Có Chống Được Thủ Thuật Chuyển Giá?

--- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Chuyển Giá Của Doanh Nghiệp Khoáng Sản
  • Nghĩa Của Từ Fa Là Gì?
  • Ý Nghĩa Của Từ “ks” Là Gì Trong Game Và Facebook
  • Tìm Hiểu Chi Tiết Nghĩa Của Từ “lol” Là Gì Được Dùng Hiện Nay
  • Chi Phí Thắt Ống Dẫn Tinh Bao Nhiều Tiền 2022
  • Đã có công cụ chống chuyển giá song vẫn không dễ thực hiện. Nguồn: internet

    Đã có công cụ chống chuyển giá

    Hoạt động chuyển giá là một trong các hành vi phổ biến trong đầu tư – kinh doanh quốc tế. Ở Việt Nam, hành vi này không chỉ xảy ra ở các doanh nghiệp FDI mà ở cả các doanh nghiệp trong nước khi công ty mẹ thành lập một hoặc một số công ty con ở những địa bàn được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp, bán hàng và để lại phần lớn lợi nhuận qua những công ty con này.

    Tổ chức Hợp tác và phát triển quốc tế (OECD) bao gồm hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ từ lâu đã có hướng dẫn về xử lý đối với vấn đề chuyển giá trốn thuế. Theo OECD khuyến nghị thì nhiều nước đã áp dụng cơ chế: Thỏa thuận định giá trước (APA – Advance Pricing Agreement) để quản lý chuyển giá trốn thuế. APA được các công ty đa quốc gia sử dụng phổ biến vì họ có thể tính toán trước được mức giá giao dịch giữa các bên liên kết.

    Luật sửa đổi bỏ sung một số điều của Luật Quản lý thuế đã bổ sung vào khoản 10, Điều 5 của Luật Quản lý thuế như sau: “Thỏa thuận trước về phương pháp xác định giá tính thuế là thỏa thuận bằng văn bản giữa cơ quan thuế với người nộp thuế hoặc giữa cơ quan thuế với người nộp thuế và cơ quan thuế các nước, vùng lãnh thổ mà Việt Nam đã ký hiệp định tránh đánh thuế hai lần và ngăn ngừa việc trốn lậu thuế đối với thuế thu nhập cho một thời hạn nhất định.

    Trong đó, xác định cụ thể các căn cứ tính thuế, phương pháp xác định giá tính thuế hoặc giá tính thuế theo giá thị trường. Thỏa thuận trước về phương pháp xác định giá tính thuế được xác lập trước khi người nộp thuế nộp hồ sơ khai thuế”. Điều 36 Nghị định số 83/2013/NĐ-CP của Chính phủ đã quy định những vấn đề về nguyên tắc của thỏa thuận trước về phương pháp xác định APA.

    Bộ Tài chính đã hoàn thành dự thảo thông tư hướng dẫn việc áp dụng thoả thuận trước về phương pháp xác định APA trong quản lý thuế. Như vậy, các văn bản quy phạm pháp luật cho APA đã và sẽ đầy đủ, hay nói một cách khác, công cụ quan trọng nhất để chống chuyển giá đã có trong văn bản pháp luật của Việt Nam.

    Trước hết, doanh nghiệp nào trong số những “đại gia” được nhắc đến trong nghi án chuyển giá sẽ nộp hồ sơ đề nghị thực hiện APA? Đây là vấn đề quan trọng nhất. Bởi, cơ quan thuế không thể ép doanh nghiệp thực hiện APA. Về lý thuyết, APA mang lại cho người nộp thuế khá nhiều lợi ích như: Dự báo được nghĩa vụ thuế phải thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định trong tương lai (từ 3 – 8 năm); loại bỏ được những bất ổn về nghĩa vụ thuế; không phải tiếp nhận các cuộc thanh tra thuế trong thời gian APA có hiệu lực; hợp thức hoá việc chuyển giá trong phạm vi đã được thoả thuận tại APA; loại bỏ được nguy cơ bị đánh thuế hai lần…

    Song, thực tế áp dụng APA ở các nước phát triển cho thấy, doanh nghiệp chỉ tự nguyện nộp hồ sơ thực hiện APA khi với APA, doanh nghiệp sẽ phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp thấp hơn so với kết quả thanh tra thuế. Điều đó có nghĩa là, việc thanh tra thuế (với các doanh nghiệp FDI có quan hệ liên kết bao gồm cả thanh tra chống chuyển giá) thực hiện nghiêm túc, truy thu cho ngân sách số thuế thu nhập doanh nghiệp lớn thì các doanh nghiệp sẽ càng quan tâm tới APA.

    Song, ở nước ta hiện nay, hiệu quả của việc thanh tra thuế nói chung, thanh tra chống chuyển giá ở các doanh nghiệp FDI có quan hệ liên kết nói riêng, còn rất hạn chế. Sau khi những hiện tượng nghi là chuyển giá của Coca-Cola, Pepsi, Adidas Việt Nam… được phản ánh trên công luận, thanh tra thuế đã vào cuộc. Song, dường như mọi việc đâu vẫn hoàn đấy.

    Từ năm 2010 – 2011, cơ quan quản lý thuế bắt đầu triển khai các cuộc thanh tra và truy thu được hàng ngàn tỉ đồng tiền thuế.

    Điển hình là việc chuyển giá của “đại gia” Keangnam Vina đã buộc phải thừa nhận vi phạm chuyển giá với giá trị phải điều chỉnh tới 1.220 tỉ đồng; và tại công ty Hualon Corporation, 100% vốn từ Malaysia, Đài Loan-British Virgin Island, hiện đang hoạt động tại Khu Công nghiệp Nhơn Trạch 2 (Nhơn Trạch, Đồng Nai) chuyên về sản xuất sợi và dệt vải, tổng giá trị phải điều chỉnh giá sau thanh tra ở công ty Hualon lên tới 1.156,8 tỉ đồng. Số lỗ qua các năm đã buộc phải điều chỉnh giảm và kết quả, công ty Hualon có lãi lớn và tổng số thuế thu nhập bị truy thu lên tới 78,1 tỉ đồng.

    Theo laodong.com.vn

    Nguồn: http://dhco.com.vn/tin-tuc/tin-tuc-su-kien-3/co-chong-duoc-thu-thuat-chuyen-gia.html

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chiến Lược Chỉ Báo Ma Cross Cơ Bản Nhưng Vẫn “ăn Tiền”
  • Trade Marketing Là Gì? Các Bước Thiết Lập Kế Hoạch Trade Marketing
  • Định Nghĩa Cân Bằng Hóa Học, Hệ Số Cân Bằng. Sự Chuyển Dịch Cân Bằng Của Phản Ứng.
  • Cân Bằng Game Là Gì? Một Vài Kĩ Thuật Cân Bằng Game
  • So Sánh Phân Biệt Bàn Phím Cơ Và Giả Cơ
  • Thủ Thuật Chuyển Giá Của Doanh Nghiệp Khoáng Sản

    --- Bài mới hơn ---

  • Nghĩa Của Từ Fa Là Gì?
  • Ý Nghĩa Của Từ “ks” Là Gì Trong Game Và Facebook
  • Tìm Hiểu Chi Tiết Nghĩa Của Từ “lol” Là Gì Được Dùng Hiện Nay
  • Chi Phí Thắt Ống Dẫn Tinh Bao Nhiều Tiền 2022
  • Thắt Ống Dẫn Tinh Có Đau Không
  • Chuyển giá ở doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp khai thác khoáng sản nói riêng là hiện tượng diễn ra từ lâu và khá phổ biến. Hệ lụy của việc chuyển giá không chỉ gây thất thu thuế dẫn đến thất thu ngân sách mà còn tạo ra môi trường cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp. Điều đáng nói là việc áp dụng cơ chế chống chuyển giá hiện nay vẫn còn nhiều thách thức do những hạn chế về mặt pháp lý cũng như năng lực hệ thống quản lý thuế.

    Khó bắt lỗi chuyển giá

    Hành vi chuyển giá diễn ra ở cả doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhưng trầm trọng nhất là ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Không phải ngẫu nhiên mà hầu như năm nào tỷ lệ các doanh nghiệp có vốn đầu nước ngoài khai lỗ chiếm đến khoảng từ 30% đến 50% số doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động ở Việt Nam, cá biệt như năm 2009, có 760/1.358, tức là có tới 56% doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động kinh doanh ở Việt Nam kê khai lỗ. Tất nhiên, có thể có trường hợp lỗ thật và số lỗ này có thể có nhiều nguyên nhân, nhưng không thể loại trừ khả năng chuyển giá, bởi vì, nếu đó là lỗ thực sự thì không thể có chuyện các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục gia tăng đầu tư vào Việt Nam.

    Thực tế cho thấy, trong rất nhiều trường hợp, các nhà đầu tư nước ngoài đã xác định giá chuyển giao khác xa giá thị trường. Đơn cử như kết quả giám định của Công ty giám định quốc tế Thuỵ Sĩ (SGS) cho thấy Liên doanh Khách sạn Thăng Long (TP Hồ Chí Minh) – giá trị thiết bị khai báo 496.906 USD, giá trị thẩm định khai khống là 190.006 USD, chiếm tỷ lệ 40,43%; Trung tâm quốc tế dịch vụ văn phòng (Hà Nội) – giá trị thiết bị khai báo là 1.288.170 USD, giá trị thẩm định khai khống là 260.000 USD, tỷ lệ 21,16%; Công ty ô tô Hoà Bình (Hà Nội) – giá trị thiết bị khai báo là 5.823.818 USD, giá trị thẩm định khai khống là 1.602.298 USD, chiếm tỷ lệ 27,51%”.

    Thủ thuật chuyển giá chủ yếu của các doanh nghiệp khai thác khoáng sản là nâng khống giá trị máy móc thiết bị, đặc biệt là các thiết bị khai khoáng đặc chủng do công ty mẹ ở nước ngoài đầu tư vào Việt Nam; hoặc núp dưới hình thức công ty mẹ cho công ty con ở Việt Nam vay vốn với lãi suất cao; hoặc xác định giá xuất khẩu khoáng sản của công ty con cho công ty mẹ với giá rất thấp… Điều đáng nói là mặc dù biết đây là những trường hợp có dấu hiệu chuyển giá nhưng ngành Thuế cũng không dễ gì buộc các doanh nghiệp này thừa nhận hành vi chuyển giá. Chẳng hạn như đối với máy móc thiết bị chuyên dùng cho khai khoáng nhập khẩu thì đi tìm giá của thiết bị tương đương để so sánh là rất khó khăn hoặc trường hợp doanh nghiệp Việt Nam khai thác khoáng sản ra chỉ duy nhất bán cho công ty mẹ ở nước ngoài thì cũng không có giá bán của doanh nghiệp đó cho người mua không có mối quan hệ liên kết để so sánh.

    Riêng trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, Luật thuế Tài nguyên và các văn bản hướng dẫn thi hành cũng chưa quy định rõ ràng và nhất quán giá tính thuế trong một số trường hợp cũng là kẽ hở để các doanh nghiệp khai khoáng lợi dụng để thực hiện hành vi chuyển giá. Cụ thể là chưa có quy định cụ thể về giá tính thuế khi quyết toán thuế tài nguyên; giao quyền quy định giá tính thuế cho UBND tỉnh dẫn đến sự khác biệt về giá tính thuế ở hai tỉnh lân cận; quy định về giá tính thuế tài nguyên tại Thông tư 105/2010/TT-BTC mâu thuẫn với quy định của Luật Thuế tài nguyên.

    Ngoài bất cập nêu trên, việc cơ quan thuế chưa được giao thẩm quyền điều tra về thuế cũng là một trong những lý do khiến công tác đấu tranh chống chuyển giá gặp nhiều khó khăn.

    Bên cạnh đó, hiện chưa có bộ phận chuyên trách về thu thập thông tin phục vụ hoạt động thanh tra thuế nói chung và chống chuyển giá nói riêng ở tầm quốc gia và trực tiếp xử lý các vấn đề về thông tin ở tầm quốc tế. Thêm nữa, việc chưa xây dựng được hệ thống dữ liệu thông tin đầy đủ về người nộp thuế nói chung và phục vụ cho hoạt động chống chuyển giá nói riêng cũng khiến công tác này chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.

    Nỗ lực nhưng chưa đủ

    Tình trạng chuyển giá diễn ra không chỉ ở Việt Nam mà ở nhiều nước trên thế giới. Không chỉ có cơ quan thuế Việt Nam mà cơ quan thuế các nước cũng gặp rất nhiều khó khăn trong kiểm soát hoạt động chuyển giá. Hành vi chuyển giá ở Việt Nam xuất hiện cùng với sự gia tăng các doanh nghiệp FDI. Cách đây khoảng 15 năm nó đã đặt ra cho các nhà quản lý một bài toán phải giải quyết. Động thái đầu tiên đánh dấu sự vào cuộc hóa giải vấn đề chuyển giá chính là sự ra đời của Thông tư 74/1997/TT-BTC hướng dẫn về thuế đối với nhà đầu tư nước ngoài, sau đó là Thông tư 89/1999/TT-BTC, Thông tư 13/2001/TT-BTC và Thông tư 117/2005/TT-BTC.

    Với sự ra đời của Thông tư 66/2010/TT-BTC, lần đầu tiên ở Việt Nam một văn bản pháp lý về chống chuyển giá được áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp, cả doanh nghiệp FDI và các doanh nghiệp khác. Thêm vào đó, những hạn chế, bất cập của Thông tư 117/2005/TT-BTC đã được khắc phục. Về cơ bản, các quy định và các phương pháp xác định giá thị trường của Thông tư 66/2010/TT-BTC đã phù hợp với thông lệ quốc tế. Một vấn đề không kém phần quan trọng là, Thông tư 66/2010/TT-BTC đã quy định trách nhiệm tự kê khai của doanh nghiệp về giao dịch với các bên có quan hệ liên kết thuộc phạm vi phải điều chỉnh giá bán để tính thuế theo giá thị trường.

    Ở một cấp độ pháp lý cao hơn, Điểm e Khoản 1 Điều 37 Luật Quản lý thuế quy định cơ quan thuế có quyền ấn định thuế khi người nộp thuế “Mua, bán, trao đổi và hạch toán giá trị hàng hoá, dịch vụ không theo giá trị giao dịch thông thường trên thị trường”. Quy định này không hoàn toàn xử lý vấn đề chuyển giá, song cũng tạo ra căn cứ pháp lý nhất định để xử lý vấn đề chuyển giá.

    Trên nền tảng pháp lý đó, trong những năm qua, ngành Tài chính nói chung và ngành Thuế nói riêng đã có nhiều cố gắng trong việc đấu tranh chống chuyển giá, mà trọng tâm là chống chuyển giá đối với các doanh nghiệp FDI. Ngày 27/5/2012, Bộ Tài chính đã ban hành quyết định số 1250/QĐ-BTC về việc phê duyệt chương trình hành động kiểm soát hoạt động chuyển giá giai đoạn 2012 – 2022. Đây là văn bản quan trọng để cơ quan thuế các cấp thực hiện các biện pháp chống chuyển giá một cách có hiệu quả hơn. Một trong những biện pháp quan trọng trong thực tiễn chống chuyển giá đối với các doanh nghiệp FDI là tập trung thanh tra các doanh nghiệp liên tục kê khai lỗ kéo dài mà vẫn đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh.

    Trong 3 năm gần đây, ngành Thuế đặt thanh tra chuyển giá là một trọng tâm công tác, tổ chức các cuộc thanh tra chuyên đề về chuyển giá. Qua thanh tra bước đầu đã phát hiện những doanh nghiệp có dấu hiệu chuyển giá để tiến hành đấu tranh đảm bảo xác định lại giá chuyển giao theo quy định của pháp luật. Theo báo cáo Tổng kết công tác thuế năm 2013 thì trong năm này ngành Thuế “đã thực hiện thanh tra, kiểm tra 1.965 doanh nghiệp lỗ, doanh nghiệp có dấu hiệu chuyển giá; tổng số thuế truy thu, phạt và truy hoàn là 963,4 tỷ đồng; giảm lỗ là 3.902,3 tỷ đồng và giảm khấu trừ là 132,2 tỷ đồng”. Tất nhiên, không phải toàn bộ số lỗ được xác định giảm và số thuế truy thu đều là kết quả của hoạt động đấu tranh chống chuyển giá, mà một phần là kết quả của việc phát hiện các hành vi trốn thuế khác, song trong đó, đã có những kết quả bước đầu của hoạt động đấu tranh chống chuyển giá.

    Mặc dù đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng như vậy, song thẳng thắn nhìn nhận, công tác đấu tranh chống chuyển giá thời gian qua vẫn chưa đạt được kết quả mong muốn. Số doanh nghiệp được cơ quan thuế chứng minh có chuyển giá và không thực hiện việc kê khai theo quy định tại Thông tư 66/2010/TT-BTC mới chỉ đếm trên đầu ngón tay. Việc xác định giảm lỗ cũng mới có tác dụng giảm bớt thất thu ngân sách trong tương lai (do tác động chuyển lỗ) chứ chưa xác định thực sự sát giá chuyển giao để chống thất thu cho ngân sách nhà nước.

    Ngoài giải pháp nêu trên, cần thu hẹp các ưu đãi thuế vì chênh lệch thuế thu nhập doanh nghiệp giữa các quốc gia, chênh lệch thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp trong một quốc gia do áp dụng thuế suất ưu đãi và các ưu đãi khác như miễn, giảm thuế là tiền đề để các doanh nghiệp thực hiện hành vi chuyển giá. Hiển nhiên, vì những mục tiêu nhất định, cần phải thực hiện ưu đãi thuế, song cần cân nhắc các cách thức khác để điều tiết các vấn đề kinh tế, chỉ sử dụng ưu đãi thuế trong những trường hợp có lợi nhất so với các hình thức ưu đãi khác, chẳng hạn như trợ cấp, trợ giá, hỗ trợ phát triển kết cấu hạ tầng… Nên hạn chế tối đa các chính sách xã hội trong ưu đãi thuế.

    Thêm nữa, cần nghiên cứu giao quyền điều tra cho cơ quan thuế. Trước mắt, có thể chỉ giao quyền điều tra cho cơ quan thuế cấp Tổng cục. Về lâu dài, khi lực lượng công chức thuế đã được đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng đòi hỏi của chức năng điều tra thì có thể mở rộng quyền điều tra cho cơ quan thuế cấp tỉnh. Việc giao quyền điều tra không chỉ giúp cơ quan thuế có điều kiện làm tốt hoạt động chống chuyển giá mà còn tạo điều kiện làm tốt hiệu quả quản lý thuế nói chung.

    Song song với đó, cần thành lập bộ phận tình báo thuế ở Tổng cục Thuế. Đây chính là cơ quan có chức năng chuyên trách thu thập thông tin phục vụ quản lý thuế ở cả trong nước và quốc tế. Tình báo thuế không chỉ cần thiết cho hoạt động chống chuyển giá, mà còn rất hữu ích cho công tác thanh tra, kiểm tra thuế.

    Cuối cùng, cần hoàn thiện hệ thống thông tin, dữ liệu về người nộp thuế. Có hai việc quan trọng cần làm để hoàn thiện hệ thống thông tin, dữ liệu về người nộp thuế là: (i) Mở rộng nguồn thu thập thông tin bằng các hoạt động nghiệp vụ của các bộ phận chức năng trong cơ quan thuế mà đặc biệt là của bộ phận tình báo thuế (nếu được thành lập); (ii) Đẩy nhanh tiến trình xây dựng chính phủ điện tử, đảm bảo sự kết nối và trao đổi thông tin tự động giữa cơ quan thuế và các cơ quan quản lý nhà nước khác như: công an, kiểm sát, địa chính, kế hoạch – đầu tư…

    PGS. TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Tại chức kiêm Giảng viên chính Bộ môn Thuế, Học viện Tài chính

    --- Bài cũ hơn ---

  • Có Chống Được Thủ Thuật Chuyển Giá?
  • Chiến Lược Chỉ Báo Ma Cross Cơ Bản Nhưng Vẫn “ăn Tiền”
  • Trade Marketing Là Gì? Các Bước Thiết Lập Kế Hoạch Trade Marketing
  • Định Nghĩa Cân Bằng Hóa Học, Hệ Số Cân Bằng. Sự Chuyển Dịch Cân Bằng Của Phản Ứng.
  • Cân Bằng Game Là Gì? Một Vài Kĩ Thuật Cân Bằng Game
  • Cloaking Là Gì? Thủ Thuật Seo Mũ Đen Cloaking

    --- Bài mới hơn ---

  • Seo Mũ Xám Là Gì? Và Seo Mũ Xám Có Tác Dụng Gì Trong Việc Seo?
  • Seo Hình Ảnh: Hướng Dẫn Tối Ưu Seo Hình Ảnh Đơn Giản Nhất 2022
  • Tìm Hiểu Về Điều Trị Sẹo Lồi Bằng Nitơ Lỏng Tại Bệnh Viện Da Liễu Tw
  • Trị Sẹo Lồi Bằng Phương Pháp Áp Lạnh
  • Hướng Dẫn Thủ Thuật Skype Cho Người Dùng
  • Cloaking – Che giấu, che đậy, là một trong những thủ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) theo trường phái SEO mũ đen, mô tả một hành vi cố tình can thiệp vào quá trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm mà trong đó nội dung được trình bày cho các con bot của công cụ tìm kiếm được hiểu thị theo một két quả khác với những gì được thể hiện trên trình duyệt web của người dùng.

    Bản chất của thủ thuật Cloaking

    Về bản chất, Cloaking là một dạng của kỹ thuật tạo Doorway Page – Trang cầu nối, trang cổng. Kỹ thuật Cloaking này khá giống với những kỹ thuật được sử dụng trong các thư mục web DMOZ, nhưng 2 loại kỹ thuật này khác nhau có rất nhiều các điểm khác nhau cơ bản:

    • Cloaking được thiết kế để đánh lừa các biên tập viên của con người, chứ không phải là công cụ tìm kiếm máy tính nhện.
    • Cloaking hoạt động thường hay không dựa trên giới thiệu HTTP, các User-Agent hoặc IP của người truy cập; Các kỹ thuật Cloaking hiện đại hơn cũng có thể được cài đặt để hoạt động dựa trên các phân tích về hành vi của khách hàng sau khi có một vài các truy cập trang trên site để xác định xem đây là người dùng hay là các con bot của công cụ tìm kiếm. Các dữ liệu về: số lượng nguyên gốc, hành vi phân loại, khoảng thời gian trễ giữa các lần truy cập trang được gửi đến máy chủ, cộng với sự hiện diện của một kiểm tra cho tập tin chúng tôi cũng có thể được sử dụng để phân biệt hành vi của một spider với một người dùng thông thường.

    Mục đích sử dụng Cloaking của SEOer

    Mục đích sử dụng Cloaking của các SEOer đôi khi là để đánh lừa công cụ tìm kiếm để có một thứ hạng tốt trên SERP. Tuy nhiên, Cloaking cũng có thể là một kỹ thuật (mặc dù đã khá lạc hậu) hoàn toàn không vì mục đích spam, và được dùng chỉ để thông báo và mô tả cho công cụ tìm kiếm về những nội dung của các siêu văn bản mà công cụ này không thể thu thập được dữ liệu như hình ảnh, video , java script, adobe flash,…

    Ngoài ra, một trường hợp khác khá phổ biến cũng được coi là Cloaking nhưng không vì mục đích spam đó là việc chuyển hướng người dùng ra các trang web khác nhau theo từng khu vực địa lý với từng loại ngôn ngữ khác nhau để có thể phục vụ khách hàng được tốt hơn. Và Googlebot hay những con bot khác không có vị trí địa lý cụ thể hoặc được mặc định theo vị trí của máy chủ cũng sẽ được chuyển đến những trang có nội dung khác.

    Video hướng dẫn về Cloaking của Matt Cutts – cựu trưởng nhóm Google Webspam:

    Các nguyên tắc thiết yếu dành cho các webmaster 2022

    About The Author

    Tu DA

    Đào Tú – Tú DA – SEO Wizard – admin Đầu tư SEO – chúng tôi – Nghiên cứu viên Google Analytics – Google

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dùng Ahrefs Giúp Bạn Kiểm Tra Đối Thủ Có Dùng Thủ Thuật Seo Mũ Đen.taj
  • Seo Mũ Đen Là Gì? Tìm Hiểu Seo Mũ Đen Là Gì?
  • Các Thủ Thuật Seo Mũ Đen Mà Bạn Cần Tránh Xa
  • Thủ Thuật Seo Và Các Mẹo Xây Dựng Giúp Thứ Hạng Website Tốt Hơn
  • Các Thủ Thuật Seo Cơ Bản Cho Một Website Mới
  • Cách Đẩy Giá Cầu Thủ Chuyển Tiền Trong Fifa 3

    --- Bài mới hơn ---

  • Lái Xe Thế Nào Để Hành Khách Không Bị Say Xe?
  • Khám Phá Ngay 10 Mẹo Chống Say Tàu Xe Hiệu Quả
  • Mẹo Hay Cho Mẹ: Giúp Bé Không Bị Say Khi Đi Tàu, Xe
  • Mách Bạn Cách Chống Say Xe Cho Bà Bầu Hiệu Quả
  • Mẹ Bầu Có Uống Thuốc Say Xe Được Không?
  • Xin chào các bạn, hôm nay mình xin viết bài về cách chuyển tiền từ Acc1 này qua Acc2 trong fifa online 3 cho các bạn nào còn mơ hồ về đẩy giá cầu thủ trong game mục đích cho việc cày ep fifa nhanh chóng và thuận lợi nhất có thể.

    Bước 1. Các bạn chuẩn bị cho mình Acc1 fifa muốn chuyển EP, nghĩa là Acc1 này đang có một lượng EP trắng để mua cầu thủ khi Acc2 bán ra.

    Bước 2. muốn đẩy giá trong thị trường chuyển nhượng.

    Các bạn lấy Acc2 mua hết tất cả con hàng mà các bạn muốn đẩy giá lên bao gồm +1 +2 +3 +4 +5, cộng càng cao càng nhanh. Điều kiện của con hàng này là chỉ một mình bạn biết hoặc là hàng Limited, hiếm để không bị người khác phát hiện và phá hoại. Mua hàng cộng cao càng thuận lợi cho việc chuyển tiền, khuyên ae nên chọn các cầu thủ mùa 14 hoặc 14wc.

    Khi ae mua đủ số lượng cầu thủ cũng như cháy hàng trên TTCN thì khi đó ae bắt đầu đẩy giá, ae nên nhớ quy luật tăng giá cầu thủ trên TTCN như sau:

    Các mốc giờ chẵn là 10h, 12h, 14h, 16h … cầu thủ bắt đầu nhảy giá, vì thế vào đúng khung giờ chẵn ae bán 10 cầu thủ chuyển tiền giá Max, sau đó chờ 14 phút đến 15 phút ae vào canh me dùng nhà quản lý 2 của Acc1 mua lại tất cả cầu thủ đó. Thì đúng 2h sau giá max sẽ tăng lên 20% (ví dụ 10h ae bán 10 thằng messi giá max là 1 triệu, sau 15 phút ae dùng nhà quản lý 2 của Acc1 mua lại 10 thằng vừa bán thì sau 2h tức là 12h thì giá max của nó tăng lên 20% tức là 1 triệu 2).

    cach day gia cau thu trong fifa 3

    Anh em cứ theo công thức đẩy giá như vậy cho đến khi nào mà đủ lượng EP ae cần thì chuyển thôi, với hàng +2 +3 +4 hay +5 bên Acc2 đã mua ở bước 2 các bạn bán ra TTCN và lấy Acc1 có EP trắng mua vào, thế là đã chuyển được EP từ Acc1 vào Acc2.

    Lời cuối xin chúc anh em có thể đẩy giá cầu thủ của mình lên một cách nhanh nhất để chuyển tiền.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Fifa Online 3: Hướng Dẫn Cách “cày” Chục Triệu Ep Mỗi Ngày
  • Làm Thế Nào Và Tại Sao Để Tạo Nhiều Nguồn Thu Nhập Trên Internet
  • Để Tiền Trong Tài Khoản Atm Có Lãi Không? Cách Tính Lãi Như Thế Nào?
  • Làm Sao Biết Thẻ Atm Bị Khóa Cách Kiểm Tra Thẻ Atm Có Bị Khóa Hay Không
  • Không Cần Lo Lắng Kinh Nguyệt Không Đều Muốn Có Thai Phải Làm Sao
  • Seo Mũ Đen Là Gì? Và Các Thủ Thuật Của Seo Mũ Đen Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • 222 Thủ Thuật Seo Web Lên Top Google
  • Công Nghệ Áp Lạnh Giúp Điều Trị Sẹo Lồi An Toàn
  • Trị Sẹo Lồi Bằng Phương Pháp Áp Lạnh Có Gây Biến Chứng?
  • Tổng Hợp Mẹo Sử Dụng Google Docs Hiệu Quả Hơn
  • Thủ Thuật Google Docs Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Màu sắc của mũ được định nghĩa bởi chính cách làm của bạn, bạn làm SEO theo phong cách nào thì sẽ quyết định tới màu sắc của mũ mà bạn đội. Trong bài viết này tôi sẽ chỉ ra các cách đổi màu cho mũ của bạn sang đen hoàn toàn.

    Và, tôi là một SEOer chân chính, tôi luôn khuyên các bạn nên theo phong cách SEO mũ trắng, lấy nội dung làm gốc để có thể phát triển bền vững, vượt qua toàn bộ các sóng gió của các thuật toán Google.

    SEO mũ đen là gì ?

    SEO mũ đen là một hình thức SEO nhưng áp dụng các cách thức SEO không tuân theo nguyên tắc chất lượng của Google. Họ khai thác các vấn đề chưa hoàn hảo của một cỗ máy tìm kiếm web để tăng thứ hạng cho website của mình với một từ khóa nào đó.

    Hiểu một cách nôm na, các SEOer mũ đen luôn tìm ra các lỗ hổng của máy tìm kiếm để vượt qua các cơ chế thông minh của nó. Tìm ra các cách dấu, lừa đảo để thống trị từ khóa theo cách không lấy nội dung chất lượng làm gốc.

    Thủ thuật thường dùng của SEO mũ đen

    Ẩn từ khóa thì ngày trước, người ta cho một đám từ khóa ẩn sau nội dung mà người dùng có thể nhìn thấy. Cách này đánh lừa máy tìm kiếm một cách hiệu quả bởi chúng không thể phân biệt được các CSS hay Javascript. Chúng sẽ đọc theo dạng giống như máy đọc sách, đó là chỉ có text và text như tờ báo nhân dân in trên giấy vậy !

    Nội dung copy

    Copy thì có nhiều cách, copy nguyên trạng và copy có chỉnh sửa. Riêng về copy nguyên trạng thì ngoài các tờ báo và các website thu thập dữ liệu tự động ra, người ta thường không copy nguyên trạng bởi cách đó làm cho từ khóa của website không lên nổi, hoặc SEO cực kì vất vả. Cách này còn dễ dàng làm cho website dính bản quyền DMCA nên cần tránh !

    Cách copy thứ hai là copy có chỉnh sửa, hay còn gọi theo kiểu Spin content hay re-write article, gọi theo cách nào cũng được. Nghĩa là người ta lấy nội dung gốc ở đâu đó, xáo xào chúng lên, ngoáy ngó chúng lên theo cách mà mọi người nghĩ là hợp lý thì dừng lại. Cách này có thể tránh được thuật toán của Google nhưng khổ, người thì sao mà lừa được người, ngồi đọc bài viết dạng này ức chế phụt máu !

    Chưa kể tới khi sử dụng cách này, nếu đối thủ độc ác có thể báo cáo tới Google, bạn sẽ bị dính đạn như thường. Chưa kể DMCA cũng có thể can thiệp nếu một đoạn trong bài viết của bạn giống y chang của người khác đã viết trước đó !

    Backlink tự động, hàng loạt

    Phổ biến trong giới SEOer hẳn ai cũng biết các phần mềm đăng bài lên diễn đàn. Chỉ cần soạn một đoạn văn bản và bấm nút, nội dung sẽ được xáo trộn và đăng khắp nơi tung tóe trên các diễn đàn. Cách này có thể qua mặt được Google trong khoảng thời gian ngắn. Nhưng sau đó thì diễn đàn có thể bị banned và website của bạn có thể bị ảnh hưởng nặng. Chưa kể tới việc Google sẽ xem xét việc backlink của các bạn ồ ạt trong thời gian ngắn là biểu hiện của SPAM !

    Bài viết trước tôi có viết về Google Search Console cảnh báo backlink từ diễn đàn rao vặt, các bạn nên xem qua !

    Backlink ẩn

    Trước đây, các trang GOV và EDU của Việt Nam thường bị mấy anh SEO vườn hack vào và đặt backlink ẩn. Còn nhà nước thì vì mấy anh quản lý web bận đánh game nên không thèm nhòm ngó gì, đâm ra các website chính phủ cứ gọi là đầy backlink. Nhưng backlink ẩn không mang lại giá trị nào như trước nữa !

    Trước đây tôi có vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt của từ khóa khắc dấu, đối thủ đặt backlink ẩn khắp nơi và tôi không thể vượt qua thứ hạng đấy được. Tuy nhiên Google có mắt ? nó đã banned thẳng tay sau khi thuật toán Google Penguin được cập nhật, toàn bộ backlink ẩn sẽ được coi là SPAM !

    Comment tự động để lấy backlink

    Mục đích của việc này là họ đi kiếm backlink nofollow ! Chỉ trong thời gian siêu ngắn, họ có thể kiếm cả ngàn backlink về website của họ !

    Hậu quả của Blackhat SEO để lại

    SEO mũ đen thì thường không bền, nhưng không bền thì nó cũng ăn đủ trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ như 3 tháng, SEO mũ đen thường phải chạy theo Google và luồn lách với những thuật toán mới, rất không bền và chộp giật !

    Các rủi ro thường xảy ra với các SEOer mũ đen:

    1. Website bị Deindex bởi Google do nội dung trùng lặp
    2. Website bị kiện bản quyền quá nhiều
    3. Website bị Google phát hiện dịch tự động
    4. Các thuật toán của Google phát hiện các backlink là giả tạo, tự động

    SEO mũ đen để lại hệ lụy là thị trường loạn, đương cử như vừa rồi Google nhận định Việt Nam là một trong những nước đứng đầu sử dụng thủ thuật để lừa Google ! Ngoài ra SEO mũ đen còn để lại hàng ngàn website rác, làm cho máy tìm kiếm hao tổn nguyên khí ?

    Các bạn nếu bắt đầu làm SEO, đừng bao giờ nên đi theo xu hướng SEO mũ đen. Nhiều khi chính các bạn đã chụp lên đầu mình chiếc mũ màu đen mà không hay biết mình đang đội mũ đen, bạn nên tham khảo các mẹo tối ưu SEO Onpageđể website không biến thành rác, và cũng không nên nghe bất kì ông nào xúi đểu mà đi làm các thủ thuật đánh lừa Google. Nó ngày càng thông minh với thuật toán được cải tiến liên tục trong nhiều năm qua !

    Bạn cũng có thể vô tình bị thành SEO mũ đen

    Tôi biết hiện nay có hàng ngàn người đang ngày đêm cầy backlink diễn đàn bằng các phần mềm đăng tin tự động, và điều đó đương nhiên là không tốt vì nó không tự nhiên. Nên nhớ, nếu bạn làm được thì hàng ngàn ông khác cũng đang làm như bạn. Ấy là cái lý do mà hàng loạt các diễn đàn rao vặt bị Penalty. Ngày hôm nay bạn đăng một bài viết với 1 backlink tốt, duy nhất. Nhưng qua đêm sang hôm sau có hàng ngàn thằng vào để “trả lời bài viết” kèm theo backlink vào, và đương nhiên là các bạn đang tốt lại biến thành xấu – đừng làm theo các thủ thuật SEO mũ đen hay làm !

    Và để SEO tốt, từ khoá lên đều, các bạn nên tuân thủ hai nguyên tắc chính mà các bạn cần thường xuyên nhắc nhở chính mình: Một là nội dung phải tốt trước đã, sau là backlink cần phải hợp lý, và tự nhiên, tất nhiên là chúng phải tự nhiên rồi !

    Nguồn: jamviet.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • 30 Thủ Thuật Seo (Mà Thực Sự Hiệu Quả Trong Năm 2022
  • 8 Thủ Thuật Seo Trên Google Plus Quan Trọng Cần Biết
  • Thủ Thuật Seo Lên Top Cho Website Mới
  • 10 Thủ Thuật Seo Hiệu Quả Nhất Năm 2022
  • Dịch Vụ Seo Từ Khóa Coccoc
  • Thủ Thuật Viết Content Tăng Tỉ Lệ Chuyển Đổi

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Trong Cách Viết Content Marketing
  • 9 Thủ Thuật Cực Hay Trên Iphone Mà Bạn Sẽ Hối Hận Nếu Bỏ Lỡ
  • 21 Thủ Thuật Hữu Ích Giúp Sử Dụng Youtube Tuyệt Vời Hơn Có Thể Bạn Chưa Biết
  • 15 Thủ Thuật Youtube Giúp Bạn Hài Lòng Hơn Khi Sử Dụng (✔)
  • Thủ Thuật Vá Màng Trinh An Toàn Tại Phụ Khoa Hưng Thịnh
  • Có hàng triệu, hàng nghìn bài viết được tạo ra mỗi ngày. Tuy nhiên không phải bài nào cũng có nội dung tạo ra chuyển đổi tích cực. Có đến hơn 95% nội dung được tạo ra như một cơn mưa rào mùa hạ. Chợt đến, chợt đi và không để lại hiệu quả cho chiến dịch Marketing của mọi người.

    Vậy những Content có tỷ lệ chuyển đổi cao có đặc điểm gì? Cách viết content tăng tỷ lệ chuyển đổi như thế nào? Cùng LPTech tìm hiểu trong bài viết sau đây!

    Chọn từ khóa nhu cầu để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Content

    Khi viết content web, có hàng loạt loại từ khóa được nghiên cứu, xem xét để tạo ra một bảng kế hoạch nội dung hoàn chỉnh cho trang web. Kế hoạch này có thể tiến hành trong khoảng thời gian khác nhau tùy vào khả năng của chủ website. Trong các loại từ khóa được nghiên cứu thì có lẽ từ khóa nhu cầu sẽ rất hữu ích trong cách viết Content tăng tỷ lệ chuyển đổi.

    Từ khóa nhu cầu là các dạng từ khóa mang tính chất chuyển đổi. Tức là người dùng tìm kiếm cụm từ khóa đó với mục đích tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của mình. Ví dụ khi tạo bảng từ khóa cho dịch vụ viết bài SEO thì các từ khóa như sau có thể được xếp vào nhóm từ khóa nhu cầu:

    Nhiệm vụ của chúng ta khi người dùng tìm kiếm bằng những cụm từ này là tạo ra những nội dung để họ tự nguyện trở thành khách hàng của mình, một cách thoải mái nhất!

    Tối ưu tiêu đề và đoạn mô tả

    Mỗi trang của Google hiện ra 10 kết quả tìm kiếm. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa thì có 10 kết quả tự nhiên sẽ hiện ra trên trang nhất của Google. Vậy giữa 10 chàng trai ấy đang tán tỉnh một cô gái, bạn sẽ làm gì để trở thành chàng trai lịch lãm nổi bật? Lúc này, bạn nên hiểu rằng tiêu đề bài viết sẽ là mấu chốt của cách viết Content tăng tỷ lệ chuyển đổi.

    • Độ dài <70 kí tự và tuyệt đội không viết in hoa bừa bãi

    • Chứa từ khóa chính, có thể cụm từ khóa chính không liền nhau nhưng phải có

    • Có thể tranh thủ thêm vài cái icon hoặc khung vuông in đậm cũng được

    Đoạn mô tả chất lượng cao sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

    • Độ dài <160 kí tự và có chứa từ khóa chính

    • Có thể dùng dạng câu hỏi để gợi mở cho người đọc

    • Tóm gọn được nội dung chính xoay quanh từ khóa chính

    • Văn phong mạch lạc và dễ hiểu. Không có thời gian để viết cao siêu đâu nha

    Viết nội dung mới và quyến rũ

    Nội dung chính là linh hồn của trang web. Đây là cái cốt lõi của mọi chiến lược xây dựng nội dung cho website. Một nội dung chất lượng cao là nội dung được tối ưu hóa sự độc đáo song hành như sau:

    • Nội dung Unique: Các bài viết phải được viết mới và không bị trùng lặp khi kiểm tra trên các công cụ. Đây là yếu tố để các thuật toán như Panda đánh giá cao trang web của bạn. Một nội dung được viết lại theo văn phong khác sẽ tạo ra nét tươi mới và khác biệt cho tổng thể trang web.

    • Giá trị Unique: Những giá trị độc đáo mà chưa ai có chính là đòn bẩy giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vì dụ như bài viết này của mình. Những vấn đề về tăng tỷ lệ chuyển đổi đã được bàn luận khá nhiều. Nhưng chuyên sâu và chi tiết theo thứ tự thì chắc chắn là chưa. Do đó giá trị của bài viết này sẽ là duy nhất và người dùng luôn tò mò cực kỳ với những giá trị Unique chưa được khai phá.

    Chèn CTA hợp lý giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi rất tốt

    CTA là gì? Đó là viết tắt của cụm từ Call to Action. Đây là một thuật ngữ chỉ các phương tiện xuất hiện trong bài viết để kêu gọi hành động của người dùng. CTA có thể là đoạn văn, là button hoặc là một đường link… Và nhiệm vụ của chúng ta là chèn CTA sao cho hợp lý và dùng ngôn ngữ thuyết phục người đọc bấm vào tạo chuyển đổi.

    Bổ sung hình ảnh và Video

    Để tăng tỉ lệ chuyển đổi ngoài chất xúc tác CTA thì hình ảnh và Video cũng là chất xúc tác cực mạnh giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website. Những hình ảnh đẹp là một lớp trang điểm nhẹ nhàng cho bài viết của bạn đẹp hơn, các video là hương nước hoa phảng phất níu giữ người dùng ở lại lâu hơn. Và kết quả là sự thiện cảm sẽ mang đến chuyển đổi.

    Tuy nhiên không nên chèn ảnh và video với mật độ quá dày. Điều này vô tình làm đứt quãng cảm xúc của người đọc. Và khi đã hết hứng thì chả thèm mua hàng đâu nha bây bi.

    Thông tin liên hệ

    Nếu bạn có thắc mắc gì, có thể gửi yêu cầu cho chúng tôi, và chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn sớm nhất có thể .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Viết Content Kích Thích Khách Hàng Inbox
  • Mẹo Và Thủ Thuật Visual Studio Code
  • Những Thủ Thuật Sử Dụng Visual Studio Code Mà Dev Nên Biết
  • 10 Thủ Thuật Cho Công Cụ Soạn Thảo Code Đa Nền Tảng Của Microsoft
  • Làm Sao Để Vẽ Autocad Nhanh
  • Chuyển Dạ Giả Là Như Thế Nào? Nên Làm Gì Khi Đau Bụng Chuyển Dạ Giả?

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Cư Xử Trong Khi Sinh Và Chuyển Dạ?
  • Quá Trình Chuyển Dạ Và Sinh Nở Diễn Ra Như Thế Nào Mẹ Cần Biết?
  • Làm Thế Nào Để Tôi Bắt Đầu Lại Với Chồng?
  • Làm Thế Nào Để Phòng Ngừa Nám Da Khi Còn Trẻ?
  • Hướng Dẫn Tư Thế Quan Hệ Vợ Chồng Giúp Dễ Có Thai Sinh Con Trai Nhanh Nhất
  • 1. Chuyển dạ giả là như thế nào?

    Mọi mẹ bầu đều băn khoăn chuyển dạ giả là như thế nào? Theo các chuyên gia, cơn co thắt giả hay còn gọi là cơn gò Braxton Hicks thường diễn ra từ tháng thứ 7, 8 của thai kỳ. Những cơn gò này có thể ví như sự luyện tập của tử cung để tạo độ co giãn tốt hơn trước khi chuyển dạ thật.

    Thông thường, các cơn gò Braxton Hicks thường diễn ra không thường xuyên, không có nhịp điệu, có thể xuất hiện và biến mất nhanh chóng nhưng cũng có khi kéo dài. Chúng không gây đau đớn mà chỉ khiến mẹ có cảm giác như quanh bụng bị bóp nghẹt, cảm giác này sẽ mấy đi ngay sau khi mẹ thay đổi tư thế ngồi hoặc nằm.

    Một điểm nổi bật nữa là cơn gò chuyển dạ giả không làm cho tử cung giãn như những cơn co thật mà còn khiến lưu lượng máu gia tăng tới thai nhi, đồng thời giúp cho tử cung săn chắc hơn. Ngoài ra, cơn gò chuyển dạ giả cũng hay xuất hiện khi ai đó chạm vào bụng mẹ, thai nhi chuyển động hoặc bàng quang đầy, thậm chí sau khi mẹ quan hệ tình dục, cơ thể mất nước cũng khiến cơn gò chuyển dạ giả xuất hiện.

    2. Vì sao xuất hiện cơn gò chuyển dạ giả?

    Khi đã biết chuyển dạ giả là như thế nào thì mẹ băn khoăn tại sao lại xuất hiện cơn đau này đúng không nào. Hiện nay, vẫn chưa có một nguyên nhân nào lý giải được chính xác tại sao lại có cơn gò chuyển dạ giả mà chỉ có sự nhận định của các nhà khoa học phân tích dựa trên mục đích của cơn co thắt giả.

    Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng đây là dấu hiệu của việc tử cung đã sẵn sàng cho cuộc vượt cạn. Nhưng lời giải thích này đã vấp phải sự phản đối của một số người khi quan sát thấy các cơn gò không hề ảnh hưởng tới cổ tử cung như cơn co thắt thật.

    3. Cơn gò chuyển dạ như thế nào mới thật?

    Nếu đã biết chuyển dạ giả là như thế nào, vậy thì làm sao để nhận biết cơn gò chuyển dạ là thật. Khi có cơn gò chuyển dạ thật sự, mẹ sẽ thấy các cơn đau tăng dần lên, kéo dài hơn, tần suất cũng dồn dập hơn. Mỗi chị em lại có cảm giác khác nhau về cơn gò chuyển dạ, tuy nhiên đa phần sẽ có các dấu hiệu sau:

    • Căng cơ ở vùng xương chậu, có cảm giác xương chậu bị chèn ép rất mạnh.
    • Đau âm ỉ vùng bụng dưới hoặc lưng, các cơn đau bắt đầu từ lưng dưới rồi lan dần khắp vùng bụng, thậm chí là đau cả 2 bên bắp đù và 2 bên sườn.
    • Có cảm giác cơn đau chuyển dạ giống đau bụng kinh ở mức độ nghiêm trọng.
    • Các đợt co thắt xuất hiện liên tục với cảm giác đau quặn ruột, càng lúc càng dồn dập với cường độ tăng dần và không thuyên giảm khi mẹ thay đổi tư thế hoặc làm bất kỳ điều gì.

    4. Nên làm gì khi đau bụng chuyển dạ giả?

    Khi đã giải đáp được chuyển dạ giả là như thế nào thì vấn đề nên làm gì để giảm đau bụng chuyển dạ là điều được nhiều mẹ quan tâm. Các chị em có thể áp dụng những biện pháp sau để giảm sự khó chịu, đau đớn:

    Gọi điện cho bác sĩ điều trị của mình để xin tư vấn, qua giọng nói điện thoại thì bác sĩ cũng có thể biết bạn đang trải qua cơn gò chuyển dạ thật hay giả. Nếu là cơn đau thật thì mẹ khó mà giữ được sự tập trung nói chuyện với bác sĩ.

    4.2. Đi bộ hoặc thay đổi vị trí nằm

    Nếu đã biết chuyển dạ giả là như thế nào thì các mẹ đều biết việc thay đổi vị trí nằm hoặc đi bộ nhẹ nhàng sẽ làm cơn đau chuyển dạ giả giảm dần và trở lại bình thường.

    Tắm nước ấm giúp cơ thể thư giãn, làm dịu tử cung. Nhiều mẹ bầu phương Tây lựa chọn ngâm mình trong nước ấm khi có cơn đau chuyển dạ và sinh con dưới nước để giảm bớt đau đớn và tốt cho trẻ sơ sinh.

    Massage sẽ giúp mẹ bầu bớt căng thẳng, lo lắng, đồng thời kiểm soát các cơn co thắt. Người nhà có thể massage lưng, hông giữa những cơn co để bà bầu cảm thấy dễ chịu.

    4.5. Bình tĩnh khi xuất hiện cơ co thắt

    Bình tĩnh là việc quan trọng cần làm để chị em phân biệt giữa cơn gò sinh lý và cơn đau chuyển dạ, từ đó hiểu điều gì đang xảy ra để xử trí. Khi đau chuyển dạ thật, cũng chưa cần nôn nóng phải nhập viện ngay. Mẹ có thể tắm rửa sạch sẽ, chuẩn bị đồ đạc đi sinh đầy đủ rồi mới lên xe nhập viện, hãy nhớ rằng cổ tử cung còn mất thêm một khoảng thời gian nữa mới dãn mở để em bé chào đời.

    Ngoài ra, mẹ bầu cần học cách hít thở khi xuất hiện các cơn đau chuyển dạ. Việc hít thở đúng cách cũng giúp mẹ bầu giảm đau đớn, giữ được sức lực khi sinh con. Chị em không nên la hét vì điều này chỉ khiến bản thân mệt nhọc, mất sức nhanh hơn thôi.

    Lan Hương tổng hợpMẹ – Bé –

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Có Một Công Việc Tốt Ở Singapore ???
  • Làm Cách Nào Để Hồng Hết Chát
  • Làm Thế Nào Để Hồng Giòn Ngon Và Không Bị Chát
  • Cách Chọn Hồng Giòn Ngon Và Mẹo Làm Hồng Hết Chát
  • Hồng Giòn Thì Ai Cũng Thích, Nhưng Để Chọn Được Loại Vừa Ngọt Vừa Giòn Thì Không Phải Ai Cũng Biết: Đây Là Tuyệt Chiêu Chọn Trăm Quả Ngon Cả Trăm
  • Kỳ I. Nhận Biết Chuyển Giá Và Các Tác Động Của Chuyển Giá Doanh Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đọc Hiểu & Đoán Nghĩa Trong Tiếng Anh
  • Thắt Ống Dẫn Tinh – Triệt Sản Nam
  • Tài Liệu Kiểm Toán: Quy Trình Kiểm Soát Tiền
  • Chuẩn Mực Kiểm Toán Số 240
  • Cách Tự Học Tin Học Cơ Bản Như Thế Nào Cho Hiệu Quả?
  • Chuyên đề về chuyển giá doanh nghiệp FDI – Kỳ I. Nhận biết chuyển giá và các tác động của chuyển giá doanh nghiệp

    Ths. Nguyễn Thanh Hà

    “Chuyển giá ở quốc gia nào cũng có, tự thân nó không phải là hành vi vi phạm pháp luật nhưng chứa đựng nhiều yếu tố bất hợp pháp. Tìm kiếm các công cụ hữu hiệu để nhận diện các yếu tố đó mới là bài toán khó cần tìm lời giải để đảm bảo môi trường hội nhập, đầu tư bình đẳng, bền vững.”

    Toàn cầu hóa và mở cửa thị trường nội địa kéo theo xung đột với thu hút đầu tư, bởi quốc gia tiếp nhận đầu tư càng tạo ra nhiều ưu đãi thì nhà đầu tư càng tận dụng được nhiều thủ thuật chuyển dịch lợi ích kinh tế từ quốc gia đó về mình. Chuyển giá (Transfer pricing) là một trong các thủ thuật đó, với diễn biến và hình thức ngày càng phức tạp đã gây ra nhiều hệ lụy cho nền kinh tế của quốc gia tiếp nhận đầu tư. Cần phải khẳng định Chuyển giá có tính tất yếu trong nền kinh tế mở cửa bởi nó gắn liền với sự lớn mạnh của các nhóm lợi ích và sự phát triển của các công cụ kinh tế toàn cầu.

    Tư vấn đầu tư, tư vấn doanh nghiệp cần phải có được cái nhìn toàn diện và sâu rộng về chuyển giá, các phương thức chuyển giá nhằm tránh rủi ro cho các doanh nghiệp đầu tư ở nghĩa hẹp, vừa giảm thiểu hệ lụy của chuyển giá lên nền kinh tế. Tuy nhiên, để nhận diện Chuyển giá và đánh giá được các nhóm giải pháp đã và đang được thực hiện tại Việt Nam, trước tiên cần phải nhận diện nguyên lý chuyển giá, các tác động tiêu cực của chuyển giá lên cán cân thương mại và cán cân vãng lai của Việt Nam.

    KỲ I. NHẬN BIẾT CHUYỂN GIÁ VÀ CÁC TÁC ĐỘNG CỦA CHUYỂN GIÁ DOANH NGHIỆP

    1. Khái niệm chuyển giá

    Chuyển giá là vấn đề nổi cộm những tháng cuối năm 2012 khi mà hàng loạt các doanh nghiệp FDI tên tuổi như Coca Cola, Pepsico, Adidas, Metro,…bị nghi ngờ chuyển giá do báo lỗ nhiều năm liền liên tiếp trong khi vẫn tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh. Cụm từ “chuyển giá doanh nghiệp” vì vậy thường được gắn riêng cho các doanh nghiệp FDI trong khi thực tế, hiện tượng này cũng xuất hiện ở nhiều doanh nghiệp trong nước.

    Hiểu theo nghĩa rộng, chuyển giá doanh nghiệp là việc tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp bằng cách tối giản hóa nghĩa vụ đối với Ngân sách nhà nước. Theo thông lệ quốc tế, chuyển giá được hiểu là “việc thực hiện chính sách giá,“pricing policy”, đối với hàng hóa, dịch vụ giữa các thành viên trong cùng nhóm (hoặc tập đoàn) qua biên giới không theo giá thị trường nhằm tối thiểu hóa số thuế phải nộp vào ngân sách nhà nước nhận đầu tư trên toàn cầu. Để làm được điều này, công ty đa quốc gia phải vận dụng những khác biệt trong chính sách, ưu đãi thuế, chênh lệch thuế suất giữa các quốc gia để xây dựng chính sách về giá giao dịch trong nội bộ nhóm (hoặc tập đoàn) .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xác Định Giá Giao Dịch Liên Kết? Chuyển Giá?
  • Mối Quan Hệ “Bất Thường” Giữa Amv Và Sra
  • Những Lưu Ý Quan Trọng Trước Khi Mua Cổ Phiếu
  • Nhận Diện Thủ Thuật “Làm Đẹp” Báo Cáo Tài Chính
  • Thủ Thuật Bán Hàng Giúp Thu Hút Khách Hàng
  • Seo “mũ Đen”là Gì? Những Thủ Thuật Của Seo “mũ Đen”

    --- Bài mới hơn ---

  • Black Hat Seo Là Gì? Cách Seo Mũ Đen Phổ Biến!
  • Thủ Thuật Seo Không Cần Backlink – Lên Top Sau 5 Phút
  • 10 Mẹo Và Kỹ Thuật Seo Nâng Cao Bạn Cần Biết Trong Năm 2022
  • Quy Trình Seo: 10 Bước Seo Website Tăng Thứ Hạng Google
  • Tổng Hợp Thủ Thuật Seo Google Plus
  •  

    1. SEO mũ đen là gì?

    Đen và trắng là hai tính từ mà người Việt Nam hay sử dụng để chỉ 2 phe đối lập. 1 phe trắng là phe “sạch” còn phe đen là dại diện của phe “bẩn”. Ở đây cũng thế, SEO mũ đen là 1 hình thức SEO bẩn hay SEO không trong sạch. Là một hình thức cạnh tranh không công bằng với  SEO “mũ trắng”. Nhằm mục đích lên TOP nhanh mà không quan tâm tới nội dung hay chất lượng của bài viết. Dùng các thủ thuật, mẹo, tool để website tăng trưởng một cách nhanh nhất.

    2. Đặc điểm SEO mũ đen

    + SEO mũ đen thường sẽ bất chấp mọi quy tắc, luật lệ của công cụ tìm kiếm. Bằng mọi cách để chèn từ khóa thật nhiều để lên TOP.

    + Nội dung lộn xộn, chất lượng nội dung kém. Vì chỉ tập chung vào website mà bỏ quên yếu tố chất lượng. Tạo ra các trải nghiệm người dùng không tốt.

    + Không quan tâm tới vấn đề trình bày nội dung mà chỉ quan tâm tới các công cụ tìm kiếm trực tuyến của Google.

    3. Các thủ thuật của SEO mũ đen

    + Chèn từ khóa bất chấp. Dù là câu có hay không hợp lý thì việc chèn từ khóa vào đó cũng vẫn được ưu tiên. Vì vậy đây cũng là dấu hiệu để ta nhận ra đâu là SEO mũ đen. Khi bạn đọc 1 bài SEO, thấy câu văn thật là vớ vẩn một từ nào đó được nhắc tới nhiều lần một cách vô nghĩa và cực kỳ vô lý thì chắc chắn đó là SEO mũ đen.

    + Doorway page: đây là một trang giúp tăng bậc của website. Giúp cho web của bạn có thể lên TOP dễ dàng nhất. Hầu hết các trang này có hình thức không đẹp. Đánh giá cá nhân thì vô cùng xấu. Nội dung liên tục lặp lại nhau. Tuy nhiên các nội dung thì người đọc không nhìn thấy.

    + Link spam: Là một link liên kết có tác dụng không nhỏ tới thứ bậc của các từ khóa. Chính vì thế mà nó được đầu tư rất nhiều. Tuy nhiên, lạm dụng nó thì sẽ dẫn tới tình trạng xa rời nội dung dẫn tới việc xa rời người đọc.

    Kết luận: SEO mũ đen rất được chú ý vì nó giúp cho trang web của bạn lên TOP rất nhanh. Tuy nhiên hậu quả là rất nặng nề và có thể sẽ bị cấm. Vì thế đừng dại dột sử dụng SEO mũ đen. Nhiều người có thể nghĩ rằng như vậy ta cứ sử dụng SEO mũ trắng cho an toàn. Không hề ! Tại ranh rới của SEO “mũ trắng” và  SEO mũ đen mới chính là điểm vừa an toàn vừa hiệu quả. Đây chính là SEO “mũ xám”. Đó chính là nghệ thuật của việc làm SEO. Vì vậy bạn hãy lựa chọn cách SEO nào hợp lý cho website của mình, giúp website tăng trưởng tốt, đều và ổn định.

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Seo Mũ Đen Và Seo Mũ Trắng? Có Thật Tồn Tại 2 Định Nghĩa Này Không?
  • Cách Seo Google Map: Thống Trị Thứ Hạng Hàng Loạt Từ Khóa
  • Seo Onpage Là Gì? Kỹ Thuật Nào Cho Hiệu Quả?
  • Là Gì? Hướng Dẫn Tối Ưu Seo Onpage
  • Seo Onpage Là Gì? Hướng Dẫn Tối Ưu 18 Yếu Tố On
  • Xác Định Giá Giao Dịch Liên Kết? Chuyển Giá?

    --- Bài mới hơn ---

  • Kỳ I. Nhận Biết Chuyển Giá Và Các Tác Động Của Chuyển Giá Doanh Nghiệp
  • Cách Đọc Hiểu & Đoán Nghĩa Trong Tiếng Anh
  • Thắt Ống Dẫn Tinh – Triệt Sản Nam
  • Tài Liệu Kiểm Toán: Quy Trình Kiểm Soát Tiền
  • Chuẩn Mực Kiểm Toán Số 240
  • Xác định giá giao dịch liên kết (cho mục đích xác định nghĩa vụ thuế) là gì?

    Doanh nghiệp có các giao dịch với các bên không có quan hệ liên kết (hay còn gọi là bên độc lập) và các giao dịch với các bên liên kết (hay còn gọi là giao dịch liên kết) (Xem định nghĩa về các loại giao dịch này trong Điều 54, Nghị định 132/2020/NĐ-CP).

    Do đặc thù của các giao dịch với các bên liên kết, doanh nghiệp có thể tự lựa chọn mức giá giao dịch vì vậy các doanh nghiệp sẽ có xu hướng lựa chọn mức giá mà họ cho là sẽ giúp họ tối thiếu hóa số thuế phải nộp của tất cả các bên liên kết nhờ vào sự chênh lệch mức thuế suất của các bên liên kết.

    Vì vấn đề này, để không bị xói mòn thuế, các quy định thuế thường sẽ yêu cầu doanh nghiệp phải thực hiện kê khai các giao dịch liên kết theo mẫu quy định và loại trừ các yếu tố làm giảm nghĩa vụ thuế do quan hệ liên kết chi phối, tác động để xác định nghĩa vụ thuế đối với các giao dịch liên kết tương đương với các giao dịch độc lập có cùng điều kiện. Nói theo cách khác, doanh nghiệp phải xác định giá của các giao dịch liên kết theo hướng tương đương với các giao dịch độc lập có cùng điều kiện, sau đó lấy đó làm cơ sở thực hiện các điều chỉnh phù hợp (nếu có các chênh lệch) đối với mức giá được thể hiện trên các chứng từ giao dịch chính thức để tính thuế. Nếu doanh nghiệp chứng minh được mức giá giao dịch nằm trong phạm vi của mức giá của các giao dịch động lập thì sẽ không có điều chỉnh gì thêm, do đó không làm phát sinh thêm số thuế phải nộp. Vì vậy, các doanh nghiệp thường sẽ cố gắng xây dựng hồ sơ và chính sách giá với các bên liên kết sao cho tối ưu nghĩa vụ thuế nhất trong khi vẫn chứng minh được sự tương đương với các giao dịch độc lập để không bị rơi vào tình huống phát sinh các khoản tiền phạt và tiền thuế phát sinh thêm ngoài dự tính.

    Lưu ý:

    – Các phương pháp so sánh xác định giá của giao dịch liên kết được trình bày trong Điều 13,14,15 của Nghị định 132/2020/NĐ-CP.

    Chuyển giá là gì? Chuyển giá có vi phạm pháp luật? 

    Với cách hiểu như trên thì “chuyển giá” là hành vi vi phạm pháp luật thuế, và do đó nếu bị phát hiện sẽ phải chịu mức thuế theo hình thức ấn định thuế bởi cơ quan thuế (Xem điều 20 của Nghị định 132/2020/NĐ-CP).

    Những cách thức chuyển giá phổ biến?

    • Nâng giá tài sản cố định khi góp vốn đầu tư: Nhà đầu tư nước ngoài góp vốn vào doanh nghiệp trong nước (doanh nghiệp FDI) bằng máy móc, thiết bị công nghệ lạc hậu hoặc đã khấu hao hết nhưng được đẩy giá lên cao hơn nhiều so với giá trị thực. Bằng việc tính giá tài sản cố định cao hơn thực tế, nhà đầu tư nước ngoài đã nâng khống số vốn góp, gây thất thu cho ngân sách; đồng thời số khấu hao tài sản cố định tăng lên tương ứng làm tăng giá thành sản phẩm dẫn đến giảm lãi hoặc bị lỗ, do đó doanh nghiệp chỉ cần nộp ít hoặc không phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (“TNDN”) ở Việt Nam.
    • Nâng giá nguyên vật liệu nhập khẩu: Doanh nghiệp FDI nhập mua nguyên vật liệu từ các bên có quan hệ liên kết với mức giá cao hơn mức giá thị trường, làm tăng chi phí đầu vào sản xuất, từ đó làm giảm lãi hoặc bị lỗ.
    • Nhận chuyển giao tài sản vô hình/ dịch vụ: Nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư vào các công ty con thường chuyển giao một số tài sản vô hình/ cung cấp một số dịch vụ như: chuyển giao công nghệ, bí quyết kỹ thuật, bản quyền, cung cấp dịch vụ quản lý chung, hỗ trợ mua hàng, kiểm định chất lượng, hỗ trợ công nghệ thông tin…Doanh nghiệp FDI có thể thực hiện chuyển giá thông qua việc định giá cao cho các tài sản vô hình được chuyển giao/ dịch vụ được cung cấp.
    • Nhận khoản vay với lãi suất cao: Một hình thức phổ biến khác là doanh nghiệp FDI nhận khoản vay từ các bên có quan hệ liên kết với lãi suất vay vượt quá quy định thông thường.
    • Giảm giá bán hàng hóa: Doanh nghiệp FDI cũng có thể chuyển giá thông qua việc áp dụng giá bán hàng hóa cho các bên có quan hệ liên kết với mức thấp hơn nhiều so với giá bán cho các bên không có quan hệ liên kết, từ đó làm giảm lợi nhuận và giảm thuế tương ứng.
    • Chuyển lợi nhuận ngược (từ nước ngoài vào Việt Nam) của một bộ phận doanh nghiệp FDI trong nước được hưởng ưu đãi lớn về thuế suất thuế TNDN và thời gian miễn, giảm thuế TNDN;
    • Chuyển giá giữa các doanh nghiệp trong nước có quan hệ liên kết và được hưởng các mức ưu đãi thuế TNDN khác nhau.

    Những trường hợp chuyển giá điển hình?

    Ngoài lĩnh vực nước giải khát, lĩnh vực phân phối cũng đối diện với nghi án chuyển giá. Một trong những trường hợp điển hình có thể kể đến là Adidas.

    Adidas AG là một công ty đa quốc gia được thành lập vào năm 1948 tại Đức, hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất dụng cụ thể thao.

    Các sản phẩm của Adidas đã đến Việt Nam rất sớm từ năm 1993 và đến năm 2009 thì một công ty con của Adidas mới được thành lập ở Việt Nam.

    Nhiều lập luận cho rằng Adidas Việt Nam đăng ký hoạt động kinh doanh tại Việt Nam trong vai trò là nhà phân phối bán buôn nhưng thực tế lại phát sinh chi phí của nhà bán lẻ, và đặt nghi vấn đây chính là cách mà Adidas dùng để chuyển giá theo phương thức liên kết giữa công ty mẹ và các công ty con thuộc tập đoàn Adidas nhằm né thuế thu nhập tại Việt Nam.

    Thực tế, Adidas Việt Nam thanh toán cho Công ty Adidas AG phí bản quyền 6%, chi phí tiếp thị quốc tế 4% doanh thu ròng đối với các sản phẩm được tiêu thụ và cả giá trị sản phẩm được cấp phép.

    Ngoài ra, Adidas Việt Nam cũng phải trả chi phí hoa hồng mua hàng cho Adidas International Trading B.V, với tỷ lệ 8,25% giá trị mỗi giao dịch.

    Chính vì phát sinh quá nhiều chi phí trung gian đầu vào đã khiến cho giá thành nhập khẩu các sản phẩm Adidas tại thị trường Việt Nam bị đội lên một cách vô lý, làm cho Adidas Việt Nam luôn rơi vào tình trạng thua lỗ và không phải nộp thuế thu nhập.

    Metro Việt Nam

    Metro Việt Nam bắt đầu kinh doanh ở Việt Nam từ đầu năm 2002 với số vốn ban đầu là 120 triệu USD, trong đó vốn pháp định là 36 triệu USD.

    Sau khoảng 12 năm hoạt động, 2002-2013, Metro Việt Nam đã 6 lần thay đổi giấy phép kinh doanh, nâng tổng vốn đầu tư tại Metro Việt Nam lên hơn 301 triệu USD vào tháng 5/2013.

    Điều đáng lưu ý là trong giai đoạn này, Metro Việt Nam liên tục kê khai lỗ với số lỗ lũy kế lên đến 1.657 tỉ USD và chỉ duy nhất năm 2010 là có lãi 173 tỉ đồng.

    Mặc dù lỗ nhưng Metro Việt Nam vẫn tiếp tục mở thêm 19 điểm bán lẻ trên toàn quốc. Từ kết quả này, cơ quan thanh tra thuế đã vào cuộc và xác định có hành vi chuyển giá, qua đó yêu cầu Metro Việt Nam điều chỉnh giảm lỗ, giảm khấu trừ và truy thu thuế với số tiền lên đến hơn 500 tỉ đồng, đồng thời xác định Metro Việt Nam đã có lãi trong 2 năm 2010 và 2011 với số tiền 234,8 tỉ đồng.

    Khoản điều chỉnh thuế nhà thầu đối với các khoản chi phí bồi hoàn tiền lương trả cho Metro Cash & Carry Đức để trả cho các nhân viên nước ngoài làm việc tại Metro Việt Nam khoảng 62 tỉ đồng; điều chỉnh giảm thuế GTGT đầu vào đối với khoản tiền thu hỗ trợ quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại từ các nhà cung cấp lên đến 110 tỉ đồng.

    Do những khoản chi phí quá lớn và bất hợp lý được hạch toán vào chi phí của Metro Việt Nam, trong đó đáng kể nhất là chi phí nhượng quyền thương mại, đã khiến cho công ty này liên tục báo lỗ trong hàng chục năm.

    Theo số liệu của Tổng cục Thuế, trong giai đoạn 2002 – 2013, chi phí nhượng quyền thương mại mà Metro Việt Nam phải trả cho công ty mẹ ở Đức đã lên tới 731 tỉ đồng.

    Bên cạnh đó, chi phí lương, thưởng và phụ cấp cho ban giám đốc và chuyên gia nước ngoài trả cho các cá nhân thông qua Metro Cash & Cary GmbH (MCC) tại Đức cũng là một con số rất lớn, lên tới 699 tỉ đồng.

    Theo Tổng cục Thuế, đây là những giao dịch liên kết để Metro Việt Nam chuyển giá.

    Keangnam

    Công ty Keangnam Vina là một công ty bất động sản 100% vốn của Hàn Quốc. Vào Việt Nam từ tháng 7/2007, Keangnam Vina ký hợp đồng chìa khóa trao tay với Công ty Keangnam Enterprise – một công ty con thuộc tập đoàn Keangnam Hàn Quốc, làm tổng thầu EPC.

    Tổng giá trị của hợp đồng lên đến 871 triệu USD. Vai trò của Keangnam Enterprise không chỉ khảo sát, thiết kế, cung cấp thiết bị máy móc, thi công xây dựng dự án mà còn cung cấp cả dịch vụ tư vấn tài chính, dàn xếp vốn vay cho Keangnam Vina.

    Năm 2008, khoản phí tư vấn tài chính mà Keangnam Vina trả cho Keangnam Enterprise lên tới 30 triệu USD, phí dịch vụ sắp xếp nguồn vay lên tới 20 triệu USD, chi phí tư vấn quảng cáo, tư vấn cấp quyền sử dụng đất, cấp giấy phép đầu tư cũng lên đến vài triệu USD.

    Do những khoản chi phí đó, Keangnam Vina liên tục báo lỗ và do vậy không nộp thuế thu nhập doanh nghiệp. Khoản lỗ này tất nhiên chuyển thành khoản lãi của Keangnam Enterprise ở Hàn Quốc. Trong khi đó, Keangnam Enterprise chỉ phải nộp thuế nhà thầu cho Việt Nam với mức thuế suất thấp hơn nhiều so với thuế thu nhập doanh nghiệp Việt Nam.

    Tình hình hoạt động của Keangnam Vina sau 5 năm cho thấy công ty này luôn khai báo lỗ. Theo số liệu của cơ quan thuế, tính đến thời điểm 2011 khi tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark bắt đầu vận hành, doanh thu của công ty đạt trên 5.200 tỉ đồng nhưng công ty lại khai báo lỗ lên đến 140 tỉ đồng.

    Từ thực trạng này, cơ quan thuế Việt Nam đã vào cuộc thanh tra và xác định hành vi chuyển giá của Keangnam Vina.

    Sau thanh tra, cơ quan thuế đã yêu cầu loại trừ tất cả những khoản chi phí đầu vào bất hợp lý. Rất nhiều khoản giá vốn xây dựng bị dàn xếp bất hợp lý đã bị buộc phải điều chỉnh lại. Vì vậy, tổng giá trị hợp đồng EPC từ mức 871 triệu USD đã giảm chỉ còn 699 triệu USD.

    Kết quả thanh tra buộc Keangnam Vina phải thừa nhận hành vi chuyển giá và phải điều chỉnh giá lên đến 1.220 tỉ đồng. Không những vậy, Keangnam Vina còn bị truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp lên đến 95,2 tỉ đồng do điều chỉnh lại lợi nhuận của giai đoạn 2007-2011.

    Starbucks

    Tập đoàn Starbucks (Anh) đã thông qua các hợp đồng vay với với lãi suất cao và tiền bản quyền cao để chuyển lợi nhuận về một công ty liên kết ở Hà Lan. Ở Anh, Starbucks liên tục mở rộng và phát triển nhanh hệ thống các cửa hàng, đến 2012 Starbucks Anh có hơn 700 cửa hàng ở khắp nơi trên quốc đảo này và tổng doanh thu lũy kế sau 14 năm kinh doanh ở Anh lên đến hơn 3 tỷ Bảng Anh (4,8 tỷ USD). Tuy nhiên nhờ thực hiện chuyển giá, thường xuyên báo lỗ nên tổng số tiền thuế công ty đã nộp trong 14 năm chỉ có 8,6 triệu Bảng Anh (13,7 triệu USD). Theo BBC News, với thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp tại Anh là 28%, đáng lẽ Chính phủ Anh có thể thu được một khoản tiền thuế từ Starbucks vào khoảng 840 triệu Bảng Anh, nhưng thực tế chỉ thu được hơn 1% của khoản tiền đó.

    eBay

    Một trường hợp điện hình khác về chuyển giá ở Anh là Tập đoàn eBay. Tập đoàn có doanh thu năm 2010 là 789 triệu Bảng Anh, ước tính lợi nhuận khoảng 181 triệu Bảng Anh. Cũng theo BBC News, với thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp tại Anh là 28% thì eBay phải nộp khoảng 51 triệu Bảng Anh tiền thuế. Tuy nhiên, eBay đã thực hiện các thủ thuật chuyển giá để giảm lợi nhuận xuống còn 4,3 triệu Bảng nên chỉ phải nộp khoảng 1,2 triệu bảng tiền thuế trong năm 2010. Nếu so với lợi nhuận thực tế thì eBay chỉ đóng thuế bằng 0,66% lợi nhuận, một tỷ lệ rất thấp so với thuế thu nhập doanh nghiệp của Anh. Song, cơ quan thuế của Anh buộc phải chấp nhận vì các hoạt động định giá, hạch toán kinh doanh, nộp thuế của eBay đều được xem là “tuân thủ đầy đủ các quy định về thuế”.

    Facebook

    Facebook đang phải đối mặt với một vụ kiện từ Internal Revenue Service (IRS). Vụ kiện đã được đưa ra xét xử tại tòa án ở San Francisco và mấu chốt của vụ kiện là một thỏa thuận vào năm 2010 giữa Facebook và một công ty con đặt tại Ireland. IRS cáo buộc Facebook cố tình đánh giá thấp tài sản trí tuệ mà họ đã bán cho công ty con của mình, qua đó trốn hàng tỷ đô la tiền thuế.

    Trước khi công bố ra công chúng, Facebook định giá tài sản là 6,5 tỷ USD nhưng theo IRS tài sản có giá trị lên đến 21 tỷ USD. Nếu IRS thắng trong vụ kiện tại tòa án thì ước tính Facebook sẽ phải nộp thêm tiền thuế cùng tiền lãi chậm nộp cũng như phạt lên đến 9 tỷ USD.

    Ireland có mức thuế doanh nghiệp thấp hơn Mỹ, do đó, động thái này giúp làm giảm tiền thuế của công ty hoạt động đa quốc gia. Ngoài Facebook, nhiều ông lớn công nghệ khác bao gồm Google, Amazon cũng lựa chọn Ireland làm “thiên đường trốn thuế”. Bằng cách bán quyền sở hữu trí tuệ cho chi nhánh “con rối” ở nước ngoài, các công ty công nghệ tìm cách chuyển lợi nhuận tới những quốc gia có mức thuế cực thấp như Ireland.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mối Quan Hệ “Bất Thường” Giữa Amv Và Sra
  • Những Lưu Ý Quan Trọng Trước Khi Mua Cổ Phiếu
  • Nhận Diện Thủ Thuật “Làm Đẹp” Báo Cáo Tài Chính
  • Thủ Thuật Bán Hàng Giúp Thu Hút Khách Hàng
  • 50 Từ Vựng Tiếng Anh Về Bệnh Viện Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100