Top 11 # Thủ Thuật Trong Excel Kế Toán Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Kichcauhocvan.net

Thủ Thuật Làm Excel Trong Nghề Kế Toán

Thủ thuật làm excel trong nghề kế toán. Excel nói riêng hay tin học văn phòng là kỹ năng cần thiết của người làm kế toán. Đặc biệt là excel sẽ giúp công việc kế toán dễ dàng và khoa học hơn

Hiển thị đối số của các hàm

Để xem đối số trong một công thức, hãy nhấn Ctrl- Shift- A.

Ví dụ, nếu bạn gõ =RATE và nhấn Ctrl- Shift -A, bạn có thể nhìn thấy tất cả các đối số cho hàm này (ví dụ =RATE (nper, pmt, pv, fv, type, guess)).

Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn, gõ theo: =RATE

Và nhấn Ctrl+A để hiển thị theo Function Wizard.

Để tham chiếu các hàm ứng dụng trong Excel, bạn hãy giữ phím Shift-F3, Excel sẽ đưa ra hộp thoại chứa tất cả các hàm ứng dụng và hướng dẫn các cú pháp cụ thể cho từng hàm khi bạn di chuyển con trỏ điểm sáng đến hàm muốn tham chiếu. Đây cũng là cách nhập công thức nhanh mà không cần gõ toàn bộ cú pháp.các điều này rất quan trọng cho người học kế toán

Nếu bạn tạo một bản tính có chứa công thức quá dài nên không thể biết ngay kết quả, bạn có thể kéo con trỏ để chọn một phần của công thức trong thanh công thức, và ấn phím F9.

Lập tức, kết quả của một công thức con trong dãy công thức của bạn sẽ hiện trên màn hình.

Quan trọng hơn, là bạn không được ấn Enter, một phần của công thức đó sẽ bị mất, nên để chắc chắn bạn phải ấn phím ESC.

Tuy nhiên nếu bạn nhỡ ấn Enter, thì hãy thử ấn tổ hợp phím Ctrl- Z để phục hồi lại các thay đổi.nếu bạn là một kế toán thuế viên, bạn nên hiểu rõ tầm quan trọng của phím F9 này

Liên kết text box tới dữ liệu trong ô

Bạn có thể liên kết một text box tới dữ liệu trong một ô của bản tính bằng cách tạo ra một text box và liên kết công thức trả lại kết quả của ô đó tới text box.

1. Nhắp vào biểu tượng tạo một text box trên thanh công cụ Drawing. Nhắp vào bảng tính và kéo con trỏ để tạo một text box.

2. Đưa con trỏ tới thanh công thức, gõ công thức đã cho kết quả tới ô cần liên kết vào text box. (Ví du: trong ô A1 bạn có số liệu là 2. Trên thanh công thức, ban gõ =A1). Và ấn Enter.

3. Text hay số liệu bạn gõ trong ô đã liên kết (ví dụ A1) sẽ xuất hiện trong text box. Trong ví dụ trên thì text box sẽ có giá trị ở trong là 2.

Bạn có thể di chuyển text box tới một vài bản tính khác trong tập bảng tính nếu bạn muốn.

Bạn có thể copy một dãy ô và dán nhanh chúng như một hình ảnh trong một bản tính. Đây cũng là một cách tinh xảo để dễ dàng nhìn thấy ô nào đó tại một vài nơi trong bảng tính của bạn. Bạn có thể sử dụng phương pháp này để in các ô trong một trang.

Khi các ô liên kết thay đổi thì các định dạng này cũng được áp dụng cho các ô được liên kết. Để tạo một hình ảnh được liên kết, bạn theo các bước:

1. Chọn các ô có chứa dữ liệu gốc.

2. Nhắp vào Copy trên menu Edit.

3. Chọn ô mà bạn muốn dán hình ảnh vừa chọn xuất hiện.

4. Trong khi giữ phím Shift, nhắp vào Paste Picture Link trên menu Edit. Kết quả sẽ cho nhanh chóng.

Sử dụng Advanced Filter

Nếu bạn tạo một danh sách Shift trong Microsoft Excel và muốn chọn tại dữ liệu đó và copy chúng tới bảng tính khác, hãy sử dụng lênh Advanced Filter. Để bắt đầu sử dụng lệnh này, nhắp vào Filter trong menu Dat, nhắp vào Advanced Filter và làm theo các chỉ dẫn.

Sử dụng hàm Sum+ If để tính tổng dữ liệAdvanced Filter

Giả sử bạn tạo một danh sách dữ liệu trong ô từ A1 đến A10 và muốn tính tổng tất cả các giá trị lớn hơn 50 và nhỏ hơn 200.

Để chắc chắn bạn nhập công thức như là một dãy, bạn hãy ấn Ctrl- Shift- Enter. Sau đó bạn sẽ nhìn thấy dấu ngoặc {} trong công thức.

Nhưng không được ấn Enter khi đang gõ công thức.

Sử dụng hàm Sum+ If để đếm dữ liệu

Bạn đã có một danh sách dữ liệu trong các ô A1: A10, và muốn đếm tất cả các giá trị lớn hơn 50 và nhỏ hơn 200. Bạn sử dụng công thức sau:

Bằng cách nhắp đúp chuột vào góc phải dưới của một ô để làm xuất hiện con trỏ hình dấu cộng sẽ tạo ra một chuỗi dữ liệu giống hệt ô gốc trong các ô tiếp theo của cột.

Ví dụ, nếu bạn gõ dữ liệu trong các ô A1: A20, gõ một công thức hay text vào trong ô B1. Nhắp hai lần chuột vào góc dưới của ô B1. Microsoft Excel sẽ điền dữ liệu xuống phía dưới cột từ ô B1 tới ô B20.

Để sắp xếp một danh sách đã được lọc, chọn Data Sort, và chọn cột thích hợp từ hộp điều khiển Sort by. Đặc biệt bạn cần lưu ý là sắp xếp theo thứ tự tăng dần (Ascending) và giảm dần (Descending) và nhắp vào OK.

Nếu bạn sử dụng AutoFilter để lọc các bản ghi, bạn đã kết thúc việc hiển thị các record đó, nhưng sau đó bạn lại muốn xem lại tất cả các bản ghi của bạn một lần nữa.

Để nhận được các bản ghi đó, đơn giản bạn chọn All từ danh sách thả xuống của bộ lọc hiện tại. Nếu bạn muốn tắt chức năng AutoFilter, chọn Data Filter và xoá chọn trong AutoFilter.

Làm vừa dữ liệu trong một trang

Excel đã rất “cố gắng” để đưa thật nhiều dữ liệu cho vừa một trang, nhưng bạn có thể giảm bớt hay làm tăng thêm cho các dữ liệu bảng tính của bạn bằng cách thay đổi lựa chọn Adjust To % Normal Size.

Hay bạn có thể sử dụng lựa chọn Fit To Pages để nén dữ liệu cho đầy số trang riêng biệt. Đơn giản, bạn chọn File Page Setup và thử nghiệm với hai lựa chọn đó bằng cách thay đổi các thiết đặt của chúng. Cuối cùng, nhắp vào nút Print Preview để xem kết quả.

Để tìm ra bất cứ ô nào mà bạn hay dùng, chọn Auditing từ menu Tools và chọn Show Auditing Toolbar.

Nhắp vào một ô cùng với một công thức, khi đó chọn Trace Precedents (nút đầu tiên trên thanh công cụ Auditing), và đưa mũi tên tới các ô mà bạn đã sử dụng để tính toán các giá trị của riêng ô đó, lúc này hình mũi tên màu xanh sẽ xuất hiện có liên kết từ các ô dữ liệu tới ô kết quả.

Để xoá các mũi tên, nhắp vào nút Remove All Arrows.

Để tìm ra nơi các ô chứa công thức một cách nhanh chóng trong bảng tính, chọn Go To từ menu Edit. Trong hộp thoại xuất hiện, chọn Special Formulas, và nhắp vào OK. Khi đó, mỗi ô có chứa một công thức sẽ được lựa chọn.

Đánh dấu vào Formulas trong hộp thoại Go To để chọn ô có công thức.

Bổ sung Shift nền web vào bảng tính

Để bổ sung dữ liệu “sống” từ các bảng tính nền web tới bảng tính hiện tại của bạn: mở bảng tính Web, gõ URL vào trong hộp thoại File Open sau đó chọn và copy các ô bạn muốn. Trong bảng tính của ban, chọn Paste Special từ menu Edit và nhắp vào nút Paste Link.

Sử dụng ô tham chiếu và nhãn text trong các công thức

Để sử dụng các tham chiếu ô cùng với nhăn text trong một công thức, bạn chỉ việc gõ một ký hiệu (&) ở giữa tham chiếu và text. Ví dụ, để hiển thị dòng dữ liệu là “25 Departments”, gõ (=A1 & “Departments”), trong đó A1 chứa số 25.

Thực hành kế toán trên Excel sẽ giúp người làm kế toán hiểu rõ và thuần thục hơn, do đó kỹ năng sử dụng excel hay tin học văn phòng là yêu cầu cơ bản hàng đầu đối với công việc kế toán.

Hàm thống kê thường dùng trong kế toán Kế toán excel vẫn là công cụ quan trọng trong công việc kế toán thực tế.

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm kế toán hiện đại được sử dụng nhưng kế toán trên excel vẫn được ưa chuộng và không thể thiếu trong doanh nghiệp.

– Cộng tất cả các số trong một vùng dữ liệu được chọn.

– Cú pháp: SUM(Number1, Number2…)

– Các tham số: Number1, Number2… là các số cần tính tổng.

– Tính tổng của các ô được chỉ định bởi những tiêu chuẩn đưa vào.

– Cú pháp: SUMIF(Range, Criteria, Sum_range)

– Các tham số: Range: Là dãy mà bạn muốn xác định.

– Criteria: các tiêu chuẩn mà muốn tính tổng. Tiêu chuẩn này có thể là số, biểu thức hoặc chuỗi.

– Sum_range: Là các ô thực sự cần tính tổng.

– Ví dụ: = SUMIF(B3:B8,”<=10″)

– Tính tổng của các giá trị trong vùng từ B2 đến B5 với điều kiện là các giá trị nhỏ hơn hoặc bằng 10.

B. Nhóm hàm tính giá trị trung bình

– Trả về gi trị trung bình của các đối số.

– Cú pháp: AVERAGE(Number1, Number2…)

– Các tham số: Number1, Number2 … là các số cần tính giá trị trung bình.

– Lấy tích của các dãy đưa vào, sau đó tính tổng của các tích đó.

– Cú pháp: SUMPRODUCT(Array1, Array2, Array3…)

– Các tham số: Array1, Array2, Array3… là các dãy ô mà bạn muốn nhân sau đó tính tổng các tích.

– Các đối số trong các dãy phải cùng chiều. Nếu không hàm sẽ trả về giá trị lỗi #VALUE.

– C. Nhóm hàm tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất

– Trả về số lớn nhất trong dãy được nhập.

– Cú pháp: MAX(Number1, Number2…)

– Các tham số: Number1, Number2… là dãy mà bạn muốn tìm giá trị lớn nhất ở trong đó.

– Tìm số lớn thứ k trong một dãy được nhập.

– Cú pháp: LARGE(Array, k)

– Các tham số: Array: Là một mảng hoặc một vùng dữ liệu.

– k: Là thứ hạng của số bạn muốn tìm kể từ số lớn nhất trong dãy.

– Trả về số nhỏ nhất trong dãy được nhập vào.

– Cú pháp: MIN(Number1, Number2…)

– Các tham số: Number1, Number2… là dãy mà bạn muốn tìm giá trị nhỏ nhất ở trong đó.

– Tìm số nhỏ thứ k trong một dãy được nhập vào.

– Cú pháp: SMALL(Array, k)

– Các tham số: Array: Là một mảng hoặc một vùng của dữ liệu.

– k: Là thứ hạng của số mà bạn muốn tìm kể từ số nhỏ nhất trong dãy.

– Hàm COUNT đếm các ô chứa dữ liệu kiểu số trong dãy.

– Cú pháp: COUNT(Value1, Value2, …)

– Các tham số: Value1, Value2… là mảng hay dãy dữ liệu.

– Đếm tất cả các ô chứa dữ liệu.

– Cú pháp: COUNTA(Value1, Value2, …)

– Các tham số: Value1, Value2… là mảng hay dãy dữ liệu.

– Hàm COUNTIF đếm các ô chứa giá trị số theo một điều kiện cho trước.

– Cú pháp: COUNTIF(Range, Criteria)

– Các tham số: Range: Dãy dữ liệu mà bạn muốn đếm.

– Criteria: Là tiêu chuẩn cho các ô được đếm.

Thực hành kế toán trên Excel sẽ giúp người làm kế toán hiểu rõ và thuần thục hơn, do đó kỹ năng sử dụng excel hay tin học văn phòng là yêu cầu cơ bản hàng đầu đối với công việc kế toán.

Muốn trở thành môt kế toán viên giỏi ngay từ bây giờ bạn hãy trang bị và rèn luyện thành thạo các kỹ năng sử dụng hàm trong excel, hiểu được công việc kế toán thực hành trên excel để có hướng áp dụng và ghi nhớ hiệu quả.

Thủ thuật làm excel trong nghề kế toán

Thủ Thuật Trong Excel Dân Kế Toán Nên Biết

Sử dụng tổ hợp phím Ctrl+A, hoặc nếu quen dùng chuột, bạn hãy bấm vào biểu tượng ở góc trên, bên trái (như hình dưới).

Nhấn phím Ctrl, bấm chuột chọn tất cả các file Excel cần mở, sau đó bấm Enter.

Lưu ý: đối với các file Excel có dung lượng lớn trong khi cấu hình máy tính khó đáp ứng thì không nên khởi chạy theo cách này.

Chuyển qua lại giữa nhiều bảng tính

Khi phải làm việc trên nhiều bảng tính cùng lúc, bạn có thể chuyển qua lại giữa các bảng bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl+Tab.

Nếu muốn chuyển qua lại giữa các bảng tính với các cửa sổ khác cũng đang chạy trên máy tính (trình duyệt, phần mềm kế toán, folder…), bạn nên sử dụng tổ hợp phím Alt+Tab.

Tạo Shortcut menu mới

Mặc định góc trên bên trái cửa sổ Excel cho bạn 3 Shortcut menu là: Save, Undo Typing và Repeat Typing.

[sociallocker id=”2200″] [/sociallocker]

Thêm đường chéo trong ô tính

Trong khi tạo bảng tính, đôi lúc bạn muốn tạo một đường chéo trong ô. Lúc này, bạn chỉ cần thực hiện như sau: tại ô cần tạo đường chéo, bấm chuột phải và chọn Format Cell, chuyển sang Tab Border và bấm vào để hiển thị đường chéo như phía dưới. Sau đó nhấn OK.

Thêm nhiều dòng mới, cột mới

Nếu thêm lần lượt từng dòng mới, cột mới sẽ rất mất thời gian. Mẹo ở đây là bạn hãy bôi đen số lượng dòng/cột mà bạn muốn thêm, sau đó bấm Insert là xong.

Di chuyển và sao chép toàn bộ dữ liệu trong dòng, cột

Di chuyển dữ liệu: Bấm chọn toàn bộ dòng/cột, sau đó di chuột ra vùng biên đến khi có nút mũi tên trỏ về 4 phía như hình dưới, lúc này bạn chỉ cần bấm chuột và kéo dòng/cột đó sang dòng/cột khác mà bạn muốn đặt.

Copy dữ liệu: chỉ cần kết hợp việc kéo – thả dòng/cột với giữ phím Ctrl là OK.

Xóa ô dữ liệu nhanh chóng bằng bộ lọc Filter

Một bảng tính có thể có nhiều ô bị bỏ trống, lúc này nếu thực hiện việc tính toán với các hàm trong Excel sẽ có thể bị sai lệch về kết quả. Bạn nên xóa những ô dữ liệu bị bỏ trống kiểu này.

Tìm kiếm bằng Will Card

Thông thường, bạn tìm kiếm trên Excel bằng lệnh chọn vùng tìm kiếm, sau đó bấm tổ hợp phím Ctrl +F. Tuy nhiên, có thể dữ liệu trong bảng tính quá nhiều, dẫn đến bạn không thể nhớ một cách chi tiết về từ/cụm từ mình định tìm.

Lúc này, hãy sử dụng dấu “?” để thay thế cho 1 ký tự mà bạn không nhớ được, hay dấu “*” cho một từ mà bạn không nhớ.

Ví dụ: Bạn cần tìm GocIT, nhưng không thể nhớ chữ “I”, hãy tìm bằng lệnh: Goc?T. Hay nếu muốn tìm chúng tôi nhưng không nhớ đuôi .net, hãy tìm bằng lệnh: GocIT.*.

Chọn giá trị duy nhất trong một cột

Thiết lập khoảng giá trị hợp lệ cho ô

Trong khi dùng Excel, có thể có trường bắt buộc phải nhập những con số trong quy định, ví dụ như cần phải nhập thông tin lớp học từ 1-12 và bạn không muốn mình/người khác nhập 1 con số sai quy định.

Sử dụng phím điều hướng Ctrl và các phím mũi tên

Phím Ctrl rất tiện lợi trong việc điều hướng. Bạn có thể sử dụng phím Ctrl + mũi tên để đi ra cạnh của bảng tính. Ví dụ: cần xuống dưới cùng bảng tính, bạn nhấn Ctrl + mũi tên xuống dưới.

Chuyển dữ liệu từ dòng sang cột

Kết quả như hình dưới, các dữ liệu từ hàng đã được chuyển sang cột (và ngược lại)

Ẩn ô dữ liệu bằng Format Cell

Ghép nối văn bản với dấu &

Cách này cũng giống như việc bạn dùng hàm, ứng dụng rất nhiều trong việc quản lý văn phòng, kế toán. Điển hình như bạn có 3 cột: Họ, tên đệm và tên. Lúc này, bạn có thể sử dụng công thức như hình phía dưới để xuất ra cột: Tên đầy đủ.

Chuyển chữ hoa thành chữ thường

Bạn có thể dùng hàm Upper (viết hoa tất cả), Lower (viết thường tất cả) hoặc Proper (chỉ viết hoa chữ cái đầu) để chuyển đổi chữ hoa thành chữ thường giống như hình dưới.

Giá trị với số đầu là 0

Mặc định khi nhập giá trị với số đầu là 0, Excel sẽ tự xóa số 0 này. Hãy nhập dấu nháy đơn (‘) trước số 0, lúc này những gì bạn nhập vào sẽ được giữ nguyên.

Auto Correct – nhập liệu nhanh hơn

Đây thực chất là việc giúp bạn cài đặt gõ tắt, rất phù hợp với dân văn phòng. Chẳng hạn việc nhập một cái tên, một trạng thái rất mất thời gian, lúc này, bạn nên “định nghĩa” lại chúng bằng tổ hợp phím tắt.

Xem nhanh các thống kê về số liệu

Đổi tên Sheet

Khóa Học 100 Thủ Thuật Excel Kế Toán

Excel luôn là một trợ thủ đắc lực của kế toán, 100 thủ thuật Excel thường dùng trong kế toán tài chính sẽ giúp bạn xử lý các vấn đề thường gặp trong công tác hàng ngày một cách dễ dàng nhưng lại vô cùng hiệu quả.

BÍ QUYẾT: “EXCEL = EXCELLENCE “

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay. Nhiều phần mềm kế toán chuyên dụng được thiết kế và phục vụ tốt cho công tác kế toán – tài chính doanh nghiệp. Giúp giảm thời gian thao tác, nhập liệu và lập báo cáo. Tuy nhiên, với những báo cáo được định dạng sẵn này sẽ không hữu ích và thiếu sự linh hoạt, nhất là trong trong việc phân tích các báo cáo quản trị và các kế hoạch ngân sách hoạt động. Và khi đó, Excel lại trở về vai trò của trợ thủ đắc lực và đúng tầm quan trọng vốn có.

NỘI DUNG ĐÀO TẠO Phần 1: 50 thủ thuật thường gặp khi thao tác trên bảng tính

Thủ thuật tìm kiếm và thay thế dữ liệu: Tìm kiếm kiểu dữ liệu đặc biệt, xóa nhanh các ô trống trong bảng tính, điền nhanh dữ liệu, tìm nhanh dữ liệu không theo điều kiện, Copy nhanh những ô có giá trị, sử dụng linh hoạt khung search box…

Thủ thuật định dạng dữ liệu: Chuyển dữ liệu Text sang Number, Chuyển dữ liệu Number sang Text, Chuyển dữ liệu Text sang Date, định dạng nhanh dữ liệu dạng ngày tháng…

Sử dụng hiệu quả các phím tắt: Chọn nhanh vùng dữ liệu, di chuyển nhanh, các phím tắt thông dụng và hiệu quả…

Sử dụng hiệu quả các template có sẵn của Excel

Các thủ thuật về định dạng và in ấn nhanh trong Excel

Thủ thuật bảo vệ bảng tính và chia sẻ bảng tính cho nhiều người cùng nhập dữ liệu.

Phần 2: 40 thủ thuật thường gặp khi sử dụng các hàm trong Excel

Thủ thuật sao chép dữ liệu và công thức nhanh chóng, kỹ thuật thay đổi nhanh liên kết đến bảng tính có dung lượng lớn.

Sử dụng linh hoạt nhóm hàm tìm kiếm và tham chiếu; Sử dụng bẫy lỗi kết hợp với các hàm tìm kiếm, sử dụng biến trung gian để gia tăng tính linh hoạt cho nhóm hàm tham chiếu.

Thủ thuật thao tác, tính toán trên nhóm hàm ngày tháng

Thủ thuật thao tác, tách dữ liệu với các nhóm hàm Text (Tách họ tên, mã hàng, nhóm hàng trong chuỗi mã vật tư, quy cách…)

Thủ thuật chuyển đổi bảng tính từ dòng sang cột và ngược lại. Bài tập thực hành: Tạo file nhật ký chung theo mẫu yêu cầu của cơ quan thuế.

Thủ thuật phát hiện các lỗi về công thức nhanh trong excel bằng công cụ “Trace Error auditing”

Nhận số liệu từ file text, tạo hyperlink đến một tập tin đã có sẵn, lấy dữ liệu tự động từ website

Cách tìm kiếm và sử dụng các hàm viết trên VBA trong Excel.

Phần 3: 20 Thủ thuật về phân tích và tập hợp số liệu

Thủ thuật sử dụng Pivotable để tính tổng, và phân tích dữ liệu

Thủ thuật sử dụng tính năng “sort”, filter để lọc dữ liệu và lập báo cáo theo các điều kiện

Thủ thuật sử dụng linh hoạt kết hợp “Conditional formatting” và filter để lọc dữ liệu theo điều kiện

Sử dụng các công cụ “What if Analysis” để phân tích dữ liệu

Thông tin về khóa đào tạo

Thời gian: 3 buổi 7-8-9/12/2015 18h-21h

Cuối tuần 23-24/4/2016 chiều thứ 7 và cả ngày chủ nhật, sáng 8h30-11h30, chiều 13h30-16h30.

Học phí: 2.500.000 VND (chưa bao gồm 10% VAT)

Địa điểm : 79 Nguyễn Đình Chiểu, Q3, Tp. HCM

Giảng viên

Ông Trần Tuấn có hơn 10 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý cao cấp tại các tập đoàn đa quốc gia. Cựu giám đốc tài chính tập đoàn British American Tobacco (BAT)

Ông hiện là Tổng Giám Đốc của Công ty Cổ Phần Tư Vấn Thuế VINATAS cung cấp dịch vụ tư vấn thuế, lập kế hoạch, chiến lược thuế cho các tập đoàn trong và ngoài nước như Công ty CP Vinamit, DNTN Võng Xếp Duy Lợi, Công ty TNHH Thực Phẩm Tuyền Ký, Tập đoàn Giáo Dục Achiever Global, World Link Resource Corp…

Hơn 6 năm hoạt động, với hơn 2000 học viên tham dự các khóa đào tạo chuyên đề kế toán – tài chính. Chúng tôi tin khóa học này sẽ mang lại nhiều giá trị và kinh nghiệm cần thiết để bạn làm nghề quản lý tài chính chuyên nghiệp, thu thập thêm nhiều kinh nghiệm thực tế và thành công với nghề kế toán- tài chính.

Đăng ký tham dự

Nếu bạn cần tư vấn thêm về khóa học, nhận chương trình đào tạo chi tiết, chính sách khuyến mãi…vui lòng liên hệ với các bạn tư vấn tuyển sinh

Ms. Thiên Hà : 0916.022.247 – Ms. Bảo Châu: 0916.000.247 – Hotline: 0903.110.120

Nếu bạn đã sẵn sàng, bạn có thể đăng ký trực tuyến ngay để nhận giáo trình, bài đọc và tài liệu để tham khảo trước buổi học.

Chất lượng trong từng khóa học luôn là tiêu chí hàng đầu của chúng tôi. Cam kết hoàn trả 100% học phí nếu học viên không hài lòng.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO GIÁM ĐỐC TÀI CHÍNH CLEVERCFO

Last modified on Monday, 04 April 2016

Thủ Thuật Excel Dùng Cho Kế Toán

1. Thủ thuật Excel – chọn tất cả dữ liệu

Cách 1: Ấn tổ hợp phím Ctrl + A

2. Thủ thuật Excel – chuyển qua lại các bảng tính Excel khác nhau

Chỉ cần một thao tác rất đơn giản là ấn tổ hợp phím “Ctrl + Tab” bạn có thể chuyển các bảng tính Excel khác nhau một cách dễ dàng. Đây cũng là cách để chuyển các tab Windows khác nhau. học kế toán thuế online

Để tạo thêm các shortcut trên Menu để có thể tiện lợi hơn trong việc sử dụng bạn thực hiện thao tác sau:

4. Thủ thuật Excel – Nhập vào giá trị bắt đầu với 0

Thêm dấu nháy đơn ‘ trước khi nhập chuỗi số bắt đầu bằng số 0

5. Thủ thuật Excel – ẩn hoàn toàn dữ liệu

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần ẩn học xuất nhập khẩu ở hà nội

Bước 3: Gõ ;;; sau đó ấn ok

6. Thủ thuật Excel – thêm một đường chéo trong ô

7. Thủ thuật Excel – tìm kiếm nhanh

Cách 1: Nếu bạn nhớ tên: ấn tổ hợp “Ctrl +F” sau đó gõ tên hoặc 1 phần tên cần tìm.

Cách 2: Nếu bạn không nhớ chính xác kết quả bạn cần tìm, bạn có thể thay thế những chữ bạn không nhớ rõ bằng dấu ? hoặc dấu * để gõ vào bảng tìm kiếm.

8. Thủ thuật Excel – thêm nhiều dòng mới hoặc cột mới

9. Thủ thuật Excel – di chuyển và sao chép dữ liệu trong ô một cách nhanh chóng

Bước 1: Chọn cột dữ liệu

Bước 2: Đặt chuột vào đường biên vùng ô được chọn đến khi chuyển sang biểu tượng mũi tên

Bước 3: Giữ di chuột kéo sang cột/dòng khác cần sao chép

10. Thủ thuật Excel – xóa ô dữ liệu trống một cách nhanh chóng

Bước 2: Bỏ chọn Select All sau đó chọn lại Blank

Bước 3: Các ô trống hiện ra, chọn tất cả ấn Delete

11. Thủ thuật Excel – chọn giá trị duy nhất trong một cột

12. Thủ thuật Excel – thiết lập giá trị hợp lệ cho ô

Ví dụ: Khảo sát những người độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi. Trong vùng dữ liệu, bạn cần nhập các giá trị trong khoảng từ 18 đến 60 tuổi.

13. Thủ thuật Excel – điều hướng nhanh

Ấn tổ hợp “Ctrl” và phím mũi tên trên bàn phím để chuyển sang các ô cạnh theo hướng mũi tên.

14. Thủ thuật Excel – chuyển dữ liệu từ dòng sang cột

Bước 1: Chọn khối dữ liệu muốn chuyển

15. Thủ thuật Excel – ghép nối văn bản

Sử dụng dấu “&”

Ví dụ: công thức =A2&B2&C2&D2 và có được kết quả LizaUSA25@ trong ô F2.

16. Thủ thuật Excel – chuyển đổi chữ hoa và chữ thường

17. Thủ thuật Excel – Tăng tốc độ nhập liệu

Ví dụ: bạn có thể gõ LZ thì Excel sẽ tự động thay bằng Liza Brown.

18. Thủ thuật Excel – Xem thống kê về số liệu

Di chuyển con trỏ chuột xuống góc dưới cùng bên phải và nhấn chuột phải và chọn một thống kê như Minimum hay Maximum.

19. Thủ thuật Excel – Tạo chú thích cho cell

Chọn Insert / Comment ( hoặc nhấp chuột phải lên cell đó và chọn Comment ). Nhập vào lời chú thích cho cell đó. Khi bạn di chuyển mouse đến cell đó thì sẽ xuất hiện một popup với lời chú thích bạn đã nhập. học xuất nhập khẩu ở hà nội

20. Thủ thuât Excel – Sao chép Formula

Ấn tổ hợp phím Ctrl – D ở ô bạn muốn sao chéo công thức là bạn đã sao chép công thức từ ô bên trên xuống.

Mong rằng với những thủ thuật excel mà Kỹ năng kế toán chia sẻ ở trên, công việc kế toán của các bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Những phím tắt cơ bản trong Word có thể bạn chưa biết