Dạy Tốt, Học Tốt Theo Lời Bác Hồ Dạy

--- Bài mới hơn ---

  • Những Tố Chất Cần Có Để Học Tốt Ngành Công Nghệ Thông Tin
  • Cách Học Tốt Môn Mỹ Thuật Hay Nhất
  • Học Văn Lớp 7 Khó, Dễ Ngán. Phụ Huynh Có Thể Làm Gì Để Giúp Con?
  • Mách Bạn 8 Cách Chống Buồn Ngủ Khi Lái Xe Máy
  • Bí Quyết ‘Cắt Cơn’ Buồn Ngủ Cho Sĩ Tử Vào Mùa Thi
  • QĐND – Sự nghiệp giáo dục và đào tạo đang đứng trước bước ngoặt quan trọng: Tự vượt chính mình để làm theo lời Bác Hồ dặn: Dù khó khăn, gian khổ đến đâu cũng phải thi đua “dạy tốt, học tốt”, “trồng người” vì lợi ích trăm năm…

    Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện là yêu cầu rất cao, đòi hỏi phải tiếp tục đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục, bảo đảm các yêu cầu về giáo dục chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh; giáo dục thể chất; giáo dục thẩm mỹ; giáo dục hướng nghiệp; giáo dục trật tự an toàn giao thông và giáo dục pháp luật; giáo dục phòng, chống các tệ nạn xã hội, tội phạm; giáo dục bản sắc văn hóa các dân tộc; thực hiện nghiêm chỉnh Nghị định số 116/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 7 năm 2007 của Chính phủ về giáo dục quốc phòng – an ninh và các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác giáo dục quốc phòng – an ninh trong ngành giáo dục và đào tạo.

    Bằng tất cả trách nhiệm và tình cảm của mình, cùng với toàn dân, toàn quân ta quyết góp phần tạo chuyển biến mới trên mặt trận diệt giặc dốt, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân lực, đào tạo nhân tài cho đất nước. Các cơ quan, đơn vị có kế hoạch cụ thể, tham gia giáo dục truyền thống anh hùng của đất nước, dân tộc và quân đội ta; giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; giáo dục kiến thức quốc phòng, hướng nghiệp binh nghiệp; nêu gương sáng Bộ đội Cụ Hồ cho học sinh noi theo. Đồng thời, góp phần giảm bớt khó khăn về cơ sở vật chất, trang, thiết bị dạy học; tổ chức xóa mù chữ, phổ cập giáo dục; chủ động phối hợp với địa phương nơi đóng quân phòng, chống thiên tai bão, lũ, khắc phục kịp thời hậu quả, nhanh chóng khôi phục nền nếp dạy và học…

    Đất nước trong thời bình song trước diễn biến phức tạp của thời cuộc, sự chống phá điên cuồng của các thế lực thù địch, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ được đào tạo, bồi dưỡng bài bản, theo một hệ thống khoa học. Vì vậy, nhiệm vụ của các nhà trường quân đội trong năm học mới rất nặng nề. Bằng các bài giảng kết hợp lý thuyết với thực hành, tổng kết và rút ra bài học kinh nghiệm, các nhà trường góp phần rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, truyền thống quyết chiến quyết thắng, nâng cao chất lượng tổng hợp, củng cố và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp dạy học, thực hiện chuẩn hóa, hiện đại hóa, nâng cao chất lượng đào tạo. Điều chỉnh nội dung và phương thức đào tạo phù hợp với chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

    Tiếng trống trường vang dậy khắp non sông, mở ra năm học 2007-2008 và ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Năm học mới với quyết tâm nâng cao chất lượng toàn diện, thúc giục toàn quân, toàn dân đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo chuyển biến toàn diện theo lời Bác dạy, đáp ứng yêu cầu nhân lực thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    qdnd.vn

    Chia sẻ:

    Like this:

    Số lượt thích

    Đang tải…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh Sau Khi Tiêm Phòng An Toàn, Nhanh Chóng
  • 7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Đưa Trẻ Đi Tiêm Phòng
  • Hướng Dẫn Chăm Sóc Trẻ Sau Tiên Vắc Xin
  • 10 Lời Khuyên Để Học Tốt Từ Vựng Tiếng Anh
  • Cách Đơn Giản Để Giải Rượu, Cứu Người Say Rượu Và Ngộ Độc Rượu?
  • Thảo Luận Chủ Đề ” Làm Thế Nào Để Học Tập Tốt Theo Lời Bác Hồ Dạy”

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Học Sinh Tiểu Học Tiếp Cận Tốt Với Công Nghệ Thông Tin?
  • Bác Hồ Từng Dạy Thiếu Niên Nhi Đồng: “học Tập Tốt
  • Bài Văn Mẫu Nghị Luận Về Học Tập Tốt, Lao Động Tốt Hay, Đặc Sắc
  • Kinh Nghiệm Học Tốt Môn Văn
  • Làm Thế Nào Để Bạn Tự Học Đạt Kết Quả Tốt?
  • 2) Rèn kuyện về kỹ năng :

    – Kĩ năng nêu vấn đề làm thế nào để học tốt

    – Kĩ năng tìm kiếm các lựa chọn phù hợp để học tốt.

    – Kĩ năng giải quyết vấn đề làm thế nào để học tốt.

    – Kĩ năng trình bày ý tưởng về phương pháp, biện pháp học tập tốt.

    Tháng: 10 Hoạt động 1 Ngày soạn:5/10/2010 Ngày HĐ:13/10/2010 CHỦ ĐIỂM THÁNG 10 : CHĂM NGOAN HỌC GIỎI THẢO LUẬN CHỦ ĐỀ " LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC TẬP TỐT THEO LỜI BÁC HỒ DẠY" MỤC TIÊU : Kiến thức : Hiểu lời dạy của Bác, hiểu nội dung và ý nghiã của giao ước thi đua. Rèn kuyện về kỹ năng : Kĩ năng nêu vấn đề làm thế nào để học tốt Kĩ năng tìm kiếm các lựa chọn phù hợp để học tốt. Kĩ năng giải quyết vấn đề làm thế nào để học tốt. Kĩ năng trình bày ý tưởng về phương pháp, biện pháp học tập tốt. Thái độ : Có ý thức thi đua lành mạnh, có thái độ động cơ học tập tốt. Đoàn kết giúp đỡ nhau cùng học tập, rèn luyện, biết thức hành phương pháp học tập tích cực. NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP HOẠT ĐỘNG: Nội dung : Học tập tốt theo lời Bác Hồ dạy. Hình thức và phương pháp : Trò chơi CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG : Phương tiện hoạt động : Hai bức thư Bác Hồ gửi nhân ngày khai trường năm 1945 và thư Bác gửi cho ngành giáo dục năm 1968. Các chỉ tiêu phấn đấu của lớp năm học : 2010 -2011 Tổ chức hoạt động : GVCN : Giúp học sinh hoàn thành bản chỉ tiêu phấn đấu của lớp năm học : 2010 - 2011 Giao cho cán bộ lớp chủ trì tổ chức hoạt động. HS : Mời GVCN làm cố vấn Cử người điều khiển chương trình, thư ký. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG : 1. Mở đầu : Người điều khiển nêu lý do, giới thiệu chương trình hoạt động, giới thiệu người cố vấn cho chương trình. 2. Hoạt động 1: Trò chơi "Để học tốt tôi phải" - Luật chơi : người quản trò chuẩn bị số thứ tự bằng số học sinh trong lớp. các bạn học sinh trong lớp ngồi. khi người quản trò hô số nào thì người mang số thứ tự theo danh sách lớp sẽ trả lờimột nội dung . Ví dụ : để học tốt tôi phải đi học đều, để học tốt tôi phải chăm chỉ học tập, để học tốt tôi phải chăm đọc sách - Trò chơi cứ tiếp diễn cho đến hết thời gian quy định : 5 phút. - Kết thúc trò chơi: nhận xét ý kiến hay, hoặc chỉnh lại nếu phát biểu sai. - Cán bộ lớp đọc thư Bác. 1. Trong thư Bác Hồ gửi cho HS nhân ngày khai trường đầu tiên( tháng 9/1945) Bác đã dạy HS những điều gì? ( cố gắng siêng năng học tập, ngoan ngoãn, nghe thầy, đua bạn; ..xây dựng lại cơ đồ mà tổ tiên để lại cho chúng ta, làm sao cho chúng ta theo kịp các nước trên hoàn cầu) 2. Trong thư cuối cùng của Bác năm 1968, lời dặn nào của Bác mà theo bạn là quan trọng nhất?( dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt) - Treo các chỉ tiêu phấn đấu của lớp lên bảng 1. Trong các chỉ tiêu phấn đấu của lớp, bạn thấy những chỉ tiêu nào phù hợp, những chỉ tiêu nào không? Vì sao? 2. Theo bạn, có thể có những khó khăn nào trong việc thực hiện? khắc phục bằng cách nào? 3. Theo bạn, để thực hiện những chỉ tiêu đó, cần phải có những biện pháp gì / 4. Bạn phải làm gì để học tập tốt, rèn luyện tốt theo các lời Bác dạy trong thư? 5. Hoạt động 4: Kết thúc GVCN phát biểu ý kiến ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ : Dùng phiếu hỏi để kiểm tra: " Để học tốt theo lời Bác dạy, em cần phải làm gì?"

    --- Bài cũ hơn ---

  • Skkn Làm Thế Nào Giúp Học Sinh Học Lịch Sử Dễ Nhớ Và Nắm Vững Sự Kiện Tham Luan 20102011 Nhieu Doc
  • 11 Dấu Hiệu Sốt Virus, Sốt Siêu Vi Ở Trẻ Sơ Sinh
  • Cách Hạ Sốt Nhanh Cho Trẻ Sơ Sinh Cực Hiệu Quả
  • Uống Thuốc Hạ Sốt Như Thế Nào Cho Đúng Cách? Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Trẻ Bị Sốt Sau Khi Tiêm Phòng
  • Phân Tích Lời Dạy Học Tập Tốt, Lao Động Tốt Của Bác Hồ

    --- Bài mới hơn ---

  • Học Tập Tốt, Lao Động Tốt
  • Phương Pháp Học Hiệu Quả: Làm Thế Nào Để Đạt Được Kết Quả Học Tập Tốt Nhất
  • Làm Thế Nào Để Học Tốt Môn Hóa Học
  • Phương Pháp Học Tập Tốt Môn Toán
  • Làm Thế Nào Để Học Tốt Môn Toán Lớp 7
  • 1. Thể loại: Văn giải thích.

    2. Nội dung:Giải thích rõ thế nào là học tập tốt, lao động tốt và liên hệ xem đã thực hiện lời dạy thế nào?

    3. Tư tưởng:Bài viết toát lên sự hiểu biết sâu sắc lời dạy của Bác Hồ và ý thức thực hiện tốt lời dạy đó.

    A. MỞ BÀI

    – Để khuyến khích thiếu niên, nhi đồng rèn luyện trở thành người tốt, bác dạy các cháu 5 điều:

    – Nội dung điều 2 Bác dạy là: ‘Học tập tốt, lao động tốt’

    – Chúng ta cần hiểu rõ lời Bác dạy để thực hiện.

    B. THÂN BÀI

    I. Giải thích:

    1. Thế nào là học tập tốt?

    a) Người học tập tốt có nhận thức đúng về việc học tập.

    – Đã là thiếu niên nhi đồng phải học tốt.

    – Học tốt để có kiến thức sau này lao động xây dựng cuộc sống tốt.

    b) Có phương pháp học tốt:

    – Đi học đều, thực hiện nề nếp tốt.

    – Học bài, làm bài đầy đủ.

    – Biết học thầy, học bạn, cải tiến cách học cho có hiệu quả.

    – Biết kết hợp học với lao động sản xuất.

    c) Có kết quả học tập cao. (Điểm phải cao)

    2. Thế nào là lao động tốt?

    a) Có nhận thức tốt về lao động.

    – Lao động là nhiệm vụ của mỗi người.

    – Lao động của thiếu niên là làm việc nhỏ hợp với sức mình.

    b) Tham gia lao động:

    – Lao động tốt theo qui định của trường.

    – Làm tốt việc nhà.

    – Tham gia lao động công ích.

    – Khi lao động vận dụng khoa học kĩ thuật và an toàn.

    3. Quan hệ giữa học tập tốt, lao động tốt.

    – Học tập tốt có kiến thức sẽ giúp cho lao động tốt hơn.

    – Lao động tốt thì vận dụng kiến thức vào học tập sẽ tốt hơn. chúng tôi đã làm gì để thực hiện lời dạy trên?

    (Tự liên hệ về tinh thần, kết quả thực hiện lời Bác)

    – Khẳng định ý nghĩa quan trọng của lời Bác dạy.

    – Bài học thiếu niên phải thực hiện.

    BÀI LÀM

    Ai yêu các nhi đồng

    Bằng Bác Hồ Chí Minh.

    Câu thơ trên của Bác. Bác viết về tình Bác với các cháu thiếu niên nhi đồng yêu dấu. Yêu các cháu hơn ai hết, Bác dạy các cháu năm điều để rèn luyện toàn diện. Mỗi người, nhất là các cháu thiếu nhiên nhi đồng cần hiểu đúng, hiểu rõ từng điều Bác dạy. Bài viết này chỉ xin nói tới điều thứ hai: ‘Học tấp tốt, lao động tốt’trong năm điều Bác dạy nói trên.

    Trong điều hai Bác nói hai nội dung. Nội dung đầu nói về học tập tốt. Cần hiểu thế nào là học tập tốt? Muốn học tập tốt cần phải có nhận thức đúng về việc học tập. Tuổi thiếu niên nhi đồng là tuổi học. Học tập là quyền lợi và nhiệm vụ, nhiệm vụ chính. Học tập tốt không chỉ khẳng định phẩm chất tốt của học sinh – những cháu ngoan của Bác Hồ mà quan trọng hơn là vì tương lai của đất nước. Trong bức thư gửi các cháu học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của đất nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, Bác có viết: ‘Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp được hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em’.

    Hôm nay, ngồi trên ghế nhà trường, ngày mai lớn lên là ‘chủ nhân’của đất nước. Do vậy học là để làm chủ đất nước, đất nước tươi đẹp của dân tộc văn minhKhông nhận thức đúng nhiệm vụ học tập trong nhà trường sẽ khó có kết

    quả. Có nhận thức đúng chưa đủ! Học tập tốt là phải có phương pháp học tập khoa học. Thực hiện đúng nội quy nề nếp học tập của trường. Đi học đều, học bài làm bài đầy đủ. Biết học ở trường, ở nhà, ở ngoài xã hội. Biết học thầy, học bạn, học nhân dân. Mỗi môn học có đặc điểm riêng nên phải có phương pháp học từng bộ môn một. Mỗi học sinh có điều kiện hoàn cảnh riêng nên phải có thời gian biểu học tập. Để học có hiệu suất cao, phải có góc học tập ởgia đình. Người học tốt, kết quả học tập phải cao, đồng thời phải vận dụng kiến thức đã học vào thực tế để củng cố và mỡ rộng tri thức của mình. Trong thực tế, những học sinh đoạt giải các cuộc thi toán, vật lí, tin học quốc tế của nước ta là những học sinh học tập tốt.

    Nội dung sau trong điều thứ hai Bác nêu lên là: Lao động tốt. Lao động là quyền lợi, nghĩa vụ của mỗi người. Công việc lao động, chủ yếu trong đời người là khi trưởng thành, còn trẻ và có sức khoẻ. Ở tuổi thiếu niên nhi đồng học tập là lao động. Nội dung lao động Bác nói ở đây là các em tham gia vào những công việc nhỏ, vừa để làm quen với lao động vừa góp sức làm cho xã hội tốt đẹp hơn:

    ‘Tuổi nhỏ làm việc nhỏ Tuỳ theo sức của mình… ‘

    Lao động tốt là tham gia những việc nhỏ trong quy định của trường học. Làm trực nhật, trồng cây, lao động thí nghiệm thực hành, lao động hướng nghiệp, lao động công ích xã hội. Lao động tốt là tích cực chủ động tham gia các công việc phụ trong gia đình: Làm vệ sinh nhà cửa, nấu ăn, chăm sóc vườn tược. Một thiếu niên lao động tốt là biết lao động có kết quả cao. Trong lao động, đảm bảo an toàn tuyệt đối, đồng thời biết vận dụng kiến thức đã học làm cho năng suất lao động cao hơn.

    Trong điều dạy thứ hai có hai nội dung. Học tập tốt, lao động tốt… Hai nội dung này có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Học tập tốt sẽ có kiến thức tốt giúp cho việc lao động tốt hơn. Ngược lại, lao động tốt có kinh nghiệm, vốn sống thực tế giúp cho việc học tập có kết quả cao hơn. Cả hai nội dung đều quan trọng và đều phải thực hiện tốt. Thực hiện tốt cả hai điều là chuẩn bị tốt cho tương lai của mình.

    ‘Học tập tốt, lao động tốt’là một trong năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng. Thực hiện điều này, đòi hỏi nỗ lực lớn bởi việc học, lao động để có trí thức tốt cho ngày mai không phải là việc dễ dàng. Tuy nhiên, cần hiểu rằng phải thực hiện tốt cả năm điều Bác dạy mới phát triển toàn diện, mới xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Hoạt Động Ngoài Giờ Lên Lớp 8
  • Soi Điểm Chọn Trường, Điểm Chuẩn Tuyển Sinh, Điểm Chuẩn Vào Lớp 10: Sáng Kiến Kinh Nghiệm Lịch Sử Lớp 7: Giúp Học Sinh Học Tốt Bộ Môn Lịch Sử Ở Trường Thcs Thông Qua Việc Sử Dụng Các Sơ Đồ Để Dạy Học
  • Sáng Kiến Kinh Nghiệm Giúp Học Sinh Học Tốt Bộ Môn Lịch Sử Ở Trường Thcs Thông Qua Việc Sử Dụng Các Sơ Đồ Để Dạy Học
  • Giúp Con Yêu Hạ Sốt Nhanh Bằng Những Cách Làm Đơn Giản Của Cha Ông Ta
  • Cách Hạ Sốt Tại Nhà Cho Người Lớn Nếu Bắt Buộc Phải Dùng Thuốc Thì Uống Như Thế Nào Hiệu Quả Nhất
  • Làm Thế Nào Để Dạy Học Theo Nhóm Tốt Ở Trường Tiểu Học

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Nhận Biết Một Cây Đàn Guitar Tốt?
  • Làm Thế Nào Để Học Giỏi
  • Làm Thế Nào Để Học Tốt Java
  • Làm Thế Nào Để Học Java Phần Mềm
  • Làm Thế Nào Để Học Luật Hiệu Quả
  • Dạy học theo nhóm đòi hỏi giáo viên phải chuẩn bị kĩ lưỡng kế hoạch dạy học, lựa chọn những nội dung thực sự phù hợp với hoạt động nhóm và thiết kế được các hoạt động giúp các em lĩnh hội, khám phá kiến thức mới một cách tốt nhất.

    Tổ chức dạy học nhóm là một hình thức dạy học mới. Đó là một trong những hình thức thực hiện tốt việc dạy học phát huy tính tích cực và tương tác của học sinh. Với hình thức này, học sinh được hấp dẫn, lôi cuốn vào các hoạt động học, thu lượm kiến thức bằng chính khả năng của mình với sự giúp đỡ, hướng dẫn của giáo viên.

    Dạy học theo nhóm đòi hỏi giáo viên phải chuẩn bị kĩ lưỡng kế hoạch dạy học, lựa chọn những nội dung thực sự phù hợp với hoạt động nhóm và thiết kế được các hoạt động giúp các em lĩnh hội, khám phá kiến thức mới một cách tốt nhất.

    Để đạt được mục đích nêu trên, giáo viên cần:

    1. Về soạn giảng:

    2. Chia nhóm :

    Có nhiều cách chia nhóm. Tùy theo bài học hoặc tùy theo đặc điểm của lớp, ta có thể chia nhóm theo các cách sau đây:

    – Nhóm gọi số : cho học sinh đếm số từ 1 đến 8, đếm cho hết số học sinh của lớp. Những em nào có số giống nhau thì được xếp vào một nhóm;

    – Nhóm cùng trình độ hoặc đa trình độ do giáo viên lựa chọn;

    – Nhóm theo biểu tượng: giáo viên chuẩn bị các biểu tượng có số lượng bằng nhau và phát ngẫu nhiên cho học sinh. Những học sinh có cùng biểu tượng thì được xếp vào một nhóm;

    – Nhóm chọn bạn: học sinh có quyền chọn bạn để thành lập một nhóm;

    – Nhóm cố định : do giáo viên chọn những em ngồi gần để thành lập một nhóm.( ngoài ra còn nhiều cách chia nhóm khác nữa).

    Một số lưu ý khi tiến hành chia nhóm:

    – Cần xác định số lượng thành viên trong mỗi nhóm.Qua khảo sát nhiều lớp/trường và tiến hành thử nghiệm số lượng thành viên trong hoạt động nhóm thì mỗi nhóm chỉ có từ 2 đến 5 thành viên là có hiệu quả nhất. Vì nếu nhóm có nhiều thành viên, mặc dù có nhiều năng lực được tham gia nhưng các kỹ năng như diễn đạt, phát biểu ý kiến, phối hợp các thành viên, thống nhất ý kiến, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, quản lí để nhiều học sinh tham gia khó có thể đạt được.

    – Để hình thành kỹ năng học hợp tác nhóm, lúc đầu giáo viên nên bắt đầu từ nhóm đôi. Khi trẻ đã có kinh nghiệm, kỹ năng nhất định sẽ tổ chức nhóm với số lượng nhiều hơn.

    Nếu nhóm trên 5 em , nhiều trẻ sẽ thụ động, hoặc chỉ trao đổi với một hay hai thành viên bên cạnh. Học hợp tác nhóm cần tạo điều kiện cho trẻ rèn luyện các kỹ năng hợp tác và tham gia vào các hoạt động với sự thể hiện vai trò ra quyết định và chịu trách nhiệm về các quyết định đó, để cùng hưởng vui , buồn với kết quả của mình. Do vậy trẻ cần có thời gian để thích ứng với các hoạt động nhóm.

    – Thời gian để một nhóm gắn kết với nhau là khoảng một học kỳ (vì để lâu sẽ gây tình trạng trì trệ, thiếu năng động, dựa dẫm vào nhau.

    – Số lượng các thành viên trong nhóm nên chọn theo các năng lực đa dạng: giỏi, khá, trung bình, yếu và đa dạng về thành phần xuất thân, môi trường sống.

    3. Phân công trách nhiệm trong nhóm :

    Mỗi em trong nhóm đều phải có trách nhiệm trong nhóm mình. Việc phân công trách nhiệm của mỗi thành viên trong nhóm là do chính nhóm đó đề xuất và thống nhất. Thông thường trong mỗi nhóm có các thành phần sau:

    + Trưởng nhóm : quản lí, chỉ đạo, điều hành nhóm hoạt động;

    + Thư kí : Ghi lại kết quả của nhóm sau khi được thống nhất;

    + Báo cáo viên: trình bày trước lớp kết quả công việc của nhóm;

    + Người theo dõi về thời gian.

    Trách nhiệm này không phải cố định mà phải được thay đổi luân phiên sau mỗi lần sinh hoạt nhóm hoặc định kỳ do giáo viên hoặc tổ quy định. Nghĩa là mỗi thành viên đều được làm tổ trưởng, làm thư ký, làm báo cáo viên.

    4. Giao nhiệm vụ cho nhóm :

    Nhiệm vụ giao cho mỗi nhóm phải rõ ràng, ngắn gọn, đủ để các thành viên hiểu rõ về nhiệm vụ cụ thể của tổ mình phải làm gì, làm trong thời gian bao lâu; nếu cần giáo viên có thể giải thích thêm một vài từ ngữ, khái niệm…, kiểm tra thử một vài thành viên xem các em có hiểu được nhiệm vụ được giao hay chưa. Giáo viên cần gợi ý cho các nhóm để các bạn lâu nay ít được phát biểu, ít được đề đạt ý kiến của mình có quyền đưa ra câu trả lời trước nhất.

    5. Tổ chức quản lí nhóm :

    Cần nói rõ cho học sinh rằng đánh giá kết quả theo nhóm, không theo cá nhân. Học sinh cần nhận thấy mọi thành viên cần phải có trách nhiệm đóng góp, mọi thành viên đều phải hoàn thành công việc, mọi thành viên đều phải được lĩnh hội kiến thức. Thành công của nhóm chính là thành công của mỗi cá nhân.Vì thế trẻ cần phải hợp tác chặt chẽ với nhau.

    Như đã nêu trên, vì câu hỏi khó và mở cần có nhiều ý trả lời nên mỗi thành viên trong nhóm phải tìm được cho mình một đáp án đúng. Cần ưu tiên cho những bạn yếu hơn đưa ra đáp án trước nhất và dễ nhất để các bạn này có cơ hội tham gia vào hoạt động chung của nhóm.

    Trong quá trình học sinh hoạt động nhóm, giáo viên theo dõi tổng quát, phát hiện và hỗ trợ cho nhóm có khó khăn, kịp thời uốn nắn, điều chỉnh những lệch lạc của học sinh. Giáo viên phải hạn chế đến mức thấp nhất việc nói của mình trong khi các em đang hoạt động nhóm. Nếu cần, giáo viên cho cả lớp dừng lại để tập trung chú ý nghe giáo viên hướng dẫn thêm.

    6. Tổ chức báo cáo :

    Giáo viên cần quy định thời gian cụ thể cho các nhóm lên báo cáo; không chỉ trích các nhân cụ thể mà chỉ phân tích ý tưởng, suy nghĩ. Nói cách khác, trong tranh luận chỉ có quan điểm hợp lí và chưa hợp lí mà thôi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 20 Nguyên Tắc Tâm Lí Giúp Học Sinh Học Tập Hiệu Quả Hơn (Phần 2)
  • Yếu Tố Cần Để Trở Thành Phiên Dịch Viên Giỏi
  • Phương Pháp Tự Học Lập Trình C++ Hiệu Quả
  • Sinh Viên Cntt Làm Thế Nào Để Học Tốt Ở Trường Đại Học?
  • Làm Sao Để Học Tốt Tiếng Anh Nhanh Chóng Và Hiệu Quả
  • Làm Thế Nào Để Dạy Con Học Tốt Môn Toán?

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Học Tốt Môn Toán
  • Chia Sẻ Phương Pháp Học Excel Thành Thạo Trong 2 Tháng
  • Làm Thế Nào Để Học Tốt Ielts
  • “không Biết Gì Tiếng Anh” Nên Học Ielts Như Thế Nào?
  • Làm Thế Nào Để Học Tốt Hán Tự?
  • Sẽ thật tuyệt vời nếu cha mẹ bỏ một chút thời gian để đồng hành cùng con trong việc học.

    Toán là bộ môn cần được thực hành thường xuyên thì mới có thể tiến bộ được. Vậy nên, cha mẹ phải là những người ở bên, cùng con giải quyết những khó khăn trên chặng đường gian nan phía trước.

    Một tiết học trên trường của con thường kéo dài trong khoảng 45 phút. Trong khoảng thời gian này, con sẽ phải học cả lý thuyết lẫn bài tập; vậy nên việc con thực hành ít là điều không thể tránh khỏi. Đứng trước thực trạng này, trách nhiệm của cha mẹ là phải giúp con củng cố, nâng cao kiến thức tại nhà bằng một phương pháp hữu hiệu

    Tâm sự với HOCMAI, có nhiều cha mẹ chia sẻ; họ ngại dạy con vì không có kiến thức cũng như không thể truyền tải để con hiểu. Tuy nhiên, cha mẹ hoàn toàn có thể trở thành thầy của con nhờ Chương trình Học Tốt của HOCMAI.

    Với hai khoá học Cơ Bản và Ôn luyện. Cơ bản giúp con nắm chắc kiến thức cơ bản bám sát chương trình sách giáo khoa phổ thông. Ôn luyện giúp con thực hành các dạng bài tập bám sát đề thi để gia tăng cơ hội được điểm tốt. Cha mẹ hoàn toàn có thể xem trước bài giảng sau đó dạy lại cho con hoặc để con tự học và mình sẽ đóng vai là người hỗ trợ, giải đáp những khó khăn khi con cần.

    Sắp xếp thời gian học phù hợp

    Trải nghiệm khoá học, con được học bất cứ lúc nào mà con thích. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền bạc khi không phải đưa đón con thường xuyên như trước.

    Giúp con nắm chắc lý thuyết

    Có thể cha mẹ không biết nền tảng của Toán học là lý thuyết. Vậy nên con càng nắm chắc lý thuyết cơ bản thì con càng học tốt. Tuy nhiên, để làm được điều này thì đòi hỏi con phải kiên trì, tập trung và có một phương pháp phù hợp.

    Ưu điểm của chương trình Học Tốt là phân chia khối lượng kiến thức của từng chương ra thành từng bài giảng nhỏ. Điều này vừa giúp con giảm căng thẳng, áp lực; vừa giúp tăng độ tập trung trong từng bài. Hơn nữa, với đặc điểm con còn có thể xem lại bài giảng nhiều lần và điều chỉnh tốc độ giảng thì HOCMAI đảm bảo con sẽ hiểu sâu, hiểu kỹ vấn đề hơn.

    Thực hành nhiều các dạng toán khác nhau

    Hiện nay, các đề kiểm tra toán được đăng tải rất nhiều trên mạng. Chỉ với vài thao tác nhỏ, là cha mẹ có thể tải về cho con làm. Tuy nhiên, cha mẹ hãy lưu ý tìm những nguồn chính thống để không làm ảnh hưởng đến quá trình học của con.

    • Hệ thống đề kiểm tra và bài tập tự luyện có ĐÁP ÁN và HƯỚNG DẪN GIẢI.
    • Đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm giảng dạy.
    • Giúp học sinh tăng cơ hội giành điểm 9 – 10 trong các bài thi, bài kiểm tra.

    Thông tin chi tiết về khóa học, phụ huynh và học sinh hãy gọi ngay hotline 0936 5858 12 để được tư vấn miễn phí.

    --- Bài cũ hơn ---

  • “làm Thế Nào Để Học Tốt Tiếng Anh”
  • Top 6 Cách Học Giỏi Hóa Hiệu Quả Ngay Tại Nhà 2022
  • Làm Thế Nào Để Học Tốt Môn Ngữ Văn?
  • Thực Phẩm Giúp Hạ Sốt Siêu Tốc Mẹ Nên Áp Dụng Ngay Để Bé Mau Khỏi
  • Cách Hạ Sốt Rét Ở Người Lớn
  • Bác Hồ Từng Dạy Thiếu Niên Nhi Đồng: “học Tập Tốt

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Văn Mẫu Nghị Luận Về Học Tập Tốt, Lao Động Tốt Hay, Đặc Sắc
  • Kinh Nghiệm Học Tốt Môn Văn
  • Làm Thế Nào Để Bạn Tự Học Đạt Kết Quả Tốt?
  • Vì Sao Phải Học Vẽ Kĩ Thuật? Thế Nào Là Bản Vẽ Kĩ Thuật? Bản Vẽ Kĩ Thuật Dùng Để Làm Gì? Thế Nào Là Phép Chiếu Vuông Góc? Phép Chiếu Này Dùng Để Làm Gì?
  • Tôi Không Học Môn Công Nghệ Vẫn Vẽ Kỹ Thuật Tốt
  • Bác Hồ từng dạy:

    “Trẻ em như búp trên cành Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan”.

    Bác cũng từng dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ / Tuỳ theo sức của mình”. Những lời căn dặn ấy của Bác được cô đọng trong một lời nhắc nhở “Học tập tốt – lao động tốt”. Qua những ngày tháng đến trường, đến lớp, chúng ta thấy rằng lời dạy của Bác thật thấm thía, sâu xa.

    Học tập tốt trước hết là người học trò phải đi học đều, học chăm chú và say sưa. Những giờ trên lớp cần chú ý nghe thầy cô giảng bài, học thuộc bài trên cơ sở nắm vững các kiến thức, lý thuyết để làm bài tập. Quan trọng là người học sinh phải học đều, học đến đâu chắc đến đó.

    Tuy nhiên, không ít người cho rằng học được môn này, được nhiều điểm và kết quả cao là học tốt. Nhưng thực tế là chỉ giỏi một vài môn vẫn chưa gọi là học tốt mà phải là học giỏi đều các nôn.

    Vậy ý nghĩa của việc học tập tốt là gì? Học tập tốt trước tiên là điều có lợí cho bản thân. Thầy cô, cha mẹ sẽ vui lòng và yêu quý ta, bạn bè mến mộ, chan hoà, vui vẻ với chúng ta. Học tập có hiệu quả tốt là cơ sở để ta phát huy năng lực sáng tạo, cống hiến cho tương lai và xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh đó, học tập luôn phải đi đôi với thực hành và lao động. Lý thuyết và thực hành luôn có mối quan hệ khăng khít với nhau. Chỉ có học tốt thì lao động thực hành mới tốt.

    Cùng với học tốt, người học sinh còn phải biết lao động tốt, Trước tiên, đó là một công việc, một hoạt động vô cùng tốt đẹp, Người phương Tây có câu: “Lao động là vỉnh quang”. Một người lao động tốt là người đó biết hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Không được làm nhanh mà ra ẩu. Chúng ta chỉ cần chậm mà chắc. Nhưng làm việc cũng phải có tốc độ phù hợp. Học môn gì thì sử dụng thiết bị kỹ thuật để lao động trực tiếp môn học ấy. Chăm chỉ, cần cù và có kết quả tốt nhất là một yếu tố góp phần tạo nên một người lao động tốt.

    Nhưng tại sao lại phải học tập và lao động tốt? Bởi vì học tốt, lao động tốt sẽ giúp ta mau chóng phấn đấu trở thành học trò ngoan, chăm chỉ và gương mẫu. Qua đó, ta sẽ rèn luyện thêm được về đạo đức và trí tuệ cũng như thể lực để phát triển toàn diện con người.

    Thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Học tập tốt – Lao động tốt” và những lời căn dặn khác của Người sẽ giúp ta có được tri thức đầy đủ, bản lĩnh vững vàng, thể lực rắn rỏi để tự tin bước vào cuộc sống, tiếp tục chinh phục những mong ước tốt đẹp của bản thân.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Học Sinh Tiểu Học Tiếp Cận Tốt Với Công Nghệ Thông Tin?
  • Thảo Luận Chủ Đề ” Làm Thế Nào Để Học Tập Tốt Theo Lời Bác Hồ Dạy”
  • Skkn Làm Thế Nào Giúp Học Sinh Học Lịch Sử Dễ Nhớ Và Nắm Vững Sự Kiện Tham Luan 20102011 Nhieu Doc
  • 11 Dấu Hiệu Sốt Virus, Sốt Siêu Vi Ở Trẻ Sơ Sinh
  • Cách Hạ Sốt Nhanh Cho Trẻ Sơ Sinh Cực Hiệu Quả
  • Làm Thế Nào Để Biết Đươc Trung Tâm (Trường Học)Dạy Tốt Không?

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Phát Hiện Và Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Môn Văn Đạt Hiệu Quả
  • Làm Thế Nào Để Học Tốt Môn Sử?
  • Học Tốt Môn Văn Khó Nhằn Với 6 Bước Cực Đơn Giản
  • 18 Cách Ngủ Ngon Vào Buổi Tối, Nằm Xuống Là Ngủ Chỉ Sau 1 Phút
  • Làm Thế Nào Để Người Già Ngủ Tốt?
  • Hiện nay có rất nhiều trường học hoặc trung tâm dạy ngoại ngữ được mở ra với nhiều quy mô và hình thức khá đa dạng. Bởi vậy đối với một người muốn học ngoại ngữ nói chung và tiếng Hoa nói riêng thì càng trở nên khó khăn. Nhất là vào khoảng thời gian gần đây khi mà tiếng Hoa đã được xem là ngôn ngữ chính trên thế giới. Mọi người thường tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc mà lại không có được kết quả tốt.

    -Hôm nay, tôi muốn dựa vào kinh nghiệm làm giáo viên 12 năm của bản thân nói lên cách nghĩ của bản thân mong rằng giúp cho những ai khi đọc được bài viết này sẽ có sự trợ giúp lớn khi đi kiếm một chỗ học tiếng Hoa tốt, phù hợp.

    -Bị hình thức bên ngoài làm mơ hồ (cơ sở vật chất to lớn, sạch đẹp, trường học có tên tuổi… nhưng khi học rồi mới pháp hiện chất lượng không như mong đợi.

    Bây giờ tôi sẽ phân tích từng vấn đề một cách cụ thể để mọi người nắm bắt một cách chính xác hơn:

    Học phí rẻ phải dè chừng: thứ nhất xem xem một tuần dạy mấy buổi, thứ nhì xem giáo viên trình độ như thế nào, bởi vì học phí quá rẻ là bởi năng lực giáo viên quá thấp. Có nhiều học viên khi tới “HOA NGỮ NGỮNG NGƯỜI BẠN” tư vấn thấy nói giá là 700.000 thì chê đắt, sau đó đi đăng kí ở một TT chỉ có giá là 500.000 hoặc 600.000 nhưng khi học rồi mới giật mình té ngửa là TT đó chỉ dạy 2 hoặc 3 buổi, nếu so với “NHỮNG NGƯỜI BẠN” học 6 buổi giá 700.000 thì lại đắt hơn rất nhiều, hoặc cũng có một số TT học phí chỉ lấy 400.000 hoặc 500.000 là bởi vì họ không phải là giáo viên, hoặc họ là học sinh của “HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN” ra mở TT như vậy chất lượng cũng không thể cao được.

    -Học cấp tốc nhưng chỉ có lớp tuần 3 buổi, 2 buổi hoặc 1 buổi (nếu muốn học nhanh tự do thì phải kiếm “HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN” (ở đó cho học tự do bất kì giờ nào rảnh đều có thể ra học có rất nhiều lớp để chọn: 1,2,3,4,5,6 buổi trong tuần đều có).

    Giáo viên trình độ nào cũng không quan trọng lắm, chúng ta vỗn dĩ không thể biết chính xác được bằng cấp của họ là thật không (bằng nào cũng có thể mua) cho dù bằng của họ là thật đi chăng nữa cũng chưa chắc đã phù hợp với bạn. “giết gà cần gì dao mổ trâu” câu nói này là bài học cảnh tỉnh cho những ai muốn kiếm giáo viên năng lực cao hoặc giáo viên nước ngoài. Vấn đề là giáo viên đó có dùng tâm dạy bạn hay không?

    -Khi một giáo viên có năng lực rất cao lại dạy một lớp tiếng Hoa cơ bản không được kỹ càng lắm, vì những bài giảng của họ, câu nói của họ không dành cho học sinh mới bắt đầu. Giáo viên trình độ thạc sĩ, đại học… họ cũng không cam tâm dạy như vậy, học sinh của những giáo viên này phải có một trình độ nhất định học từ 1 năm trở lên mới có thể tiếp thu hoặc đạt được hiệu quả.

    Giáo viên nước ngoài thì lại càng có vấn đề lớn, họ chỉ có thể giúp bạn học phát âm, luyện nói, nghe, còn lại rất nhiều phương diện như luyện viết, ngữ pháp, phương pháp học, tư vấn, tâm sự… tất cả những phương diện này thì đều là con số không, cho dù giáo viên đó giỏi tiếng Việt đến đâu chăng nữa thì họ cũng là người nước ngoài. Tôi đã tận mắt nhìn thấy rất nhiều lần giáo viên nước ngoài phải nằm bò trên sàn nhà hoặc trên bàn để biểu đạt từ và ý mà giáo viên muốn nói, vậy mà học sinh vẫn hiểu sai ý của giáo viên. Phải học trên 1 năm mới có thể học những giáo viên như vậy.

    -Các cơ sở dạy tiếng Hoa đều nói giờ học tự do, nhưng tất cả đều là ảo. Phần lớn các giáo viên dạy ngoại ngữ đều không phải giáo viên chuyên nghiệp, họ là những nhân viên trong công ty Trung Quốc hoặc Đài Loan, (phiên dịch,trợ lý…) ban ngày làm ở công ty, ban đêm muốn kiếm thêm thu nhập nên đi dạy thêm, như vậy có thể biết rằng họ không thể có chuyên môn cao được, cho dù có chuyên môn cao thì họ cũng không có tâm trí cho việc dạy học nữa. Ban ngày ở công ty làm 8 tiếng căng thẳng áp lực, buổi tối xuất hiện trên bục giảng thì chỉ mong nhanh nhanh hết giờ để về nghỉ nghơi. Tôi còn biết có rất nhiều giáo viên không biết chữ khi dạy học lại nói với học sinh là chữ viết không quan trong không cần học, có một số cơ sở dạy tiếng Hoa tuyển cả những người học vẹt được mấy câu trong công ty hoặc một số công nhân đi xuất khẩu lao động biết nói mấy câu tiếng Hoa… những giáo viên này không có chuyên môn, họ đều có công việc của họ thì làm sao mà cho học sinh học tự do được.

    Hiện nay, không phải là phô trương nhưng không chừng ở Việt Nam chỉ có “HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN” ở Bình Dương là TT duy nhất được học tự do đúng với chỉ tiêu đặt ra .Ngoài 10 giáo viên không thường trực ra, TT luôn có khoảng 10 giáo viên thường trực (trừ 10g tối đến 05g sáng) những giáo viên này luôn có mặt ở TT, họ có thể dạy học bất kì giờ nào mà học viên yêu cầu, cho dù 1 học viên cũng dạy. Học ở “HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN” có thể đổi ca, chia ca, đổi giờ học tùy ý, chỉ cần báo trước với giáo viên là được, điều này mọi người có thể tới TT để kiểm chứng.

    -TT uy tín cũng phải xem xét lại, họ có thể giỏi về chuyên môn của họ, nhưng không phải là tất cả. Bây giờ có rất nhiều trường lớn và họ cũng dạy rất nhiều môn, nhưng họ cũng chỉ giỏi trong chuyên môn của họ.

    • Học 1 tiếng rưỡi xong phiên âm tiếng Hoa (TT khác phải học 3 tháng đến 1 năm)
    • 3 tháng có thể nghe nói đọc viết khá tốt, sau 3 tháng giáo viên và học viên có thể lên lớp giảng bài, nói chuyện bằng tiếng Hoa, không cần dùng tiếng Việt (TT khác phải mất 1 -3 năm)
    • 6 tháng có thể thi bằng A, làm giáo viên sơ cấp, phiên dịch hiện trường (TT khác phải mất 3-6 năm)
    • 12 tháng có thể thi bằng B, làm giáo viên sơ trung, nhân viên phiên dịch (TT khác phải mất 6-8 năm)
    • 18 tháng có thể thi bằng C, làm giáo viên trung cấp, nhân viên phiên dịch giỏi (TT khác phải mất 8-10 năm)
    • 24 tháng học xong cao cấp, làm giáo viên cao trung, nhân viên phiên dịch tự do (TT khac phải mất 10-12 năm).

    Lấy tư cách và lương tâm của một giáo viên, và đại diện cho “HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN” tôi xin cam đoan những gì tôi nói đều là sự thật, và sự thật đó luôn được kiểm chứng bằng sự thật, đó là học sinh đông nhất tỉnh Bình Dương hiện nay chính là “HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN”, nếu có một ai đó không học ở TT chúng tôi là bởi vì bạn ở quá xa hoặc bạn chưa biết chúng tôi. Rất nhiều học viên học tiếng Hoa ở các TT khác sau khi tới học TT chúng tôi đều nói “học ở NHỮNG NGƯỜI BẠN 6 tháng hơn học chỗ khác 6 năm.

    -Mong rằng khi bạn đọc được bài viết này hãy bỏ ra 5 phút ghé qua “HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN”dể trải nghiệm xem sao, hãy xin ý kiến của chính học viên của TT (học 6 tháng trở lên”). Còn một bí mật tôi cũng xin tiết lộ với bạn rằng hiện nay Bình Dương có khoảng 40 TT dạy tiếng Hoa thì có hơn 20 TT ngày trước là học sinh của “HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN” ra mở. Bạn sẽ càng cảm thấy thú vị hơn nếu bạn được học với một giáo viên của các giáo viên, TT của các TT.

    Thầy Hưng + Cô Ngọc : 0986.794.406 – 0969.794.406

    Nguyễn Quốc Hưng @ 10:49 04/06/2017

    Số lượt xem: 153

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Cai Nghiện Điện Thoại Cho Trẻ 5
  • Làm Thế Nào Để Học Giỏi Lập Trình
  • Làm Thế Nào Để Học Giỏi Ngôn Ngữ Lập Trình, Thành Thạo Nhanh?
  • Khối A B C D Gồm Những Ngành Nào?
  • Bật Mí Những Cách Học Những Môn Khối C Hiệu Quả
  • Làm Thế Nào Để Dạy Con Cư Xử Tốt?

    --- Bài mới hơn ---

  • Đánh Giá Top 15 Cây Đàn Organ Tốt Nhất Năm 2022
  • Làm Thế Nào Để Học Tốt Môn Địa Lý Lớp 12?
  • Làm Thế Nào Để Trẻ Tiểu Học Yêu Thích Và Học Tốt Môn Địa Lí
  • Để Học Tốt Chuyên Ngành Dược, Cần Làm Gì?
  • Làm Như Thế Nào Để Du Học Ngành Dược Ở Pháp
  • Cha mẹ cần dạy con cư xử tốt để trẻ có thể sống và làm việc thật tốt khi lớn lên. Những điều này cần dạy cho trẻ càng sớm càng tốt để giúp trẻ có được những tương tác tốt trong trường học cũng như trong công việc. Đồng thời cư xử tốt giúp trẻ thực sự thành công hơn và được tôn trọng hơn trong mọi môi trường.

    Những điều cha mẹ nên làm để dạy con cư xử tốt:

    • Thường xuyên động viên con và trao cho con thật nhiều tình cảm
    • Khen thưởng khi con có những hành vi tốt như giúp bố mẹ việc nhà, giúp đỡ chia sẻ với bạn. Hãy thường xuyên chú ý đến con để biết được con đang cư xử như thế nào và hãy không ngừng khen ngợi.
    • Con sẽ học tập những hành động và ngôn từ của cha mẹ. Vì thế hãy làm và nói những gì mà bạn muốn con mình làm.
    • Hãy tử tế, nhưng phải vững vàng
    • Loại bỏ những cám dỗ xung quanh con (những vấn đề dễ khiến con cư xử không tốt) trước khi trẻ gặp rắc rối với chúng. Ngăn chặn những hành vi xấu vẫn luôn tốt hơn là phải sửa chữa nó.
    • Bỏ qua những vấn đề nhỏ hoặc những hành vi gây phiền nhiễu. Cần điều chỉnh những vấn đề lớn hơn, đặc biệt là những hành vi có thể gây hại hoặc gây nguy hiểm.
    • Hãy nhất quán. Luôn xử lý các hành vi xấu theo cùng một cách để con bạn ý thức được việc làm của mình dần dần. Nếu không, trẻ sẽ sẵn sàng lặp lại những hành vi đó.
    • Điều chỉnh con bạn ngay sau khi con có hành động xấu, nhưng hãy đợi khi cơn giận của bạn đi qua.
    • Thực hiện các quy tắc phù hợp với tuổi của con. Thường những quy định nên dành cho trẻ bắt đầu đi học.
    • Sử dụng hình phạt “time -out”. Đối với trẻ mới biết đi đến khi 5 tuổi, mỗi khi trẻ cư xử chưa đúng, hãy cho trẻ ngồi vào nơi không có đồ chơi và Tivi nhưng phải đảm bảo không có vật dụng gì gây nguy hiểm cho trẻ. Hình thức phạt này sẽ điều chỉnh được những hành vi rên rỉ, giận dữ, đánh nhau hay cãi nhau… Ứng với mỗi năm tuổi là mỗi phút phạt. Ví dụ trẻ 4 tuổi thì thời gian phạt là 4 phút.
    • Điều chỉnh những trẻ lớn hơn khi có hành vi xấu là lấy đi những đồ mà trẻ thích như đồ chơi, tắt tivi, không được đi chơi…)

    Muốn dạy con cư xử tốt, cha mẹ không nên làm những điều sau:

    • Không cằn nhằn quá nhiều về hành động xấu nào đó của con. Điều đó thực sự phản tác dụng.
    • Đừng đưa ra quá nhiều lí lẽ về một vấn đề nào đó với trẻ dưới 3,4 tuổi vì chúng thực sự sẽ không thể hiểu.
    • Đừng chỉ trích con.
    • Đừng nói là con “hư”, chỉ có hành vi là không tốt để con ý thức nhiều hơn về hành vi đó.
    • Đừng la mắng quá thường xuyên. Việc này gây cho trẻ căng thẳng và có thể dẫn tới việc phớt lờ cha mẹ, điều này còn tội tệ hơn việc con cư xử không tốt. Đừng đánh con trong thời gian phạt.
    • Đừng đánh con! Đánh con chính là dạy con rằng việc đánh người khác sẽ giải quyết được các vấn đề.
    • Không kéo tóc, khéo tay hoặc rung lắc con khi bạn tức giận!

    Con trẻ khi được dạy cách cư xử tốt thì sẽ luôn có ý thức trong mọi việc, từ học tập, chơi với bạn, giao tiếp với người khác đến ý thức trong công việc sau này. Sẽ không bao giờ là quá sớm để rèn luyện cho trẻ trở thành một người có những hành động tích cực không chỉ cho bản thân mà con cho mọi người xung quanh.

    Khi gửi gắm con tới lớp học FasTracKids, trẻ không chỉ được rèn luyện tốt về tư duy và kỹ năng để thành công trong trường học và cuộc sống, mà các bài học của FasTracKids hướng trẻ tới những giá trị tích cực, nhân văn, dạy con cách cư xử tốt trong mọi trường hợp. Khi làm việc nhóm, khi chơi trò chơi đồng đội hay khi cùng nhau làm các sản phẩm, trẻ luôn được nhắc nhở để biết được mình cần làm gì cho đúng. Cha mẹ quan tâm chương trình có thế đăng ký ngay để con được trải nghiệm hoặc liên hệ hotline 098 2929 815 – 024 3941 1316 để nhận tư vấn; email: [email protected]

    Lượt đọc: 1.081

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bật Mí 10 Phương Pháp Dạy Con Học Hiệu Quả Dành Cho Các Bậc Phụ Huynh
  • Làm Thế Nào Giúp Con Học Tốt Hơn?
  • Học Kanji Thế Nào? Kinh Nghiệm Hay Học Tiếng Nhật ” Học Tiếng Nhật
  • Làm Thế Nào Để Học Tốt Nhất?
  • Làm Sao Để Học Tốt Môn Toán Khối A Và A1
  • Làm Thế Nào Để Dạy Trẻ Trở Thành Người Tốt

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Tóc Nhanh Dài?
  • Làm Thế Nào Để Tóc Dài Nhanh Nhất?
  • Làm Thế Nào Để Viết Được Một Bài Văn Hay
  • Help Meee!!! Làm Thế Nào Để Zai Phải Xoắn Quẩy?
  • Làm Thế Nào Để Tối Ưu Hóa Ảnh Trong Seo
  • Hãy đối xử tốt với chúng

    “Lòng tốt giống như ánh nắng mặt trời có thể nuôi dưỡng đạo đức con người” – Robert Green Ingersoll

    Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng trẻ con sẽ làm theo những gì người lớn chúng ta làm, nhưng không có nghĩa là chúng sẽ làm những gì chúng ta bảo. Cách đơn giản và hiệu quả nhất để dạy dỗ trẻ trở thành người tốt đó chính là hãy đối xử tốt với chúng.

    Điều này bao gồm cả việc bạn nói lời cảm ơn mỗi khi được chúng giúp đỡ, xin lỗi chúng khi bạn làm điều gì đó không đúng, quan tâm và hỗ trợ chúng, tôn trọng và nói chuyện với chúng theo một cách tích cực.

    Ưu tiên dạy dỗ làm việc tốt

    “Những việc thường xuyên làm sẽ tạo nên giá trị bản thân. Sự xuất sắc không phải là một hành động mà là một thói quen” – Will Durant, inspired by Aristotle

    Nếu cả gia đình đều luôn ưu tiên đến việc thực hiện những điều tốt thì sẽ tạo điều kiện rất quan trọng để giúp trẻ có được tính cách này. Hãy nhấn mạnh những điều ấy khi trò chuyện với trẻ và nhắc nhở chúng làm việc tốt cả trong những lúc không ở trường, hay những thời gian đi chơi, v.v…

    Hãy chỉ cho trẻ thấy được những điều tốt ở người khác

    “Mỗi ngày sẽ đẹp biết bao nếu hôm ấy có nhiều điều hảo tâm” – George Elliston

    Quan sát việc tốt từ người khác, lưu ý và hãy thể hiện sự cảm kích của bạn mỗi khi thấy những việc như vậy, và chỉ cho con bạn hãy học hỏi theo, nó sẽ củng cố thêm nền tảng để chúng trở thành một người tốt – làm cuộc sống chúng ta thêm ý nghĩa hơn.

    Luôn nghĩ đến người khác trước

    “Nơi nào có con người, nơi ấy có thể có tình thương” – Lucius Annaeus Seneca

    Rõ ràng rằng sự ích kỉ sẽ không còn nếu tình thương được mở rộng và lúc ấy chúng ta sẽ luôn luôn nghĩ cho người khác. Làm cha mẹ, chúng ta có rất nhiều cơ hội để dạy cho trẻ thấu hiểu được điều này.

    Cho trẻ biết lời nói và hành động có tác động đến người khác như thế nào

    “Thực hiện như những gì bạn làm sẽ tạo nên sự khác biệt. Thực sự là như vậy.” -William James

    Trẻ em (và cả người lớn cũng vậy) có thể không nhận thức hết được ảnh hưởng của lời nói và hành động của họ đến những người khác. Nhắc nhở trẻ em ghi nhớ rằng những lời nói và hành động của chúng sẽ có ảnh hưởng tới người khác, điều này có thể giúp chúng chú trọng hơn trong việc rèn luyện tâm tính.

    Hãy biến việc không tốt thành những bài học giá trị

    “Không ai tránh được việc mắc phải lỗi lầm; nên ta cần biết tha thứ cho người khác” -Alexander Pope

    Khi trẻ con gặp những điều không tốt từ người khác, chúng có thể sẽ bắt chước những điều ấy. Cho trẻ hiểu được cảm giác như thế nào khi bị đối xử không tốt để từ đó chúng sẽ không làm như vậy đối với người khác. Khuyến khích chúng hãy xem xét nguyên nhân làm cho người khác cư xử như vậy, từ đó giúp chúng có thêm sự rộng lượng, từ bi đối với mọi người. Những việc này đều có thể giúp trẻ có được nền tảng tốt để trở thành người lương thiện.

    Học cách biết ơn

    “Là người thông minh, anh ta sẽ không buồn rầu về những gì mình không có mà chỉ thấy hạnh phúc với những gì mình đang có” -Epictetus

    Bồi đắp một thái độ biết ơn và biết thế nào là đủ với những gì mình đang có sẽ giúp trẻ thể hiện ra lòng tốt nhiều hơn đối với người khác. Hãy lưu ý tới những điều nhỏ, những sự chở che mà chúng có được.

    Dạy dỗ chúng có được cách cư xử đúng đắn

    “Dạy trẻ cư xử tốt với người khác chính là dạy chúng trở thành người tốt, quan tâm và tôn trọng người khác” -Claire Stranberg

    Trẻ em cần có thời gian để học hỏi theo những cách cư xử đúng đắn, nhưng một khi chúng ta nhấn mạnh vào những điều này, thì đây chính là một cách tốt để phát triển thêm suy nghĩ cho người khác, sự lương thiện và vô tư.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mách Bạn Cách Làm Thế Nào Để Có Răng Khểnh Đẹp Tự Nhiên
  • Làm Thế Nào Để Bán Được Nhà Nhanh Nhất, Được Giá Nhất?
  • Hướng Dẫn Làm Thế Nào Để Nhảy Đẹp?
  • Làm Thế Nào Để Có Mắt 2 Mí To Tròn Đẹp Tự Nhiên, Cuốn Hút?
  • Làm Sao Để Có Đôi Mắt Đẹp? Cách Làm Mắt To Tròn Tự Nhiên,đẹp Toàn Diện**
  • Lời Phật Dạy: Cách Để Có Được Hành Vi Tốt

    --- Bài mới hơn ---

  • Khi Chồng Quản Lý Tiền Trong Gia Đình, Vợ Phải Làm Sao?
  • Bật Mí N+1 Cách Giữ Nếp Tóc Nam Không Cần Keo Siêu Đơn Giản
  • Bowling: 9 Cách Giữ Tâm Lý “tích Cực” Khi Thi Đấu
  • Giữ Vững Tâm Lý Trong Quá Trình Chơi Là Cách Tốt Nhất Để Chiến Thắng Trong Sòng Bài
  • Làm Sao Để Giữ Vững Tình Yêu Trước… “người Thứ Ba”? ⋆ Thủ Đức Online
  • Chỉ khi nào một người giữ được tâm thanh tịnh và tiếp tục làm điều thiện, khi tai họ phải nghe những lời khó chịu, khi người khác thể hiện ác ý với mình, hoặc khi anh ta thiếu thức ăn, quần áo và nơi trú ẩn, nhưng chúng ta có thể gọi anh ta là tốt.

    Những ai đang tìm kiếm con đường giác ngộ phải luôn ghi nhớ sự cần thiết phải luôn giữ gìn cơ thể, lời nói và tâm thanh tịnh. Muốn giữ cho tâm thanh tịnh, người ta không nên sát sinh, không nên trộm cắp hay phạm tội thông dâm. Muốn giữ cho lời nói trong sạch người ta không nên nói dối, hay lặng mạ, lừa gạt, hay nuông chiều sở thích nói chuyện vu vơ. Muốn giữ cho tâm thanh tịnh, người ta phải loại trừ mọi tham, sân và đánh giá nhầm lẫn.

    Nếu tâm trí ô uế thì chắc chắn việc làm của họ cũng sẽ ô uế. Nếu việc làm ô uế thì sẽ phải đau khổ. Vì thế điều quan trọng nhất là giữ cho thân tâm luôn thanh tịnh. Chỉ khi nào một người giữ được tâm thanh tịnh và tiếp tục làm điều thiện, khi tai họ phải nghe những lời khó chịu, khi người khác thể hiện ác ý với mình, hoặc khi anh ta thiếu thức ăn, quần áo và nơi trú ẩn, nhưng chúng ta có thể gọi anh ta là tốt. Vì thế những ai có việc làm tốt và giữ tâm thanh tịnh chỉ khi môi trường xung quanh thỏa mãn thì thật ra không phải là người tốt. Chỉ những người nghe lời dạy của Đức Phật và rèn luyện tâm trí thể xác của mình theo những lời dạy ấy mới thật sự gọi là người tốt, nhu mì và thanh thản.

    Cũng như đối với tính thích hợp của từ ngữ được sử dụng, có năm cặp từ trái nghĩa: những từ thích hợp với hoàn cảnh của họ và những từ không thích hợp với hoàn cảnh của họ, những từ thích hợp với thực tế và những từ không thích hợp, những từ nghe thích thú và những từ nghe sông sượng, những từ có lời và những từ có hại, những từ đống cảm và những từ thù ghét. Cho dù chúng ta thốt nên từ nào chăng nữa cũng nên chọn lọc cẩn thận đối với người khác sẽ nghe và chịu ảnh hưởng của những từ ấy trong những việc làm tốt hay xấu. Nếu tâm trí của chúng ta tràn đầy sự cảm thông và lòng từ bi thì chúng ta sẽ ngăn chặn từ ngữ xấu. Chúng ta không nên để cho những từ xấu phát ra lỡ lời nếu không chúng ta sẽ kích thích cảm giác giận dữ và thù hận. Từ chúng ta nói ra lúc nào cũng phải là từ đồng cảm và trí tuệ. Chúng ta phải rèn luyện tâm trí mình và để cho con tim tràn ngập sự cảm thông, đồng came, sao cho chúng ta không bị lời lẽ do người khác thốt ra gây phiền muộn con người nên rèn luyện tâm trí của mình và nên rộng mở như đất, vô hạn như bầu trời, sâu như dòng sông lớn và mềm như da thuộc. Ngay cả khi kẻ thù bắt được và tra tấn bạn, nếu bạn cảm thấy oán giận thì bạn chưa theo lời dạy của Đức Phật. Trong mọi hoàn cảnh bạn nên học cách suy nghĩ “Tâm trí tôi không thể lay chuyển. Lời nói thù hận và giận dữ sẽ không vuột ra khỏi môi tôi”.

    Những ai đang tìm sự giác ngộ phải thận trọng trong từng bước đi. Cho dù khát vọng có cao đến mấy đi nữa nhưng phải đi từng bước một. Các bước trên con đường dẫn đến Giác ngộ phải được chọn trong đời sống thường nhật của chúng ta. Ngay bước khởi đầu trên con đường dẫn đến sự giác ngộ, đối với chúng ta có 20 trở ngại cần khắc phục trên thế gian này.

    1. Đối với người nghèo, khó mà rộng lượng

    2. Đối với người tự phụ thật khó tìm hiểu con đường Giác Ngộ

    3. Thật khó tìm sự giác ngộ bằng cái giá phải trả của sự hy sinh cái tôi

    4. Thật khó sinh ra trong khi Đức Phật vẫn còn trên thế gian

    5. Thật khó nghe lời dạy của Đức Phật

    6. Thật khó giữ cho tâm thanh tịnh cưỡng lại bản năng của thể xác

    7. Thật khó không ham muốn những gì không xinh đẹp và hấp dẫn

    8. Thật khó đối với một người khỏe mạnh không dùng sức mạnh để thỏa lòng ham muốn của mình

    9. Thật khó tránh được giận dữ khi người khác thóa mạ mình

    10. Thật khó giữ được sự ngây thơ khi bị cám dỗ bằng những hoàn cảnh đột ngột

    11. Thật khó buộc mình tìm hiểu rộng và thấu đáo

    12. Thật khó không xem thường người mới học

    13. Thật khó giữ mình khiêm tốn

    14. Thật khó tìm được bạn tốt

    15. Thật khó chịu đựng được sự rèn luyện kéo dài dẫn đến sự Giác ngộ

    16. Thật khó không bị xáo trộn bởi những điều kiện và hoàn cảnh bên ngoài

    17. Thật khó dạy người khác bằng khả năng của họ

    18. Thật khó giữu được tâm hồn thanh thản

    19. Thật khó không tranh luận về điều phải trái

    20. Thật khó tìm ra và học hỏi phương pháp tốt

    Trích Lời Phật dạy Người dịch Nguyễn Văn Lâm

    Nguyễn Phượng (VP HCM)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mười Lợi Ích Của Một Đời Sống Trong Sạch
  • Tư Tưởng Hồ Chí Minh Về Xây Dựng, Chỉnh Đốn Đảng, Làm Cho Đảng Trong Sạch, Vững Mạnh
  • Bài 12: Điều Răn Thứ Sáu
  • Cách Đánh Son Lì Bền Màu Lâu Trôi Hiệu Quả Nhất
  • Cách Giữ Màu Quần Bò
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100