Top 15 # Thủ Thuật Trigger Trong Powerpoint / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Kichcauhocvan.net

Cách Dùng Kỹ Thuật Trigger Trong Powerpoint Đơn Giản Dễ Thao Tác / 2023

Kích hoạt kỹ thuật trong PowerPoint là gì?

Trong PowerPoint, Trigger là một kỹ thuật được sử dụng rất nhiều trong thuyết trình để điều khiển hiệu ứng chạy theo ý muốn của người dùng. Trigger là kỹ thuật đốt súng, là một kỹ thuật rất khó và phức tạp nên rất ít khi được sử dụng.

Lưu ý khi tạo ra một chương trình kích hoạt cho PowerPoint

 Để tạo trigger trong powerpoint, trước tiên bạn cần xác định mục tiêu, đối tượng nào là chủ động, đối tượng nào bị kích hoạt.

Hoặc bạn tạo ra các trắc nghiệm, khi kích vào nút trả lời, thì câu trả lời sẽ hiện ra đồng thời sẽ có tiếng pháo nổ và câu hỏi biến mất. Như vậy trong trường hợp này, bạn sẽ xác định được rằng nút đáp án đóng vai trò là một Trigger, và các đối tượng bị tác động bởi Trigger là âm thanh pháo nổ, sự biến mất của câu hỏi, sự xuất hiện của câu trả lời.

Tham khảo khóa học: Chuyên nghiệp thiết kế PowerPoint

Các bước sử dụng kỹ thuật Trigger

– Bước 1: Tạo hiệu ứng cho các đối tượng được tác động bởi Trigger có cách thực hiện không quá phức tạp. Bạn cần chọn hoạt động hiệu ứng trong Animations mục.

SQL Trigger là một trong những kỹ thuật của Trigger

– Bước 4: Đưa ra Trigger về cùng một công việc của PowerPoint và kết thúc quá trình kích hoạt thiết lập.

Với những chia sẻ kiến ​​thức về Trigger không đủ để bạn có một bài thuyết trình PowerPoint giảm giá. Bạn cần kết hợp thêm nhiều kỹ năng về PowerPoint thuyết trình, các mẹo cũng như cách tạo ra một bài thuyết trình chyên nghiệp.

câu hỏi về trigger:

để xác định đối tượng chứa trigger, trong tab timing ta chọn chức năng gì?

“khi thiết lập các hiệu ứng cùng trigger, để hiệu ứng sau thực hiện đồng thời với hiệu ứng trước ta chọn chức năng gì?”

Học khóa chi tiết “Powerpoint – Những điều bạn chưa biết”

Khóa học giảng viên Nguyễn Thành giảng dạy trực tuyến sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề về thuyết trình. Với những video hướng dẫn đi từ cơ bản đến nâng cao cùng với các công việc mẹo, thao tác thực hiện trong PowerPoint.

Keypoint “Powerpoint – Những điều bạn chưa biết”

Kết thúc 21 bài giảng, bạn sẽ giúp bạn định hình dung lượng và có thể thực hiện Powerpoint theo một cách chính xác và chuyên nghiệp. Không thể thay thế, bạn được cách tạo hiệu ứng 2D, hình ảnh 3D, video, Hoạt ảnh, cách tối ưu công việc, rút ​​ngắn được slide thiết kế thời gian …

KHÓA HỌC ĐĂNG KÝ

Tags: PowerPoint

Hướng Dẫn Tạo Trò Chơi Trong Powerpoint Với Trigger Và Hyperlink / 2023

data-full-width-responsive=”true”

Tạo trò chơi trong PowerPoint ư ? Nghe có vẻ khó nhỉ ? Các trò chơi như ai là tỷ phú :D, ô cửa bí mật, giải mã ô chữ, … nghe hay đấy chứ nhưng mà thiết kế các trò chơi đó như thế nào mới là vấn đề. Làm thế nào để bấm vào ô này thì nó sẽ hiện ra ô chữ này, bấm vào ô kia thì nó hiện ra ô chữ kia…. hay là bấm vào ô này thì nó lại chuyển qua một Slide mới ?

Câu trả lời cho câu hỏi này chính là nguyên lí để thiết kế các trò chơi đấy. Và câu trả lời là … đọc bài viết tiếp đi sẽ có câu trả lời cho bạn 😛

Ở bài viết này, mình sẽ lấy ví dụ trò chơi giải ô chữ để các bạn hiểu rõ hơn về cách dùng các công cụ tạo hiệu ứng mới này.

Bí mật đầu tiên đó là …

1. Tạo chuyển động trong PowerPoint với Trigger

Trigger là một phần của chức năng Animations. Trigger sẽ giúp bạn giải quyết câu hỏi ” Làm thế nào để bấm vào ô này thì nó sẽ hiện ra cái này, bấm vào ô kia thì nó hiện ra cái kia ? ” Nào thực hành ngay thôi …

data-full-width-responsive=”true”

Thật là mất công đúng không các bạn ? Mẹo ở đây là … mình sử dụng phím tắt CTRL + D để nhân đôi Shape lên.

+ Bước 7: Tương tự như trên bạn dùng phím tắt CTRL + A để chọn tất cả các đối tượng, và nhấn CTRL + D để nhân đôi tất cả các đối tượng.

+ Bước 8: Tạo thêm câu trả lời nữa là xong phần thiết kế rồi đấy. Đối với câu trả lời thì bạn không nên ghi trực tiếp vào khung Table đã tạo trước đó vì sẽ khó tạo hiệu ứng sau này.

Mà thay vào đó bạn sẽ tạo một table mới có kích thước giống như table đã tạo trước đó. Làm thế nào chắc bạn cũng đã biết rồi chứ nhỉ ? Dùng CTRL + D chứ còn gì nữa 😛

+ Bước 9: Bạn điền câu trả lời vào table vừa mới tạo ra rồi di chuyển table mới đè lên table cũ. Thế là xong!

Về cơ bản là đã thiết kế xong bố cục của slide trò chơi rồi đấy các bạn.

+ Bước 10: Giờ đây là phần hiệu ứng. Để tiện cho việc tùy chỉnh hiệu ứng, bạn hãy mở bảng tên của các đối tượng lên như sau:

Bạn đang thắc mắc để làm gì hả ? Lát nữa bạn sẽ biết, giờ chưa cần biết đâu 😀

Sau khi chọn xong hiệu ứng bạn bật công cụ Animation Pane lên để thiết lập hiệu ứng Trigger.

+ Bước 14: Các bạn làm tương tự với 2 câu hỏi còn lại.

Xong phần hiệu ứng Trigger rồi đó các bạn. Như vậy câu hỏi Làm thế nào để bấm vào ô này thì nó sẽ hiện ra cái này, bấm vào ô kia thì nó hiện ra cái kia ? đã được mình giải đáp rồi đấy.

Ơ hay, vậy còn câu hỏi đâu ? Không có câu hỏi lấy gì câu trả lời ? … Vâng, cách thiết kế câu hỏi trong trò chơi này nằm ở phần tiếp theo đó là …

2. Cách sử dụng Hyperlink (siêu liên kết) trong PowerPoint

+ Bước 1: Bạn thiết kế câu hỏi ra các slide khác và nhớ tạo cả Shape đáp án như hình dưới. Siêu liên kết – Hyperlink giống như cánh cửa thần kì của doremon vậy, bạn hãy tưởng tượng mỗi slide là một mảnh đất và bạn dùng Hyperlink để di chuyển tới các mảnh đất đó nhanh nhất. Nghe có vẻ thú vị phải không nào ?

Bạn đã thiết kế xong các câu hỏi chưa ? Nếu xong rồi thì hãy quay về Slide có câu trả lời của trò chơi.

+ Bước 2: Lúc nãy bạn chỉ mới sử dụng hiệu ứng với các table và nhãn câu hỏi ở bên phải, còn các nhãn ở bên trái thì chưa sử dụng đúng không nhỉ ? Giờ là lúc để sử dụng nó đấy.

Nếu bạn không biết slide nào thì hãy nhìn qua bên phải bạn sẽ xem được trong slide bạn chọn có cái gì ? Chọn xong thì OK thôi.

Có vấn đề gì xảy ra không các bạn? Bạn có 5 giây để thử … 1…2…3…4…5 😀

Vấn đề lớn đấy chứ nhỉ 🙂 Sau khi đã tới Slide câu hỏi rồi thì bạn lại không biết làm thế nào để quay trở về slide trả lời phỉa không nào ?

Đó là lí do mà lúc nãy mình nói với cá bạn là hãy tạo cả Shape đáp án. Nó là chìa khóa để giải quyết vấn đề này đấy.

Lúc nãy bạn sử dụng Hyperlink để đi tới slide câu hỏi thì giờ các bạn làm ngược lại từ câu hỏi quay trở slide câu trả lời.

Giờ thì bạn đã biết được nguyên lí để tạo các trò chơi trong PowerPoint rồi chứ ? Bài thuyết trình của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp và thú vị hơn khi có thêm trò chơi để tương tác với khán giả đấy 😀

CTV: Nguyễn Như Trường Vũ – Blogchiasekienthuc.com

Lời kết

Những Thủ Thuật Hay Với Hình Ảnh Trong Powerpoint 2010 / 2023

1. Chèn hình ảnh

Bước 1: Nhấp vào tab Insert, chọn biểu tượng Picture trong nhóm Images.

Bước 2: Cửa sổ Insert Picture xuất hiện, bạn chọn hình mà mình muốn chèn vào trong slide, rồi nhấn Insert để hoàn thành.

Bạn cũng có thể thay đổi vị trí của hình ảnh bằng cách kích chuột lên hình để nó xuất hiện mũi tên 4 chiều và khi đó bạn nhấn và giữ chuột rồi di chuyển hình tới nơi muốn đặt. Bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước hình bằng cách đưa chuột vào các góc của hình chờ xuất hiện mũi tên 2 chiều rồi tăng giảm kích thước tùy ý.

2. Làm mờ hình nền

Bạn có kho hình nền với rất nhiều hình nền đẹp, bạn muốn chèn vào slide powerpoint của mình. Đối với những hình nền được thiết kế riêng cho powerpoint với những khoảng trống cho bạn nhiều không gian để chèn hình ảnh, chèn chữ thì không có gì để nói. Nếu bạn có hình nền với quá nhiều chi tiết, bố cục và màu sắc thì sao? Lúc đó, chữ sẽ bị mờ, khó đọc và nhìn slide trông rất rối mắt. Giải pháp chính là làm mờ hình nền đi. Có 2 cách để bạn thực hiện điều đó.

Cách 1:

– Chèn hình nền vào slide (theo hướng dẫn trên), tiếp theo chọn tab Picture, chọn Color.

– Trong hộp thoại Color, tại Recolor, chọn Washout.

Cách 2: Bạn cũng có thể làm mờ ảnh nền bằng cách sử dụng hiệu ứng Artistic Effects. Cách làm như sau:

– Sau khi đã chèn hình nền vào slide, chọn tab Picture, chọn Artistic Effects.

– Trong hộp thoại Artistic Effects, chọn Blur.

– Trong hộp thoại Artistic Effects Options, bạn kéo điều chỉnh thông số Radius để tăng giảm độ mờ cho ảnh nền. Nhấp chọn Close là xong.

3. Thay đổi hình nền Slide

Đôi khi sử dụng mãi những slide đơn điệu được tích hợp sẵn trong PowerPoint cũng khiến bạn nhàm chán. Sao bạn không thử thay đổi hình nền trong PowerPoint để những Slide trình chiếu trở lên hấp dẫn và thu hút hơn. Đối với Power Point 2010 bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vào tab Design, nhìn qua bên góc trên phải khu vực Background, kích vào mũi tên phía dưới như hình:

Bước 2: Cửa sổ Format Background xuất hiện, tiến hành thực hiện chèn hình nền như các bước trong hình dưới:

4. Tạo album ảnh

PowerPoint 2010 không chỉ giúp bạn tạo những bài thuyết trình ấn tượng mà còn có tính năng tạo album ảnh nữa. Bạn có thể tạo album theo ý mình với các phông nền và chú thích cho từng bức ảnh. Hãy làm theo các bước sau để tạo album ảnh cho riêng mình:

Bước 1: Mở phần mềm PowerPoint 2010.

Bước 2: Chọn thẻ Insert.

Bước 3: Kích vào Photo Album.

Bước 4: Hộp thoại Photo Abum sẽ xuất hiện. Chọn File/Disc.

Bước 5: Chọn những bức ảnh mà bạn muốn cho vào album. Bạn có thể chọn nhiều bức ảnh cùng lúc. Nếu bạn muốn xem trước ảnh bạn chỉ cần kích chuột vào ảnh đó. Thứ tự ảnh có thể được chỉnh bằng cách kích vào ảnh và chọn Move Up hoặc Move Down.

Bước 6: Bạn có thể chỉnh sửa khung ảnh bằng cách chọn trong mục Frame Shape.

Bước 7: Sau khi đã chọn xong, kích Create để tạo album.

Bước 9: Nếu bạn muốn chỉnh sửa album ảnh : Hãy chọn thẻ Insert rồi chọn mũi tên ở dưới nút Photo Album. Kích vào Edit Photo Album.

Hộp thoại Edit Photo Album sẽ hiện ra. Dưới mục Picture, hãy chọn Captions below All pictures box. Chọn Update. Bạn có thể sửa tên mỗi bức ảnh.

Bước 10: Để chọn theme cho album ảnh: Hãy chọn thẻ Design, ở mục Themes hãy chọn theme mà bạn muốn. Bạn có thể tải thêm theme trên mạng.

Thủ Thuật Powerpoint 2010: Trình Chiếu / 2023

PowerPoint 2010 là một phần của phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Office 2010. Đây là một công cụ tiện lợi để bạn minh họa cho bài giảng hay bài nói lý thuyết của mình khiến bài giảng, bài nói sinh động hơn, dễ hiểu hơn.

1. Vừa soạn thảo vừa xem thử trình diễn

Trong lúc soạn thảo bạn muốn xem trước Slide trình diễn của bạn. Khi đang ở chế độ soạn thảo bạn bấm giữ phím Ctrl và bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ 3 từ trái qua). Lúc này sẽ có một khung trình diễn nhỏ ở bên trái màn hình. Bạn vẫn có thể vừa soạn thảo vừa có thể theo dõi slide trình diễn của mình bằng cách sử dụng tổ hợp phím Atl + Tab để di chuyển giữa 2 cửa sổ và cập nhật các thay đổi.

2. Giấu Slide

Bạn có một số Slile chỉ để tham khảo hay giải thích và trong quá trình trình chiếu bạn chỉ muốn hiện nó khi cần thiết? PowerPoint 2010 cho phép bạn đặt ẩn Slide. Slide bạn đặt ẩn sẽ không hiện lên được màn hình trình diễn trừ khi bạn truy cập vào trang đó.

Để thực hiện, trước tiên bạn chọn Slide cần ẩn và sau đó chọn Hide Slide trên tab slide show.

Khi tạo slide ẩn bạn nên chọn kiểu thiết kế với Title, khi đó tên của slide hiện ra và bạn có thể dễ dàng đi đến Slide cần thiết. Các Slide ẩn sẽ có dấu () tại số thứ tự của Slide.

3. Tạo liên kết trong PowerPoint

Để liên kết một object, đề mục… đến một trang nào đó, bạn hãy vào tab Insert. Trong nhóm Links, bạn chọn Hyperlink, sau đó bạn chọn slide để liên kết đến.

4. Làm nổi bật một vùng khi trình diễn

5. Ngăn ngừa chỉnh sửa nội dung tập tin Power Point

Bạn không muốn người khác chỉnh sửa nội dung bài PP của bạn trong khi bạn đi ra ngoài? Có một phương pháp bảo mật đơn giản, bạn chỉ cần đổi phần mở rộng của file PowerPoint từ PPT thành PPS. Với cách này file PowerPoint của bạn sẽ luôn hiển thị ở dạng full screen, và việc chỉnh sửa dữ liệu sẽ không thể thực hiện được. Để trở lại trạng thái cũ bạn chỉ việc đổi đuôi PPS thành PPT trở lại như cũ.

6. Không hiển thị màn hình đen khi kết thúc slide trình diễn cuối

Khi bạn không muốn xuất hiện màn hình đen cuối bài thuyết trình để tránh tạo ấn tượng không tốt, bạn hãy thực hiện như sau:

7. Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide

Các bài seminar thường yêu cầu thời gian thuyết trình. Để theo dõi thời gian của mỗi slide trong bài thuyết trình bạn có thể đặt thời gian cho mỗi Slide như sau:

Khi đó, slide sẽ chuyển sang chế độ trình diễn, ở góc trên bên trái màn hình sẽ có một đồng hồ thời gian ghi lại thời gian mà bạn thuyết trình cho mỗi Slide.

Để bỏ ấn định thời gian bạn chỉ việc bỏ chọn vào dòng Use Timings.

8. Chế độ trình chiếu Presenter View

Khi bạn thuyết trình, bạn cần diễn giải slide nhưng không thể cho người khác xem các giải thích của bạn. Chế độ trình chiếu Presenter View sẽ cho phép bạn hiển thị full screeen trên màn hình của máy chiếu hay một máy khác, trong khi bạn đang xem một chế độ màn hình khác gồm có hiển thị thời gian và các ghi chú của riêng bạn.

Để có thể thực hiện chức năng này bạn cần bật hỗ trợ đa màn hình.

Trên tab Slide show, trong nhóm Monitor, nhấp chọn Use Presenter View.

Trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, nhấn vào biểu tượng cho màn hình người trình bày, chọn hộp thoại This is my main monitor .

Đối với mỗi màn hình sẽ cho khán giả xem, nhấp vào biểu tượng màn hình, chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor, chọn OK.

Để tắt hỗ trợ màn hình trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, chọn màn hình thứ 2, sau đó bỏ chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor.