Top 9 # Một Số Thủ Thuật Trong Powerpoint 2007 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Kichcauhocvan.net

* Một Số Thủ Thuật Khi Trình Chiếu Powerpoint

Trong những giây phút nghỉ giải lao giữa buổi thuyết trình, nếu bạn cần đi ra ngoài và không muốn ai đó chỉnh sửa gì trong tập tin PowerPoint của mình thì có một phương pháp bảo mật khá đơn giản mà hiệu quả (chỉ áp dụng cho các tập tin PowerPoint). Cách này sẽ làm cho tập tin Powerpoint trình diễn sẽ luôn luôn hiển thị ở dạng Full Screen, và lúc này các thao tác chỉnh sửa copy dữ liệu trên tập tin gốc là hoàn toàn không thể. Thực hiện như sau:

Mở Windows Explorer, truy cập vào thư mục chứa tập tin trình diễn PowerPoint của mình, bấm phải vào nó và chọn Rename. Tiếp đó bạn tiến hành đổi phần mở rộng của tập tin, từ PPT thành PPS. Bạn sẽ thấy biểu tượng của tập tin Powerpoint thay đổi thành một dạng khác. Cứ vừa bấm chuột vào tập tin này thì nó sẽ lập tức trình diễn ở chế độ Full Screen nên không thể chỉnh sửa gì được.

Để có thể chỉnh sửa biên tập lại tập tin Powerpoint (dạng PPS), bạn tiến hành sửa phần mở rộng trở lại là PPT như ban đầu là xong.

Không cho hiển thị màn hình đen khi kết thúc các slide trình diễn:

Thông thường trên PowerPoint, khi kết thúc slide trình diễn cuối cùng sẽ có một màn hình đen, tạo ra một ấn tượng không hoàn hảo lắm với người xem. Bạn có thể vô hiệu hóa sự xuất hiện của màn hình đen này như sau:

Sử dụng công cụ Pen để làm nổi bật một vùng bất kỳ khi trình diễn:

Thông thường khi trình chiếu PowerPoint với máy chiếu (projector), để làm cho học viên chú ý vào một phần nào đó đang hiển thị, người ta thường dùng bút laser để chỉ vào đó. Tuy nhiên nếu không có công cụ này, bạn có thể dùng công cụ Pen mà PowerPoint hỗ trợ sẵn như sau:

Thao tác này chỉ có tác dụng tạm thời trên slide trình diễn và hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới tập tin gốc của bạn.

Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide PowerPoint:

Thủ thuật này sẽ giúp cho bạn chủ động hơn trong việc quản lý thời gian khi thuyết trình với các slide trong PowerPoint. Bạn sẽ đo được thời gian thuyết trình từng slide rất cụ thể để từ đó đề ra phương án tốt nhất cho buổi trình chiếu của mình.

– Trên giao diện biên soạn của PowerPoint, bạn bấm chọn slide đầu tiên.

Xem thử trình diễn khi đang soạn thảo (chỉ dùng từ PowerPoint XP trở lên):

Thủ thuật này sẽ cho phép bạn chạy trình diễn slide ngay khi đang thiết kế nhưng không ở chế độ Full Screen, nó sẽ giúp bạn hình dung dễ hơn mức độ thẫm mỹ của slide và có thể sửa chữa ngay khi cần.

Khi đang ở chế độ soạn thảo Normal, trên thanh công cụ phía dưới bên trái bạn bấm giữ Ctrl rồi bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ ba tính từ trái qua). Lúc này sẽ xuất hiện một khung trình diễn nhỏ ở góc trên bên trái của màn hình, trình diễn slide mà bạn đang biên soạn trong khi màn hình soạn thảo vẫn đang nằm ở phía bên dưới . Bạn có thể bấm Alt+Tab để di chuyển qua lại giữa hai cửa sổ này. Ngay khi bạn có sự thay đổi gì trên slide biên soạn phía bên dưới, tất cả thông tin sẽ được lập tức cập nhật trong khung trình diễn phía trên

Một Số Thủ Thuật Hay Khi Trình Chiếu Powerpoint

Trang chủHỗ trợ kỹ thuật

Một số thủ thuật hay khi trình chiếu PowerPoint 

Khi trình chiếu các slide PowerPoint để minh họa cho bài giảng hay bài thuyết trình của mình, có thể bạn sẽ cần biết những thủ thuật để không cho ai chỉnh sửa nội dung file của mình, không cho hiển thị màn hình đen khi kết thúc, làm nổi bật một vùng trên màn ảnh mà không dùng đến bút laser, ấn định thời gian trình chiếu mỗi slide…

Ngăn không cho chỉnh sửa nội dung tập tin PowerPoint:

Trong những giây phút nghỉ giải lao giữa buổi thuyết trình, nếu bạn cần đi ra ngoài và không muốn ai đó chỉnh sửa gì trong tập tin PowerPoint của mình thì có một phương pháp bảo mật khá đơn giản mà hiệu quả (chỉ áp dụng cho các tập tin PowerPoint). Cách này sẽ làm cho tập tin Powerpoint trình diễn sẽ luôn luôn hiển thị ở dạng Full Screen, và lúc này các thao tác chỉnh sửa copy dữ liệu trên tập tin gốc là hoàn toàn không thể. Thực hiện như sau:

Mở Windows Explorer, truy cập vào thư mục chứa tập tin trình diễn PowerPoint của mình, bấm phải vào nó và chọn Rename. Tiếp đó bạn tiến hành đổi phần mở rộng của tập tin, từ PPT thành PPS. Bạn sẽ thấy biểu tượng của tập tin Powerpoint thay đổi thành một dạng khác. Cứ vừa bấm chuột vào tập tin này thì nó sẽ lập tức trình diễn ở chế độ Full Screen nên không thể chỉnh sửa gì được.

Để có thể chỉnh sửa biên tập lại tập tin Powerpoint (dạng PPS), bạn tiến hành sửa phần mở rộng trở lại là PPT như ban đầu là xong.

Không cho hiển thị màn hình đen khi kết thúc các slide trình diễn:

Thông thường trên PowerPoint, khi kết thúc slide trình diễn cuối cùng sẽ có một màn hình đen, tạo ra một ấn tượng không hoàn hảo lắm với người xem. Bạn có thể vô hiệu hóa sự xuất hiện của màn hình đen này như sau:

Sử dụng công cụ Pen để làm nổi bật một vùng bất kỳ khi trình diễn:

Thông thường khi trình chiếu PowerPoint với máy chiếu (projector), để làm cho học viên chú ý vào một phần nào đó đang hiển thị, người ta thường dùng bút laser để chỉ vào đó. Tuy nhiên nếu không có công cụ này, bạn có thể dùng công cụ Pen mà PowerPoint hỗ trợ sẵn như sau:

Thao tác này chỉ có tác dụng tạm thời trên slide trình diễn và hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới tập tin gốc của bạn.

Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide PowerPoint:

Thủ thuật này sẽ giúp cho bạn chủ động hơn trong việc quản lý thời gian khi thuyết trình với các slide trong PowerPoint. Bạn sẽ đo được thời gian thuyết trình từng slide rất cụ thể để từ đó đề ra phương án tốt nhất cho buổi trình chiếu của mình.

– Trên giao diện biên soạn của PowerPoint, bạn bấm chọn slide đầu tiên.

Xem thử trình diễn khi đang soạn thảo (chỉ dùng từ PowerPoint XP trở lên):

Thủ thuật này sẽ cho phép bạn chạy trình diễn slide ngay khi đang thiết kế nhưng không ở chế độ Full Screen, nó sẽ giúp bạn hình dung dễ hơn mức độ thẫm mỹ của slide và có thể sửa chữa ngay khi cần.

Khi đang ở chế độ soạn thảo Normal, trên thanh công cụ phía dưới bên trái bạn bấm giữ Ctrl rồi bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ ba tính từ trái qua). Lúc này sẽ xuất hiện một khung trình diễn nhỏ ở góc trên bên trái của màn hình, trình diễn slide mà bạn đang biên soạn trong khi màn hình soạn thảo vẫn đang nằm ở phía bên dưới . Bạn có thể bấm Alt+Tab để di chuyển qua lại giữa hai cửa sổ này. Ngay khi bạn có sự thay đổi gì trên slide biên soạn phía bên dưới, tất cả thông tin sẽ được lập tức cập nhật trong khung trình diễn phía trên

Sưu tầm

[Trở về]

Các tin đã đăng

Chọn lọc khi chép và dán nội dung trong bảng tính Excel 

Bí quyết sử dụng máy in 

Các thủ thuật hay nhất trong Excel 

Tìm lại mật khẩu cho file word và excel 

Cách làm bản thuyết trình bằng Powerpoint 

Làm cho MS Word hiểu được tiếng Việt 

Thủ Thuật Office Powerpoint 2007(P2)_Kỹ Thuật Tạo Slide

Cập nhật vào 25/10

PowerPoint 2007 chính là một phần trong những cố gắng không ngừng của Microsoft, phần mềm này cho phép người dùng nhanh chóng tạo các trình diễn động trong khi đó vẫn tích hợp luồng công việc và luôn chia sẻ thông tin một cách dễ dàng.

1.Làm cho các trình diễn của bạn có bắt đầu trong quang cảnh Screen Show một cách tự động không.

Nếu bạn kích đúp vào biểu tượng của trình diễn PowerPoint, PowerPoint sẽ mở trình diễn để bạn có thể soạn thảo. Thường, điều này không chính xác với những gì bạn muốn, nhưng nếu bạn mang một trình diễn từ máy tính của bạn để trình bày trước các nhân viên CNTT của mình thì có lẽ bạn sẽ không muốn ngồi đó để khởi chạy ứng dụng. Để khởi chạy một cách đơn giản trình diễn của bạn trong chế độ Slide Show :

* Mở trình diễn của bạn, sau đó chọn File, Save As từ thanh menu.

* Sau đó chọn PowerPoint Show (*.pps).

* Kích Save. PowerPoint sẽ lưu trình diễn của bạn là một file PowerPoint Show (PPS).

* Lúc này khi bạn kích đúp vào một file PowerPoint Show nào đó, nó sẽ khởi chạy trực tiếp trong chế độ Screen Show mà không cần gợi ý rằng bạn đang chạy PowerPoint.

2- Các liên kết Email trong trình diễn của bạn.

* Chọn đối tượng mà bạn muốn đặt siêu liên kết.

* Kích chuột phải vào đối tượng đó và chọn từ Action Settings.

* Trong hộp thoại Action Settings vừa xuất hiện, kích Hyperlink to: và chọn kiểu siêu liên kết mà bạn muốn từ danh sách các siêu liên kết.

* Chọn URL từ hộp danh sách, khi đó bạn sẽ thấy hộp thoại Hyperlink To URL. Đánh địa chỉ email của bạn vào hộp thoại bằng cách sử dụng định dạng này: mailto: your@lmt.com.

* Thay thế địa chỉ email thực của bạn. Cho ví dụ, nếu địa chỉ email của bạn là me@lmt.com, bạn sẽ phải đánh vào hộp thoại Hyperlink to URL : mailto:me@lmt.com. Khi ai đó xem trình diễn của bạn trong chế độ Slide Show và kích vào siêu liên kết email này, PowerPoint sẽ tự động khởi động chương trình email của người dùng và điền vào đó địa chỉ của bạn. Tất cả những gì mà người dùng phải thực hiện là đánh vào một thông báo email và kích nút Send.

3- In handout của các slide và cho phép họ ghi chép khi bạn trình diễn.

* Mở trình diễn mà bạn muốn in handout.

* Kích nút Microsoft Office, kích vào mũi tên bên cạnh Print, sau đó chọn Print Preview.

* Trong nhóm Page Setup, kích vào mũi tên Print What, sau đó chọn tùy chọn layout cho khán giả mà bạn muốn trong danh sách. Định dạng Handouts (3 Slide trên Page) sẽ cung cấp các dòng cho người xem ghi chép.

* Để chỉ định hướng trang, kích vào mũi trên Orientation, sau đó kích Landscape hoặc Portrait.

* Kích Print.

4- Thêm mật khẩu vào trình diễn của bạn để chỉ có bạn mới có thể thay đổi nó.

* Kích nút Microsoft Office, trỏ đến Prepare, sau đó kích Encrypt Document.

* Trong hộp thoại Encrypt Document, trong hộp Password, đánh vào đó một mật khẩu và sau đó kích OK. Bạn có thể đánh lên đến 255 ký tự. Mặc định, tính năng này sử dụng mã hóa nâng cao AES 128-bit. Mã hóa là một phương pháp chuẩn được sử dụng để làm cho file của bạn thêm ao toàn hơn.

* Trong hộp thoại Confirm Password, trong hộp Reenter password, đánh vào đó mật khẩu của bạn lần nữa sau đó kích OK.

* Để lưu mật khẩu, hãy lưu file.

5- Các shortcut bàn phím quan trọng cần biết trong khi bạn chạy chình diễn trong chế độ toàn màn hình.

– Khởi chạy trình diễn bằng cách nhấn F-5

– Vào số slide: số + enter

– Stop hoặc restart một trình diễn: S

– Kết thúc một trình diễn: ESC hoặc HYPEN

– Xóa một chú thích trên màn hình: E

– Vào slide kế tiếp nếu slide kế tiếp bị ẩn: H

– Trở về slide đầu tiên: 1+ENTER

– Hiển thị shortcut menu: SHIFT+F10

– Thực hiện hành vi kích chuột của siêu liên kết được chọn: ENTER khi đã chọn siêu liên kết.

Thủ Thuật Powerpoint 2007 – Những Bí Mật Bạn Chưa Từng Biết

Thân gửi các Anh/Chị,

Như chúng ta đã biết, Powerpoint (PP) là công cụ cực kỳ hữu ích và phổ biến hiện nay được sử dụng cho các bài thuyết trình dự án, học tập, hay giảng dạy. Dù trong công việc, hay học tập, thì biết sử dụng Powpoint thành thạo là một lợi thế rất lớn để đạt kết quả cao nhất.

Nhằm giúp các Anh/Chị xây dựng những bài thuyết trình bằng powerpoint độc đáo, hấp dẫn và hiệu quả, Uy sẽ chia sẻ tới các Anh/Chị chủ đề “Thủ thuật powerpoint 2007- Những bí mật bạn chưa từng biết trong thiết kế bài thuyết trình”.

1. MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH – Giúp người học nắm bắt được những thủ thuật chưa từng biết và ứng dụng vào công việc thực tế. – Giúp người học trở nên chuyên nghiệp trong thiết kế bài thuyết trình bằng công cụ PP2007. – Tiết kiệm thời gian trong thiết kế. – Tạo được các ứng dụng tương tác để làm bài thuyết trình sinh động hơn như( trò chơi ô chữ, trò chơi ghép hình, gỡ bỏ mảnh ghép, bài tập trắc nghiệm, bài tập khảo sát tương tác…);

2. HÌNH THỨC CHIA SẺ Hướng dẫn và thực hành thực tế.

3. ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ Người đã có kinh nghiệm sử dụng PP2007

4. THỜI GIAN: 08:30 Chủ nhật, ngày 03/08/2014

5. ĐỊA ĐIỂM: P801, Tòa nhà Sunrise, số 1 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

6. CHI PHÍ: 80.000/người (chi phí cho thuê địa điểm, teabreak, quà tặng, dụng cụ bổ trợ học tập…)

Các bạn có mong muốn tham gia chương trình vui lòng đăng ký theo đường link: Đăng ký tham gia buổi chia sẻ này. Chương trình sẽ dành cho 25 bạn đăng ký sớm nhất.

P/S: Các anh/chị lưu ý, khi tham gia chương trình vui lòng mang kèm máy tính xách tay có cài PP 2007 và pin xạc máy tính để phục vụ buổi học.

Mọi vướng mắc các bạn vui lòng liên hệ theo địa chỉ: (Ms.) Nết_(84)1699 136 561 (Ms.)Đào_(84)983 13 7513 Email: tranthidao1505@gmail.com

Bạn có thể theo dõi bài viết Thiết kế “Trò chơi ô chữ” nhờ ứng dụng Microsoft PowerPoint 2007 để biết thêm một thủ thuật mà chắc chắn bạn khó có thể thực hiện được.

Hãy nhanh tay đăng ký để nhận chỗ và có cơ hội nhận được nhiều giá trị hữu ích từ chương trình này!

Chia sẻ bài viết này trên:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…