Thủ Thuật Trình Chiếu Powerpoint 2010

--- Bài mới hơn ---

  • 6 Lỗi Thường Gặp Trên Slide Powerpoint Và Cách Khắc Phục
  • Thủ Thuật Hay Trong Power Point
  • Những Thủ Thuật Hay Với Hình Ảnh Trong Powerpoint 2010
  • Unikey Thu Thuat Microsoft Office Powerpoint 2003 Doc
  • Hướng Dẫn Tạo Trò Chơi Trong Powerpoint Với Trigger Và Hyperlink
  • PowerPoint 2010 là một phần của phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Office 2010. Đây là một công cụ tiện lợi để bạn minh họa cho bài giảng hay bài nói lý thuyết của mình khiến bài giảng, bài nói sinh động hơn, dễ hiểu hơn.

    1. Vừa soạn thảo vừa xem thử trình diễn

    Trong lúc soạn thảo bạn muốn xem trước Slide trình diễn của bạn. Khi đang ở chế độ soạn thảo bạn bấm giữ phím Ctrl và bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ 3 từ trái qua). Lúc này sẽ có một khung trình diễn nhỏ ở bên trái màn hình. Bạn vẫn có thể vừa soạn thảo vừa có thể theo dõi slide trình diễn của mình bằng cách sử dụng tổ hợp phím Atl + Tab để di chuyển giữa 2 cửa sổ và cập nhật các thay đổi.

    2. Giấu Slide

    Bạn có một số Slile chỉ để tham khảo hay giải thích và trong quá trình trình chiếu bạn chỉ muốn hiện nó khi cần thiết? PowerPoint 2010 cho phép bạn đặt ẩn Slide. Slide bạn đặt ẩn sẽ không hiện lên được màn hình trình diễn trừ khi bạn truy cập vào trang đó.

    Để thực hiện, trước tiên bạn chọn Slide cần ẩn và sau đó chọn Hide Slide trên tab slide show.

    Khi tạo slide ẩn bạn nên chọn kiểu thiết kế với Title, khi đó tên của slide hiện ra và bạn có thể dễ dàng đi đến Slide cần thiết. Các Slide ẩn sẽ có dấu () tại số thứ tự của Slide.

    3. Tạo liên kết trong PowerPoint

    Để liên kết một object, đề mục… đến một trang nào đó, bạn hãy vào tab Insert. Trong nhóm Links, bạn chọn Hyperlink, sau đó bạn chọn slide để liên kết đến.

    4. Làm nổi bật một vùng khi trình diễn

    5. Ngăn ngừa chỉnh sửa nội dung tập tin Power Point

    Bạn không muốn người khác chỉnh sửa nội dung bài PP của bạn trong khi bạn đi ra ngoài? Có một phương pháp bảo mật đơn giản, bạn chỉ cần đổi phần mở rộng của file PowerPoint từ PPT thành PPS. Với cách này file PowerPoint của bạn sẽ luôn hiển thị ở dạng full screen, và việc chỉnh sửa dữ liệu sẽ không thể thực hiện được. Để trở lại trạng thái cũ bạn chỉ việc đổi đuôi PPS thành PPT trở lại như cũ.

    6. Không hiển thị màn hình đen khi kết thúc slide trình diễn cuối

    Khi bạn không muốn xuất hiện màn hình đen cuối bài thuyết trình để tránh tạo ấn tượng không tốt, bạn hãy thực hiện như sau:

    7. Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide

    Các bài seminar thường yêu cầu thời gian thuyết trình. Để theo dõi thời gian của mỗi slide trong bài thuyết trình bạn có thể đặt thời gian cho mỗi Slide như sau:

    Khi đó, slide sẽ chuyển sang chế độ trình diễn, ở góc trên bên trái màn hình sẽ có một đồng hồ thời gian ghi lại thời gian mà bạn thuyết trình cho mỗi Slide.

    Bạn cứ thuyết trình cho đến khi hết tất cả slide. Sau khi kết thúc slide cuối cùng PowerPoint sẽ xuất hiện hộp thoại hỏi bạn có ấn định thời gian cho các slide không. Chọn Yes để trở lại môi trường soạn thảo. Lúc này bạn sẽ được thông báo chi tiết hơn về thời gian cho mỗi slide mà bạn đã thuyết trình.

    Để bỏ ấn định thời gian bạn chỉ việc bỏ chọn vào dòng Use Timings.

    8. Chế độ trình chiếu Presenter View

    Khi bạn thuyết trình, bạn cần diễn giải slide nhưng không thể cho người khác xem các giải thích của bạn. Chế độ trình chiếu Presenter View sẽ cho phép bạn hiển thị full screeen trên màn hình của máy chiếu hay một máy khác, trong khi bạn đang xem một chế độ màn hình khác gồm có hiển thị thời gian và các ghi chú của riêng bạn.

    Để có thể thực hiện chức năng này bạn cần bật hỗ trợ đa màn hình.

    Trên tab Slide show, trong nhóm Monitor, nhấp chọn Use Presenter View.

    Trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, nhấn vào biểu tượng cho màn hình người trình bày, chọn hộp thoại This is my main monitor .

    Đối với mỗi màn hình sẽ cho khán giả xem, nhấp vào biểu tượng màn hình, chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor, chọn OK.

    Để tắt hỗ trợ màn hình trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, chọn màn hình thứ 2, sau đó bỏ chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Powerpoint 2010: Trình Chiếu
  • Thủ Thuật Office Powerpoint 2007(P1): Thiết Kế Slide
  • Những Cách Tiết Kiệm Pin Cho Macbook
  • Thủ Thuật Hạ Nhiệt Cho Macbook Pro
  • Mẹo Dùng Macbook Air Thông Minh Và Nhanh Chóng
  • Thủ Thuật Powerpoint 2010: Trình Chiếu

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Trình Chiếu Powerpoint 2010
  • 6 Lỗi Thường Gặp Trên Slide Powerpoint Và Cách Khắc Phục
  • Thủ Thuật Hay Trong Power Point
  • Những Thủ Thuật Hay Với Hình Ảnh Trong Powerpoint 2010
  • Unikey Thu Thuat Microsoft Office Powerpoint 2003 Doc
  • PowerPoint 2010 là một phần của phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Office 2010. Đây là một công cụ tiện lợi để bạn minh họa cho bài giảng hay bài nói lý thuyết của mình khiến bài giảng, bài nói sinh động hơn, dễ hiểu hơn.

    1. Vừa soạn thảo vừa xem thử trình diễn

    Trong lúc soạn thảo bạn muốn xem trước Slide trình diễn của bạn. Khi đang ở chế độ soạn thảo bạn bấm giữ phím Ctrl và bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ 3 từ trái qua). Lúc này sẽ có một khung trình diễn nhỏ ở bên trái màn hình. Bạn vẫn có thể vừa soạn thảo vừa có thể theo dõi slide trình diễn của mình bằng cách sử dụng tổ hợp phím Atl + Tab để di chuyển giữa 2 cửa sổ và cập nhật các thay đổi.

    2. Giấu Slide

    Bạn có một số Slile chỉ để tham khảo hay giải thích và trong quá trình trình chiếu bạn chỉ muốn hiện nó khi cần thiết? PowerPoint 2010 cho phép bạn đặt ẩn Slide. Slide bạn đặt ẩn sẽ không hiện lên được màn hình trình diễn trừ khi bạn truy cập vào trang đó.

    Để thực hiện, trước tiên bạn chọn Slide cần ẩn và sau đó chọn Hide Slide trên tab slide show.

    Khi tạo slide ẩn bạn nên chọn kiểu thiết kế với Title, khi đó tên của slide hiện ra và bạn có thể dễ dàng đi đến Slide cần thiết. Các Slide ẩn sẽ có dấu () tại số thứ tự của Slide.

    3. Tạo liên kết trong PowerPoint

    Để liên kết một object, đề mục… đến một trang nào đó, bạn hãy vào tab Insert. Trong nhóm Links, bạn chọn Hyperlink, sau đó bạn chọn slide để liên kết đến.

    4. Làm nổi bật một vùng khi trình diễn

    5. Ngăn ngừa chỉnh sửa nội dung tập tin Power Point

    Bạn không muốn người khác chỉnh sửa nội dung bài PP của bạn trong khi bạn đi ra ngoài? Có một phương pháp bảo mật đơn giản, bạn chỉ cần đổi phần mở rộng của file PowerPoint từ PPT thành PPS. Với cách này file PowerPoint của bạn sẽ luôn hiển thị ở dạng full screen, và việc chỉnh sửa dữ liệu sẽ không thể thực hiện được. Để trở lại trạng thái cũ bạn chỉ việc đổi đuôi PPS thành PPT trở lại như cũ.

    6. Không hiển thị màn hình đen khi kết thúc slide trình diễn cuối

    Khi bạn không muốn xuất hiện màn hình đen cuối bài thuyết trình để tránh tạo ấn tượng không tốt, bạn hãy thực hiện như sau:

    7. Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide

    Các bài seminar thường yêu cầu thời gian thuyết trình. Để theo dõi thời gian của mỗi slide trong bài thuyết trình bạn có thể đặt thời gian cho mỗi Slide như sau:

    Khi đó, slide sẽ chuyển sang chế độ trình diễn, ở góc trên bên trái màn hình sẽ có một đồng hồ thời gian ghi lại thời gian mà bạn thuyết trình cho mỗi Slide.

    Để bỏ ấn định thời gian bạn chỉ việc bỏ chọn vào dòng Use Timings.

    8. Chế độ trình chiếu Presenter View

    Khi bạn thuyết trình, bạn cần diễn giải slide nhưng không thể cho người khác xem các giải thích của bạn. Chế độ trình chiếu Presenter View sẽ cho phép bạn hiển thị full screeen trên màn hình của máy chiếu hay một máy khác, trong khi bạn đang xem một chế độ màn hình khác gồm có hiển thị thời gian và các ghi chú của riêng bạn.

    Để có thể thực hiện chức năng này bạn cần bật hỗ trợ đa màn hình.

    Trên tab Slide show, trong nhóm Monitor, nhấp chọn Use Presenter View.

    Trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, nhấn vào biểu tượng cho màn hình người trình bày, chọn hộp thoại This is my main monitor .

    Đối với mỗi màn hình sẽ cho khán giả xem, nhấp vào biểu tượng màn hình, chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor, chọn OK.

    Để tắt hỗ trợ màn hình trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, chọn màn hình thứ 2, sau đó bỏ chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Office Powerpoint 2007(P1): Thiết Kế Slide
  • Những Cách Tiết Kiệm Pin Cho Macbook
  • Thủ Thuật Hạ Nhiệt Cho Macbook Pro
  • Mẹo Dùng Macbook Air Thông Minh Và Nhanh Chóng
  • Lưu Ý Mua Phụ Kiện Macbook Air 2022 Và Cách Dùng Macbook Hiệu Quả
  • Top Thủ Thuật Hay Trên Powerpoint 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • 99 Bài Hướng Dẫn Nâng Cao Về Photoshop Hay Nhất
  • 5 Thủ Thuật Sử Dụng File Pdf Hữu Ích Mà Bạn Nên Biết
  • Hướng Dẫn Cách Tải Pubg Mobile Hàn Quốc Với Thủ Thuật Đơn Giản
  • Khóa Học Powerpoint 2010 Nâng Cao
  • Khóa Học Powerpoint 2010 Cơ Bản Đến Nâng Cao
  • Top thủ thuật hay trên PowerPoint 2022

    Hiện nay, trong những buổi trình chiếu, thuyết trình, chắc chắn hầu như người dùng nào cũng sử dụng ứng dụng PowePoint Office 2022. Rõ ràng phần mềm này là một bước tiến giúp người nói truyền tải nội dung một cách dễ dàng, phong phú và dễ hiểu hơn đến cho người nghe. Nhưng để làm được một bài thuyết trình thực sự hay, chắc chắn bạn cần phải biết một số thủ thuật để mang đến thành công nhất định.

    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho các bạn top thủ thuật hay trên PowerPoint 2022. Những thủ thuật này là dễ dàng sử dụng, tùy chỉnh mang lại hiệu quả cho bài trình chiếu của bạn. Bên cạnh đó, các thủ thuật này còn có thể áp dụng cho các phiên bản trước của PowerPoint.

    Thiết kế và nội dụng không nhất thiết phải luôn đi chung với nhau. Vì vậy bạn có thể tự tạo ra những đoạn văn bản ngẫu nhiên.

    Chỉ cần nhấp vào bên trong một hộp văn bản, gõ =rand(), sau đó nhấn Enter để tạo ra một đoạn văn bản, hoặc sử dụng =lorem(). Bạn cũng có thể nhập vào số trong dấu ngoặc để xác định muốn có bao nhiêu đoạn văn bản xuất hiện.

    Nếu như trong buổi trình chiếu, bạn đang nói đến một phương trình toán học. Nhưng bạn lại là người không rành về tin học, vậy có cách nào để giúp bạn nhanh chóng hiển thị được công thức trên màn chiếu. Rất đơn giản, trong PowerPoint 2022 có chứa một công cụ mới tên là Ink giúp bạn giải quyết vấn đề này.

    Đi đến tab Insert và nhấp vào phương trình để đưa ra một bảng điều khiển ribbon mới. Nhấp vào nút Ink Equation và viết phương trình bạn muốn thể hiện. Sau khi viết xong phương trình thì nó sẽ tự động chuyển đổi thành các biểu tượng thích hợp nhất cho bạn.

    Trong khi nhiều người sẽ cho rằng các bài thuyết trình PowerPoint hiệu quả nhất nhờ vào một vài yếu tố vượt trội, chúng ta biết rằng một số slide có xu hướng tiến tới sự phức tạp.

    Chúng tôi có một thủ thuật giúp cho bài slide của bạn trở nên sắc nét hơn, cải thiện về độ phân giải trong từng slide. Cụ thể ở đây chúng ta sẽ có một chút chỉnh sửa trong phần Registry. Đầu tiên mở Registry Editor bằng cách nhấn và gõ regedit, sau đó đi đến HKEY_CURRENT_USER / SOFTWARE / Microsoft / Office / 16.0 / PowerPoint / Options.

    Sao chép và dán nội dung của một slide khác vào có vẻ như một ý tưởng tốt nếu như bạn muốn bài thuyết trình của mình có cấu trúc tương tự. Có một cách rất nhanh để làm điều này: chọn các slide bạn muốn nhân rộng trong panel điều hướng phía bên trái, kích chuột phải vào một trong các slide lựa chọn của bạn, và chọn Duplicate Slide.

    Rất đơn giản phải không nào. Chỉ cần một vài thủ thuật nho nhỏ đủ để giúp bạn có được một bài trình chiếu trên cả tuyệt vời rồi. Hi vọng sau bài viết này, các bạn đã có thể tự tay tạo ra cho riêng mình một bài trình chiếu hoàn hảo. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến cho quý độc giả nhiều bài viết bổ ích khác trong lần sau. Hẹn gặp lại các bạn!

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Thủ Thuật Để Tối Ưu Hóa Hệ Thống Cho Điện Thoại Oppo A39
  • Khám Phá Cách Chơi Oẳn Tù Tì Online Thú Vị Tại Nhà Cái W88
  • #1 Microsoft Office 2022 32/64Bit Active
  • 【1 Click 】Active Office 2013 Thành Công 100% Không Cần Phần Mềm
  • Phải Khắc Phục Như Thế Nào Khi Oppo F3 Không Lên Màn Hình
  • * Một Số Thủ Thuật Khi Trình Chiếu Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Infographic Dễ Dàng Bằng Powerpoint Chi Tiết (5 Mẫu Info Có Sẵn)
  • Thủ Thuật Microsoft Powerpoint 2010: Chèn, Quản Lý Âm Thanh
  • Cách Làm Powerpoint Và Những Thủ Thuật Hay Bạn Chưa Bao Giờ Biết
  • Cách Chèn Video Vào Powerpoint Và Khắc Phục Lỗi Cơ Bản
  • Thủ Thuật Photoshop: Ghép Ảnh Bằng Layer Mask
  • Trong những giây phút nghỉ giải lao giữa buổi thuyết trình, nếu bạn cần đi ra ngoài và không muốn ai đó chỉnh sửa gì trong tập tin PowerPoint của mình thì có một phương pháp bảo mật khá đơn giản mà hiệu quả (chỉ áp dụng cho các tập tin PowerPoint). Cách này sẽ làm cho tập tin Powerpoint trình diễn sẽ luôn luôn hiển thị ở dạng Full Screen, và lúc này các thao tác chỉnh sửa copy dữ liệu trên tập tin gốc là hoàn toàn không thể. Thực hiện như sau:

    Mở Windows Explorer, truy cập vào thư mục chứa tập tin trình diễn PowerPoint của mình, bấm phải vào nó và chọn Rename. Tiếp đó bạn tiến hành đổi phần mở rộng của tập tin, từ PPT thành PPS. Bạn sẽ thấy biểu tượng của tập tin Powerpoint thay đổi thành một dạng khác. Cứ vừa bấm chuột vào tập tin này thì nó sẽ lập tức trình diễn ở chế độ Full Screen nên không thể chỉnh sửa gì được.

    Để có thể chỉnh sửa biên tập lại tập tin Powerpoint (dạng PPS), bạn tiến hành sửa phần mở rộng trở lại là PPT như ban đầu là xong.

    Không cho hiển thị màn hình đen khi kết thúc các slide trình diễn:

    Thông thường trên PowerPoint, khi kết thúc slide trình diễn cuối cùng sẽ có một màn hình đen, tạo ra một ấn tượng không hoàn hảo lắm với người xem. Bạn có thể vô hiệu hóa sự xuất hiện của màn hình đen này như sau:

    Sử dụng công cụ Pen để làm nổi bật một vùng bất kỳ khi trình diễn:

    Thông thường khi trình chiếu PowerPoint với máy chiếu (projector), để làm cho học viên chú ý vào một phần nào đó đang hiển thị, người ta thường dùng bút laser để chỉ vào đó. Tuy nhiên nếu không có công cụ này, bạn có thể dùng công cụ Pen mà PowerPoint hỗ trợ sẵn như sau:

    Thao tác này chỉ có tác dụng tạm thời trên slide trình diễn và hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới tập tin gốc của bạn.

    Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide PowerPoint:

    Thủ thuật này sẽ giúp cho bạn chủ động hơn trong việc quản lý thời gian khi thuyết trình với các slide trong PowerPoint. Bạn sẽ đo được thời gian thuyết trình từng slide rất cụ thể để từ đó đề ra phương án tốt nhất cho buổi trình chiếu của mình.

    – Trên giao diện biên soạn của PowerPoint, bạn bấm chọn slide đầu tiên.

    Xem thử trình diễn khi đang soạn thảo (chỉ dùng từ PowerPoint XP trở lên):

    Thủ thuật này sẽ cho phép bạn chạy trình diễn slide ngay khi đang thiết kế nhưng không ở chế độ Full Screen, nó sẽ giúp bạn hình dung dễ hơn mức độ thẫm mỹ của slide và có thể sửa chữa ngay khi cần.

    Khi đang ở chế độ soạn thảo Normal, trên thanh công cụ phía dưới bên trái bạn bấm giữ Ctrl rồi bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ ba tính từ trái qua). Lúc này sẽ xuất hiện một khung trình diễn nhỏ ở góc trên bên trái của màn hình, trình diễn slide mà bạn đang biên soạn trong khi màn hình soạn thảo vẫn đang nằm ở phía bên dưới . Bạn có thể bấm Alt+Tab để di chuyển qua lại giữa hai cửa sổ này. Ngay khi bạn có sự thay đổi gì trên slide biên soạn phía bên dưới, tất cả thông tin sẽ được lập tức cập nhật trong khung trình diễn phía trên

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Trình Chiếu File Powerpoint 2010 Qua Internet
  • Cách Trình Chiếu Slide Powerpoint Chuyên Nghiệp Từ A Đến Z
  • Trình Chiếu Báo Cáo Với Powerpoint, Hướng Dẫn Và Các Thủ Thuật
  • Thủ Thuật Office Powerpoint 2007(P2)_Kỹ Thuật Tạo Slide
  • 13 Mẹo Sử Dụng Macos Mà Người Dùng Nào Cũng Nên Biết
  • Top 5 Thủ Thuật Powerpoint Trong Office 365

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Trong Photoshop
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Cách Học Photoshop Hiệu Quả Nhất 2022
  • 30 Thủ Thuật Tìm Kiếm Trên Google Hiệu Quả Nhất
  • Một Số Thủ Thuật Google Sheets Bạn Cần Biết Phần 1
  • Chia Sẻ 21 Thủ Thuật Hay Trong Autocad Để Giúp Bạn Vẽ Cad Nhanh Hơn
  • 4.9

    /

    5

    (

    7

    bình chọn

    )

    Word, Excel, PowerPoint là bộ công cụ không thể thiếu trong mọi văn phòng, trường học. Trong đó PowerPoint trong Office 365 là ứng dụng chuyên dùng cho các bài thuyết trình. Một bài thuyết trình tốt bao gồm nội dung hay, hình thức sinh động và liền mạch. Để người nghe thực sự ấn tượng, ví dụ “Sếp của bạn”. Ở bài viết này, Chuyên trang Microsoft sẽ chia sẻ với bạn Top 5 thủ thuật PowerPoint để làm điều đó.

    Tính năng “Zoom” cho một bài thuyết trình dài.

    Hãy tưởng tượng, bài thuyết trình của bạn có 50 slide được chia thành 5 chuyên mục. Bạn đang hăng say nói phần 4, một người nghe đề nghị bạn bật lại 1 slide ở phần 2. Gặp trường hợp này, ta có thể bối rối vì không biết slide được yêu cầu nằm ở trang bao nhiêu, hay chuyên mục 2 nằm ở trang nào?

    Cách thực hiện: trong PowerPoint

    “Designer”Bố trí chữ và ảnh trên 1 slide

    Một nhà thiết kế đồ họa có thể sáng tạo ra các slide chuyên nghiệp và bắt mắt với bố trí chữ và hình ảnh hợp lý. Tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng có khả năng thiết kế đồ họa. Việc sắp đặt chữ và hình ảnh trong slide chiếm khá nhiều thời gian.

    Nếu bạn vẫn đang tìm các ý tưởng sắp đặt chữ và hình ảnh trong slide thì hãy thử tính năng “Designer”. Đơn giản, bạn chỉ cần gõ chữ và chèn ảnh vào slide muốn tạo rồi chọn tính năng “Designer”

    Cách thực hiện: Trong PowerPoint

    “Ink” -Viết mực số lên slide giúp thể hiện rõ ý tưởng

    Nếu bạn có nhiều slide gồm biểu đồ và các con số, hoặc các chiến lược công việc… Hãy viết lên slide khi đang thuyết trình để thể hiện rõ hơn điều bạn muốn nói. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn có 1 laptop cảm ứng kèm bút.

    Cách thực hiện: trong PowerPoint

    **Lưu ý: Bạn có thể lưu hoặc bỏ những gì đã viết lên slide  khi kết thúc bài nói

    Chuyển đổi PowerPoint sang PDF

    Trong trường hợp bạn cần gửi file PowerPoint của mình cho đồng nghiệp hoặc đối tác để họ tham khảo mà không chỉnh sửa hoặc copy nội dung bạn đã sáng tạo ra. Hoặc người bạn gửi file PowerPoint xem trên điện thoại hoặc máy tính không cài sẵn Office. Hãy dùng Onedrive hoặc convert to PDF. Với một file PDF, cho dù thiết bị không cài sẵn Office vẫn có thể xem file bằng trình duyệt. Cool!

    Cách thực hiện: trên PowerPoint

    Tạo sự nhất quán trong tất cả slide với “Slide Master”

    Chắc hẳn bạn đã gặp đâu đó một bài thuyết trình dạng không nhất quán. Không nhất quán về phông chữ, màu chữ, cỡ chữ, logo công ty… Ví dụ như cỡ chữ của tiêu đề slide lúc to lúc nhỏ và màu sắc thì lúc đen lúc đỏ… Điều này về mặt cảm quan thị giác vô hình chung mang lại sự khó chịu cho người nhìn.

    Tính năng “Slide Master” trong PowerPoint của Office 365 sẽ giúp bạn có sự đồng nhất các slide.  Khi bật tính năng này lên, bạn chỉ cần điều chỉnh phông chữ, zise chữ , màu sắc.. ở 1 slide, các slide còn lại sẽ tự động cập nhật theo. Ví dụ, bạn thêm 1 logo công ty ở slide chính thì tất các slide tiếp theo bạn thêm cũng sẽ tự có logo.

    Cách thực hiện: Trong PowerPoint

    Với Office 365 bạn sẽ có trong tay công cụ hiệu quả nhất để hoàn thành công việc của mình. PowerPoint trong Office 365 còn rất nhiều thủ thuật, tính năng hay cũng như trong Word & Excel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Mẹo Và Thủ Thuật Hay Cho Người Sử Dụng Macbook
  • 21 Mẹo Dùng Win 10 Người Dùng Chuyên Nghiệp Không Thể Không Biết! (Phần 2)
  • Thủ Thuật Fb, Các Thủ Thuật Facebook Hay Ho Nhất Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua
  • 46 Thủ Thuật Excel Hay Cho Nhân Sự – Thư Viện Quản Trị Nhân Sự
  • 3 Thủ Thuật Iphone Cực Hay Người Dùng Lâu Chưa Chắc Đã Biết
  • Thủ Thuật Office Powerpoint 2007(P2)_Kỹ Thuật Tạo Slide

    --- Bài mới hơn ---

  • Trình Chiếu Báo Cáo Với Powerpoint, Hướng Dẫn Và Các Thủ Thuật
  • Cách Trình Chiếu Slide Powerpoint Chuyên Nghiệp Từ A Đến Z
  • Thủ Thuật Trình Chiếu File Powerpoint 2010 Qua Internet
  • * Một Số Thủ Thuật Khi Trình Chiếu Powerpoint
  • Hướng Dẫn Tạo Infographic Dễ Dàng Bằng Powerpoint Chi Tiết (5 Mẫu Info Có Sẵn)
  • Cập nhật vào 25/10

    PowerPoint 2007 chính là một phần trong những cố gắng không ngừng của Microsoft, phần mềm này cho phép người dùng nhanh chóng tạo các trình diễn động trong khi đó vẫn tích hợp luồng công việc và luôn chia sẻ thông tin một cách dễ dàng.

    1.Làm cho các trình diễn của bạn có bắt đầu trong quang cảnh Screen Show một cách tự động không.

    Nếu bạn kích đúp vào biểu tượng của trình diễn PowerPoint, PowerPoint sẽ mở trình diễn để bạn có thể soạn thảo. Thường, điều này không chính xác với những gì bạn muốn, nhưng nếu bạn mang một trình diễn từ máy tính của bạn để trình bày trước các nhân viên CNTT của mình thì có lẽ bạn sẽ không muốn ngồi đó để khởi chạy ứng dụng. Để khởi chạy một cách đơn giản trình diễn của bạn trong chế độ Slide Show :

    * Mở trình diễn của bạn, sau đó chọn File, Save As từ thanh menu.

    * Sau đó chọn PowerPoint Show (*.pps).

    * Kích Save. PowerPoint sẽ lưu trình diễn của bạn là một file PowerPoint Show (PPS).

    * Lúc này khi bạn kích đúp vào một file PowerPoint Show nào đó, nó sẽ khởi chạy trực tiếp trong chế độ Screen Show mà không cần gợi ý rằng bạn đang chạy PowerPoint.

    2- Các liên kết Email trong trình diễn của bạn.

    * Chọn đối tượng mà bạn muốn đặt siêu liên kết.

    * Kích chuột phải vào đối tượng đó và chọn từ Action Settings.

    * Trong hộp thoại Action Settings vừa xuất hiện, kích Hyperlink to: và chọn kiểu siêu liên kết mà bạn muốn từ danh sách các siêu liên kết.

    * Chọn URL từ hộp danh sách, khi đó bạn sẽ thấy hộp thoại Hyperlink To URL. Đánh địa chỉ email của bạn vào hộp thoại bằng cách sử dụng định dạng này: mailto: [email protected]

    * Thay thế địa chỉ email thực của bạn. Cho ví dụ, nếu địa chỉ email của bạn là [email protected], bạn sẽ phải đánh vào hộp thoại Hyperlink to URL : mailto:[email protected] Khi ai đó xem trình diễn của bạn trong chế độ Slide Show và kích vào siêu liên kết email này, PowerPoint sẽ tự động khởi động chương trình email của người dùng và điền vào đó địa chỉ của bạn. Tất cả những gì mà người dùng phải thực hiện là đánh vào một thông báo email và kích nút Send.

    3- In handout của các slide và cho phép họ ghi chép khi bạn trình diễn.

    * Mở trình diễn mà bạn muốn in handout.

    * Kích nút Microsoft Office, kích vào mũi tên bên cạnh Print, sau đó chọn Print Preview.

    * Trong nhóm Page Setup, kích vào mũi tên Print What, sau đó chọn tùy chọn layout cho khán giả mà bạn muốn trong danh sách. Định dạng Handouts (3 Slide trên Page) sẽ cung cấp các dòng cho người xem ghi chép.

    * Để chỉ định hướng trang, kích vào mũi trên Orientation, sau đó kích Landscape hoặc Portrait.

    * Kích Print.

    4- Thêm mật khẩu vào trình diễn của bạn để chỉ có bạn mới có thể thay đổi nó.

    * Kích nút Microsoft Office, trỏ đến Prepare, sau đó kích Encrypt Document.

    * Trong hộp thoại Encrypt Document, trong hộp Password, đánh vào đó một mật khẩu và sau đó kích OK. Bạn có thể đánh lên đến 255 ký tự. Mặc định, tính năng này sử dụng mã hóa nâng cao AES 128-bit. Mã hóa là một phương pháp chuẩn được sử dụng để làm cho file của bạn thêm ao toàn hơn.

    * Trong hộp thoại Confirm Password, trong hộp Reenter password, đánh vào đó mật khẩu của bạn lần nữa sau đó kích OK.

    * Để lưu mật khẩu, hãy lưu file.

    5- Các shortcut bàn phím quan trọng cần biết trong khi bạn chạy chình diễn trong chế độ toàn màn hình.

    – Khởi chạy trình diễn bằng cách nhấn F-5

    – Vào số slide: số + enter

    – Stop hoặc restart một trình diễn: S

    – Kết thúc một trình diễn: ESC hoặc HYPEN

    – Xóa một chú thích trên màn hình: E

    – Vào slide kế tiếp nếu slide kế tiếp bị ẩn: H

    – Trở về slide đầu tiên: 1+ENTER

    – Hiển thị shortcut menu: SHIFT+F10

    – Thực hiện hành vi kích chuột của siêu liên kết được chọn: ENTER khi đã chọn siêu liên kết.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 13 Mẹo Sử Dụng Macos Mà Người Dùng Nào Cũng Nên Biết
  • Phân Vân Giữa Nên Mua Macbook Hay Laptop Windows?
  • Bạn Muốn Biết Macbook Chạy Hệ Điều Hành Gì Hay Không?
  • Giải Đáp Về Pin Macbook: Có Nên Cắm Sạc Macbook Liên Tục Khi Sử Dụng Không?
  • Tổng Hợp Các Lỗi Và Cách Khắc Phục Liên Quan Đến Bàn Phím Macbook Pro
  • Thủ Thuật Trình Chiếu File Powerpoint 2010 Qua Internet

    --- Bài mới hơn ---

  • * Một Số Thủ Thuật Khi Trình Chiếu Powerpoint
  • Hướng Dẫn Tạo Infographic Dễ Dàng Bằng Powerpoint Chi Tiết (5 Mẫu Info Có Sẵn)
  • Thủ Thuật Microsoft Powerpoint 2010: Chèn, Quản Lý Âm Thanh
  • Cách Làm Powerpoint Và Những Thủ Thuật Hay Bạn Chưa Bao Giờ Biết
  • Cách Chèn Video Vào Powerpoint Và Khắc Phục Lỗi Cơ Bản
  • Cập nhật vào 23/02

    Power Point 10 có nhiều tính năng mới hấp dẫn mà một trong số đó là “Broadcast slideshow” – cho phép bạn quảng bá một file trình chiếu PowerPoint qua web từ chính PowerPoint mà không cần sử dụng thêm phần mềm nào khác.

    1. Các bước thực hiện

    Bước 1:

    Mở file trình chiếu bằng PowerPoint 2010.

    Bước 2:

    Kích vào thẻ Slideshow và chọn Broadcast Slide Show.

    PowerPoint sẽ cấp cho người dùng một đường link để có thể chia sẻ cho những người tham dự ở xa. Người dùng cũng có thể sao chép và dán nó vào email, tweet hay có thể kích vào Send in an email… để từ động mở một tin nhắn Outlook mới với đường link đã được nhúng.

    Những người tham dự chỉ cần mở đường link được gửi bằng trình duyệt để tham dự hội thảo. Nếu họ tham dự trước khi bắt đầu phiên trình chiếu, họ sẽ thấy một màn hình đen yêu cầu Waiting for broadcast to begin…

    2. Những tiện tích của thủ thuật

    – Nếu bạn muốm thuyết trình nội bộ, bạn có thể dùng phương pháp này qua một server SharePoint.

    – Bất kỳ ai có đường link đều có thể tham gia. Không cần bất kỳ một mật khẩu hay thủ tục đăng ký nào.

    – Người tham gia thậm chí không cần phải cài PowerPoint trên máy mà chỉ cần có một trình duyệt.

    3. Những lưu ý khi thực hiện thủ thuật

    – Tiện ích không hỗ trợ âm thanh vì vậy để có âm thanh thuyết trinh bạn phải dùng điện thoại hoặc một chương trình chat hoặc voice miễn phí nào đó (như Live Messenger, Skype hoặc Yahoo…).

    – Chức năng Broadcast slideshow của PowerPoint 2010 chỉ có thể chạy được trên các trình duyệt như Internet Explorer 7, Internet Explorer 8, Firefox 3.5 and Safari 4… trở lên.

    – Tối đa 50 người được tham dự hội thảo trực tuyến.

    – Chính vì không có tính bảo mật nên nếu đang thuyết trình về một vấn đề hay sản phẩm quan trọng của công ty thì có thể bạn sẽ muốn tìm đến một dịch vụ bảo mật hơn.

    Giao diện PowerPoint 2010 mang lại nhiều tiện lợi trong việc thao tác cho người dùng và với nhiều tính năng mới sẽ giúp tạo nên những bài thuyết trình sinh động, hấp dẫn một cách nhanh chóng. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các tính năng khác của Powerpoint 2010 tại

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Trình Chiếu Slide Powerpoint Chuyên Nghiệp Từ A Đến Z
  • Trình Chiếu Báo Cáo Với Powerpoint, Hướng Dẫn Và Các Thủ Thuật
  • Thủ Thuật Office Powerpoint 2007(P2)_Kỹ Thuật Tạo Slide
  • 13 Mẹo Sử Dụng Macos Mà Người Dùng Nào Cũng Nên Biết
  • Phân Vân Giữa Nên Mua Macbook Hay Laptop Windows?
  • Thủ Thuật Làm Slide Trình Diễn Trong Powerpoint 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Thủ Thuật Độc Đáo Khi Sử Dụng Iphone X
  • Thắt Ống Dẫn Trứng Là Gì? Có Ảnh Hưởng Gì Và Thắt Ở Đâu An Toàn Nhất
  • Chi Phí Thắt Ống Dẫn Trứng Giá Bao Nhiêu Tiền?
  • Thắt Ống Dẫn Trứng, Hiểu Không Đủ Dễ Dẫn Đến Nuối Tiếc
  • Chi Phí Thắt Ống Dẫn Trứng Hết Bao Nhiêu Tiền, Có Đắt Không?
  • Chỉnh sửa bài thuyết trình trực tuyến Để có thể lưu trữ bài thuyết trình của mình lên mạng, trước tiên cần phải đăng ký một tài khoản miễn phí trênskydrive.com/ – chúng tôi Sau khi đăng ký xong, bạn sẽ có một tài khoản sở hữu một không gian lưu trữ liên đến 25GB dữ liệu trực tuyến. Không những thế bạn còn có một địa chỉ e-mail dạng chúng tôi hoặc chúng tôi . Với kho lưu trữ này bạn có thể phục vụ cho mục tiêu lưu trữ tài liệu, hình ảnh, video… và đặc biệt là bạn có thể tạo mật khẩu để lưu trữ những vùng thông tin đặc biệt riêng tư hoặc bảo mật.

    Sau khi đã lưu trữ bài trình bày của mình trên mạng, bạn có thể mở nó ngay trên trình duyệt bất cứ lúc nào. Office Web Apps sẽ cho phép bạn thực hiện những chỉnh sửa đơn giản ngay trên trình duyệt.

    Bạn cũng có thể thay đổi định dạng luôn cho đoạn phim thông qua công cụ Video Format. Bạn có thể thay đổi màu sắc cho đoạn phim, tạo các hiệu ứng cho phim như một hình ảnh thông thường.Ví dụ như tạo khung, đổ bóng, phản chiếu, tỏa sáng, hình ảnh nổi lên hoặc chìm xuống, hiệu ứng 3 chiều, xoay.. Bạn cũng có thể tạo một hoặc nhiều “book mark” cho đoạn video để người trình bày có thể chuyển nhanh đến đoạn cần biểu diễn thay vì phải chạy một cách tuần tự.

    Chèn video từ mạng Bạn cũng có thể nhúng một đoạn video và cũng có thể chèn một đoạn video từ mạng Internet. Đoạn video có thể từ một địa chỉ web, một đường link hoặc đoạn mã nhúng đến đoạn video trên Youtube chẳng hạn…

    Nếu bạn muốn xác định thời gian chính xác cho từng slide mà không lồng tiếng của mình vào thì có thể dùng lệnh Rehearsal Timing. PowerPoint 2010 sẽ mở màn hình ở chế độ Full Screen và cho phép bạn nhập vào thời gian trình diễn cho từng slide một.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Tìm Kiếm Facebook Qua Ảnh Cực Đơn Giản
  • 6 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Trên Facebook Siêu Hay Dành Cho Bạn
  • Cách Tìm Kiếm Bài Viết Cũ Trên Fanpage & Facebook Cá Nhân 2022
  • Telegram Là Gì Và Vì Sao Telegram Vượt Mặt Whatsapp?
  • Tổng Hợp Những Thủ Thuật Telegram Hay Nhất Cần Biết
  • Những Thủ Thuật Hay Với Hình Ảnh Trong Powerpoint 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Unikey Thu Thuat Microsoft Office Powerpoint 2003 Doc
  • Hướng Dẫn Tạo Trò Chơi Trong Powerpoint Với Trigger Và Hyperlink
  • Thủ Thuật Đối Với Âm Thanh Trong Powerpoint 2010
  • Cách Ghép Ảnh Bằng Photoshop, Lồng Cắt Ghép 2 Hay Nhiều Ảnh Photoshop
  • #1 Tải Khóa Học Photoshop Cc 2022 Với Video Hướng Dẫn Chi Tiết
  • 1. Chèn hình ảnh

    Bước 1: Nhấp vào tab Insert, chọn biểu tượng Picture trong nhóm Images.

    Bước 2: Cửa sổ Insert Picture xuất hiện, bạn chọn hình mà mình muốn chèn vào trong slide, rồi nhấn Insert để hoàn thành.

    Bạn cũng có thể thay đổi vị trí của hình ảnh bằng cách kích chuột lên hình để nó xuất hiện mũi tên 4 chiều và khi đó bạn nhấn và giữ chuột rồi di chuyển hình tới nơi muốn đặt. Bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước hình bằng cách đưa chuột vào các góc của hình chờ xuất hiện mũi tên 2 chiều rồi tăng giảm kích thước tùy ý.

    2. Làm mờ hình nền

    Bạn có kho hình nền với rất nhiều hình nền đẹp, bạn muốn chèn vào slide powerpoint của mình. Đối với những hình nền được thiết kế riêng cho powerpoint với những khoảng trống cho bạn nhiều không gian để chèn hình ảnh, chèn chữ thì không có gì để nói. Nếu bạn có hình nền với quá nhiều chi tiết, bố cục và màu sắc thì sao? Lúc đó, chữ sẽ bị mờ, khó đọc và nhìn slide trông rất rối mắt. Giải pháp chính là làm mờ hình nền đi. Có 2 cách để bạn thực hiện điều đó.

    Cách 1:

    – Chèn hình nền vào slide (theo hướng dẫn trên), tiếp theo chọn tab Picture, chọn Color.

    – Trong hộp thoại Color, tại Recolor, chọn Washout.

    Cách 2: Bạn cũng có thể làm mờ ảnh nền bằng cách sử dụng hiệu ứng Artistic Effects. Cách làm như sau:

    – Sau khi đã chèn hình nền vào slide, chọn tab Picture, chọn Artistic Effects.

    – Trong hộp thoại Artistic Effects, chọn Blur.

    – Trong hộp thoại Artistic Effects Options, bạn kéo điều chỉnh thông số Radius để tăng giảm độ mờ cho ảnh nền. Nhấp chọn Close là xong.

    3. Thay đổi hình nền Slide

    Đôi khi sử dụng mãi những slide đơn điệu được tích hợp sẵn trong PowerPoint cũng khiến bạn nhàm chán. Sao bạn không thử thay đổi hình nền trong PowerPoint để những Slide trình chiếu trở lên hấp dẫn và thu hút hơn. Đối với Power Point 2010 bạn thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Vào tab Design, nhìn qua bên góc trên phải khu vực Background, kích vào mũi tên phía dưới như hình:

    Bước 2: Cửa sổ Format Background xuất hiện, tiến hành thực hiện chèn hình nền như các bước trong hình dưới:

    4. Tạo album ảnh

    PowerPoint 2010 không chỉ giúp bạn tạo những bài thuyết trình ấn tượng mà còn có tính năng tạo album ảnh nữa. Bạn có thể tạo album theo ý mình với các phông nền và chú thích cho từng bức ảnh. Hãy làm theo các bước sau để tạo album ảnh cho riêng mình:

    Bước 1: Mở phần mềm PowerPoint 2010.

    Bước 2: Chọn thẻ Insert.

    Bước 3: Kích vào Photo Album.

    Bước 4: Hộp thoại Photo Abum sẽ xuất hiện. Chọn File/Disc.

    Bước 5: Chọn những bức ảnh mà bạn muốn cho vào album. Bạn có thể chọn nhiều bức ảnh cùng lúc. Nếu bạn muốn xem trước ảnh bạn chỉ cần kích chuột vào ảnh đó. Thứ tự ảnh có thể được chỉnh bằng cách kích vào ảnh và chọn Move Up hoặc Move Down.

    Bước 6: Bạn có thể chỉnh sửa khung ảnh bằng cách chọn trong mục Frame Shape.

    Bước 7: Sau khi đã chọn xong, kích Create để tạo album.

    Bước 9: Nếu bạn muốn chỉnh sửa album ảnh : Hãy chọn thẻ Insert rồi chọn mũi tên ở dưới nút Photo Album. Kích vào Edit Photo Album.

    Hộp thoại Edit Photo Album sẽ hiện ra. Dưới mục Picture, hãy chọn Captions below All pictures box. Chọn Update. Bạn có thể sửa tên mỗi bức ảnh.

    Bước 10: Để chọn theme cho album ảnh: Hãy chọn thẻ Design, ở mục Themes hãy chọn theme mà bạn muốn. Bạn có thể tải thêm theme trên mạng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Hay Trong Power Point
  • 6 Lỗi Thường Gặp Trên Slide Powerpoint Và Cách Khắc Phục
  • Thủ Thuật Trình Chiếu Powerpoint 2010
  • Thủ Thuật Powerpoint 2010: Trình Chiếu
  • Thủ Thuật Office Powerpoint 2007(P1): Thiết Kế Slide
  • Một Số Thủ Thuật Hay Khi Trình Chiếu Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Quay Số Bằng Cách Chạy Góc Dễ Trúng Đồ Hơn!
  • Cách Quay Gas Garena Lấy Skin Và Tướng Lmht
  • Những Phần Thưởng Cực Đã Khi Quay Gas Lmht
  • Thủ Thuật Quay Số Ra Đồ Ngon Trong Game Avatar
  • Mẹo Quay Trúng Báu Vật Chuyển Đổi Kênh Khi Quay Qcmm Cf 2022 ✔️
  • Trang chủHỗ trợ kỹ thuật

    Một số thủ thuật hay khi trình chiếu PowerPoint 

    Khi trình chiếu các slide PowerPoint để minh họa cho bài giảng hay bài thuyết trình của mình, có thể bạn sẽ cần biết những thủ thuật để không cho ai chỉnh sửa nội dung file của mình, không cho hiển thị màn hình đen khi kết thúc, làm nổi bật một vùng trên màn ảnh mà không dùng đến bút laser, ấn định thời gian trình chiếu mỗi slide…

    Ngăn không cho chỉnh sửa nội dung tập tin PowerPoint:

     

    Trong những giây phút nghỉ giải lao giữa buổi thuyết trình, nếu bạn cần đi ra ngoài và không muốn ai đó chỉnh sửa gì trong tập tin PowerPoint của mình thì có một phương pháp bảo mật khá đơn giản mà hiệu quả (chỉ áp dụng cho các tập tin PowerPoint). Cách này sẽ làm cho tập tin Powerpoint trình diễn sẽ luôn luôn hiển thị ở dạng Full Screen, và lúc này các thao tác chỉnh sửa copy dữ liệu trên tập tin gốc là hoàn toàn không thể. Thực hiện như sau:

     

    Mở Windows Explorer, truy cập vào thư mục chứa tập tin trình diễn PowerPoint của mình, bấm phải vào nó và chọn Rename. Tiếp đó bạn tiến hành đổi phần mở rộng của tập tin, từ PPT thành PPS. Bạn sẽ thấy biểu tượng của tập tin Powerpoint thay đổi thành một dạng khác. Cứ vừa bấm chuột vào tập tin này thì nó sẽ lập tức trình diễn ở chế độ Full Screen nên không thể chỉnh sửa gì được.

     

    Để có thể chỉnh sửa biên tập lại tập tin Powerpoint (dạng PPS), bạn tiến hành sửa phần mở rộng trở lại là PPT như ban đầu là xong.

     

    Không cho hiển thị màn hình đen khi kết thúc các slide trình diễn:

     

    Thông thường trên PowerPoint, khi kết thúc slide trình diễn cuối cùng sẽ có một màn hình đen, tạo ra một ấn tượng không hoàn hảo lắm với người xem. Bạn có thể vô hiệu hóa sự xuất hiện của màn hình đen này như sau:

     

    Sử dụng công cụ Pen để làm nổi bật một vùng bất kỳ khi trình diễn:

     

    Thông thường khi trình chiếu PowerPoint với máy chiếu (projector), để làm cho học viên chú ý vào một phần nào đó đang hiển thị, người ta thường dùng bút laser để chỉ vào đó. Tuy nhiên nếu không có công cụ này, bạn có thể dùng công cụ Pen mà PowerPoint hỗ trợ sẵn như sau:

     

    Thao tác này chỉ có tác dụng tạm thời trên slide trình diễn và hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới tập tin gốc của bạn.

     

    Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide PowerPoint:

     

    Thủ thuật này sẽ giúp cho bạn chủ động hơn trong việc quản lý thời gian khi thuyết trình với các slide trong PowerPoint. Bạn sẽ đo được thời gian thuyết trình từng slide rất cụ thể để từ đó đề ra phương án tốt nhất cho buổi trình chiếu của mình.

     

    – Trên giao diện biên soạn của PowerPoint, bạn bấm chọn slide đầu tiên.

     

    Xem thử trình diễn khi đang soạn thảo (chỉ dùng từ PowerPoint XP trở lên):

     

    Thủ thuật này sẽ cho phép bạn chạy trình diễn slide ngay khi đang thiết kế nhưng không ở chế độ Full Screen, nó sẽ giúp bạn hình dung dễ hơn mức độ thẫm mỹ của slide và có thể sửa chữa ngay khi cần.

     

    Khi đang ở chế độ soạn thảo Normal, trên thanh công cụ phía dưới bên trái bạn bấm giữ Ctrl rồi bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ ba tính từ trái qua). Lúc này sẽ xuất hiện một khung trình diễn nhỏ ở góc trên bên trái của màn hình, trình diễn slide mà bạn đang biên soạn trong khi màn hình soạn thảo vẫn đang nằm ở phía bên dưới . Bạn có thể bấm Alt+Tab để di chuyển qua lại giữa hai cửa sổ này. Ngay khi bạn có sự thay đổi gì trên slide biên soạn phía bên dưới, tất cả thông tin sẽ được lập tức cập nhật trong khung trình diễn phía trên

     

    Sưu tầm

    [Trở về]

    Các tin đã đăng

    • Chọn lọc khi chép và dán nội dung trong bảng tính Excel 
    • Bí quyết sử dụng máy in 
    • Các thủ thuật hay nhất trong Excel 
    • Tìm lại mật khẩu cho file word và excel 
    • Cách làm bản thuyết trình bằng Powerpoint 
    • Làm cho MS Word hiểu được tiếng Việt 

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Powerpoint 2013 Đơn Giản, Dễ Dàng
  • Tổng Hợp Kinh Nghiệm Và Mánh Lới Chơi Game
  • Các Phím Tắt Trong Excel Kế Toán Thường Dùng
  • 5 Mẹo Sử Dụng Powerpoint Chuyên Nghiệp
  • Cách Làm Powerpoint 2010 Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100