Top 4 # Thủ Thuật Khi Sử Dụng Powerpoint Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Kichcauhocvan.net

Những Mẹo Hay Khi Sử Dụng Powerpoint 2013

Thay đổi tốc độ chuyển đồi Slide

Thay đổi tốc độ của quá trình chuyển đổi giữa các slide có thể giúp một mạch trình bày PowerPoint một cách tự nhiên hơn. Với PowerPoint 2013, Microsoft đã đơn giản hóa việc điều chỉnh tốc độ chuyển đổi qua hai bước sau :

1.Lựa chọn tab TRANSITIONS.

2.Tùy chỉnh trong dòng Duration bên phải thanh Ribbon.

Chèn hình học vào PowerPoint

1.Nhấp vào tab Insert ở phía trên cùng của màn hình sau đó chọn Shapes

2.Chọn một loạt các hình có sẵn từ trước. Bạn cũng có thể thay đổi kích thước và màu sắc của hình đã chọn.

5.Chọn Fragment để đồng bộ màu 2 hình và phần chồng chéo

6.Bấm vào Intersect để xóa cả các hình ngoài ngoại trừ phần chồng chéo

Thêm Audio và slide

PowerPoint có hỗ trợ người dùng chèn thêm âm thanh vào slide tương ứng giúp cho bài biểu diễn trở nên sinh động hơn. Để làm việc này bạn cần làm theo 4 bước sau :

1.Bạn chọn slide cần biểu diễn audio. Chọn Tab Insert và nhấp vào Audio trên cùng bên phải của thanh điều hướng.

2.Chọn audio on PC. Chọn một tệp âm thanh trên máy tính của bạn. Ấn Insert.

Sử dụng tính năng Slide Zoom

Slide zoom là một trong những tính năng hữu ích nhất của Presenter View trong Microsoft PowerPoint 2013. Nếu bạn có một biểu đồ đặc biệt chi tiết mà muốn mọi người tập trung vào phần đó.

1.Chọn biểu tượng kính lúp

2.Khoanh vùng bạn muốn phóng lên

3.Nhấp vào biểu tượng kính lúp để thu nhỏ trở lại

Căn chỉnh và bố trí các đối tượng đều nhau

Không còn những đối tượng xuất hiện rối rắm trên các bản chiếu của bạn nếu chúng được căn chỉnh. Đường căn thông minh sẽ tự động xuất hiện khi các đối tượng của bạn, chẳng hạn như hình ảnh, hình dạng và những đối tượng khác, gần đồng đều và chúng cũng cho bạn biết khi các đối tượng được dãn cách đồng đều.

Khi bạn căn một câu hay một đối tượng trong Power Point thì đường căn chỉnh sẽ xuất hiện dưới dạng đường nét đứt.

Thêm biểu đồ vào slide

Bài thuyết trình của bạn sẽ thiếu đi sự thuyết phục nếu không biểu hiện những con số bằng biểu đồ.

1.Chọn thẻ “Insert”

2.Chọn Chart

3.Chọn loại biểu đồ rồi ấn ok

4.Tinh chỉnh thông tin bạn muốn sử dụng trong đồ thị

Một Số Thủ Thuật Khi Sử Dụng Gmail

1. Dấu chấm trong địa chỉ Gmail không quan trọng

Gmail cho phép bạn thêm dấu chấm vào bất kỳ vị trí nào trên địa chỉ email của mình mà không ảnh hưởng gì đến việc gửi nhận thư. Ví dụ, các địa chỉ email như sau: it.thuvien@gmail.com, it.thu.vien@gmail.com đều như itthuvien@gmail.com. Như vậy, khi gửi mail cho đồng nghiệp, bạn bè, bạn cũng không cần chú ý lắm đến dấu “.” trong email.

2. Bạn có thể nhận thông báo trên desktop khi có email mới

Nếu bạn thường xuyên cần kiểm tra email mới, Gmail có thể hiển thị những thông báo dạng trên desktop khi có email mới gửi tới bạn. Bạn có thể cài đặt để Gmail thông báo mỗi khi có email mới. Bạn chỉ cần mở hộp thư, nhấn vào biểu tượng bánh răng ” settings “cuộn xuống phía dưới tới mục “Desktop Notifications”.

Đôi khi hộp thư của bạn bị đầy do nhiều lý do và bạn muốn xóa toàn bộ email. Nếu không biết thủ thuật này, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian cho việc này. Như vậy, thay vì chọn 50 email một lần, các bạn có thể chọn toàn bộ email bằng cách nhấn vào hộp đánh dấu nhỏ ở trên cùng bên trái và chọn “All”. Khi đó, Gmail sẽ hiện thông báo hỏi liệu bạn có muốn chọn tất cả email trong hộp thư đến hay không. Sau khi đã chọn toàn bộ các email, hãy nhấn vào biểu tượng thùng rác để xóa.

Bạn có cần dùng chức năng này khi đầu óc hơi bị “thiếu máu” và gửi email lỗi hoặc nhầm người. Tính năng này cho phép các bạn khắc phục sai lầm đó. Gmail có tính năng cho phép bạn hủy lệnh gửi email trong vòng vài giây sau khi nhấn nút gửi. Để cài đặt, bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải, nhấn vào “settings”, chọn tab “labs”. Khi cuộn xuống phía dưới, bạn sẽ thấy mục “undo Send”, nhấp chuột chọn “enable”, sau đó cuộn xuống phía dưới và chọn “save Changes”.

Thanh tìm kiếm thư của Gmail là công cụ rất tiện lợi cho việc tìm lại các email đã nhận vài tháng trước, thậm chí nhiều năm trước đó nhưng hầu hết mọi người ít khi sử dụng, các tính năng nâng cao trong bộ lọc thư giúp việc tìm mail nhanh chóng, chính xác hơn.

Sau một thời gian, bạn nhận được thông báo hộp thư của mình đã bị đầy, kiểm tra đi kiểm tra lại, trong inbox của bạn không có nhiều mail. Lúc này, bạn cần lại kiểm tra lại thùng rác xem các thư bạn xóa trước đó đã được xóa hẳn chưa.

Cách Sử Dụng Powerpoint Từ A

Sau bài viết này bạn sẽ biết được cách:

Thêm các slide trong bài trình bày của bạn

Thêm nội dung cho slide: các hộp văn bản, các bức ảnh, các mẫu biểu đồ và đồ thị.

Chuẩn bị các công cụ hỗ trợ bài thuyết trình như:

Speaker Notes: Ghi chú cho diễn giả

Presenter View: Chế độ xem cho người trình bày.

Hướng dẫn cách sử dụng các Tab chính của powerpoint

Để biết cách sử dụng powerpoint bạn cần hiểu được các tính năng trên thanh công cụ bao gồm: Một dãy các tab và bạn có thể di chuyển đến chúng. Mỗi tab lại chứa các công cụ có chức năng riêng biệt để làm việc với bài trình bày.

1. Tab Home

Tab này bao gồm các công cụ nhiều nhất trong PowerPoint.

Chúng ta thường ở trong tab Home khi làm việc trên PowerPoint. Lý do là bởi vì nó có mọi công cụ bạn cần bao gồm:

New slide: Thêm một slide mới

Font: Thay đổi chữ về: kiểu dáng, kích thước, căn lề, danh sách, …

Các hình khối

Các công cụ sao chép , dán, tìm kiếm, thay thế nội dung.

2. Tab Insert

Khi bạn làm việc trong PowerPoint bạn sẽ cần thêm các yếu tố nội dung vào một slide để nội dung thêm hấp dẫn.

Tab Insert có mọi công cụ để thêm các yếu tố mới vào một slide. Bạn có thể chọn nhiều loại đối tượng để thêm vào slide của mình. Chẳng hạn như:

Bảng, ảnh, album ảnh,…

Các hình khối, smart art, đồ thị

Liên kết, chú thích

Hộp văn bản, tiêu đề và chân,

Các loại chữ nghệ thuật,…

3. Tab View

PowerPoint có nhiều chế độ xem, đó là cách cách khác nhau để làm việc với cùng một bài trình bày. Việc thay đổi chế độ xem giúp bạn có góc nhìn khác về nội dung bài thuyết trình.

Sử dụng các chế độ xem là một cách khác để sửa và xây dựng bài trình bày PowerPoint của bạn.

Trong hình ảnh bên dưới, bạn có thể thấy sự khác nhau giữa chế độ xem Normal (thường) và chế độ Slide Sorter (bao quát các slide).

Normal: Là chế độ xem hiển thị từng slide

Slide Sorter: là chế độ xem tạo hình thu nhỏ, điều đó giúp bạn kéo thả và sắp xếp lại các bản trình bày.

4. Tab Design

Cách sử dụng PowerPoint cho người mới bắt đầu

Chúng ta sẽ nói đến các thao tác bạn thường làm khi tạo bài trình bày sau đây:

1. Thêm slide mới

Bạn có thể hiểu slide là các trang trong bài trình bày mà bạn có thể thêm nội dung vào đó. Để tạo một slide mới, hãy di chuyển để tab Home trong thanh công cụ của PowerPoint.

Sau đó nhấp vào nút New Slide để thêm một slide mới vào bài trình bày của bạn.

Bạn sẽ thấy các tấm hình thu nhỏ mà chúng nằm trên thanh hiển thị bên trái màn hình. Sau đó bạn sẽ tạo nội dung cho mỗi slide.

Trên thực tế không có giới hạn nào về số lượng slide mà file PowerPoint của bạn có thể chứa. Nhưng bạn nên xem xét rằng bạn cần bao nhiêu trang để trình bày được trọn vẹn các quan điểm của mình. Con số này sẽ tùy thuộc vào nội dung mà bài trình bày của bạn nói tới.

2. Thêm nội dung trong Powerpoint

Nội dung là linh hồn của mỗi slide. PowerPoint cung cấp nhiều loại nội dung khác nhau như: văn bản, đồ thị, biểu đồ, bảng,…

Các bố cục này có chứa những chiếc hộp nội dung – Content Boxes. Bạn có thể dễ dàng thêm nội dung riêng của mình vào.

Sau khi bạn xây dựng xong nội dung cho bài thuyết trình của bạn. Đã đến lúc bạn nghĩ tới việc thêm kiểu cách để bài trình bày trở nên thực sự trực quan và sinh động hơn.

Sử dụng các Theme để tạo hình nền, màu sắc, kiểu cách cho mỗi slide. Thay đổi theme đồng nghĩa với việc thay đổi toàn bộ bản trình bày về: màu sắc, font chữ,… Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian để tạo một bài thuyết trình trực quan và hấp dẫn.

Sau khi tải về các theme cao cấp này. Bạn hãy biến nó thành của riêng bạn bằng cách tùy chỉnh.

Chọn các slide cho bài trình bày

Các mẫu PowerPoint cao cấp thường có nhiều slide được làm thủ công. Tốt nhất bạn chỉ nên chọn một số mẫu để xây dựng cho slide của bạn.

Để chọn slide bạn chọn tab View và tìm Slide Sorter.

Ở chế độ xem Slide Sorter, hãy nhấp và kéo các slide để sắp xếp lại chúng.

Nếu cần xóa các trang slide không cần thiết bạn nhấn giữ phím Shift và chọn slide và nhấn nút Delete.

Sau đó quay lại và bắt đầu làm việc bằng cách chọn tab View và tìm chế độ Normal.

Chọn nội dung cho các Slide

PowerPoint cơ bản bao gồm chữ văn bản và hình ảnh. Thêm văn bản tùy chỉnh là một trong những cách chỉnh sửa dễ dàng nhất và phổ biến.

Bố cục tạo sẵn bao gồm các hộp văn bản đã được sắp xếp trên slide. Để thêm những từ ngữ của bạn, hãy bôi đen nội dung của bất kỳ hộp văn bản nào. Sau đó chỉ cần nhập chữ vào. Hãy lặp lại quá trình này để tạo ra nội dung hoàn chỉnh cho bài thuyết trình.

Thêm các hình ảnh

Bạn muốn thêm những hình ảnh vào bài trình bày PowerPoint. Để thực hiện điều này trên các mẫu PowerPoint có sẵn bạn cần xác định các slide cho phép bạn thêm ảnh.

Xác định các vị trí cần thêm ảnh.

Mở nơi lưu trữ tấm ảnh mà bạn mong muốn thêm vào slide.

Nhấp giữ vào tấm ảnh đó và kéo nó đến nơi bạn muốn trên slide.

Bức ảnh của bạn sẽ được nằm gọn trong khung hình bạn mong muốn với tỷ lệ hoàn hảo!

Thay đổi màu sắc của đối tượng

Các đối tượng cần được thay đổi màu để tạo một sự tương phản và tính trực quan cho bài trình bày.

Ví dụ: Thay đổi các khối màu của các cột trên biểu đồ để phân biệt các đối tượng biểu diễn khác nhau.

Để làm được điều đó bạn cần di chuyển đến tab Format, nhấp vào menu thả xuống của nút Shape Fill. Bạn sẽ thấy một bảng màu hiện ra, khi đó bạn chỉ cần chọn một màu sắc mong muốn là OK!

Thay đổi phông chữ

Không có bài thuyết trình PowerPoint nào có thể bỏ qua phần tùy chỉnh font chữ. Chỉ với một vài chỉnh sửa về phông chữ, bạn có thể làm đoạn văn bản của mình trở nên nổi bật hơn và thu hút hơn.

Để thay đổi phông chữ bạn cần:

Bôi đen văn bản cần thay đổi font.

Nhấp vào mũi tên và chọn một font chữ đẹp từ danh sách thả xuống.

Ở đây bạn còn có thể thay đổi màu sắc chữ, kích thước chữ, in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân.

Cách sử dụng công cụ PowerPoint khi thuyết trình

1. Sử dụng Speaker Notes

Bài trình bày PowerPoint sẽ thể hiện nội dung bạn muốn thuyết trình. Vậy nên một số tình tiết quan trọng nếu không có trong bài trình bày PowerPoint có thể sẽ bị quên và bỏ lỡ.

Khi này bạn sẽ cần những ghi chú dành riêng cho diễn giả. Để tạo những ghi chú này bạn mở tab View và chọn Notes page. Hãy nhập ghi chú của mình vào trang ghi chú bên dưới trang trình bày của bạn.

Chi chú cho người thuyết trình này sẽ được hiển thị ở chế độ cho diễn giả

2. Presenter View

Một chức năng khác mà bạn cần sử dụng đó là Presenter View – chế độ xem cho diễn giả. Khi khán giả thấy bài trình chiếu mà bạn tạo ra trên màn hình LCD. Bạn có chế độ xem riêng tư của riêng mình để nhìn thấy: Speaker Notes – ghi chú, các slide tiếp theo…

Hãy bật chế độ xem cho diễn giả ở tab Slideshow và nhấp vào ô Use Presenter View.

3. Spelling and Grammar Check – Kiểm tra chính tả và ngữ pháp

Nếu bạn muốn kiểm tra chính tả, rất đơn giản bạn hãy sử dụng tính năng kiểm tra chính tả và ngữ pháp bằng cách:

Một số thủ thuận giúp bạn có bài thuyết trình thành công

Có một mục tiêu rõ ràng

Hãy nhìn thẳng vào vấn đề để tìm ra mục tiêu chính bạn muốn truyền tải cho khán giả. Chắc hẳn bạn đã không ít lần tham gia những bài thuyết trình dài dòng mà không truyền tải một mục tiêu rõ ràng!

Trước khi xây dựng bài trình bày PowerPoint hãy hình dung mục đích rõ ràng trong đầu của mình. Mục tiêu đó thường thông báo, thu hút khán giả và đem lại nhiều lợi ích cho khán giả.

2. Minh họa các khái niệm bằng đồ thị

Điều quan trọng cho người mới bắt đầu sử dụng PowerPoint là: “Đừng bao giờ cố gắng nói về một khái niệm. Hãy mô tả nó bằng những thứ thật trực quan”.

Sử dụng công cụ hỗ trợ sự trực quan là một yêu cầu lớn của khán giả đối với người thuyết trình. Trong đó đồ thị là một người bạn trí cốt của người thuyết trình thành công. Đây là một yếu tố kết hợp giữa thông tin và đồ họa để tạo nên một hình ảnh thật đẹp giúp truyền tải một khái niệm một cách trực quan dễ hiểu hơn.

Thực tế cũng cho thấy những slide càng nhiều chữ càng kém thu hút hơn. Còn slide đơn giản, ít trữ, hình ảnh trực quan sẽ hấp dẫn người nghe, người xem.

3. Sử dụng hoạt ảnh và chuyển tiếp tinh tế

Hoạt ảnh cũng là một yếu tố đặc sắc trong những bài thuyết trình PowerPoint thành công. Tuy nhiên bạn nên sử dụng chúng một cách tiết kiệm.

Hình ảnh giúp tạo ra các hiệu ứng chuyển tiếp đẹp mắt. Cùng với đó nó có thể xuất ra các đối tượng theo thứ tự bạn mong muốn. Nhưng nếu hoạt ảnh được sử dụng quá nhiều hoặc thiếu tinh thế có thể gây khó chịu cho khán giả.

4. Tương tác để thu hút khán giả

Một cách thú vị để thu hút khán giả đó là tạo ra những Slide kiểm tra tương tác với khán giả. Điều này sẽ thu hút khán giả tập trung vào bài thuyết trình của bạn. Hoặc tạo các câu đố tương tác vui vẻ với khán giả.

5. Đưa thông điệp mạnh mẽ vào phút cuối để gây ấn tượng

Bài thuyết trình PowerPoint tốt sẽ tạo được ấn tượng cho khán giả từ phút đầu tiên. Nhưng quan trọng không kém và còn quan trọng hơn cả đó là sự ấn tượng ở phút cuối của bài thuyết trình.

Bạn cần phải kết thúc bài thuyết trình bằng một thông điệp mạnh mẽ để lại dấu ấn với khán giả. Bạn có thể làm điều này bằng cách:

Tóm tắt lại nội dung

Hoặc đưa ra một câu hỏi lớn

Thủ Thuật Nâng Cao Khi Sử Dụng Iphone

Cùng WinMobile xem các thủ thuật iPhone nâng cao khi sử dụng:

1. Sử dụng Google Maps khi không có kết nối được với Internet

Chắc hẳng bạn chưa biết, Google Maps có thể sử dụng được cả khi không có kết nối internet. Mẹo sử dụng rất đơn giản, khi đang có kết nối với internet, bạn hãy chuyển bản đồ đến khu vực mình muốn lưu lại và trong thanh tìm kiếm, gõ vào “ok maps”. Bản đồ khu vực này sau đó sẽ được tự động lưu vào bộ nhớ đệm để sử dụng khi không có kết nối mạng. Điều này sẽ giúp cho bạn tránh được những khoản phí phát sinh có từ kết nối mạng hay không thể xem được bản đồ do đi vào vùng không có sóng Wi-Fi hoặc 3G.

2. Dùng máy tính với các thao tác chạm

Bạn sẽ có dịp sử dụng máy tính trong điện thoại iPhone khá nhiều, có khi lấy ra để tính tiền hóa đơn, hay tính… tiền cưới chẳng hạn. Nhưng có một mẹo nhỏ có thể bạn chưa biết, đó là trong lúc sử dụng ứng dụng máy tính, bạn có thể xóa nhanh một số gõ thừa bằng cách lướt tay từ trái sang phải trên màn hình hiển thị.

3. An toàn khi cho trẻ em chơi và sử dụng điện thoại iPhone

4. Chụp ảnh “tự sướng” nhanh hơn

Phong trào chụp ảnh “tự sướng” rất nở rộ hiện nay, và khi có trong tay chiếc điện thoại iPhone chắc cũng sẽ có lúc bạn sẽ tận dụng chiếc máy ảnh xịn trong máy để “tự sướng” ở một quán ăn đẹp chẳng hạn. Apple có vẻ như khá hiểu tâm lý người dùng khi tạo ra phương thức chụp ảnh tự sướng đơn giản hơn rất nhiều khi bạn chỉ cần bấm nút “+” trên dây tai nghe là máy đã tự động chụp hình.

Nếu bạn có ý định sử dụng điện thoại iPhone hay đặc biệt là iPad để xử lý các công việc, nhập văn bản thì chắc chắn bàn phím ảo của thiết bị không phải là lựa chọn tốt. Thay vì vậy, bạn có thể sử dụng điện thoại iPhone hoặc iPad cùng bất kì một bàn phím rời có kết nối Bluetooth nào để nâng cao hiệu quả công việc.

6. Bật thước đo… thăng bằng

Kho ứng dụng mặc định của iOS có ứng dụng la bàn (Compass) hoạt động rất tốt và hữu ích. Bản thân ứng dụng này có một tính năng ẩn mà ít người biết, đó là thước đo thăng bằng bỏ túi. Để sử dụng tính năng, bạn hãy vào ứng dụng và vuốt sang trái, thiết bị sẽ hiển thị đúng độ của vị trí màn hình.

8. Thêm nhiều ứng dụng lên thanh dock

Thanh dock là thanh chứa các biểu tượng bạn thường sử dụng nằm ở phía dưới của màn hình. Trên chiếc iPhone có bốn biểu tượng còn iPad có sáu biểu tượng. Bạn chỉ có thể thêm bớt trong giới hạn này. Tuy nhiên, có một điều bạn có thể không biết là bạn có thể đưa lên thanh dock một thư mục chứa nhiều ứng dụng trong đó. Nhờ tính năng tuyệt vời này, bạn có thể truy cập nhiều ứng dụng hơn và nhanh hơn từ thanh dock.

Giả sử khi bạn muốn gõ một mật khẩu gồm cả chữ và số. Hãy nhấn vào phím “123” và di tay lên số hoặc kí tự mà mình mong muốn và nhả tay. Lúc này từ bàn phím dạng số, máy sẽ tự động trả về bàn phím dạng chữ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian.

Các thông báo sẽ xuất hiện ở góc trên của màn hình khi bạn nhận được một tin nhắn. Thường thì sau 4-5 giây chúng sẽ tự tắt. Nhưng nếu bạn muốn tắt nó ngay vì không muốn người khác thấy. Bạn hãy lướt tay từ phải sang trái để loại bỏ nhanh chúng.

11. Gõ tên miền nhanh hơn trên thanh địa chỉ

Khi dùng trình duyệt Safari, nhấn giữ nút tên miền, iOS sẽ mang lại cho bạn nhiều tùy chọn tên miền hơn nữa.

12. Chặn cuộc gọi và tin nhắn

Tính năng này cho phép chúng ta chặn cuộc gọi điện thoại, tin nhắn và cuộc gọi FaceTime từ bất kì một số điện thoại nào, bất kể số đó là số lạ hay số bạn đã lưu trong danh bạ. Để chặn một số nào đó, trước hết bạn hãy vào trình gọi điện trên điện thoại iPhone. Mở phần Gần đây (Recent) hoặc Danh bạ (Contact), duyệt tìm đến người cần chặn, chọn vào số liên lạc đó hoặc nhấn vào chữ “i” bên cạnh. Trong màn hình hiển thị thông tin về số liên lạc, cuộn xuống cuối trang và bạn sẽ thấy dòng Chặn Người gọi này (Block this contact). Vậy là xong, từ bây giờ chúng ta sẽ không còn thấy được cuộc gọi hay SMS gì từ người đó nữa. Đầu dây bên kia khi gọi cho bạn cũng sẽ bị báo là máy bận.

Phần mềm Photos của iOS 7 có một tính năng khá thú vị tên là Moments (“khoảnh khắc”). Nó sẽ tự động nhóm các ảnh được chụp ở một khoảng thời gian hoặc một địa điểm nào đó lại với nhau và tạo nên các “sự kiện”. Để xem các “khoảnh khắc”, bạn hãy chạy ứng dụng Photos lên, ở cạnh dưới màn hình có hai nút, chọn vào nút “Ảnh”. Tiếp tục tìm xem hình ảnh mà bạn muốn xem đang nằm ở khoảng thời gian/địa điểm nào, nhấn vào đó.

15. Chia sẻ ảnh nhanh chóng với AirDrop

AirDrop trên iOS 7 chỉ hỗ trợ các phần cứng bao gồm iPhone 5, iPod touch gen 5, iPad gen 4 và iPad mini mà thôi. Do giới hạn phần cứng mà các phiên bản thấp hơn không thể sử dụng tính năng này. Để sử dụng, trước tiên bạn hãy chạy ứng dụng Ảnh (Photos) lên, chọn ảnh muốn gửi cho bạn bè. Nhấn tiếp vào nút hình chữ nhật có mũi tên hướng lên ở góc dưới màn hình, chạm vào mục AirDrop. Bây giờ kết nối AirDrop trên máy bạn đã mở, tiếp đó hãy nói với bạn của bạn kích hoạt AirDrop trên máy của họ bằng cách trượt từ cạnh dưới màn hình lên để mở Control Center, chạm vào dòng AirDrop. Ngay lập tức trên máy của bạn sẽ xuất hiện biểu tượng đại diện cho người kia, chọn vô đó và bắt đầu gửi file. Chờ file ảnh được gửi xong là bạn có thể xem như bình thường.

16. Phóng to trong khi đang quay phim

Trong lúc đang ghi video bằng ứng dụng Camera mặc định, bạn có thể sử dụng hai ngón tay để phóng to, thao tác này y hết như lúc phóng to khi xem ảnh hoặc trang web trong Safari vậy.