Top 5 Thủ Thuật Powerpoint Trong Office 365

--- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Trong Photoshop
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Cách Học Photoshop Hiệu Quả Nhất 2022
  • 30 Thủ Thuật Tìm Kiếm Trên Google Hiệu Quả Nhất
  • Một Số Thủ Thuật Google Sheets Bạn Cần Biết Phần 1
  • Chia Sẻ 21 Thủ Thuật Hay Trong Autocad Để Giúp Bạn Vẽ Cad Nhanh Hơn
  • 4.9

    /

    5

    (

    7

    bình chọn

    )

    Word, Excel, PowerPoint là bộ công cụ không thể thiếu trong mọi văn phòng, trường học. Trong đó PowerPoint trong Office 365 là ứng dụng chuyên dùng cho các bài thuyết trình. Một bài thuyết trình tốt bao gồm nội dung hay, hình thức sinh động và liền mạch. Để người nghe thực sự ấn tượng, ví dụ “Sếp của bạn”. Ở bài viết này, Chuyên trang Microsoft sẽ chia sẻ với bạn Top 5 thủ thuật PowerPoint để làm điều đó.

    Tính năng “Zoom” cho một bài thuyết trình dài.

    Hãy tưởng tượng, bài thuyết trình của bạn có 50 slide được chia thành 5 chuyên mục. Bạn đang hăng say nói phần 4, một người nghe đề nghị bạn bật lại 1 slide ở phần 2. Gặp trường hợp này, ta có thể bối rối vì không biết slide được yêu cầu nằm ở trang bao nhiêu, hay chuyên mục 2 nằm ở trang nào?

    Cách thực hiện: trong PowerPoint

    “Designer”Bố trí chữ và ảnh trên 1 slide

    Một nhà thiết kế đồ họa có thể sáng tạo ra các slide chuyên nghiệp và bắt mắt với bố trí chữ và hình ảnh hợp lý. Tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng có khả năng thiết kế đồ họa. Việc sắp đặt chữ và hình ảnh trong slide chiếm khá nhiều thời gian.

    Nếu bạn vẫn đang tìm các ý tưởng sắp đặt chữ và hình ảnh trong slide thì hãy thử tính năng “Designer”. Đơn giản, bạn chỉ cần gõ chữ và chèn ảnh vào slide muốn tạo rồi chọn tính năng “Designer”

    Cách thực hiện: Trong PowerPoint

    “Ink” -Viết mực số lên slide giúp thể hiện rõ ý tưởng

    Nếu bạn có nhiều slide gồm biểu đồ và các con số, hoặc các chiến lược công việc… Hãy viết lên slide khi đang thuyết trình để thể hiện rõ hơn điều bạn muốn nói. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn có 1 laptop cảm ứng kèm bút.

    Cách thực hiện: trong PowerPoint

    **Lưu ý: Bạn có thể lưu hoặc bỏ những gì đã viết lên slide  khi kết thúc bài nói

    Chuyển đổi PowerPoint sang PDF

    Trong trường hợp bạn cần gửi file PowerPoint của mình cho đồng nghiệp hoặc đối tác để họ tham khảo mà không chỉnh sửa hoặc copy nội dung bạn đã sáng tạo ra. Hoặc người bạn gửi file PowerPoint xem trên điện thoại hoặc máy tính không cài sẵn Office. Hãy dùng Onedrive hoặc convert to PDF. Với một file PDF, cho dù thiết bị không cài sẵn Office vẫn có thể xem file bằng trình duyệt. Cool!

    Cách thực hiện: trên PowerPoint

    Tạo sự nhất quán trong tất cả slide với “Slide Master”

    Chắc hẳn bạn đã gặp đâu đó một bài thuyết trình dạng không nhất quán. Không nhất quán về phông chữ, màu chữ, cỡ chữ, logo công ty… Ví dụ như cỡ chữ của tiêu đề slide lúc to lúc nhỏ và màu sắc thì lúc đen lúc đỏ… Điều này về mặt cảm quan thị giác vô hình chung mang lại sự khó chịu cho người nhìn.

    Tính năng “Slide Master” trong PowerPoint của Office 365 sẽ giúp bạn có sự đồng nhất các slide.  Khi bật tính năng này lên, bạn chỉ cần điều chỉnh phông chữ, zise chữ , màu sắc.. ở 1 slide, các slide còn lại sẽ tự động cập nhật theo. Ví dụ, bạn thêm 1 logo công ty ở slide chính thì tất các slide tiếp theo bạn thêm cũng sẽ tự có logo.

    Cách thực hiện: Trong PowerPoint

    Với Office 365 bạn sẽ có trong tay công cụ hiệu quả nhất để hoàn thành công việc của mình. PowerPoint trong Office 365 còn rất nhiều thủ thuật, tính năng hay cũng như trong Word & Excel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Mẹo Và Thủ Thuật Hay Cho Người Sử Dụng Macbook
  • 21 Mẹo Dùng Win 10 Người Dùng Chuyên Nghiệp Không Thể Không Biết! (Phần 2)
  • Thủ Thuật Fb, Các Thủ Thuật Facebook Hay Ho Nhất Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua
  • 46 Thủ Thuật Excel Hay Cho Nhân Sự – Thư Viện Quản Trị Nhân Sự
  • 3 Thủ Thuật Iphone Cực Hay Người Dùng Lâu Chưa Chắc Đã Biết
  • Thủ Thuật Làm Slide Trình Diễn Trong Powerpoint 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Thủ Thuật Độc Đáo Khi Sử Dụng Iphone X
  • Thắt Ống Dẫn Trứng Là Gì? Có Ảnh Hưởng Gì Và Thắt Ở Đâu An Toàn Nhất
  • Chi Phí Thắt Ống Dẫn Trứng Giá Bao Nhiêu Tiền?
  • Thắt Ống Dẫn Trứng, Hiểu Không Đủ Dễ Dẫn Đến Nuối Tiếc
  • Chi Phí Thắt Ống Dẫn Trứng Hết Bao Nhiêu Tiền, Có Đắt Không?
  • Chỉnh sửa bài thuyết trình trực tuyến Để có thể lưu trữ bài thuyết trình của mình lên mạng, trước tiên cần phải đăng ký một tài khoản miễn phí trênskydrive.com/ – chúng tôi Sau khi đăng ký xong, bạn sẽ có một tài khoản sở hữu một không gian lưu trữ liên đến 25GB dữ liệu trực tuyến. Không những thế bạn còn có một địa chỉ e-mail dạng chúng tôi hoặc chúng tôi . Với kho lưu trữ này bạn có thể phục vụ cho mục tiêu lưu trữ tài liệu, hình ảnh, video… và đặc biệt là bạn có thể tạo mật khẩu để lưu trữ những vùng thông tin đặc biệt riêng tư hoặc bảo mật.

    Sau khi đã lưu trữ bài trình bày của mình trên mạng, bạn có thể mở nó ngay trên trình duyệt bất cứ lúc nào. Office Web Apps sẽ cho phép bạn thực hiện những chỉnh sửa đơn giản ngay trên trình duyệt.

    Bạn cũng có thể thay đổi định dạng luôn cho đoạn phim thông qua công cụ Video Format. Bạn có thể thay đổi màu sắc cho đoạn phim, tạo các hiệu ứng cho phim như một hình ảnh thông thường.Ví dụ như tạo khung, đổ bóng, phản chiếu, tỏa sáng, hình ảnh nổi lên hoặc chìm xuống, hiệu ứng 3 chiều, xoay.. Bạn cũng có thể tạo một hoặc nhiều “book mark” cho đoạn video để người trình bày có thể chuyển nhanh đến đoạn cần biểu diễn thay vì phải chạy một cách tuần tự.

    Chèn video từ mạng Bạn cũng có thể nhúng một đoạn video và cũng có thể chèn một đoạn video từ mạng Internet. Đoạn video có thể từ một địa chỉ web, một đường link hoặc đoạn mã nhúng đến đoạn video trên Youtube chẳng hạn…

    Nếu bạn muốn xác định thời gian chính xác cho từng slide mà không lồng tiếng của mình vào thì có thể dùng lệnh Rehearsal Timing. PowerPoint 2010 sẽ mở màn hình ở chế độ Full Screen và cho phép bạn nhập vào thời gian trình diễn cho từng slide một.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Tìm Kiếm Facebook Qua Ảnh Cực Đơn Giản
  • 6 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Trên Facebook Siêu Hay Dành Cho Bạn
  • Cách Tìm Kiếm Bài Viết Cũ Trên Fanpage & Facebook Cá Nhân 2022
  • Telegram Là Gì Và Vì Sao Telegram Vượt Mặt Whatsapp?
  • Tổng Hợp Những Thủ Thuật Telegram Hay Nhất Cần Biết
  • Những Thủ Thuật Hay Với Hình Ảnh Trong Powerpoint 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Unikey Thu Thuat Microsoft Office Powerpoint 2003 Doc
  • Hướng Dẫn Tạo Trò Chơi Trong Powerpoint Với Trigger Và Hyperlink
  • Thủ Thuật Đối Với Âm Thanh Trong Powerpoint 2010
  • Cách Ghép Ảnh Bằng Photoshop, Lồng Cắt Ghép 2 Hay Nhiều Ảnh Photoshop
  • #1 Tải Khóa Học Photoshop Cc 2022 Với Video Hướng Dẫn Chi Tiết
  • 1. Chèn hình ảnh

    Bước 1: Nhấp vào tab Insert, chọn biểu tượng Picture trong nhóm Images.

    Bước 2: Cửa sổ Insert Picture xuất hiện, bạn chọn hình mà mình muốn chèn vào trong slide, rồi nhấn Insert để hoàn thành.

    Bạn cũng có thể thay đổi vị trí của hình ảnh bằng cách kích chuột lên hình để nó xuất hiện mũi tên 4 chiều và khi đó bạn nhấn và giữ chuột rồi di chuyển hình tới nơi muốn đặt. Bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước hình bằng cách đưa chuột vào các góc của hình chờ xuất hiện mũi tên 2 chiều rồi tăng giảm kích thước tùy ý.

    2. Làm mờ hình nền

    Bạn có kho hình nền với rất nhiều hình nền đẹp, bạn muốn chèn vào slide powerpoint của mình. Đối với những hình nền được thiết kế riêng cho powerpoint với những khoảng trống cho bạn nhiều không gian để chèn hình ảnh, chèn chữ thì không có gì để nói. Nếu bạn có hình nền với quá nhiều chi tiết, bố cục và màu sắc thì sao? Lúc đó, chữ sẽ bị mờ, khó đọc và nhìn slide trông rất rối mắt. Giải pháp chính là làm mờ hình nền đi. Có 2 cách để bạn thực hiện điều đó.

    Cách 1:

    – Chèn hình nền vào slide (theo hướng dẫn trên), tiếp theo chọn tab Picture, chọn Color.

    – Trong hộp thoại Color, tại Recolor, chọn Washout.

    Cách 2: Bạn cũng có thể làm mờ ảnh nền bằng cách sử dụng hiệu ứng Artistic Effects. Cách làm như sau:

    – Sau khi đã chèn hình nền vào slide, chọn tab Picture, chọn Artistic Effects.

    – Trong hộp thoại Artistic Effects, chọn Blur.

    – Trong hộp thoại Artistic Effects Options, bạn kéo điều chỉnh thông số Radius để tăng giảm độ mờ cho ảnh nền. Nhấp chọn Close là xong.

    3. Thay đổi hình nền Slide

    Đôi khi sử dụng mãi những slide đơn điệu được tích hợp sẵn trong PowerPoint cũng khiến bạn nhàm chán. Sao bạn không thử thay đổi hình nền trong PowerPoint để những Slide trình chiếu trở lên hấp dẫn và thu hút hơn. Đối với Power Point 2010 bạn thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Vào tab Design, nhìn qua bên góc trên phải khu vực Background, kích vào mũi tên phía dưới như hình:

    Bước 2: Cửa sổ Format Background xuất hiện, tiến hành thực hiện chèn hình nền như các bước trong hình dưới:

    4. Tạo album ảnh

    PowerPoint 2010 không chỉ giúp bạn tạo những bài thuyết trình ấn tượng mà còn có tính năng tạo album ảnh nữa. Bạn có thể tạo album theo ý mình với các phông nền và chú thích cho từng bức ảnh. Hãy làm theo các bước sau để tạo album ảnh cho riêng mình:

    Bước 1: Mở phần mềm PowerPoint 2010.

    Bước 2: Chọn thẻ Insert.

    Bước 3: Kích vào Photo Album.

    Bước 4: Hộp thoại Photo Abum sẽ xuất hiện. Chọn File/Disc.

    Bước 5: Chọn những bức ảnh mà bạn muốn cho vào album. Bạn có thể chọn nhiều bức ảnh cùng lúc. Nếu bạn muốn xem trước ảnh bạn chỉ cần kích chuột vào ảnh đó. Thứ tự ảnh có thể được chỉnh bằng cách kích vào ảnh và chọn Move Up hoặc Move Down.

    Bước 6: Bạn có thể chỉnh sửa khung ảnh bằng cách chọn trong mục Frame Shape.

    Bước 7: Sau khi đã chọn xong, kích Create để tạo album.

    Bước 9: Nếu bạn muốn chỉnh sửa album ảnh : Hãy chọn thẻ Insert rồi chọn mũi tên ở dưới nút Photo Album. Kích vào Edit Photo Album.

    Hộp thoại Edit Photo Album sẽ hiện ra. Dưới mục Picture, hãy chọn Captions below All pictures box. Chọn Update. Bạn có thể sửa tên mỗi bức ảnh.

    Bước 10: Để chọn theme cho album ảnh: Hãy chọn thẻ Design, ở mục Themes hãy chọn theme mà bạn muốn. Bạn có thể tải thêm theme trên mạng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Hay Trong Power Point
  • 6 Lỗi Thường Gặp Trên Slide Powerpoint Và Cách Khắc Phục
  • Thủ Thuật Trình Chiếu Powerpoint 2010
  • Thủ Thuật Powerpoint 2010: Trình Chiếu
  • Thủ Thuật Office Powerpoint 2007(P1): Thiết Kế Slide
  • Thủ Thuật Đối Với Âm Thanh Trong Powerpoint 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Ghép Ảnh Bằng Photoshop, Lồng Cắt Ghép 2 Hay Nhiều Ảnh Photoshop
  • #1 Tải Khóa Học Photoshop Cc 2022 Với Video Hướng Dẫn Chi Tiết
  • 100 Thủ Thuật Hữu Ích Trong Photoshop
  • 23 Tính Năng Mới Cực Hot Của Photoshop Cs6 Mà Bạn Cần Biết
  • Những Thủ Thuật Cơ Bản Cho Người Mới Học Trên Photoshop Cs6
  • Để có một bài thuyết trình sinh động và thu hút được người xem thì ngoài các yếu tố: nội dung hay, hiệu ứng đẹp, bạn cần phải thêm vào một số âm thanh và video minh họa phù hợp với slide trình diễn của mình.

    Để có một bài thuyết trình sinh động và thu hút được người xem thì ngoài các yếu tố: nội dung hay, hiệu ứng đẹp, bạn cần phải thêm vào một số âm thanh và video minh họa phù hợp với slide trình diễn của mình. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu một vài thủ thuật giúp ích cho việc chèn, quản lý âm thanh và video trên slide.

    Chèn âm thanh và video theo nhiều cách

    PowerPoint 2010 cung cấp cho người dùng ba cách đơn giản để chèn âm thanh (video) vào slide trình diễn: chèn từ một tập tin trên máy tính, chèn từ thư viện Clip Art, ghi lại âm thanh. Để chèn âm thanh (hoặc video) từ một tập tin trên máy tính của bạn hoặc từ một tập tin trong mạng nội bộ, bạn thực hiện: bấm vào menu In-sert rồi bấm nút Audio (hoặc Video) của mục Media, chọn Audio f-rom File (hoặc Video f-rom File), duyệt đến tập tin cần chèn, bấm In-sert.

    Microsoft PowerPoint 2010 hỗ trợ các định dạng âm thanh: ADTS Audio, MP4 Audio, aiff, au, midi, mp3, wav wma; định dạng video: asf, avi, QuickTime Movie, MP4 Video, mpeg, wmvAdobe Flash Media. Ngoài ra, bạn còn có thể chèn video từ một địa chỉ liên kết trên Internet bằng cách sao chép mã nhúng do website chứa video cung cấp, ví dụ: .

    Đối với cách chèn từ thư viện Clip Art, bạn bấm vào Clip Art Audio (hoặc Clip Art Video), rồi tìm một đối tượng phù hợp với phần thuyết trình, bấm chuột phải chọn In-sert hoặc bấm đôi chuột vào đối tượng đó.

    Ngoài hai cách thực hiện như trên, bạn có thể sử dụng tính năng Record Audio để ghi lại âm thanh, giọng nói. Trong mục Media của menu In-sert, bạn bấm vào Audio rồi bấm Record Audio. Hộp thoại Record Sound xuất hiện, bạn nút thực hiện các tiến trình ghi, ngừng, phát âm thanh, bấm OK sẽ xuất hiện một biểu tượng hình chiếc loa ở giữa slide trình chiếu, kéo thả biểu tượng này đến vị trí thích hợp.

    Tạo phụ đề cho âm thanh và video

    Để thực hiện, bạn bấm chọn vào tập tin âm thanh (video) đã chèn, rồi vào menu Playback trong nhóm Audio Tools (hoặc Video Tools), bấm Add Captions chọn Cre-ate Captions.

    Trong hộp thoại Caption Editor hiện ra, bạn có thể bấm nút Play để xem thử âm thanh (video), rồi bấm Add Caption để thêm vào các câu phụ đề. Ứng với mỗi câu phụ đề, bạn cần phải quy định thời điểm hiển thị và biến mất phụ đề, bằng cách bấm vào từng câu trong danh sách phụ đề rồi bấm vào hai nút Set Start Time, Set End Time để nhập vào hai thời điểm đó. Khi xong, bạn bấm Cre-ate Captions rồi trình chiếu slide PowerPoint sẽ thấy phụ đề nằm bên dưới khung âm thanh (video). Muốn chỉnh sửa phụ đề, bạn bấm chọn video và bấm Edit Captions trong menu Playback, rồi xóa phụ đề, nhập phụ đề mới hoặc chỉnh sửa thời gian xuất hiện phụ đề, bấm Up-date Captions để hoàn tất.

    Lưu ý, đối với bài thuyết trình có chèn tập tin video và âm thanh thì bạn nên tạo một thư mục lưu trữ các tập tin này. Khi bạn sao chép bài thuyết trình cùng với thư mục lưu trữ đã tạo qua một máy tính khác thì vẫn giữ nguyên được các liên kết đã chèn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Trò Chơi Trong Powerpoint Với Trigger Và Hyperlink
  • Unikey Thu Thuat Microsoft Office Powerpoint 2003 Doc
  • Những Thủ Thuật Hay Với Hình Ảnh Trong Powerpoint 2010
  • Thủ Thuật Hay Trong Power Point
  • 6 Lỗi Thường Gặp Trên Slide Powerpoint Và Cách Khắc Phục
  • Thủ Thuật Trình Chiếu Powerpoint 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • 6 Lỗi Thường Gặp Trên Slide Powerpoint Và Cách Khắc Phục
  • Thủ Thuật Hay Trong Power Point
  • Những Thủ Thuật Hay Với Hình Ảnh Trong Powerpoint 2010
  • Unikey Thu Thuat Microsoft Office Powerpoint 2003 Doc
  • Hướng Dẫn Tạo Trò Chơi Trong Powerpoint Với Trigger Và Hyperlink
  • PowerPoint 2010 là một phần của phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Office 2010. Đây là một công cụ tiện lợi để bạn minh họa cho bài giảng hay bài nói lý thuyết của mình khiến bài giảng, bài nói sinh động hơn, dễ hiểu hơn.

    1. Vừa soạn thảo vừa xem thử trình diễn

    Trong lúc soạn thảo bạn muốn xem trước Slide trình diễn của bạn. Khi đang ở chế độ soạn thảo bạn bấm giữ phím Ctrl và bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ 3 từ trái qua). Lúc này sẽ có một khung trình diễn nhỏ ở bên trái màn hình. Bạn vẫn có thể vừa soạn thảo vừa có thể theo dõi slide trình diễn của mình bằng cách sử dụng tổ hợp phím Atl + Tab để di chuyển giữa 2 cửa sổ và cập nhật các thay đổi.

    2. Giấu Slide

    Bạn có một số Slile chỉ để tham khảo hay giải thích và trong quá trình trình chiếu bạn chỉ muốn hiện nó khi cần thiết? PowerPoint 2010 cho phép bạn đặt ẩn Slide. Slide bạn đặt ẩn sẽ không hiện lên được màn hình trình diễn trừ khi bạn truy cập vào trang đó.

    Để thực hiện, trước tiên bạn chọn Slide cần ẩn và sau đó chọn Hide Slide trên tab slide show.

    Khi tạo slide ẩn bạn nên chọn kiểu thiết kế với Title, khi đó tên của slide hiện ra và bạn có thể dễ dàng đi đến Slide cần thiết. Các Slide ẩn sẽ có dấu () tại số thứ tự của Slide.

    3. Tạo liên kết trong PowerPoint

    Để liên kết một object, đề mục… đến một trang nào đó, bạn hãy vào tab Insert. Trong nhóm Links, bạn chọn Hyperlink, sau đó bạn chọn slide để liên kết đến.

    4. Làm nổi bật một vùng khi trình diễn

    5. Ngăn ngừa chỉnh sửa nội dung tập tin Power Point

    Bạn không muốn người khác chỉnh sửa nội dung bài PP của bạn trong khi bạn đi ra ngoài? Có một phương pháp bảo mật đơn giản, bạn chỉ cần đổi phần mở rộng của file PowerPoint từ PPT thành PPS. Với cách này file PowerPoint của bạn sẽ luôn hiển thị ở dạng full screen, và việc chỉnh sửa dữ liệu sẽ không thể thực hiện được. Để trở lại trạng thái cũ bạn chỉ việc đổi đuôi PPS thành PPT trở lại như cũ.

    6. Không hiển thị màn hình đen khi kết thúc slide trình diễn cuối

    Khi bạn không muốn xuất hiện màn hình đen cuối bài thuyết trình để tránh tạo ấn tượng không tốt, bạn hãy thực hiện như sau:

    7. Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide

    Các bài seminar thường yêu cầu thời gian thuyết trình. Để theo dõi thời gian của mỗi slide trong bài thuyết trình bạn có thể đặt thời gian cho mỗi Slide như sau:

    Khi đó, slide sẽ chuyển sang chế độ trình diễn, ở góc trên bên trái màn hình sẽ có một đồng hồ thời gian ghi lại thời gian mà bạn thuyết trình cho mỗi Slide.

    Bạn cứ thuyết trình cho đến khi hết tất cả slide. Sau khi kết thúc slide cuối cùng PowerPoint sẽ xuất hiện hộp thoại hỏi bạn có ấn định thời gian cho các slide không. Chọn Yes để trở lại môi trường soạn thảo. Lúc này bạn sẽ được thông báo chi tiết hơn về thời gian cho mỗi slide mà bạn đã thuyết trình.

    Để bỏ ấn định thời gian bạn chỉ việc bỏ chọn vào dòng Use Timings.

    8. Chế độ trình chiếu Presenter View

    Khi bạn thuyết trình, bạn cần diễn giải slide nhưng không thể cho người khác xem các giải thích của bạn. Chế độ trình chiếu Presenter View sẽ cho phép bạn hiển thị full screeen trên màn hình của máy chiếu hay một máy khác, trong khi bạn đang xem một chế độ màn hình khác gồm có hiển thị thời gian và các ghi chú của riêng bạn.

    Để có thể thực hiện chức năng này bạn cần bật hỗ trợ đa màn hình.

    Trên tab Slide show, trong nhóm Monitor, nhấp chọn Use Presenter View.

    Trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, nhấn vào biểu tượng cho màn hình người trình bày, chọn hộp thoại This is my main monitor .

    Đối với mỗi màn hình sẽ cho khán giả xem, nhấp vào biểu tượng màn hình, chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor, chọn OK.

    Để tắt hỗ trợ màn hình trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, chọn màn hình thứ 2, sau đó bỏ chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Powerpoint 2010: Trình Chiếu
  • Thủ Thuật Office Powerpoint 2007(P1): Thiết Kế Slide
  • Những Cách Tiết Kiệm Pin Cho Macbook
  • Thủ Thuật Hạ Nhiệt Cho Macbook Pro
  • Mẹo Dùng Macbook Air Thông Minh Và Nhanh Chóng
  • Thủ Thuật Powerpoint 2010: Trình Chiếu

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Trình Chiếu Powerpoint 2010
  • 6 Lỗi Thường Gặp Trên Slide Powerpoint Và Cách Khắc Phục
  • Thủ Thuật Hay Trong Power Point
  • Những Thủ Thuật Hay Với Hình Ảnh Trong Powerpoint 2010
  • Unikey Thu Thuat Microsoft Office Powerpoint 2003 Doc
  • PowerPoint 2010 là một phần của phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Office 2010. Đây là một công cụ tiện lợi để bạn minh họa cho bài giảng hay bài nói lý thuyết của mình khiến bài giảng, bài nói sinh động hơn, dễ hiểu hơn.

    1. Vừa soạn thảo vừa xem thử trình diễn

    Trong lúc soạn thảo bạn muốn xem trước Slide trình diễn của bạn. Khi đang ở chế độ soạn thảo bạn bấm giữ phím Ctrl và bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ 3 từ trái qua). Lúc này sẽ có một khung trình diễn nhỏ ở bên trái màn hình. Bạn vẫn có thể vừa soạn thảo vừa có thể theo dõi slide trình diễn của mình bằng cách sử dụng tổ hợp phím Atl + Tab để di chuyển giữa 2 cửa sổ và cập nhật các thay đổi.

    2. Giấu Slide

    Bạn có một số Slile chỉ để tham khảo hay giải thích và trong quá trình trình chiếu bạn chỉ muốn hiện nó khi cần thiết? PowerPoint 2010 cho phép bạn đặt ẩn Slide. Slide bạn đặt ẩn sẽ không hiện lên được màn hình trình diễn trừ khi bạn truy cập vào trang đó.

    Để thực hiện, trước tiên bạn chọn Slide cần ẩn và sau đó chọn Hide Slide trên tab slide show.

    Khi tạo slide ẩn bạn nên chọn kiểu thiết kế với Title, khi đó tên của slide hiện ra và bạn có thể dễ dàng đi đến Slide cần thiết. Các Slide ẩn sẽ có dấu () tại số thứ tự của Slide.

    3. Tạo liên kết trong PowerPoint

    Để liên kết một object, đề mục… đến một trang nào đó, bạn hãy vào tab Insert. Trong nhóm Links, bạn chọn Hyperlink, sau đó bạn chọn slide để liên kết đến.

    4. Làm nổi bật một vùng khi trình diễn

    5. Ngăn ngừa chỉnh sửa nội dung tập tin Power Point

    Bạn không muốn người khác chỉnh sửa nội dung bài PP của bạn trong khi bạn đi ra ngoài? Có một phương pháp bảo mật đơn giản, bạn chỉ cần đổi phần mở rộng của file PowerPoint từ PPT thành PPS. Với cách này file PowerPoint của bạn sẽ luôn hiển thị ở dạng full screen, và việc chỉnh sửa dữ liệu sẽ không thể thực hiện được. Để trở lại trạng thái cũ bạn chỉ việc đổi đuôi PPS thành PPT trở lại như cũ.

    6. Không hiển thị màn hình đen khi kết thúc slide trình diễn cuối

    Khi bạn không muốn xuất hiện màn hình đen cuối bài thuyết trình để tránh tạo ấn tượng không tốt, bạn hãy thực hiện như sau:

    7. Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide

    Các bài seminar thường yêu cầu thời gian thuyết trình. Để theo dõi thời gian của mỗi slide trong bài thuyết trình bạn có thể đặt thời gian cho mỗi Slide như sau:

    Khi đó, slide sẽ chuyển sang chế độ trình diễn, ở góc trên bên trái màn hình sẽ có một đồng hồ thời gian ghi lại thời gian mà bạn thuyết trình cho mỗi Slide.

    Để bỏ ấn định thời gian bạn chỉ việc bỏ chọn vào dòng Use Timings.

    8. Chế độ trình chiếu Presenter View

    Khi bạn thuyết trình, bạn cần diễn giải slide nhưng không thể cho người khác xem các giải thích của bạn. Chế độ trình chiếu Presenter View sẽ cho phép bạn hiển thị full screeen trên màn hình của máy chiếu hay một máy khác, trong khi bạn đang xem một chế độ màn hình khác gồm có hiển thị thời gian và các ghi chú của riêng bạn.

    Để có thể thực hiện chức năng này bạn cần bật hỗ trợ đa màn hình.

    Trên tab Slide show, trong nhóm Monitor, nhấp chọn Use Presenter View.

    Trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, nhấn vào biểu tượng cho màn hình người trình bày, chọn hộp thoại This is my main monitor .

    Đối với mỗi màn hình sẽ cho khán giả xem, nhấp vào biểu tượng màn hình, chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor, chọn OK.

    Để tắt hỗ trợ màn hình trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, chọn màn hình thứ 2, sau đó bỏ chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Office Powerpoint 2007(P1): Thiết Kế Slide
  • Những Cách Tiết Kiệm Pin Cho Macbook
  • Thủ Thuật Hạ Nhiệt Cho Macbook Pro
  • Mẹo Dùng Macbook Air Thông Minh Và Nhanh Chóng
  • Lưu Ý Mua Phụ Kiện Macbook Air 2022 Và Cách Dùng Macbook Hiệu Quả
  • Top Thủ Thuật Hay Trên Powerpoint 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • 99 Bài Hướng Dẫn Nâng Cao Về Photoshop Hay Nhất
  • 5 Thủ Thuật Sử Dụng File Pdf Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết
  • Hướng Dẫn Cách Tải Pubg Mobile Hàn Quốc Với Thủ Thuật Đơn Giản
  • Khóa Học Powerpoint 2010 Nâng Cao
  • Khóa Học Powerpoint 2010 Cơ Bản Đến Nâng Cao
  • Top thủ thuật hay trên PowerPoint 2022

    Hiện nay, trong những buổi trình chiếu, thuyết trình, chắc chắn hầu như người dùng nào cũng sử dụng ứng dụng PowePoint Office 2022. Rõ ràng phần mềm này là một bước tiến giúp người nói truyền tải nội dung một cách dễ dàng, phong phú và dễ hiểu hơn đến cho người nghe. Nhưng để làm được một bài thuyết trình thực sự hay, chắc chắn bạn cần phải biết một số thủ thuật để mang đến thành công nhất định.

    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho các bạn top thủ thuật hay trên PowerPoint 2022. Những thủ thuật này là dễ dàng sử dụng, tùy chỉnh mang lại hiệu quả cho bài trình chiếu của bạn. Bên cạnh đó, các thủ thuật này còn có thể áp dụng cho các phiên bản trước của PowerPoint.

    Thiết kế và nội dụng không nhất thiết phải luôn đi chung với nhau. Vì vậy bạn có thể tự tạo ra những đoạn văn bản ngẫu nhiên.

    Chỉ cần nhấp vào bên trong một hộp văn bản, gõ =rand(), sau đó nhấn Enter để tạo ra một đoạn văn bản, hoặc sử dụng =lorem(). Bạn cũng có thể nhập vào số trong dấu ngoặc để xác định muốn có bao nhiêu đoạn văn bản xuất hiện.

    Nếu như trong buổi trình chiếu, bạn đang nói đến một phương trình toán học. Nhưng bạn lại là người không rành về tin học, vậy có cách nào để giúp bạn nhanh chóng hiển thị được công thức trên màn chiếu. Rất đơn giản, trong PowerPoint 2022 có chứa một công cụ mới tên là Ink giúp bạn giải quyết vấn đề này.

    Đi đến tab Insert và nhấp vào phương trình để đưa ra một bảng điều khiển ribbon mới. Nhấp vào nút Ink Equation và viết phương trình bạn muốn thể hiện. Sau khi viết xong phương trình thì nó sẽ tự động chuyển đổi thành các biểu tượng thích hợp nhất cho bạn.

    Trong khi nhiều người sẽ cho rằng các bài thuyết trình PowerPoint hiệu quả nhất nhờ vào một vài yếu tố vượt trội, chúng ta biết rằng một số slide có xu hướng tiến tới sự phức tạp.

    Chúng tôi có một thủ thuật giúp cho bài slide của bạn trở nên sắc nét hơn, cải thiện về độ phân giải trong từng slide. Cụ thể ở đây chúng ta sẽ có một chút chỉnh sửa trong phần Registry. Đầu tiên mở Registry Editor bằng cách nhấn và gõ regedit, sau đó đi đến HKEY_CURRENT_USER / SOFTWARE / Microsoft / Office / 16.0 / PowerPoint / Options.

    Sao chép và dán nội dung của một slide khác vào có vẻ như một ý tưởng tốt nếu như bạn muốn bài thuyết trình của mình có cấu trúc tương tự. Có một cách rất nhanh để làm điều này: chọn các slide bạn muốn nhân rộng trong panel điều hướng phía bên trái, kích chuột phải vào một trong các slide lựa chọn của bạn, và chọn Duplicate Slide.

    Rất đơn giản phải không nào. Chỉ cần một vài thủ thuật nho nhỏ đủ để giúp bạn có được một bài trình chiếu trên cả tuyệt vời rồi. Hi vọng sau bài viết này, các bạn đã có thể tự tay tạo ra cho riêng mình một bài trình chiếu hoàn hảo. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến cho quý độc giả nhiều bài viết bổ ích khác trong lần sau. Hẹn gặp lại các bạn!

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Thủ Thuật Để Tối Ưu Hóa Hệ Thống Cho Điện Thoại Oppo A39
  • Khám Phá Cách Chơi Oẳn Tù Tì Online Thú Vị Tại Nhà Cái W88
  • #1 Microsoft Office 2022 32/64Bit Active
  • 【1 Click 】Active Office 2013 Thành Công 100% Không Cần Phần Mềm
  • Phải Khắc Phục Như Thế Nào Khi Oppo F3 Không Lên Màn Hình
  • * Một Số Thủ Thuật Khi Trình Chiếu Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Infographic Dễ Dàng Bằng Powerpoint Chi Tiết (5 Mẫu Info Có Sẵn)
  • Thủ Thuật Microsoft Powerpoint 2010: Chèn, Quản Lý Âm Thanh
  • Cách Làm Powerpoint Và Những Thủ Thuật Hay Bạn Chưa Bao Giờ Biết
  • Cách Chèn Video Vào Powerpoint Và Khắc Phục Lỗi Cơ Bản
  • Thủ Thuật Photoshop: Ghép Ảnh Bằng Layer Mask
  • Trong những giây phút nghỉ giải lao giữa buổi thuyết trình, nếu bạn cần đi ra ngoài và không muốn ai đó chỉnh sửa gì trong tập tin PowerPoint của mình thì có một phương pháp bảo mật khá đơn giản mà hiệu quả (chỉ áp dụng cho các tập tin PowerPoint). Cách này sẽ làm cho tập tin Powerpoint trình diễn sẽ luôn luôn hiển thị ở dạng Full Screen, và lúc này các thao tác chỉnh sửa copy dữ liệu trên tập tin gốc là hoàn toàn không thể. Thực hiện như sau:

    Mở Windows Explorer, truy cập vào thư mục chứa tập tin trình diễn PowerPoint của mình, bấm phải vào nó và chọn Rename. Tiếp đó bạn tiến hành đổi phần mở rộng của tập tin, từ PPT thành PPS. Bạn sẽ thấy biểu tượng của tập tin Powerpoint thay đổi thành một dạng khác. Cứ vừa bấm chuột vào tập tin này thì nó sẽ lập tức trình diễn ở chế độ Full Screen nên không thể chỉnh sửa gì được.

    Để có thể chỉnh sửa biên tập lại tập tin Powerpoint (dạng PPS), bạn tiến hành sửa phần mở rộng trở lại là PPT như ban đầu là xong.

    Không cho hiển thị màn hình đen khi kết thúc các slide trình diễn:

    Thông thường trên PowerPoint, khi kết thúc slide trình diễn cuối cùng sẽ có một màn hình đen, tạo ra một ấn tượng không hoàn hảo lắm với người xem. Bạn có thể vô hiệu hóa sự xuất hiện của màn hình đen này như sau:

    Sử dụng công cụ Pen để làm nổi bật một vùng bất kỳ khi trình diễn:

    Thông thường khi trình chiếu PowerPoint với máy chiếu (projector), để làm cho học viên chú ý vào một phần nào đó đang hiển thị, người ta thường dùng bút laser để chỉ vào đó. Tuy nhiên nếu không có công cụ này, bạn có thể dùng công cụ Pen mà PowerPoint hỗ trợ sẵn như sau:

    Thao tác này chỉ có tác dụng tạm thời trên slide trình diễn và hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới tập tin gốc của bạn.

    Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide PowerPoint:

    Thủ thuật này sẽ giúp cho bạn chủ động hơn trong việc quản lý thời gian khi thuyết trình với các slide trong PowerPoint. Bạn sẽ đo được thời gian thuyết trình từng slide rất cụ thể để từ đó đề ra phương án tốt nhất cho buổi trình chiếu của mình.

    – Trên giao diện biên soạn của PowerPoint, bạn bấm chọn slide đầu tiên.

    Xem thử trình diễn khi đang soạn thảo (chỉ dùng từ PowerPoint XP trở lên):

    Thủ thuật này sẽ cho phép bạn chạy trình diễn slide ngay khi đang thiết kế nhưng không ở chế độ Full Screen, nó sẽ giúp bạn hình dung dễ hơn mức độ thẫm mỹ của slide và có thể sửa chữa ngay khi cần.

    Khi đang ở chế độ soạn thảo Normal, trên thanh công cụ phía dưới bên trái bạn bấm giữ Ctrl rồi bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ ba tính từ trái qua). Lúc này sẽ xuất hiện một khung trình diễn nhỏ ở góc trên bên trái của màn hình, trình diễn slide mà bạn đang biên soạn trong khi màn hình soạn thảo vẫn đang nằm ở phía bên dưới . Bạn có thể bấm Alt+Tab để di chuyển qua lại giữa hai cửa sổ này. Ngay khi bạn có sự thay đổi gì trên slide biên soạn phía bên dưới, tất cả thông tin sẽ được lập tức cập nhật trong khung trình diễn phía trên

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Trình Chiếu File Powerpoint 2010 Qua Internet
  • Cách Trình Chiếu Slide Powerpoint Chuyên Nghiệp Từ A Đến Z
  • Trình Chiếu Báo Cáo Với Powerpoint, Hướng Dẫn Và Các Thủ Thuật
  • Thủ Thuật Office Powerpoint 2007(P2)_Kỹ Thuật Tạo Slide
  • 13 Mẹo Sử Dụng Macos Mà Người Dùng Nào Cũng Nên Biết
  • 10 Mẹo Và Thủ Thuật Đơn Giản Với Hiệu Ứng Động Trong Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • 49 Thủ Thuật Photoshop Thông Minh Mà Bạn Cần Biết (Phần 1)
  • 6 Thủ Thuật Facebook Hay Nhất 2022
  • Top 7 Thủ Thuật Facebook 2022 Bạn Nên Biết
  • Những Thủ Thuật Tìm Kiếm Google Nhanh Mà Bạn Nên Biết
  • Thủ Thuật Tìm Kiếm Trên Google
  • Khi bạn mới sử dụng chức năng tạo hiệu ứng động trong PowerPoint thì rất dễ dẫn đến việc lạm dụng một cách sa đà vào các slide. Điều này làm cho trình chiếu của bạn chậm và thường không hứng thú đối cho người xem

    Mặc dù vậy, hiệu ứng động trong trình chiếu PowerPoint có thể là một công cụ tuyệt vời cho nhiều mục đích khi bạn tham khảo bài hướng dẫn này.

    Chúng tôi xin đưa ra một vài mẹo và thủ thuật, vì vậy bạn có thể tìm hiểu cách kiểm soát các hiệu ứng tốt hơn và làm tăng hiệu quả cho thông điệp trong bài thuyết trình của bạn.

    Bạn cũng sẽ học được các mẹo hữu ích về làm thế nào để liên kết mục tiêu bài thuyết trình với với các hiệu ứng bạn đã thực hiện, những hiệu ứng đơn giản trong PowerPoint thường có hiệu quả trong bài thuyết trình.

    Bây giờ, trước tiên bạn có thể sử dụng ngay những hiệu ứng này, nó giúp cho bạn có cái nhìn trực quan trước khi bắt đầu. Để giúp bạn thực hiện điều đó, có một số mẫu trình diễn chất lượng thiết kế sẵn nhằm giúp bạn tiết kiệm thời gian, chẳng hạn như lựa chọn này dễ dàng sử dụng thiết kế:

    Tại sao sử dụng hiệu ứng động trong PowerPoint?

    Trước tiên hãy tìm hiểu tại sao chúng ta nên sử dụng hiệu ứng trong trình chiếu PowerPoint. Có hai lý do phổ biến:

    1. Hiệu ứng động giúp bạn kiểm soát tốc độ trong bài thuyết trình của bạn.
    2. Nó có thể tăng sự thu hút và thích thú vào trang trình diễn của bạn.

    Những điều trên có thể đạt được khi được thực hiện trong đầy đủ các slide hoặc một số slide cơ bản.

    Những hiệu ứng động tốt nhất phải có thẩm mỹ mà khi sử dụng phù hợp với thông điệp của bạn, cũng như giúp bạn kiểm soát tốc độ của bày thuyết trình. Thông thường, hiệu ứng động nhiều chỉ làm tăng cảm giác bực bội cho người xem.

    Làm quen với hiệu ứng động trong PowerPoint

    Hiệu ứng chuyển tiếp là một loại hiệu ứng chuyển tiếp giữa các trang chiếu. Bạn có thể xem chức năng trong khung Transitions để thấy tìm hiểu các hiệu ứng mà bạn có thể sử dụng. Những chức năng này là những gợi ý khi bạn muốn tạo ra sự chú ý khi chuyển tiếp giữa hai trang trình chiếu, bạn sẽ tìm thấy một vài ví dụ trong bài hướng dẫn này.

    Khung chuyển, với các hiệu ứng chuyển tiếp mà bạn có thể lựa chọn.

    Hiệu ứng động là những hiệu ứng trên trang trình chiếu của bạn. Bạn có thể xem các tùy chọn của bạn trong khung Animations. Chức năng này thường được sử dụng để tạo hiệu ứng trong trình chiếu. Ví dụ, bạn có thể sử dụng một hiệu ứng để nổi bật một chi tiết trong trình chiếu của bạn.

    Khung hiệu ứng động, với các hiệu ứng động khác nhau, bạn có thể chọn một lần khi bạn chọn một phần tử vào slide của bạn.

    Hiệu ứng động được điều chỉnh bằng cách sử dụng thanh điều khiển hiệu ứng. Nếu bạn thích tìm hiểu một ít về hiệu ứng động trong PowerPoint, tôi khuyến nghị nên theo dõi bài hướng dẫn sau: Trong suốt bài hướng dẫn, tôi cũng sẽ thao tác một vài hiệu cơ bản để làm ví dụ bên dưới:

    • Có bao giờ bạn muốn có thêm quyền kiểm soát của đối với hình ảnh động trong PowerPoint? Cách sử dụng Animation Pane và Advanced Timeline trong PowerPoint để tối ưu nhất…

    • Theo mặc định, đối tượng hiệu ứng động trong PowerPoint có thể gây nhàm chán, nhưng bạn có thể làm cho nó trở nên thú vị hơn. Và đây là cách làm…

    Tìm hiểu làm thế nào và khi nào để thêm hình ảnh động vào PowerPoint. Không khó khăn, chúng ta hãy đi sâu nghiên cứu những mẹo và thủ thuật hữu ích này trong PowerPoint.

    1. Hiệu ứng động 101: Làm chủ ngữ cảnh

    Bài học quan trọng trong việc tạo hiệu ứng ảnh động là để hiểu khi nào sử dụng một ảnh động. Một hướng dẫn dễ dàng để nhớ là nguyên tắc 80/20. 20% nội dung nào trong trang trình chiếu là quan trọng nhất? Đó là nội dung có thể được xem là quan trọng để bạn thêm vào làm hiệu ứng động.

    Ví dụ, thông báo một dòng sản phẩm mới có thể là yếu tố thú vị nhất trong trang trình chiếu của bạn. Trong trường hợp này, nó được tô sáng lên bằng cách thêm một xây dựng hiệu ứng làm ví dụ.

    PowerPoint sẽ hỗ trợ bạn bằng cách tạo nhãn hiệu ứng động theo nhiều loại khác nhau, chẳng hạn như subtle, moderate exciting.

    Những hiệu ứng động như: subtle, moderate hoặc exciting cung cấp một sự độc đáo riêng trong PowerPoint.

    Những thế mạnh khác của hiệu ứng động là có thể giúp bạn sử dụng đúng cách trong từng trường hợp. Chẳng hạn:

    • Nội dung quan trọng nhất trong slide của bạn có thể là ý tưởng để sử dụng một hiệu ứng động thú vị.
    • Chú ý mà bạn đề cập về lợi nhuận trong năm nay cao hơn là ý tưởng được sử dụng cho một hiệu ứng động khôn ngoan.

    Tóm lại: xác định cái gì là nội dung quan trọng nhất trong bài thuyết trình của bạn. Tiếp theo, khi bạn chọn ảnh động, hãy chắc chắn rằng nó đủ mạnh để hấp dẫn nội dung trình bày của bạn.

    2. Hiệu ứng động 101: Kiểm soát Timing và Duration

    Một khi bạn quyết nơi để thêm hiệu ứng động, tiếp theo là phải hiểu khi nào tạo hiệu ứng động.

    Như mô tả trong phần đầu của hướng dẫn, bạn có thể sử dụng hiệu ứng chuyển đổihiệu ứng động. Tôi sẽ đề nghị rằng bạn chỉ chọn một của một trong hai hiệu ứng cho mỗi slide mà bạn muốn thêm làm hiệu ứng động. Kết hợp cả hai hai hiệu ứng này thường xuyên sẽ trở thành quá tải cho khán giả của bạn.

    Khoảng thời gian trong hiệu ứng động của bạn kiểm soát tốt và có một tác động lớn về cách làm hiệu ứng của bạn là một kinh nghiệm.

    Bạn đã từng xem một bài trình chiếu với hiệu ứng di chuyển chậm giữa mỗi slide? Lúc đầu, một hiệu ứng ấn tượng (mặc dù chậm) có thể là thú vị, nhưng sau đó nó sẽ trở nên nhàm chán khi bạn nhìn thấy nó lặp lại nhiều lần sau. Nó thật buồn tẻ.

    Nguyên tắc chung phải là hiệu ứng nhanh, trừ khi bạn đang sử dụng hiệu ứng chậm để mang một hàm ý nào đó (chẳng hạn như trình bày một vài điều gì đó về thương hiệu mới chẳng hạn). Tôi thường chọn thời gian cách 0.5 giây.

    Trong cửa sổ hiệu ứng động, khi bạn chọn một hiệu ứng động có thể thay đổi thời gian di chuyển của hiệu ứng.

    Mẹo kiểm soát chất lượng hiệu ứng động

    Cách tốt nhất để kiểm soát chất lượng ảnh động của bạn trong bài thuyết trình là sau khi bạn thực hiện xong và chỉ chú ý đến các ảnh động.

    Hãy tự hỏi bản thân: Cảm thấy tốc độ như thế nào? Có sự lựa chọn nào của bạn trong bài trình bày sử dụng hiệu ứng nhiều quá hay không? Quá ít? Thời gian cảm thấy như nào?

    Xem lại trang trình chiếu của bạn để dễ dàng xác định nên lựa chọn trình chiếu nào và không.

    3. Hiệu ứng động 101: Công việc cơ bản

    Thậm chí, ngay khi bạn thực hiện hiệu ứng cho tiêu đề phụ và có hiệu lực nhưng vẫn có thể dễ dàng thực hiện lại. Lý do để thực hiện điều này là PowerPoint trang bị rất nhiều loại hiệu ứng động.

    Có một nguyên tắc đơn giản có thể làm cho bài trình chiếu của bạn ít nặng hơn:

      Rule to Followsử dụng cùng một hiệu ứng động trong suốt trình chiếu của bạn.

    Không có lý do nào thêm nhiều hiệu ứng động chuyển tiếp khác nhau để thay đổi. Trong thực tế, sự đa dạng sẽ thường gây phân tâm với những gì bạn cố gắng truyền đạt.

    Bên dưới là những loại hiệu ứng mà cá nhân tôi thường sử dụng nhất.

    • Appear – Đơn giản làm cho một đối tượng xuất hiện trong trình chiếu của bạn.
    • Fade – Có lẽ hầu hết tôi sử dụng hiệu ứng động mà cảm thấy nhanh lúc hiển thị.
    • Zoom – Một cách tốt để nhanh chóng thêm sự chú ý vào một thành phần trong slide của bạn.

    Hiệu ứng Fade là loại phổ biến được sử dụng của PowerPoint hoạt động tốt.

    Bây giờ, bạn đã hiểu các khái niệm cơ bản của hiệu ứng động, hãy tìm hiểu một vài ví dụ thực tế và làm thế nào hiệu ứng động có thể làm nâng cao trang trình chiếu của bạn.

    4. Nâng cao thông điệp của bạn với hiệu ứng động đơn giản

    Một trong những cách phổ biến nhất để sử dụng hiệu ứng động là làm nổi bật một thông điệp. Hãy xem cách làm thế nào để thêm một hiệu ứng động đơn giản vào PowerPoint làm nổi bật một thông điệp.

    Trong một dãy dữ liệu, nó có thể có thông tin thú vị nhưng khán giả quên nó. Bằng cách sử dụng một hiệu ứng emphasis có thể giúp giải quyết điều này. Xem slide bên dưới làm ví dụ:

    Một slide ví dụ đơn giản, hiển thị các kết quả bán hàng của năm.

    Nhận thấy rằng kết quả trong Q3 cao hơn nhiều. Hãy tưởng tượng rằng một năm trước, quý đó là thực sự là quý tồi tệ nhất. Đây là một cái gì đó bạn có thể đề cập đến bằng lời nói trong khi trình bày, do đó bạn muốn làm nổi bật kết quả quý 3 từ quý tệ nhất đến quý có kết quả cao nhất chỉ trong thời gian một năm.

    Đây là một ví dụ về một chút thú vị của thông tin mà có thể được nhấn mạnh bằng cách sử dụng một hiệu ứng động, thay vì chỉ đưa những thông tin trên trang slide. Đây là kế hoạch:

    Bước 1

    Trong PowerPoint, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chọn “Q3: tăng 6%” và thêm các hiệu ứng nhấn mạnh: Underline. Gạch chân là một cách đơn giản nhưng tinh tế để thêm nhấn mạnh vào văn bản.

    Bước 2

    Mở Animation Pane. Chọn hiệu ứng bạn vừa mới thêm. Trong các tùy chọn Timing, đảm bảo rằng nó bắt đầu khi nhấp vào. Bằng cách này, bạn có thể đưa những vấn đề và cách giải quyết trong khi bạn trình bày slide và sau đó hiệu ứng động được hiển thị ngay tức thì khi bạn muốn. Ví dụ:

    1. Kết quả đầu năm 2022 vượt chỉ tiêu, quý sau cao hơn quý trước.
    2. Sau đó nhấp vào và bắt đầu gạch dưới Q3.
    3. Cuối cùng, bạn kể lại câu chuyện làm thế nào Q3 bị mất một phần tư thay vì quý hiện tại của bạn cao nhất.

    Bây giờ bạn hiểu cách điều chỉnh hiệu ứng động có thể tốt hơn để cung cấp thông tin hơn là trình bày tất cả thông tin trực tiếp vào slide của bạn.

    Kết quả của việc sử dụng hiệu ứng “Underline”

    5. Sử dụng hiệu ứng chuyển tiếp giữa các phần

    Một bản trình bày PowerPoint, giống như một câu chuyện, thông thường có bắt đầu, đoạn giữa và kết thúc. Để đánh dấu những điểm trong quá trình bày của bạn, bạn có thể sử dụng một hiệu ứng động trong hình thức của một sự chuyển tiếp.

    Ví dụ, bạn muốn di chuyển đến đến slide kết luận của bạn. Để gây sự chú ý của mọi người một lần nữa, chúng ta sẽ sử dụng một hiệu ứng chuyển tiếp để tác động nhiều hơn.

    Khi bạn mở Transition Pane trong PowerPoint, bạn sẽ nhận thấy rằng có rất nhiều lựa chọn khác nhau và các biến thể để lựa chọn:

    Một loạt các quá trình chuyển đổi hiệu ứng động, bạn có thể sử dụng trong PowerPoint.

    Điều gì sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sử dụng chuyển đổi là nghĩ về nội dung trình bày mà slide bạn đang chuyển sang. Ví dụ, nếu bạn đang trình bày một giải pháp để giải quyết vấn đề, hiệu ứng động Fracture có thể là một phép ẩn dụ mạnh mẽ.

    Hiệu ứng chuyển đổi fracture.

    Một thủ thuật cuối cùng để sử dụng một hiệu ứng động chuyển tiếp là hãy nhìn vào Dynamic Content. Đây là những hiệu ứng động sẽ sử dụng thiết kế slide hiện tại của bạn như là một hiệu ứng cơ bản chuyển đổi qua lại. Ví dụ, các hiệu ứng động sẽ được làm một cái gì đó với các thành phần trên slide hoặc màu nền slide của bạn. Điều này là lý tưởng nếu bạn muốn làm một cái gì đó tinh tế hơn.

    6. Thiết lập từng hiệu ứng động vào slide của bạn

    Nếu bạn muốn làm một slide mang tính chất giải thích, có nghĩa là rằng có rất nhiều thông tin mà bạn muốn trình bày. Cách dễ nhất để làm điều này là tạo ra một danh sách đánh số từ (hay bullet):

    Một công thức slide đơn giản, bao gồm trong một vài bước.

    Thay vì hiển thị tất cả 5 bước cùng một lúc, chúng ta sẽ hiển thị từng bước một. Hãy tưởng tượng bạn đang trong một lớp học nấu ăn. Đang hiển thị ở bước một giúp cho khán giả giữ tập trung vào hành động kế tiếp và không đi trước vấn đề.

    Bước 1

    Mở Animation Pane. Chọn bước đầu tiên và hãy chọn hiệu ứng Fade. Tiếp theo, chọn bước thứ hai và cũng chọn hiệu ứng Fade một lần nữa. Lặp lại quá trình này cho các bước còn lại.

    Mẹo: Cẩn thận để chọn từng bước riêng, thay vì tất cả các bước cùng một lúc. Nếu không, chúng sẽ xuất hiện tất cả cùng một lúc.

    Trong PowerPoint, bạn có thể xem trực quan trình tự các hình động trên slide của bạn.

    Bước 2

    Bây giờ mở cửa sổ Animation Pane. Bạn có thể thấy năm hiệu ứng động bạn vừa mới thêm. Khi bạn bấm vào hiệu ứng động, bạn có thể mở tab Timing một lần nữa.

    Bây giờ, trong bối cảnh của lớp nấu ăn, thay vì bắt đầu nhấp chuột, bạn có thể muốn bắt đầu hiệu ứng động After Previous và chọn một Delay.

    Về cơ bản bạn đang xây dựng một bộ đếm thời gian. Ví dụ: Hãy tưởng tượng rằng trong lớp, mọi người đều có 5 phút để mài một quả bí. Chọn hiệu ứng thứ ba (sauté zucchini). Chọn thời gian After Previous và chọn độ trễ 300 giây.

    Sử dụng tab Timing trong cửa sổ Animation Pane là một cách sáng tạo.

    Đây là những gì sẽ xảy ra:

    1. Grate Zucchini sẽ xuất hiện.
    2. 5 phút (300 phút) sẽ trôi qua.
    3. Các hiệu ứng động trì hoãn sẽ thay đổi và sauté zucchini sẽ xuất hiện.

    Đây là một ví dụ về một cách sáng tạo hơn để sử dụng hiệu ứng động để thiết kế tốc độ trang trình chiếu của bạn.

    7. Sử dụng hiệu ứng động để trình chiếu dữ liệu động

    Bây giờ, thật dễ dàng để tạo một biểu đồ sử dụng hiệu ứng động, nhưng khả năng thật sự của việc sử dụng hình ảnh động với dữ liệu là quản lý tốc độ của biểu đồ được trình bày. Chúng ta có thể làm điều này bằng cách chọn để xây dựng hiệu ứng động của chúng ta.

    Một slide trình bày dữ liệu trong PowerPoint.

    Bước 1

    Nhấp vào biểu đồ bạn muốn tạo hiệu ứng động. Sau đó, thêm một hiệu ứng động. Khi bạn nhìn thấy cửa sổ hiệu ứng động, bạn sẽ nhận thấy một tùy chọn mới được thêm vào: Chart Animations.

    Khi một biểu đồ với hiệu ứng động, Chart Animations có sẵn trong cửa sổ animation pane.

    Bước 2

    Trong thực đơn animation pane, bạn phải có quyền truy cập vào một tùy chọn được gọi là ” group graphic“, được thả xuống. Điều này ảnh hưởng đến thứ tự của hiệu ứng động và dữ liệu xuất hiện. Bạn phải có quyền truy cập vào các tùy chọn sau:

    • Như là một đối tượng
    • Theo loạt các hiệu ứng động
    • Theo loại
    • Theo loạt các hiệu ứng cơ bản
    • Theo loại các hiệu ứng cơ bản

    Điều này cung cấp các lựa chọn hiệu ứng động độc đáo và linh hoạt trong cách trình bày dữ liệu hiển thị trong biểu đồ. Ví dụ, bạn muốn hiển thị một phần dữ liệu cho một năm, hoặc tất cả các dữ liệu trên mỗi năm? Nó có thể thực hiện với những tùy chọn hiệu ứng động bên trên.

    Bước 3

    Cuối cùng, bạn có thể chọn “Start animation by drawing the chart background”. Điều này có nghĩa biểu đồ của bạn bị ẩn theo mặc định và hiệu ứng hình đầu tiên sẽ làm cho biểu đồ xuất hiện (mà không có dữ liệu, trừ khi bạn đã chọn “As one object” như là một tùy chọn hiệu ứng động).

    Biểu đồ có hiệu ứng động của tôi hoạt động. Tôi chọn “Expand” như là hiệu ứng động. Những hiệu ứng động xảy ra theo thể loại.

    8. Cắm một sản phẩm mới với hiệu ứng động được kiểm soát

    Một trong những cách thú vị hơn để sử dụng hiệu ứng động là tạo ra một sản phẩm mới, ví dụ, để lấy sự chú ý của khán giả. Hiệu ứng động mang lại cơ hội để trình bày một sản phẩm một cách thẩm Mỹ.

    Apple là một bậc thầy của các hiệu ứng động theo phong cách “đơn giản là nhất” và họ làm việc tốt sản phẩm thuyết trình

    Do đó, trớ trêu thay, cách tốt nhất để dựng một sản phẩm mới là làm việc theo kiểu “less is more”. Apple là một ví dụ hay điển hình, khi bạn nhìn thấy thuyết trình của họ. Thông thường, một hiệu ứng đơn giản như “Faded Zoom” sẽ thực hiện.

    Để làm cho hiệu ứng động của bạn mạnh mẽ hơn một chút, sử dụng thời gian là cách hữu ích. Thay vì theo truyền thống sử dụng 0,5 giây thì sử dụng 1 hoặc thậm chí 2 giây để có một tác động lớn trong cách cảm nhận hiệu ứng động. Điều này là bởi vì hiệu ứng động chậm hơn là phổ biến trong thuyết trình.

    9. Sử dụng hiệu ứng chuyển tiếp để sắp xếp lại và đơn giản hóa

    Nếu bạn phải sử dụng một slide đặc biệt náo nhiệt, nó thường giúp sử dụng một vài hiệu ứng động biến mất để xóa sạch slide của bạn và gây sự chú ý của khán giản một lần nữa nếu là một slide đơn giản.

    Bạn có thể loại bỏ các yếu tố cá nhân vào các slide bằng cách sử dụng hiệu ứng biến mất. Phương pháp khác là sử dụng một hiệu ứng chuyển đổi mạnh mẽ giữa các slide.

    Morph là một hiệu ứng chuyển đổi thú vị để sử dụng. So sánh các yếu tố giữa cả hai slide và sau đó đưa ra ý tưởng giải quyết. Đôi khi nó hoạt động, nhưng nó là một hiệu ứng chuyển đổi mượt hơn một hiệu ứng thoát khỏi mạnh mẽ.

    Trong trường hợp này, hiệu ứng động như Curtains, Crush or Honeycomb làm ví dụ sẽ phù hợp hơn. Cố gắng sử dụng hiệu ứng này chỉ một lần hoặc hai lần trong một bài trình bày, những hiệu ứng này có khuynh hướng nặng.

    Honeycomb là một hiệu ứng chuyển đổi lý tưởng

    10. Gây sự chú ý với định dạng văn bản động

    Bạn có thể sử dụng định dạng văn bản động để nhấn mạnh nội dung trong bài trình bày của bạn. Bạn có một loạt các tùy chọn để làm nổi bật văn bản, chẳng hạn như:

    Đặc biệt, đổi màu là một cách hay để làm nổi bật một dòng văn bản trong một slide để làm ví dụ.

    Như bạn nhìn thấy, bằng cách sử dụng đổi màu chữ mang lại cơ hội gây sự chú ý đến một đoạn văn bản. Bây giờ, bạn có thể thu hút sự tập trung của khán giả bằng cách sử dụng các chấm đầu vòng.

    Tóm lại

    Như bạn thấy, không khó để sử dụng hiệu ứng trong PowerPoint. Vấn đề chính là suy nghĩ về bối cảnhthời gian của hiệu ứng. Sử dụng ít hiệu ứng thường mang hiệu quả tốt hơn là sử dụng nhiều hơn.

    Nếu bạn đang tìm kiếm một số mẫu PowerPoint đẹp để bắt đầu bài trình diễn, tôi khuyên bạn nên kiểm tra trên GraphicRiver hoặc đến bài viết khác về Hướng dẫn căn bản để có những mẫu PowerPoint tốt nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Mẹo Và Thủ Thuật Trên Macbook Dành Cho Người Mới Sử Dụng
  • Những Thủ Thuật Trong Windows 10 Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Một Số Thủ Thuật Giúp Trình Bày Văn Bản Word Đẹp Hơn
  • những Thủ Thuật Word Hữu Ích Bạn Không Nên Bỏ Qua
  • Thủ Thuật Excel: 100 Thủ Thuật + Phím Tắt Cực Kỳ Hữu Ích
  • Thủ Thuật Office Powerpoint 2007(P2)_Kỹ Thuật Tạo Slide

    --- Bài mới hơn ---

  • Trình Chiếu Báo Cáo Với Powerpoint, Hướng Dẫn Và Các Thủ Thuật
  • Cách Trình Chiếu Slide Powerpoint Chuyên Nghiệp Từ A Đến Z
  • Thủ Thuật Trình Chiếu File Powerpoint 2010 Qua Internet
  • * Một Số Thủ Thuật Khi Trình Chiếu Powerpoint
  • Hướng Dẫn Tạo Infographic Dễ Dàng Bằng Powerpoint Chi Tiết (5 Mẫu Info Có Sẵn)
  • Cập nhật vào 25/10

    PowerPoint 2007 chính là một phần trong những cố gắng không ngừng của Microsoft, phần mềm này cho phép người dùng nhanh chóng tạo các trình diễn động trong khi đó vẫn tích hợp luồng công việc và luôn chia sẻ thông tin một cách dễ dàng.

    1.Làm cho các trình diễn của bạn có bắt đầu trong quang cảnh Screen Show một cách tự động không.

    Nếu bạn kích đúp vào biểu tượng của trình diễn PowerPoint, PowerPoint sẽ mở trình diễn để bạn có thể soạn thảo. Thường, điều này không chính xác với những gì bạn muốn, nhưng nếu bạn mang một trình diễn từ máy tính của bạn để trình bày trước các nhân viên CNTT của mình thì có lẽ bạn sẽ không muốn ngồi đó để khởi chạy ứng dụng. Để khởi chạy một cách đơn giản trình diễn của bạn trong chế độ Slide Show :

    * Mở trình diễn của bạn, sau đó chọn File, Save As từ thanh menu.

    * Sau đó chọn PowerPoint Show (*.pps).

    * Kích Save. PowerPoint sẽ lưu trình diễn của bạn là một file PowerPoint Show (PPS).

    * Lúc này khi bạn kích đúp vào một file PowerPoint Show nào đó, nó sẽ khởi chạy trực tiếp trong chế độ Screen Show mà không cần gợi ý rằng bạn đang chạy PowerPoint.

    2- Các liên kết Email trong trình diễn của bạn.

    * Chọn đối tượng mà bạn muốn đặt siêu liên kết.

    * Kích chuột phải vào đối tượng đó và chọn từ Action Settings.

    * Trong hộp thoại Action Settings vừa xuất hiện, kích Hyperlink to: và chọn kiểu siêu liên kết mà bạn muốn từ danh sách các siêu liên kết.

    * Chọn URL từ hộp danh sách, khi đó bạn sẽ thấy hộp thoại Hyperlink To URL. Đánh địa chỉ email của bạn vào hộp thoại bằng cách sử dụng định dạng này: mailto: [email protected]

    * Thay thế địa chỉ email thực của bạn. Cho ví dụ, nếu địa chỉ email của bạn là [email protected], bạn sẽ phải đánh vào hộp thoại Hyperlink to URL : mailto:[email protected] Khi ai đó xem trình diễn của bạn trong chế độ Slide Show và kích vào siêu liên kết email này, PowerPoint sẽ tự động khởi động chương trình email của người dùng và điền vào đó địa chỉ của bạn. Tất cả những gì mà người dùng phải thực hiện là đánh vào một thông báo email và kích nút Send.

    3- In handout của các slide và cho phép họ ghi chép khi bạn trình diễn.

    * Mở trình diễn mà bạn muốn in handout.

    * Kích nút Microsoft Office, kích vào mũi tên bên cạnh Print, sau đó chọn Print Preview.

    * Trong nhóm Page Setup, kích vào mũi tên Print What, sau đó chọn tùy chọn layout cho khán giả mà bạn muốn trong danh sách. Định dạng Handouts (3 Slide trên Page) sẽ cung cấp các dòng cho người xem ghi chép.

    * Để chỉ định hướng trang, kích vào mũi trên Orientation, sau đó kích Landscape hoặc Portrait.

    * Kích Print.

    4- Thêm mật khẩu vào trình diễn của bạn để chỉ có bạn mới có thể thay đổi nó.

    * Kích nút Microsoft Office, trỏ đến Prepare, sau đó kích Encrypt Document.

    * Trong hộp thoại Encrypt Document, trong hộp Password, đánh vào đó một mật khẩu và sau đó kích OK. Bạn có thể đánh lên đến 255 ký tự. Mặc định, tính năng này sử dụng mã hóa nâng cao AES 128-bit. Mã hóa là một phương pháp chuẩn được sử dụng để làm cho file của bạn thêm ao toàn hơn.

    * Trong hộp thoại Confirm Password, trong hộp Reenter password, đánh vào đó mật khẩu của bạn lần nữa sau đó kích OK.

    * Để lưu mật khẩu, hãy lưu file.

    5- Các shortcut bàn phím quan trọng cần biết trong khi bạn chạy chình diễn trong chế độ toàn màn hình.

    – Khởi chạy trình diễn bằng cách nhấn F-5

    – Vào số slide: số + enter

    – Stop hoặc restart một trình diễn: S

    – Kết thúc một trình diễn: ESC hoặc HYPEN

    – Xóa một chú thích trên màn hình: E

    – Vào slide kế tiếp nếu slide kế tiếp bị ẩn: H

    – Trở về slide đầu tiên: 1+ENTER

    – Hiển thị shortcut menu: SHIFT+F10

    – Thực hiện hành vi kích chuột của siêu liên kết được chọn: ENTER khi đã chọn siêu liên kết.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 13 Mẹo Sử Dụng Macos Mà Người Dùng Nào Cũng Nên Biết
  • Phân Vân Giữa Nên Mua Macbook Hay Laptop Windows?
  • Bạn Muốn Biết Macbook Chạy Hệ Điều Hành Gì Hay Không?
  • Giải Đáp Về Pin Macbook: Có Nên Cắm Sạc Macbook Liên Tục Khi Sử Dụng Không?
  • Tổng Hợp Các Lỗi Và Cách Khắc Phục Liên Quan Đến Bàn Phím Macbook Pro
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100