh sửa nó hay paste từ nơi khác. Bôi đen đoạn văn bải cần xóa định dạng – Sử dụng Ctrl + Space hoắc nhấp vào công cụ Clear All Formatting (Chữ A có hình cục tẩy) để xóa định dạng khỏi văn bản.

Xóa các đoạn văn bản cùng lúc

Bạn muốn xóa các từ, các câu hay các đoạn ở vị trí khác nhau trong tài liệu? Bạn không cần phải xóa tùng thứ một. Chỉ cần giữ Ctrl – Bôi đen những đoạn cần xóa – Ấn Backspace. Vậy là xong!

Bạn đang làm việc trên một tài liệu quan trọng và gặp vấn đề (như mất điện) trước khi kịp lưu nó. Đừng lo lắng, có thể lấy lại tài liệu đang làm việc một cách đơn giản bằng cách vào FILE – ở Vesions chọn Recover Unsaved Documents. Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách những tệp word chưa lưu hiện ra. Tìm tài liệu bị mất của mình ở đây!

Bạn gửi một tài liệu cho đối tác hoặc khách hàng và họ gửi cho bạn một phiên bản sửa đổi, bạn muốn biết những thay đổi đó là gì? Hay sử dụng chức năng so sánh văn bản của Word.

Để so sánh tài liệu song song, chọn tab REVIEW – ở Compare chọn Compare… (Compare two version of a document…) từ trình đơn thả xuống – Hộp thoại hiện ra – Chọn 2 văn bản mà bạn muốn so sánh – OK. Những thay đổi sẽ được đánh dấu.

Gõ ở bất kỳ vị trí nào trong trang

Bạn muốn gõ ở một vị trí bất kỳ trong trang mà không phải đầu dòng hay cuối dòng? Bạn đang ấn phím cách cật lực để đến được vị trí mong muốn? Đương nhiên cách này cùng được, nhưng nó tốn quá nhiều thời gian. Bạn chỉ cần nháy đúp vào vị trí mong muốn là con trỏ sẽ được đặt đúng vị trí đó rồi (Word sẽ tự động thêm khoảng trắng cho bạn!)

Thủ thuật nâng cao cho người dùng Word

Chụp ảnh màn hình và chèn luôn vào văn bản Word

Trước đây, khi muốn ẩn một đoạn văn bí mật nào đó đi, người ta thường tô trắng nó. Tuy nhiên, cách này quá lộ liễu và dễ bị phát hiện. Để ẩn nội dung văn bản theo cách “xịn” hơn, bạn hãy bôi đen đoạn văn bản đó – Ctrl+D – Tích vào Hidden. Đoạn văn bản đó sẽ biến mất không dấu vết.

Để xem lại nội dung này, ấn Ctrl + Shift + 8 để hiện toàn bộ ội dung ẩn trong văn bản trên.

Xuất tất cả hình ảnh trong văn bản

13 Thủ Thuật Excel Văn Phòng Cơ Bản / 2023

Là dân văn phòng, excel là công cụ không thể không dùng đến của các bạn. Nhưng bạn có chắc chắn rằng mình đã biết được tất cả các thủ thuật excel văn phòng hữu ích để có thể làm việc với excel hiệu quả nhất chưa?

Đánh số thứ tự

– Đánh số thứ tự với bảng biểu được tạo với bảng kẻ sẵn số cột và số hàng thì việc đánh số thứ tự khá đơn giản:

+ Đầu tiên nhập số 1 tại hàng đầu tiên.

+ Tiếp theo nhập số 2 tại hàng số 2.

– Trường hợp không có kẻ bảng thì các bước làm như trên, tuy nhiên thay vì nhấp đôi chuột trái vào biểu tượng dấu “+” ta tiến hành nhấn giữ chuột trái và kéo đến vị trí tùy ý.

Xóa dữ liệu có sẵn trong bảng

Bạn có thể sử dụng phím “DELETE” để xóa dữ liệu trong bảng hoặc bấm phải chuột chọn “Clear Content”.

Chọn toàn bộ dữ liệu

Tự động điều chỉnh cột và hàng vừa khít

In theo tùy chọn

– Chỉ in vị trí được chọn (bôi đen):

+ Chọn văn bản muốn in.

+ Vào File/print và chọn Print Selection.

Chèn chữ “đ” là đơn vị “đồng” vào bên phải số tiền

– Chọn cột cần thiết đặt:

– Hãy điều chỉnh theo ký tự biểu tượng cho đồng tiền:

Tự động viết hoa ký tự đầu tiên

– Đầu tiên bạn tạo một cột tên “Hide” chẳng hạn, mục đích tạo cột này để nhập dữ liệu và ẩn đi. Bạn nhập bình thường không cần nhập ký tự hoa đầu tiên.

– Tiếp theo bạn thêm một cột Họ tên và sử dụng hàm Proper để in hoa ký tự đầu tiên, kết quả như hình dưới.

– Và cuối cùng bạn chọn cột “Hide” và bấm phải chuột chọn “Hide” để ẩn cột này đi, vậy là xong. Giờ ta chỉ còn cột TT, Họ và tên, Giới tính và năm sinh.

Kẻ đường ô tùy ý

– Chọn bảng cần kẻ khung

Thực hiện các tùy chọn kẻ khung.

Đánh số trang Excel

Nhập số điện thoại, dấu =, dấu +, dấu – vào bảng

– Bạn sử dụng tính năng chuyển đổi định dạng sang định dạng text bằng cách nhập dấu ‘ trước khi nhập thông tin số 0.

Treo tiêu đề luôn nằm trên cùng (top)

– Sử dụng thủ thuật Excel văn phòng này bạn dễ dàng theo dõi mọi thông tin vượt quá trang mà vẫn xem được tiêu đề.

Kết quả: Tiêu đề luôn ở trên cùng khi bạn kéo xuống phía dưới

Sửa dữ liệu trong ô

Tự động chỉnh văn bản vừa ô, nhảy dòng chữ vừa ô

Kết luận: Với 13 thủ thuật Excel văn phòng hay và hữu ích trên, chúng tôi hy vọng sẽ có ích cho bạn. Hãy thực hành sử dụng thành thạo để giúp tiết kiệm thời gian, công sức và đẩy nhanh tiến độ công việc.

8 Thủ Thuật Word Hữu Dụng Cho Dân Văn Phòng / 2023

Microsoft Word là công cụ gắn bó mật thiết với mỗi người dân công sở. Việc tối ưu trong lúc soạn thảo là hết sức cần thiết, giúp rút ngắn thời gian làm việc. Do đó, hiểu rõ một số thủ thuật word trong lúc soạn thảo văn bản rất hữu ích, đặc biệt là người thường xuyên phải soạn báo cáo, hợp đồng. VPA đã tổng hợp những thủ thuật word hay và bổ ích, mời các bạn cùng xem qua

8 thủ thuật Word không phải ai cũng biết

1/ Chuyển đổi nhanh một đoạn văn hay câu chữ từ chữ viết thường sang chữ viết IN HOA

Đôi khi bạn sẽ gặp trường hợp: Khi hoàn thành soạn thảo một đoạn văn bản, bạn chợt nhận ra ưu cầu của nó là IN HOA toàn đoạn. Lúc này, gõ lại sẽ rất mất thời gian và công sức của bạn. Nhưng với 1 thao tác chưa tới 3s, bạn sẽ có thể chuyển toàn bộ đoạn chữ thường thành chữ viết IN HOA.

Ngay lập tức bạn đã chuyển đổi toàn bộ văn bản đã chọn từ chữ thường sang chữ viết IN HOA

Bắt đầu trình phiên bản MS Word 2013, Microsoft đã tích hợp thêm bộ engine phiên dịch Microsoft Translator. Mặc dù không thể tối ưu bằng Google Translate, nhưng trong trường hợp khẩn cấp, bạn vẫn có thể sử dụng Microsoft Translator

Chọn đoạn văn bản hay câu chữ dịch

Sau khi chọn xong ngôn ngữ, nhấn mũi tên xanh để tiền hành dịch thuật. Lúc này MS word sẽ xác nhận bạn có muốn tiếp tục trên trang web không, chọn YES.

Ngay lúc này đoạn văn bản của bạn sẽ được chuyển đến web dịch, kèm theo đó là nội dung đã được dịch sẵn

Đây là thủ thuật word rất được hay sử dụng trong Word và Excel.

Bạn sử dụng tổ hợp phím: SHIFT + ALT + D

Bạn sử dụng tổ hợp phím: SHIFT + ALT + T

Theo cách truyền thống, bạn sẽ phải dùng phím PrintScreen trên bàn phím, sau đó dùng 1 phần mềm chỉnh sửa ảnh và Paste vào, sau đó điều chỉnh cắt xén hình cho phù hợp. Từ phiên bản MS Word 2013, Word hỗ trợ bạn chèn nhanh hình ảnh của một cửa sổ ứng dụng đang chạy trên máy tính vào văn bản đang soạn thảo.

Ngay lúc nào MS word sẽ hiện những ứng dụng đang chạy trên Windows. Bạn chỉ cần bấm vào hình cần chụp, ngay lập tức nó sẽ xuất hiện trên văn bản của bạn

Nếu như ở những phiên bản trước đây, bạn phải bôi trắng đoạn văn bản muốn ẩn đi. Cách này rất cổ định và thường dễ bị phát hiện bằng cách bôi đen đoạn chữ trắng đó. Ngoài ra nó sẽ không tự nhiên, chừa 1 khoảng trắng dài. Từ phiên bản MS Word 2013, tính năng này đã được tích hợp và tối ưu hơn so với cách truyền thống.

Lúc này đoạn văn bản bạn cần ẩn sẽ biến mất không để lại giấu vết.

Để xem lại đoạn văn bản này các bạn phải bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + 8 để hiện toàn bộ nội dung ẩn có trong văn bản lên.

Thông thường, bạn không thể chỉnh sửa được file PDF. Thông thường, đa số người dùng thường dùng phần mềm thứ ba để chuyển từ file PDF về file Word để dễ chỉnh sửa. Nhưng từ MS 2013, việc chỉnh sửa file PDF dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bấm chuột phải vào file PDF cần chỉnh sửa.

Đây là thủ thuật Word rất hữu dụng mà mọi người thường bỏ qua. Thông thường, khi muốn gõ văn bản tại một vị trí bất kì, người soạn thảo thường di chuyển con trỏ chuột tới dòng mình cần gõ, sau đó dùng phím cách di chuyển con trỏ tới vị trí cần soạn thảo.

Rê chuột tới vị trí cần soạn thảo.

Sau đó nhấp đúp chuột vào vị trí đó, lúc này con trỏ chuột lập tức xuất hiện tại vị trí bạn mong muốn.

Chắc hẳn ai cũng đã gặp trường hợp văn bản soạn thảo của mình khi mang ra tiệm photo hay sử dụng trên máy tính khác bị nhảy lỗi font, định dạng. Và bạn phải mất thời gian để chỉnh sửa nó về định dạng ban đầu. Tuy nhiên một số phiên bản Word cũ lại không nhận điện được các bản Word từ phiên bản mới hơn. Để khắc phục điều này, MS Word 2013 đã tích hợp chức năng kiểm tra sẵn trong ứng dụng của mình

Lúc này word sẽ kiểm tra cho bạn những phần nào trong văn bản của bạn không tương thích so với phiên bản cũ và liệt kê ra cho bạn chỉnh sửa.

Hy vọng rằng với những thủ thuật Word đơn giản kể trên sẽ phần nào giúp ích cho công việc soạn thảo văn bản của bạn nhanh và chuyên nghiệp hơn.

Những Thủ Thuật Dành Riêng Cho Dân Kế Toán Và Văn Phòng / 2023

Biết và Sử dụng thủ thuật sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian, bên cạnh đó còn hướng đến bạn sự chuyên nghiệp hơn 🙂

Mail merge – trộn thư, là tính năng hữu ích trong Microsoft Word, tính năng này giúp các bạn giảm thiểu thời gian khi làm hợp đồng lao động, phiếu lương, thư mời, thông báo, thư cảm ơn,… và có thể in hàng loạt chỉ bằng một vài thao tác đơn giản.

Xem hướng dẫn cách trộn thư:

Hướng dẫn cách sử dụng trộn thư (mail merge) để tạo hợp đồng lao động, xuất phiếu lương cho nhân viên, thư mời, thông báo,…

2/ Chèn file pdf hoặc word vào file excel Do nhu cầu công việc cần liên kết các file với nhau nên đôi lúc chúng ta cần chèn file word hay pdf vào bảng tính excel, vì vậy Webketoan sẽ hướng dẫn chi tiết giúp bạn dễ thực hiện theo đường dẫn sau:

Hướng dẫn cách chèn file pdf hoặc word vào file excel

3/ Tạo ghi chú ghi nhớ công việc trên màn hình máy tính

Thông thường chúng ta thường hay sử dụng giấy ghi nhớ để lưu lại hay ghi nhớ công việc, lịch hẹn,…. Tuy nhiên việc này sẽ bất tiện khi chúng ta làm việc thường xuyên trên máy tính

Sticky Notes là tiện ích được tích hợp sẵn trong hệ thống Windows giúp bạn tạo các ghi chú trên Desktop nhằm ghi lại các hoạt động, sự kiện, nhiệm vụ, … Nhờ có nó bạn sẽ không phải lo sẽ bỏ lỡ cuộc hẹn, sự kiện quan trọng nào.

Để xem hướng dẫn, vui lòng nhấn vào đường dẫn:

Hướng dẫn cách tạo ghi chú ghi nhớ công việc trên màn hình máy vi tính

4/ Thu hồi, lấy lại email đã gởi trong gmail

Email là 1 công cụ hữu ích trong việc trao đổi thư từ với nhau thông qua Internet, trong rất nhiều trường hợp như: công việc, học tập, giao lưu… Nếu bạn từng soạn email, rất có thể đôi khi sau khi nhấn nút gửi xong rồi chợt phát hiện ra một số sai sót, thiếu phần nào đó có thể gây hiểu lầm hoặc ảnh hưởng tới công việc. Lúc đó bạn tự hỏi, làm sao để xóa, hủy, thu hồi email đã gửi mà người nhận không nhận được nữa?

Hoàn tác thư đã gởi là một trong những chức năng tiện ích của Gmail, nó giúp chúng ta thu hồi lại email đã gởi nhanh chóng, tuy nhiên tính năng này của Gmail không được bật sẵn, vì thế chúng ta phải tiến hành thiết lập.

Để xem hướng dẫn, độc giả nhấn vào đường dẫn sau:

Hướng dẫn cách thu hồi, lấy lại email đã gởi trong gmail

5/ Đánh số tự động cho dòng, cột excel

Như các bạn đã biết, cột STT hầu như không thiếu ở các bảng tính và chúng ta vẫn thường hay dùng là nhập 2 số thứ tự đầu (ví dụ số 1, 2) sau đó bôi đen cả hai ô đó rồi di chuột đến phía dưới góc bên phải của ô thứ hai khi xuất hiện dấu “+” bạn kéo xuống hết cột muốn đánh số thứ tự. Nhưng cách dùng này sẽ rất bất tiện nếu bảng tính excel của bạn rất dài, nếu kéo hết chắc sẽ là rất mỏi tay 😥

Vì thế, WKT sẽ hướng dẫn các bạn cách đánh số thứ tự dòng, cột tự động 🙂 theo đường dẫn:

Hướng dẫn cách đánh số thứ tự cột, dòng tự động trong excel

6/ Cách in ấn chuyên nghiệp trong excel

7/ Cách đổi chữ hoa thành chữ thường và ngược lại