Làm Thế Nào Để Bán Hàng Online Hiệu Quả?

--- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Nhận Biết Thai Ngoài Tử Cung?
  • Mang Thai Ngoài Tử Cung Liệu Có Nguy Hiểm Với Dấu Hiệu Ra Sao?
  • Dấu Hiệu Nhận Biết Chó Có Thai. Chó Mang Thai Trong Mấy Tháng Thì Đẻ?
  • 6 Cách Nhận Biết Chó Mang Thai Để Có Chế Độ Chăm Sóc Phù Hợp
  • Hướng Dẫn Cách Kiểm Tra Iphone 5S
  • 1. Xác định đúng khách hàng mục tiêu

    Khách hàng mục tiêu là nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp và đồng thời có đủ khả năng chi trả chúng. Việc xác định khách hàng mục tiêu sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được ngân sách, nguồn lực để tiếp cận và chăm sóc đúng khách hàng tốt hơn. Vậy làm thế nào để xác định được ai là khách hàng mục tiêu?

    Hiểu về sản phẩm, dịch vụ của mình: Trước tiên, bạn phải hiểu được sản phẩm mình bán giải quyết được vấn đề gì cho khách hàng? Sản phẩm có những ưu, nhược điểm gì so với các đối thủ khác? Chỉ khi hiểu rõ bản thân đang ở đâu và đáp ứng được bao nhiêu nhu cầu thị trường thì bạn mới định hình được mình nên phục vụ cho ai và có những kế hoạch phát triển sản phẩm tốt.

    Phân tích theo nhân khẩu học: Dữ liệu về nhân khẩu học đặc biệt hữu ích trong việc giúp chúng ta định hình và xác định được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Những yếu tố này bao gồm: Tuổi tác; Giới tính; Vị trí địa lý; Thu nhập; Nghề nghiệp; Trình độ học vấn; Tình trạng hôn nhân. Ngoài ra, tùy vào từng sản phẩm mà bạn có để thêm hoặc bớt các yếu tố nhân khẩu học cho phù hợp.

    Phân tích theo tâm lý học: Phân tích tâm lý người mua giúp chúng ta hiểu sâu về những quyết định mua hàng của họ. Từ đó, nắm bắt được xu hướng thị trường, tìm rõ nguyên nhân mua hay không mua của khách để có những thay đổi phù hợp. Các yếu tố về tâm lý học cần xác định như: Sở thích; Hoạt động; Thói quen.

    2. Chọn hình thức bán hàng online phù hợp

    Hình thức bán hàng online là yếu tố rất quan trọng quyết định đến sự thành công hay thất bại của bạn. Thông qua việc xác định đúng quy mô, sản phẩm và đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn sẽ có thể chọn lựa kênh bán hàng phù hợp.

    Hiện nay, có rất nhiều kênh để bán hàng online hiệu quả, có thể kể đến một số kênh phổ biến như:

    Tiktok: Tiktok là một kênh mới, đang phát triển với tốc độ rất nhanh và đã trở nên phổ biến trên toàn cầu. Thậm chí số lượt tải App còn cao hơn cả Instagram. Tiktok khá mới mẻ nhưng hứa hẹn sẽ là cơ hội lớn cho các bạn trẻ cũng như các doanh nghiệp tận dụng. Những khách hàng từ Tiktok cũng nằm ở phạm vi tuổi khá trẻ từ 16 đến 25 tuổi.

    Khi mua hàng online, hầu hết khách hàng đều lo lắng sẽ gặp phải shop phục vụ kém, thiếu uy tín, không đảm bảo chất lượng. Do đó, những cửa hàng càng có chế độ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tốt sẽ càng gia tăng được tỷ lệ quay lại của khách cũ và tỷ lệ mua hàng của khách mới.

    Ngoài chất lượng sản phẩm thì khách hàng còn quan tâm đến thái độ phục vụ của người bán. Do vậy, cần chú trọng đến yếu tố này ngay cả lúc họ chưa mua đến lúc họ đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Hãy luôn nhiệt tình tư vấn, tôn trọng tất cả các khách hàng. Đồng thời, luôn lắng nghe ý kiến và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách đầy đủ, nhanh chóng, thỏa đáng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Bán Hàng Online Hiệu Quả ?
  • Hướng Dẫn Cách Nâng Cấp, Cập Nhật Hệ Điều Hành Android
  • Làm Thế Nào Để Phát Âm Tốt Tiếng Anh?
  • Làm Thế Nào Để Phát Âm Tốt Tiếng Anh
  • Tin Giáo Dục : Làm Thế Nào Để Được Miễn Thi Tốt Nghiệp Thpt Môn Tiếng Anh?
  • Làm Thế Nào Để Bán Hàng Online Hiệu Quả ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Bán Hàng Online Hiệu Quả?
  • Làm Thế Nào Nhận Biết Thai Ngoài Tử Cung?
  • Mang Thai Ngoài Tử Cung Liệu Có Nguy Hiểm Với Dấu Hiệu Ra Sao?
  • Dấu Hiệu Nhận Biết Chó Có Thai. Chó Mang Thai Trong Mấy Tháng Thì Đẻ?
  • 6 Cách Nhận Biết Chó Mang Thai Để Có Chế Độ Chăm Sóc Phù Hợp
  • Nội dung là yếu tố cốt lõi

    Để tạo hiệu ứng tác động mạnh mẽ dẫn đến khách hàng cầm điện thoại gọi ngay hotline cho bạn thì bạn cần kết hợp những thông tin khuyến mãi vào bài viết sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Khi đó khách hàng có lý do để mua ngay thay vì trì hoản quyết định mua hàng

    Tiếp cận khách hàng trên Google Search: Đây là kênh tiếp cận có tỉ lệ % đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cao nhất trong các kênh online. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người đi học các khoá đào tạo S.E.O (Search Engine Optimization – nâng thứ hạng website trên Google) như hiện nay. Nhưng nhiều người không khỏi bối rối khi có quá nhiều yếu tố kỹ thuật IT khi tiếp cận khách hàng trên Google.

    Theo quan điểm của mình, nếu bạn là người làm kinh doanh và không có kiến thức nền tảng về IT thì nên tập trung viết nội dung các bài viết đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng mục tiêu và đừng quá quan tâm đến các cách làm S.E.O phụ thuộc vào yếu tố kỹ thuật IT. Tôi cũng có nhiều bài viết lên Top Google mà không cần phải sử dụng các kiến thức IT nhức đầu. Còn nếu bạn đã có gốc IT thì bạn có lợi thế lớn so với những người làm tiếp thị khác vì bạn có thể nâng thứ hạng website lên rất nhanh.

    (Cũng giống như cách làm marketing trên facebook, khi bạn tiếp cận khách hàng trên Google cũng nên làm phồi hợp 2 hình thức S.E.O và Google Adword để đạt hiệu quả bán hàng tối ưu)

    Chiến lược tiếp cận khách hàng online và duy trì mối liên kết với khách hàng.

    Làm thế nào để bán hàng tốt không chỉ phụ thuộc và nội dung marketing + kênh tiếp cận khách hàng, mà yếu tố chiến lược sẽ giúp bạn có các bước tiếp cận khách hàng với chi phí tối ưu và bán được hàng hiệu quả hơn. Bạn có thể hình dung đơn giản các bước làm cụ thể sau đây:

    Bước 4. Soạn nội dung kịch bản Email Marketing để duy trì mối quan hệ với khách hàng: Khi làm hiệu quả 3 bước trên, lượng khách hàng tìm năng vào website của bạn sẽ tăng cao. Bạn cần có nơi để giúp khách hàng sau khi đọc các bài viết của bạn họ có thể để lại thông tin database như email, họ & tên, số fone, ngành nghề, … Vì khả năng khách hàng mua hàng trong lần đầu tiên biết đến bạn là rất thấp. Bạn cần có database email để thực hiện chiến dịch email marketing duy trì sự liên kết với khách hàng của bạn. Lúc này, hãy chuẩn bị bộ nội dung kịch bản email marketing để giúp khách hàng thường xuyên nhớ đến bạn. Khi họ có nhu cầu, họ sẽ ưu tiên bạn hơn những đối thủ cạnh tranh khác.

    Lưu ý rằng: Email marketing cũng như các kênh Google, Facebook, để giữ khách hàng bạn cần thường xuyên gửi thông tin hữu ích cho họ chứ không phải lúc nào cũng gửi thông tin chào hàng. Không ai thích bị bán hàng cả, họ thích được tư vấn hỗ trợ hơn. Bạn cần đạt sự tin tưởng ở khách hàng chứ không phải lôi kéo bán hàng liên tục cho họ

    Bán hàng online thực sự là kênh kinh doanh với nhiều công cụ mới mẻ, bạn sẽ không thể theo kịp sự thay đổi liên tục với nhiều yếu tố kỹ thuật máy tính IT. Nhưng bạn vẫn có cơ hội làm chủ hệ thống kinh doanh online của mình nếu bạn sỡ hữu tư duy hoạt động tiếp thị online. Khi tư duy kinh doanh online của bạn đã ĐÚNG rồi thì các công cụ, phương pháp có nhiều hơn đi nữa, bạn cũng biết ưu tiên và chắt lọc để vận dụng hiệu quả vào việc kinh doanh của mình. Không có gì phải quá lo lắng khi thế giới đang đi quá nhanh … cơ hội dành cho bạn vẫn còn rất rất nhiều !

    Bài viết này chia sẻ dựa trên gốc nhìn và trải nghiệm của Thiên Trần, khi tổ chức các chương trình đào tạo hoặc khi đi gặp các chủ doanh nghiệp trong các dự án viết bài PR – Quảng Cáo, mình nhận thấy rất rõ sự lo lắng của nhiều người làm kinh doanh hiện nay khi online đang làm phần lớn chủ doanh nghiệp bị tụt hậu quá xa. Mong rằng bài viết sẽ giúp nhiều chủ doanh nghiệp và những bạn trẻ muốn bán hàng online có định hướng đúng hơn.

    THIÊN TRẦN – VIẾT ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

    Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Nâng Cấp, Cập Nhật Hệ Điều Hành Android
  • Làm Thế Nào Để Phát Âm Tốt Tiếng Anh?
  • Làm Thế Nào Để Phát Âm Tốt Tiếng Anh
  • Tin Giáo Dục : Làm Thế Nào Để Được Miễn Thi Tốt Nghiệp Thpt Môn Tiếng Anh?
  • Kinh Nghiệm Học Tốt Môn Tiếng Anh
  • Làm Cách Nào Để Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất.

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tự Thay Đổi Mật Khẩu Wifi Viettel, Fpt, Vnpt Đơn Giản
  • Phải Làm Gì Khi Bạn Xem Video Nhưng Bị Giật Lag Và Load Chậm
  • Cách Quên Đi Một Cô Gái
  • 7 Cách Giúp Bạn Nhanh Chóng Quên Người Yêu Cũ
  • 8 Cách Để Quên Đi Người Yêu Cũ Mà Bạn Đã Từng Rất Yêu
  • Mình xin được nói tiếp

    Thành công của mình ở đây là gì?

    Ở trường hợp này Bạn là người có nhu cầu tìm kiếm, và cụ thể có phải bạn đã lên mạng tìm ” cách bán hàng quần áo online hiểu quả ” ? phải không ? bạn tìm và tự nhiên vào được trang của mình để đọc bài viết của mình , Hay thế nhỉ ? Đó tại mà các bạn đọc được bài viết của mình chính là ” Tuyệt chiêu kinh doanh online đó” .?

    Tuyệt chiêu ở đây là gì, Nếu như bạn là người chuyên về IT thì nó chẳng có gì gọi là to tát cả, Nhưng nếu bạn là người có máu kinh doanh, có tư duy kinh doanh tốt mà không biết đến tuyệt chiêu này thì coi như là “vứt”.

    Mĩnh xin phân tích sâu và vấn đề mình vừa đề cập .

    • Tại sao các bạn biết bài viết này – Xin trả lời : Mình đã biết trước tâm lý của các bạn đang muốn kinh doanh sẽ lên mạng và tìm kiếm những câu hỏi đại loại như ” cách kinh doanh online, làm sao để bán hàng qua mạng, bán hàng online“. Có đúng là như vậy không các bạn ?. Qúa đúng ý chứ ?
    • Mình viết bài này để làm gì : Thứ nhất nó vừa tăng lượt khách truy cập trang của mình, và biết đâu có bạn tò mò biết đến dịch vụ chụp ảnh cho bé mà website mình đang cung cấp, một công đôi đường, một dao trúng 2 phát.

    Bạn đang có một nguồn hàng rất nhiều giày dép, quần áo thời trang với giá sỉ phải không ? Mình đoán là vậy, và có thể 90 phần trăm là vậy, vì không có giá tốt làm sao bạn ra kinh doanh được, kinh doanh là phải lời, nhiều tiền, còn không thì thôi tốt nhất là không làm, đừng nói với mình là bạn chỉ làm vì đam mê, xin lỗi không có tiền thì đam mê cũng không thể nuôi sống bạn.

    OK, bạn đã có nguồn hàng tốt rồi, giá good rồi, vậy bước tiếp theo là gì ?

    • Nghiên cứu : Nghiên cứu thị trường : Thị trường đang sôi động với mặt hàng nào, mặt hàng thời trang nào ngoài thị trường đang được ưu chuộng, hoặc sẽ trở thành trào lưu. Đi trước đón đầu cũng là một trong những kế sách hay của ” Tôn Tử” . Nhưng trong thời buổi kinh tế như bây giờ thì để đi trước đón đầu cũng hơi khó đấy, giá như bạn có ý tưởng cách đây tầm 6 năm trước hoặc gặp mình 6 năm trước thì mọi chuyện đã dễ dàng hơn rồi chứ không như bây giờ . Bạn thử nghĩ xem khi mà kinh doanh online bây giờ đang có phần bão hòa, ý ở đây là không thiếu mặt hàng nào, mẫu hàng nào, nhà cung cấp cũng nhiều và đông như quân Ngô. Để mà nghĩ ra một mặt hàng mới cũng thật đau đầu .

    Cho mình đặt ra một câu hỏi thế này ? Bạn vào bài viết này của mình là tự nguyện hay được mời chào ?

    Kinh doanh buôn bán cũng vậy đó nó có 2 hướng chính đó

    Theo bạn thì cách nào hiệu quả hơn : “chủ động tìm khách hàng” hay “khách hàng tìm đến mình” . Bạn đang thích một cô bé xinh tươi như thiên thần , vậy theo bạn cô ấy chủ động tìm đến làm quen với bạn, hay bạn chủ động làm quen, cơ hội bên nào sẽ cao hơn?

    Nó phụ thuộc vào yếu tố không gian và thời gian rất nhiều : Như cách đây khoảng 10 năm về trước thì cách A là vô địch thiên hạ, nhưng thời hiện tại thì cách A không phải là số 1.

    Vậy cách nào mới là số 1 : Mình xin trả lời luôn đó là cả 2 cách kết hợp sẽ là số một và không đối thủ ..

    CÁCH A – CÁCH B đều rất quan trọng, Nhưng tùy theo từng trường hợp

    Đọc đến đây chắc bạn cũng mệt lắm nhỉ, Khi mình đọc một tài liệu nào mà dài dài như vậy cũng cảm thấy mệt, Nhưng không có nghĩa là mình sẽ bỏ không đọc mà mình sẽ nghiên cứu từ từ, từng chút một, tuy chậm mà chắc .

    Sau một hồi nghỉ ngơi bạn đã sẵn sàng đi vào chi tiết cho từng cách chưa ?

    CÁCH A :

    Tiếp cận trực tiếp khách hàng :

    • Email marketing : Tự động gửi mail đến khách hàng , cái này cũng phải tìm hiểu không thì cũng của thiên trả địa.

    CÁCH B :

    Cách này là cách rất hay, Khi thành công bạn sẽ chỉ việc ngồi ghế nhấc điện thoại lên và :

    Alo : Cho em hỏi có phải anh Tuấn chuyên bán sỉ áo bikini cho nữ phải không ạ ?

    Tuấn : à đúng rồi em ? cho anh hỏi em tên gì ? em muốn mua số lượng sao ?

    …….

    Và cứ như thế thôi khách hàng tự tìm đến bạn với một nhu cầu mua đã định sẵn và bạn đã xác định trước . Vậy muốn làm được như vậy mình phải làm sao ?

    • Yêu cầu : Có 1 website riêng – 1 facebook chỉ đơn giản vậy thôi.
    • Mục đích : Khi có website điều đầu tiên nó khẳng định sự chuyên nghiệp, sự đầu tư nghiêm túc cho công việc của bạn. Điều thứ 2 nó khẳng định thương hiệu của bạn .

    Để thành công trong kinh doanh ngoài những gì mình nói ra thì còn rất nhiều mảng mà bạn cần phải chú ý tới như mảng CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG, CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI, QUẢN LÝ NHÂN LỰC…… nói chung nhiều thứ lắm, có được đồng tiền cũng phải bỏ ra không ít mồ hôi, nước mắt . Hãy làm những thứ mình chỉ một cách thật tốt và nhớ là “không nên vội vàng “.

    Còn đối với những bạn nhìn nhận nghiêm túc về website muốn có một website đi theo hướng tuyệt chiêu mình vừa dẫn dắt thì cứ liên hệ mình . Mình sẽ giới thiệu cho chỗ làm web phải gọi là siêu đẹp và siêu tối ưu tìm kiếm

    Bên cạnh đó còn có cả định hướng phát triển thương hiệu của bạn nữ .

    CHỤP ẢNH SHOP THỜI TRANG ::: CHỤP ẢNH SẢN PHẨM

    SỐ ĐT : 0936 298 502 ( Tuấn – Tuấn LeoK)

    https://www.facebook.com/onelikestudio/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Giúp Mẹ Sau Sinh: Làm Sao Để Có Nhiều Sữa Cho Con Bú?
  • Làm Sao Để Biết Người Ấy Có Thích Mình Thật Lòng Hay Không?
  • Làm Sao Để Biết Anh Ấy Thích Bạn?
  • Làm Sao Để Biết Người Ấy Thích Mình Thật Lòng?
  • Làm Thế Nào Để Nhận Ra Một Người Có Thích Bạn Hay Không?
  • Làm Thế Nào Để Bán Hàng Online Hiệu Quả, Thu Hút Khách?

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Biểu Hiện Cho Biết Thai Nhi Phát Triển Khỏe Mạnh Trong Bụng Mẹ
  • 6 Dấu Hiệu Bị Vong Âm Đeo Bám & Cách Hoá Giải
  • Trai Tân Là Gì? Cách Nhận Biết Con Trai Còn Trinh
  • Bật Mí Cách Nhận Biết Con Trai Còn Trinh Chính Xác
  • 18+ Dấu Hiệu Con Gái Thích Bạn Nên Biết Để Dễ Tỏ Tình Nhanh Nhất
  • 10 cách bán hàng online hiệu quả

    1. Bán hàng online hiệu quả khi sản phẩm có đầu tư

    2. Bán hàng online hiệu quả nhờ giá cả cạnh tranh

    Tâm lý người mua hàng luôn sợ bị mua đắt và bị “hớ”, bởi vậy để giá bán công khai là cách tốt nhất để xóa tan mọi nghi vấn đầu tiên khi khách truy cập vào website mua hàng. Tuy nhiên, để giá công khai nhưng giá lại cao hơn các đối thủ khác (khách hàng luôn so sánh giá trước khi quyết định đặt hàng online) thì cũng khó có thể chốt đơn thành công. Lúc này, bạn cần cân nhắc xem, các đối thủ của mình đang để giá như thế nào, sản phẩm của bạn có gì đặc biệt để tăng giá không?… Từ đó thiết lập một bảng giá phù hợp cho sản phẩm.

    Đương nhiên nếu sản phẩm của bạn chất lượng thì giá thành sẽ cao hơn nhưng hãy tối ưu giá thành cho tương xứng với chất lượng của sản phẩm thì việc bán hàng trên mạng hiệu quả hơn nhiều. Vấn đề đặt giá sản phẩm cũng là một chiến lược cần học hỏi.

    3. Cách bán hàng online hiệu quả nhất là đặt bản thân vào vai trò khách hàng

    5. Bán hàng online sản phẩm nên là ảnh thật, chất lượng ảnh rõ nét

    6. Bán hàng online hiệu quả cần biết cách đưa ra lợi ích của sản phẩm

    Mình đang nói về vấn đề mô tả sản phẩm. Muốn bán hàng trên mạng hiệu quả thì khâu chào hàng là rất quan trọng. Việc mô tả phải đánh vào lợi ích và nhu cầu người dùng, đưa ra được các chính sách giá và mua hàng hấp dẫn để chốt.

    7. Đầu tư cho website và kết nối bán hàng đa kênh

    Xu hướng mua sắm đa kênh của người dùng tăng lên (nghĩa là tiện kênh nào thì họ mua kênh đó). Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho những ai vẫn còn tư duy bán hàng online cổ hủ, chỉ chăm chăm 1 kênh duy nhất, mà không phát triển mở rộng bán hàng sang các kênh khác. Và điều quan trọng là phải có giải pháp quản lý bán đa kênh, bán trên nhiều kênh, quản lý một chỗ.

    8. Tổ chức các mini game, chương trình khuyến mại giúp kinh doanh hiệu quả hơn

    9. Bán hàng trên mạng hiệu quả khi dịch vụ chăm sóc khách hàng đủ tốt

    Việc chăm sóc khách hàng là không thể thiếu khi bán hàng online. Với đội ngũ nhân viên chất lượng, tư vấn khách hàng nhiệt tình, kèm theo đó là cách chào hàng khéo léo sẽ giúp ích rất nhiều cho chiến dịch bán hàng online của bạn, và tăng lòng trung thành của khách hàng hơn.

    10. Thương hiệu và sự uy tín

    Thương hiệu và uy tín kinh doanh là yếu tố cực kỳ quan trọng trong bán hàng online. Thương hiệu uy tín sẽ giúp khách hàng đặt niềm tin hơn vào sản phẩm của bạn. Để có được một thương hiệu tốt, uy tín với khách hàng, bạn cần phải bán sản phẩm chất lượng, chính sách minh bạch và dịch vụ chăm sóc tốt. Có như vậy thương hiệu của bạn dần dần sẽ được khách hàng đánh giá cao và tin tưởng hơn.

    Như vậy, thông qua bài viết 9 cách bán hàng online hiệu quả mình chia sẻ ở trên, hi vọng các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để online hiệu quả hơn nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Bí Kíp Làm Thế Nào Để Bán Hàng Online Hiệu Quả Dành Cho Bạn
  • Tổng Hợp Cách Tăng Thể Lực Trong Gunny Gây Sát Thương Cao Nhất
  • Phải Làm Thế Nào Để Trẻ Sơ Sinh Tăng Cân Nhanh Khỏe Mạnh?
  • Làm Thế Nào Để Tăng Cân Hiệu Quả Cho Người Gầy?
  • Làm Thế Nào Để Giảm Bớt Căng Thẳng Về Tài Chính?
  • Bán Hàng Online Là Gì? Bí Quyết Bán Hàng Online Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Làm Cho Con Trai Thích Mình, Thậm Chí Là Yêu Say Đắm?
  • Làm Sao Để Biết Con Trai Thích Mình Chỉ Bằng Cách Quan Sát Qua Ánh Mắt?
  • Bí Quyết Để Có Làn Da Trắng Sáng, Mịn Màng Sau 1 Tuần
  • Làm Sao Để Có Được Làn Da Trắng Hồng Tự Nhiên?
  • 4 Bí Quyết Thành Công Rút Ra Từ Việc Phỏng Vấn 100 Người Siêu Giàu Trên Thế Giới
  • Bán hàng online xu thế kinh doanh hiệu quả phổ biến trong thời đại ngày nay. Vậy bán hàng online là gì? Có những bí quyết nào bán hàng online hiệu quả.

    Bán hàng online là gì? Chắc hẳn khi được hỏi về khái niệm này mỗi người trong chúng ta đều có thể hiểu khái quát về vấn đề này. Chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian tương đối ngắn, vài năm trở lại đây bán hàng online đã thực sự thể hiện được vị thế của riêng mình. Hiện nay, bán hàng online được coi là một hình thức kinh doanh, một thị trường kinh doanh buôn bán tiềm năng rất đáng quan tâm.

    Vậy bán hàng online là gì? Những kỹ năng bán hàng online cần thiết một người kinh doanh online cần biết để có thể thành công? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải quyết trong bài viết này.

    Bán hàng online là gì?

    Bán hàng online có thể hiểu là một hình thức kinh doanh các loại sản phẩm thông qua công cụ internet. Tất cả các quá trình trao đổi, tư vấn, thanh toán được thực hiện qua internet giữa hai bên mua/bán. Khi đã quyết định mua sản phẩm người bán sẽ sử dụng dịch vụ giao hàng để chuyển sản phẩm đến tay người mua hàng. Kinh doanh online có rất nhiều cách thanh toán khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

    Việc bán hàng online khác với mua bán trao đổi hàng hóa thông thường ở việc khách hàng không cần có mặt tại cửa hàng. Điều này rất tiện lợi cho những người mua hàng khi họ hoàn toàn có thể mua những sản phẩm họ thích mà không lo khoảng cách địa lý xa xôi. Chính bởi vậy mà bán hàng online ngày càng trở nên phổ biến và đưa vào áp dụng rộng rãi.

    Tìm hiểu định nghĩa bán hàng online tiếng anh là gì?

    Bán hàng online, bán hàng trực tuyến đều là những thuật ngữ, tên gọi rất quen thuộc với người dân trong thời gian vài năm trở lại đây. Tuy nhiên tên gọi quốc tế của hình thức kinh doanh này, hay đơn giản là “bán hàng online tiếng anh là gì?” thì không phải ai cũng nắm rõ được.

    Bán hàng online tiếng anh được gọi là “Sale Online” theo từ điển Anh – Việt (hay còn được gọi là buôn bán trực tuyến). Sale Online là hình thức buôn bán hoạt động trong môi trường internet. Trong đó, yếu tố quan trọng đó chính là website – nơi giao dịch giữa người mua và người bán. Một số đơn vị lựa chọn nơi giao dịch trên mạng xã hội, trên blog, forum hay trên các gian hàng điện tử (e-store).

    Yếu tố quyết định sự thành công khi kinh doanh online

    Hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ số thâm nhập vào trong công việc, cuộc sống nên chẳng thể thiếu internet. Hầu hết tất cả mọi người dân sử dụng internet hàng ngày, hàng giờ để có thể phục vụ công việc, nhu cầu cuộc sống. Điều quan trọng nhất của làm Sale Online khi bạn quyết định tiến hành thực hiện nó là phải trả lời được những câu hỏi sau:

    Cộng tác viên bán hàng online

    Cộng tác viên bán hàng online thường là những người đăng ký trở thành người phân phối sản phẩm cho một thương hiệu. Và thay vì bán trực tiếp tại cửa hàng những cộng tác viên này hoạt động bán hàng chủ yếu qua internet. Rất nhiều thương hiệu muốn mở rộng thị trường buôn bán hàng hóa thường tuyển các cộng tác viên bán hàng online.

    Việc tuyển cộng tác viên bán hàng online vừa giúp các đơn vị có thể tiết kiệm thời gian tuyển dụng nhân viên, tốn kém ít chi phí. Không những vậy, những cộng tác viên bán hàng online còn đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng ở khắp mọi nơi. Đây vừa là một hình thức kinh doanh cũng là cách quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất.

    Kỹ năng bán hàng online hiệu quả

    Bán hàng online cũng giống như bán các mặt hàng bình thường, cũng cần phải có những kỹ năng nhất định. Nhiều người vẫn cho rằng bán hàng online rất đơn giản, không tốn tiền thuê mặt bằng, lợi nhuận lại cao. Tuy nhiên, để có thể bán hàng online hiệu quả nếu không có những kỹ năng quan trọng sẽ khó đạt được thành công.

    Kinh doanh online là một hình thức buôn bán mà sự khéo léo là vô cùng cần thiết. Ngoài các yếu tố như chiến lược kinh doanh, thì cách bán hàng online đắt khách không thể thiếu những điều sau:

    • Nguồn hàng chất lượng, uy tín, giá thành phải chăng, có sự cạnh tranh với các sản phẩm trên thị trường.
    • Đội ngũ nhân viên bán hàng chất lượng, tận tâm, am hiểu về kiến thức bán hàng và sẵn lòng đặt lợi nhuận công ty làm yếu tố tiên quyết.
    • Đầu tư, chăm chút kĩ lưỡng cho hình ảnh sản phẩm cũng như bài viết mô tả sản phẩm. Bởi khách hàng mua online thường dựa trên hình ảnh mà chủ cửa hàng cung cấp để chọn lựa sản phẩm.
    • Biết cân nhắc và lựa chọn đối tượng khách hàng phù hợp.

    Hướng dẫn cách bán hàng online

    Hiện nay, bán hàng online đang trở thành xu thế được rất nhiều cá nhân cũng như các doanh nghiệp áp dụng. Việc bán hàng trực tuyến giúp những người kinh doanh sẽ có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng ở khắp mọi nơi. Chính những lợi ích đó giúp việc kinh doanh online ngày càng trở nên phát triển.

    • Bước 1: Xác định sản phẩm, mặt hàng mà mình muốn kinh doanh. Thêm vào đó là xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng để xây dựng những chương trình ưu đãi phù hợp.
    • Bước 2: Lựa chọn kênh bán hàng online phù hợp. Hiện nay, đa phần việc bán hàng online tại nước ta thường diễn ra phổ biến trên một số mạng xã hội như: Facebook, instagram, các website lớn. Hãy lựa chọn một trong những kênh bán hàng phù hợp với công việc kinh doanh.
    • Bước 3: Sau khi đã lựa chọn cho mình một kênh bán hàng online uy tín, hãy xây dựng trang bán hàng. Hãy thiết kế trang bán hàng sao cho thu hút, bắt mắt, sáng tạo để có thể gây sự chú ý với cư dân mạng.
    • Bước 5: Sau khi hoàn tất các bước trên bạn đã có thể tiến hành quảng bá sản phẩm, cũng như tư vấn và chốt đơn hàng cho những vị khách của mình.

    Trên là tất cả các bước cần phải có để bắt đầu cho việc kinh doanh online. Nếu là người mới tập tành bán hàng hàng online hãy nghiên cứu những chia sẻ của những người đi trước lấy kinh nghiệm.

    Bán hàng online nên bán gì?

    Bán hàng online nên bán gì? Đây là câu hỏi là rất nhiều người có ý định kinh doanh online cảm thấy băn khoăn. Việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh online sẽ quyết định đến doanh thu và khả năng tiêu thụ của bạn rất nhiều. Bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn một vài ý tưởng thú vị nếu có ý định kinh doanh online mà vẫn chưa tìm được định hướng phù hợp.

    Ý tưởng kinh online trên Facebook

    Facebook là mạng xã hội được nhiều sử dụng nhất hiện nay tại nước ta. Chính sự phổ biến của nó cũng như sức ảnh hưởng của mạng xã hội đối với cuộc sống của người dân mà nó được chọn là nơi phát triển kinh doanh online. Hiệu quả của việc bán hàng online trên facebook rất tốt, lượng tiêu thụ cũng như công cụ dùng để quảng bá thương hiệu có độ phổ biến cao.

    Xác định được công cụ để kinh doanh online là mạng xã hội facebook bạn sẽ lại rơi vào băn khoăn “nên bán gì trên facebook?”. Bạn có thể bán rất nhiều các mặt hàng khác nhau trên facebook nếu có ý định kinh doanh online. Tuy nhiên, những mặt hàng phổ biến thường có lượng tiêu thụ tốt trên facebook gồm: thời trang, phụ kiện, thực phẩm, nhận order hàng nước ngoài, đồ handmade, mỹ phẩm.

    Cách để bán hàng online tại nhà hiệu quả là gì ? Có 2 cách để bán hàng online tại nhà dành cho những bà mẹ bỉm sữa muốn kiếm thêm thu nhập lại có vốn ít. Cách 1 bạn hãy lựa chọn mặt hàng bán muốn bán, tìm cho mình một đầu mối lấy hàng chất lượng, uy tín giá thành phải chăng. Sau đó, hãy đăng tải những hình ảnh về sản phẩm lên chính trang facebook cá nhân của mình để quảng bá sản phẩm.

    Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng trang cá nhân các mạng xã hội của bạn có độ phổ biến nhất định. Bởi bạn sẽ rất khó có thể buôn bán thuận lợi nếu số lượng người quan tâm đến sản phẩm của mình quá ít ỏi. Vì vậy, khi đã có ý định bán hàng online hãy tìm cách tăng độ phổ biến của các trang mạng xã hội.

    Hiện nay, tại nước ta một số mạng xã hội được đa phần người dân sử dụng là Facebook và Instagram hay Zalo. Hãy tập trung vào những trang mạng xã hội đó, đối tượng khác của bạn sẽ đông và đa dạng. Hoặc cũng có thể tìm đến những ứng dụng bán hàng online uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Lazada…

    Những thông tin trong bài chính là câu trả lời cho câu hỏi “Bán hàng online là gì?”. Mặc dù bán hàng online chẳng còn xa lạ gì với tất cả mọi người, nhưng không phải ai cũng có thể thành công khi thực hiện hình thức kinh doanh này. Vì vậy, hãy cố gắng tìm hiểu thật kĩ trước mỗi quyết định thực hiện ý tưởng kinh doanh nào.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 7 Bí Quyết Học Từ Vựng Tiếng Anh Hiệu Quả Nhất Ai Cũng Làm Được
  • 6 Bí Quyết Để Học Thuộc Từ Vựng Tiếng Anh
  • Bí Quyết Học Từ Vựng Tiếng Anh Nhanh Thuộc Mỗi Ngày
  • Bí Quyết Giúp Bạn Học Tiếng Anh Giao Tiếp Tốt Hơn Ngay Tại Nhà
  • Bí Quyết Học Tiếng Anh Giao Tiếp Thật Tốt.
  • Bán Hàng Trên Zalo Thế Nào? Tạo Zalo Page Nhanh Chóng Để Bán Hàng Online Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đăng Xuất Zalo Hoàn Toàn Trên Điện Thoại Di Động
  • Làm Thế Nào Để Giảm Mỡ Bụng Nhanh Và Hiệu Quả
  • Làm Thế Nào Để Giảm Béo Bắp Chân
  • Làm Thế Nào Để Giảm Béo Nhanh Chóng Và Hiệu Quả
  • Làm Thế Nào Giảm Mỡ Cánh Tay?
    • Thị trường khách hàng rộng lớn: Zalo hiện có khoảng 100 triệu người Việt sử dụng. Đây là thị trường tiềm năng rộng lớn, nếu biết cách khai thác thì việc bán hàng của bạn sẽ đạt kết quả cao.
    • Đa phần là người dùng thật: Hầu hết người dùng Zalo hiện nay đều sở hữu ít nhất 1 số điện thoại và lấy số điện thoại đó làm tài khoản Zalo để gọi điện và nhắn tin miễn phí. Vì vậy, khi bán hàng trên Zalo bạn sẽ hạn chế bớt tình trạng “khách hàng ảo”.
    • Bán hàng miễn phí trên Zalo: Người kinh doanh nào cũng mong muốn giảm tối đa các chi phí bán hàng. Khi bán hàng trên Zalo, bạn có thể thoải mái nhắn tin miễn phí để tư vấn chi tiết cho khách hàng cách lựa chọn sản phẩm từ kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ đến cách sử dụng,… Nhờ đó, khả năng chốt đơn hàng thành công cao hơn.
    • Tạo Zalo page dễ dàng: Bán hàng trên Facebook có Fanpage Facebook. Bán hàng trên Zalo có Page Zalo. Bạn có thể tạo Zalo page dễ dàng, nhanh chóng để giới thiệu các sản phẩm tới khách hàng. Zalo page có giao diện và tính năng ngày càng cải tiến giúp gia tăng hiệu quả bán hàng online.

    2. Đăng ký tài khoản Official Account để tạo Zalo page

    Zalo Official Account là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin, và mang lại giá trị cho người dùng Zalo.

    Từ tài khoản Zalo cá nhân, bạn có thể tạo ngay Official Account (gọi tắt là OA) với các bước thực hiện đơn giản, nhanh chóng.

    Để tạo tài khoản Official Account hay cũng chính là tạo Zalo Page bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Truy cập theo đường dẫn http://oa.zalo.me/manage. Giao diện hiện ra:

    3. Đăng sản phẩm trên Zalo page

    Bước 3: Điền thông tin sản phẩm

    – Tên sản phẩm: tối đa 200 ký tự

    – Giá sản phẩm: nhập đúng cấu trúc VND – VD: 100000, không nhập 100

    – Hình ảnh cho sản phẩm: 500×500 ( dung lượng

    – Mô tả sản phẩm

    Bước 4: Mở chức năng hiển thị Cửa hàng trên trang Official Account

    2. Bật chức năng Cửa hàng để hiển thị phần Cửa hàng trong giao diện trang Official Account

    4. Bán hàng qua Zalo page mang lại hiệu quả như thế nào?

    3. Thời gian đăng sản phẩm/dịch vụ: Cũng giống như Facebook bạn cần lựa chọn thời điểm phù hợp, có lượng người online nhiều nhất để mọi bài post nhận được lượng tương tác cao. Theo những người có kinh nghiệm, một số khoảng thời gian bạn cần lưu ý như:

      7h30 – 8h00: Nhân viên văn phòng đến cơ quan, chuẩn bị làm việc, họ có thói quen check Zalo hoặc Facebook. Đồng thời đây cũng là thời điểm học sinh, sinh viên vừa đến trường.
      10h30: Khoảng thời gian chuẩn bị nghỉ trưa.
      13h30 – 14h00: Thời gian sau khi nghỉ trưa.
      16h00 – 17h00: Mọi người có xu hướng nghỉ ngơi sớm sau một thời gian làm việc vất vả.
    • – 21h00 – 22h00: Thời gian online buổi tối.

    4. Hình ảnh trên Zalo là hình vuông nên phải sử dụng ảnh chất lượng cao, hãy thêm tên shop vào ảnh vì người dùng Zalo hay down ảnh về và up lại lên trang cá nhân.

    5. Không cần quá lo lắng về việc chăm sóc page do Zalo không bị giảm Reach như facebook.

    6. Chốt sale trên Zalo cũng chính xác hơn do khách hàng thường cho số điện thoại là số sử dụng Zalo. Bạn có thể kiểm tra cũng như kết bạn để có thể bán hàng.

    7. Zalo page bạn có thể quản lý được trên máy tính tại chúng tôi vừa tiện lợi trên Facebook cũng như trực tiếp trên Zalo.

    5. Bán hàng trên Zalo cá nhân

    Mặc dù đã tạo được Zalo Page và đăng bài bán hàng trên đó nhưng bạn cũng không nên bỏ qua cách bán hàng trên Zalo cá nhân. Với những người làm ăn nhỏ, sản phẩm ít, mới kinh doanh họ thường trực tiếp bán hàng trên Zalo cá nhân. Theo thống kê lĩnh vực kinh doanh chủ yếu trên Zalo cá nhân là các sản phẩm handmade, giày dép, quần áo.

    Người bán có thể sử dụng tính năng Tìm bạn quanh đây để kết bạn với những người có cùng giới tính, độ tuổi phù hợp và tiếp thị sản phẩm hàng giờ. Đặc biệt hiện nay khi smartphone ngày càng trở nên phổ biến, những người bán hàng trên Zalo cá nhân có nhiều cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

    Bạn lưu ý một số khung “giờ vàng” để đăng bài bán hàng trên Zalo bao gồm 7:30 – 8:00, 11:00 – 12:00, 13:30 – 14:00, 16:00 – 17:30, 21:00 – 22:30. Đây là những khoảng thời gian phù hợp nhất để người dùng có thể lướt tin Zalo, Facebook nhiều nhất, giúp chủ shop giới thiệu rộng rãi các sản phẩm của mình đến với khách hàng.

    Số lượng bài bán hàng đăng trong ngày khoảng 2 bài để giữ lượt tương tác với khách hàng trên Zalo. Nội dung bài viết cần đa dạng và đổi mới liên tục. Bạn cũng nên tham khảo kinh nghiệm đăng bài của những người bán hàng trên Zalo thành công để gia tăng đơn hàng và đảm bảo kinh doanh hiệu quả.

    Bán hàng trên Zalo lâu dài, bạn cũng nên đầu tư những bộ ảnh chất lượng cao cho sản phẩm của bạn. Hình ảnh rõ nét vừa thể hiện được chất lượng sản phẩm vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của người bán hàng.

    Chúc Bạn thành Công.

    JJ Kids.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Zalo Page (Zalo Official Account) Trên Điện Thoại & Máy Tính
  • Hướng Dẫn Cách Chụp Màn Hình, Gửi Ảnh Và Chuyển Tập Tin Trong Phần Mềm Zoom
  • Làm Cách Nào Chúng Ta Có Thể Chỉ Sử Dụng Tính Năng Thu Phóng Trên Một Số Phần Nhất Định Của Màn Hình Trong Os X
  • Làm Thế Nào Để Thực Hiện Một Slideshow Với Pan/zoom Có Hiệu Lực
  • Làm Thế Nào Để Giữ Gìn Cho Tình Yêu Được Bền Lâu?
  • Thủ Thuật Bán Hàng Online Hiệu Quả Thủ Thuật Bán Hàng Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • 6 Thủ Thuật Marketing Để Bán Hàng Online Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Khóa Bàn Phím Laptop 2022
  • 20 Thủ Thuật Với Bàn Phím Ios Cực Hay Không Phải Ai Cũng Biết
  • Một Số Thủ Thuật Sử Dụng Bàn Phím Ios Cực Hữu Ích
  • Thay Bàn Phím Blackberry Passport Azerty Bản Pháp Giá Rẻ Nhất
  • Tạo thương hiệu và xây dựng hình ảnh sản phẩm bắt mắt

    1 thủ thuật quan trọng trong 10 thủ thuật bán hàng này chính là việc xây dựng thương hiệu. Một món đồ nhập có thể rất rẻ, nhưng nếu được gia công đóng hộp, chai, làm nhãn mác, bao bì đẹp, bắt mắt sẽ tạo cảm giác sang hơn. Hàng sang sẽ kết hợp cùng túi đựng đồ sang, đẹp cũng như gian hàng hút mắt. Như vậy, dù bạn có bán hàng có giá trị như cửa hàng bình dân nhưng bạn hơn người ta ở chỗ tạo dựng được thương hiệu thì sẽ lời hơn gấp đôi, thậm chí gấp 3,4 lần.

    Bắt buộc người tiêu dùng phải đổi sản phẩm

    Nếu bán hàng rởm thì sẽ bị tẩy chay. Nhưng nếu bán hàng tốt sẽ rất được khách hàng yêu thích. Thế nhưng điều khiến các nhà buôn bán bị buồn bởi hàng quá tốt, dùng lâu hỏng thì họ sẽ không có cơ hội bán hàng mới. Vậy bài toán đặt ra là cần phải làm mới sản phẩm của mình. Tạo những thay đổi nho nhỏ đều kích thích họ. Ví dụ có thể thay đổi màu sắc, kích thước, kiểu dáng để thu hút khách hàng.

    Làm mới sản phẩm

    Khi sản phẩm đã quá quen thuộc, khách hàng sẽ thấy nhàm chán, đặc biệt khi đó là đồ ăn. Với đồ ăn, bạn có thể làm mới theo 2 cách.

    • Cách 2: Đổi mới công thức sản phẩm. Bạn có thể thêm một chút gia vị khác lạ làm thay đổi hương vị, màu sắc của món ăn.

    Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn phải tuân thủ nguyên tắc an toàn, sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

    Nắm bắt nhu cầu ưa rẻ của người tiêu dùng

    Khách hàng Việt Nam đại đa số đều rất thích hàng rẻ, hàng khuyến mại. Do đó, cần nắm bắt tâm lý số đông này để bán hàng sẽ mang lại lợi nhuận rất cao. Minh chứng là các quán ăn, quán vui chơi đều in giá rất vừa phải trên menu. Nhưng bên dưới họ lại để dòng chữ rất nhỏ là chưa tính thuế VAT. Đó cũng là một mánh khóe, thủ thuật bán hàng rất thông minh được các nhà đầu tư áp dụng.

    Ngoài mặt hàng ăn uống, các ngành nghề khác cũng có thể áp dụng. Điển hình là bán hàng online. Nếu bạn để giá của bên mình thấp hơn so với bên khác nhưng lại là giá chưa tính thuế VAT thì khách hàng vẫn cứ nghiêng về sản phẩm bên bạn hơn.

    Thủ thuật sắp xếp món hàng theo sự tương phản

    Hầu hết các siêu thị, cửa hàng đều sắp xếp những món hàng đắt tiền, hấp dẫn ở khu vực đầu tiên. Đó là địa điểm khách hàng nhìn đầu tiên, quan sát ngay lúc mới bước chân vào. Nếu những món hàng này hấp dẫn, kích thích họ thì sẽ mua ngay lập tức. Lựa chọn hàng đắt tiền đầu tiên sẽ khiến họ an tâm hơn vì nó vừa sức với số tiền mình đang có. Nếu để món đắt ở tít trong cùng, khi khách lựa chọn xong những món đồ lặt vặt, nếu nhìn thấy mà thích sẽ e ngại rằng số tiền còn lại không đủ để mua chúng.

    Hơn nữa, một thủ thuật bán hàng khác mà bạn cần phải tận dụng đó là tạo sự tương phản giữa giá trị các mặt hàng. Nếu muốn bán một chiếc váy 2 triệu. Bạn nên để chúng bên cạnh các váy áo có giá trị 2,5 triệu trở lên để khách hàng nghĩ rằng chiếc váy này rẻ nhất trong số đó.

    Xếp mặt hàng hấp dẫn thú vị trên đường có gờ

    Những gờ nổi cũng có trong cửa hàng siêu thị chứ không chỉ có trên đường phố. Gờ có tác dụng giúp người mua hàng sử dụng xe đẩy đi chậm hơn. Như vậy có thể quan sát rõ ràng được những mặt hàng ở hai bên kệ. Nếu họ yêu thích và cần, họ sẽ mua ngay và bạn lại bán thêm được đồ rồi đó!

    Tận dụng sự kì diệu của con số 9

    Theo nghiên cứu, để mức giá 149.000đ, 199.000đ sẽ được nhiều người lựa chọn hơn so với 150.000đ và 200.000đ. Đừng làm tròn số, hãy để thiếu 1 đơn vị để khách hàng có thể thấy rằng sản phẩm này rẻ, chưa tới 200.000đ nhưng thực chất số tiền họ bỏ ra vẫn tương đương với 200.000đ là vì thế.

    Áp dụng chiến lược giá với con số 9 là một trong những bí quyết bán hàng hiệu quả.

    Đây là 1 trong 10 thủ thuật bán hàng được các siêu thị, cửa hàng áp dụng nhất hiện nay, dù là bán hàng online hay bán hàng offline đều thành công. Chắc chắn ngay khi xem sản phẩm, tâm lý của người Việt Nam sẽ chú ý đến giá cả đầu tiên. Nếu giá cả hấp dẫn, sản phẩm ổn thì chẳng ngại gì mà không rước về.

    Thủ thuật bán hàng theo combo

    Giả sử gian hàng A bán chiếc túi xách nữ giá 399.000đ, gian hàng B bán combo chiếc túi xách đó với chiếc ví cầm tay giá 419.000đ thì chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn gian hàng B nhiều hơn.

    Hoặc các đại lý cũng có thể sử dụng chương trình khuyến mại mua 1 tặng 1. Có thể lấy 1 món hàng sắp hết hạn hoặc món đồ có giá trị nhỏ đi kèm cùng combo đó để đánh trúng tâm lý thích hàng rẻ, hàng giảm giá của người tiêu dùng.

    Tạo xe mua hàng lớn

    Trong siêu thị, bạn sẽ chẳng thấy một chiếc xe hay giỏ hàng nào bé đâu. Những chiếc xe đẩy có thể nằm vừa 1 đứa trẻ sẽ giúp các bậc phụ huynh vừa mua sắm vừa trông con rất tiện lợi. Hơn nữa, giỏ xe hàng to sẽ làm khách hàng cảm thấy đồ mua quá ít, chưa đầy mà muốn mua thêm.

    Xe mua hàng lớn sẽ giúp khách hàng mua nhiều hàng hơn.

    Sắp xếp hàng hóa ngược chiều kim đồng hồ

    Khi vào siêu thị, khách hàng đi ngược chiều kim đồng hồ sẽ lấy nhiều hàng hóa hơn. Bởi đa phần dân số trên thế giới đều thuận tay phải. Nếu đi ngược chiều kim đồng hồ họ sẽ tiện tay cầm lên xem và muốn mua nó nếu họ cần.

    Nếu sắp xếp hàng theo theo chiều kim đồng hồ, việc sử dụng tay trái sẽ tạo ra bất tiện cho khách hàng. Sự bất tiện này tạo ra một khoảng thời gian trống đủ để khiến họ tỉnh táo lại và không mua món hàng đó nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chia Sẻ Bán Hàng Online Thành Công Qua 10 Thủ Thuật
  • Một Vài Thủ Thuật Hay Trong Aoe (Đế Chế)
  • Phím Tắt Đế Chế, Tổng Hợp Phím Nóng Game Aoe
  • Download Tải Game Đế Chế Aoe 1 Việt Hoá
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Tài Khoản Id Apple, Icloud
  • Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Cách Làm Tình Cho Phụ Nữ Mau Lên Đỉnh Nhất
  • Cách Đổi Mật Khẩu Wifi Fpt, Thay Pass Wifi Fpt Modem Gpon
  • Hướng Dẫn Cách Đổi Mật Khẩu, Pass Wifi Vnpt Bằng Điện Thoại
  • Hướng Dẫn Cách Đổi Pass Wifi Vnpt Đơn Giản, Nhanh Chóng Chỉ Trong Vài Bước
  • Cách Đổi Ngày Sinh Facebook Khi Không Đổi Được Nữa (2021)
  • Thực sự nhìn từ tình hình chung ở thị trường bán hàng online ngày nay. Phần lớn các chủ shop thường xuất phát từ những người đâm ngang tức là từ lĩnh vực khác nhảy sang hoặc một số ít là những ai từng bán hàng truyền thống ( tức chưa từng bán hàng online). Do đó việc bán hàng online không hiệu quả cao bởi phần lớn vướng phải các sai lầm sau:

    #1. Cách bán hàng online hiệu quả – phải phát triển các kênh bán hàng online trực tuyến:

    Nhiều người suy nghĩ sai lầm khi bắt đầu bán hàng online là đăng hàng lên trên Facebook là bán được hàng. Hiện nay công nghệ số phát triển nhất là mặt trận trực tuyến online. Và trong đó Facebook là một trong số những mặt trận để bán hàng. Tuy nhiên quá lệ thuộc hoặc chỉ tập trung vào một kênh duy nhất chính là điều sai lầm. Vì bán hàng trên Facebook chỉ bán được những khách hàng thực sự tò mò hoặc tự nhiên hứng thú đến mặt hàng của bạn. Còn những nhu cầu thực tế, khi cần thiết họ sẽ lên Google search để tìm kiếm.

    #2. Cách bán hàng online hiệu quả – Chưa thực sự đầu tư đúng cách và kĩ năng trong kinh doanh

    Vì đa phần những người bán hàng online thường là những bộ phận vốn không có qua trường lớp đào tạo về kinh doanh. Do đó họ không biết cách đầu tư vào vốn như thế nào, nên làm gì để tiết kiệm cũng như làm cách nào để thu hút khách hàng… Chính vì thiếu hụt kĩ năng này mà làm cho việc buôn bán online mãi không thể thu nhiều đơn hàng về.

    #3. Cách bán hàng online hiệu quả – Chưa thực sự hiểu sản phẩm và nhu cầu của khách hàng

    Nhiều người bán hàng cứ nghĩ bán những cái mình có mà không thực sự nghĩ đến việc bán những cái khách hàng cần. Vì vậy mà việc không am hiểu nhu cầu khách hàng và tìm ra mối liên hệ về lợi ích giữa sản phẩm mình bán với khách hàng dẫn đến việc không thể nào thu hút đơn hàng mỗi ngày. Vậy nên thay vì than vãn vì sao người khác làm được với hàng ngàn đơn mỗi ngày thì bạn hãy chú tâm vào việc am hiểu sản phẩm của mình đang đáp ứng cho đối tượng khách hàng nào của mình. Và khách hàng của mình thường có hành vi gì, nhu cầu gì, cần đến lợi ích gì cũng như mật độ có thể tương tác với bạn… để từ đó tập trung các kênh online đến gần với khách hàng của bạn.

    # 4. Cách bán hàng online hiệu quả – Tối ưu hóa hình thức bán hàng với 10 phương pháp

    Nghiên cứu sản phẩm

    Trước hết để nắm chắc thị trường khách hàng mình sẽ nắm giữ khi mới đầu tung ra thị trường thì bạn cần tiến hành nghiên cứu sản phẩm. Chi tiết này dù nhỏ nhưng chiếm một vị trí hết sức quan trọng trong bán hàng online. Vì sản phẩm của bạn có phải là sản phẩm mà khách hàng cần hay không, sản phẩm có chất lượng hay không… sẽ có sức ảnh hưởng lớn đối với các chiến lược sau này.

    Nghiên cứu kỹ về giá bán

    Thị trường hiện nay vô cùng đa dạng nhất là việc xuất hiện sự cạnh tranh của những nhà bán hàng cùng loại mặt hàng sản phẩm. Hơn nữa người Việt Nam chúng ta nói riêng thường khá nhạy cảm về giá thành, vậy nên hãy thử tưởng tượng một nhà bán hàng khác và bạn cùng kinh doanh điện thoại iPhone 6 nhưng bạn đưa ra mức giá rẻ hơn vài trăm ngàn thì tỉ lệ chốt đơn của ai sẽ cao hơn? Thật sự thì đây chỉ là một ví dụ minh họa để cho bạn dễ hình dung và dễ hiểu thôi, còn việc chốt đơn nhanh chóng thì còn phụ thuộc vào tổng 10 yếu tố.

    Phải có tên sản phẩm rõ ràng

    Việc ghi đúng tên sản phẩm không những giúp khách hàng dễ tìm đến bạn hơn trên công cụ tìm kiếm Google hay ở bất cứ trang nào khác. Thì điều quan trọng hơn nữa đó là giúp khách hàng tránh hoang mang, nhầm lẫn đồng thời giúp khách hàng dễ theo dõi, tra cứu. Do đó việc ghi tên sản phẩm rõ ràng, cụ thể giúp khách hàng tin tưởng vào bạn mà tăng tỷ lệ chốt đơn cao.

    Sản phẩm phải có hình ảnh rõ nét

    Không thể phủ nhận một điều rằng hình ảnh về sản phẩm đẹp giúp tăng tỷ lệ chốt đơn hàng. Có nhiều khách hàng đến với bạn xem sản phẩm nhưng chỉ vì hình ảnh thiếu chuyên nghiệp, quá mờ và xấu mà họ không chọn lựa bạn. Vậy nên việc lấy những hình ảnh rõ nét, đẹp ( tốt nhất là hình do chính bạn chụp) giúp bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp hơn trong lòng khách hàng.

    Cách bán hàng online hiệu quả nhờ tung các chương trình hấp dẫn

    Nếu như bán hàng online bạn chỉ mãi tập trung giới thiệu sản phẩm của mình phù hợp với nhu cầu gì của khách hàng thì về lâu về dài khách hàng của bạn sẽ cảm thấy quá ư nhàm chán. Vì vậy thỉnh thoảng bạn cũng nên tổ chức các chương trình thu hút, kich thích khách hàng mua sản phẩm của bạn nhiều hơn bằng cách tổ chức các game mini đoán chữ, đoán hình, cung cấp Voucher, mã khuyến mãi ( mã giảm giá)…

    Đầu tư về đội ngũ nhân viên chăm sóc online

    Sẽ thực sự là thiếu sót nếu nhu bạn bỏ qua phần này. Vì là bán hàng online nên yêu cầu cao nhất đó chính là tốc độ trả lời, phản hồi khách hàng nhanh chóng. Bởi chỉ cần chậm 1 – 2 phút cũng có thể khiến bạn mất đơn hàng, hoặc việc không liên hệ với khách hàng nhanh cũng khiến khách hàng đổi ý… Do đó khi bán hàng online muốn có ngàn đơn mỗi ngày bạn phải chú trọng đến việc đầu tư đội ngũ nhân viên chăm sóc online.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất “kiếm Lời Khủng Mỗi Tháng” 2022
  • Làm Sao Để Người Ấy Chú Ý Đến Mình Và Thích Mình Hơn?
  • Làm Sao Để Biết Người Ấy Không Thích Mình?
  • Cách Nhận Biết Tình Cảm Của Nàng Qua Cách Nhắn Tin
  • Cách Làm Mắt Không Sưng Khi Khóc Hiệu Quả Nhất.
  • Làm Sao Live Stream Để Bán Hàng Online Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Live Stream Facebook, Youtube… Chuyên Nghiệp
  • Giải Pháp Khắc Phục Khi Bị Cấm Livestream Facebook
  • Buồn Ngủ Nhưng Không Ngủ Được Thì Phải Làm Sao?
  • Skinny Fat Cho Nữ Ốm Bụng Vẫn Mỡ Phải Làm Sao
  • Làm Sao Để Trị Ho Có Đờm Cho Trẻ Nhanh Nhất
  • Bạn đã Live stream cá nhân hay sử dụng fanpage để bán hàng tại facebook đã nhiều lần nhưng vẫn không bán được dù chỉ là một đơn hàng, lượt view ít, lượt chia sẽ không nhiều, nếu có thì cũng chỉ là người thân thiết của bạn. Bạn đang băng khoăn không hiểu lý do tại sao, live stream như thế nào cho đúng cách để bán hàng online hiệu quả thì bài viết này chúng tôi sẽ chia sẽ những kinh nghiệm làm sao live stream để bán hàng online hiệu quả.

    Thế nào là Live stream

    Live stream là một hình thức quay video trực tiếp sử dụng bằng máy tinh hay điện thoại, máy tình bảng thông qua các kênh mạng xã hội Facebook, Bigo live hay Youtube, đây là xu hướng bán hàng online hiện đại, các bạn muốn chốt được nhiều đơn hàng thì không thể thiếu Live Stream

    Các bước chuẩn bị để Live Stream bán hàng online hiệu quả cao

    Bước 1. Chuẩn bị gì để Live Stream

    Soạn thảo trước văn bản bạn cần để Live Stream, bạn viết ra những ý mình cần nói về sản phẩm giới thiệu người xem ví dụ như chức năng, công dụng, thành phần….những ưu điểm sản phẩm nên nhấn mạnh. Hình dung ý tưởng dựa trên nhu cầu, thuyết phục lý do tại sao họ phải mua sản phẩm của bạn. Bạn có ngoại hình đẹp dễ nhìn, hay trời phú một khả năng ăn nói lưu loát vốn có chưa chắc khi bạn livestream bạn có thể giữ vững tâm lý và nói một cách lưu loát nếu như bạn không chuẩn bị sẵn các thông tin về sản phẩm về những điều mình cần nói với khách hàng, đừng quá tự tin mà bỏ khâu chuẩn bị này. Trường hợp bạn không tự tin về ngoại hình và khả năng bắt chuyện của mình thì bạn cần phải thuê một người làm việc này nhưng cũng phải chọn người mẫu có những yêu cầu phù hợp với sản phẩm của bạn đang kinh doanh

    Bước 2: Cần thông báo trước thời gian live stream để bán hàng

    Nếu bạn Live stream trên Facebook, bạn đăng dòng trạng thái trước, thông báo về thời gian Live Stream để bán hàng hay giới thiệu sản phẩm trên trang cá nhân hoặc Fanpage mà bạn quản lý. Cho chút ngôn từ sáng tạo về nội dung để thu hút sự quan tâm, tính tò mò muốn xem buổi Live Stream của bạn.

    Ví dụ: 3h30pm mình sẽ live stream giới thiệu hàng Mỹ, sản phẩm làm đẹp, ví da… nuôi dưỡng từ bên trong cơ thể. Đặc biệt lượt view 200 người xem mình sẽ tặng quà tặng trị giá trên 600k.

    Điều kiện qui định:

    1. Like fanpage https://www.facebook.com/muadonuocngoai
    2. Chia sẽ 3 lần
    3. Bấm nút theo dõi
    4. Xem trước

    Nếu bạn đã báo trước cho khách hàng, thì nên vào đúng giờ, đừng làm mất thời gian chờ đợi của họ, họ sẽ rất dễ nãn và cảm thấy mình làm việc không chuyên nghiệp. Trước khi live stream, hãy tag những bạn bè hoặc khách hàng thân thiết, người thân của bạn, bạn sẽ có 1 lượt view nhất định từ lúc đầu, con số view cao sẽ dễ dàng lôi cuốn người mới tò mò muốn xem Live Stream mặt hàng gì? Khi bắt đầu Live Stream bạn đã có được số view nhất định từ việc thông báo trước cộng với các khách hàng người thân, tăng sự tự tin và không khí phấn khởi hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Sao Để Kiếm Tiền Trong Forex?
  • Bác Sĩ Giải Đáp: Làm Sao Để Răng Không Bị Hô?
  • “bật Mí” Cách Làm Răng Hết Hô
  • Trường Giang Cắn Răng Giảm Đến 10Kg Để Làm “siêu Sao”
  • Làm Sao Để Giảm 10Kg Trong 3 Tháng Hiệu Quả Nhanh Nhất?
  • 5 Bí Kíp Làm Thế Nào Để Bán Hàng Online Hiệu Quả Dành Cho Bạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Bán Hàng Online Hiệu Quả, Thu Hút Khách?
  • Các Biểu Hiện Cho Biết Thai Nhi Phát Triển Khỏe Mạnh Trong Bụng Mẹ
  • 6 Dấu Hiệu Bị Vong Âm Đeo Bám & Cách Hoá Giải
  • Trai Tân Là Gì? Cách Nhận Biết Con Trai Còn Trinh
  • Bật Mí Cách Nhận Biết Con Trai Còn Trinh Chính Xác
  • Khi bán hàng online, việc đầu tiên bạn cần suy nghĩ và xác định đó chính là sản phẩm và dịch vụ bạn muốn bán là gì? Những sản phẩm của bạn có gì nổi bật và khác biệt với những sản phẩm được bày bán online không?

    Để bán hàng online hiệu quả bạn cần tìm hiểu, nghiên cứu thật kỹ sản phẩm của mình, đảm bảo sản phẩm chất lượng, mang lại giá trị thực sự cho người tiêu dùng. Bạn hãy đặt mình vào vị trí khách hàng xem, liệu bạn là khách hàng bạn có mua sản phẩm của mình không hay mua sản phẩm của đối thủ. Có thực sự tin và yêu sản phẩm của mình, bạn mới có thể kinh doanh, bán hàng tự tin, hiệu quả.

    Và nếu sản phẩm của bạn thực sự tốt, trong thời buổi công nghệ thông tin, internet như hiện nay, một đồn mười, mười đồn trăm, trăm đồn ngàn và nhiều nhiều hơn thế nữa, những con số đó sẽ tăng lên theo cấp số nhân mà bạn không hề tưởng tưởng được. Ngược lại nếu chất lượng sản phẩm của bạn không tốt, không mang lại lợi ích cho khách hàng thì bạn đừng bao giờ đặt cho mình câu hỏi “làm thế nào để bán hàng online hiệu quả”, vì chính bạn đã đào mồ chôn việc làm ăn của bạn rồi đó.

    Có thể nói giá cả là vấn đề muôn thuở mà người tiêu dùng quan tâm khi mua bất cứ sản phẩm hay dịch vụ gì, kể cả online hay offline. Bài toán tối ưu hóa chi phí luôn là vấn đề đặt ra và được các nhà kinh doanh luôn quan tâm hàng đầu.

    Tuy nhiên, không đơn giản là bạn giảm giá hoài sản phẩm là có thể cạnh tranh được với các đối thủ. Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả thông qua giá cả sẽ phụ thuộc vào chiến lược giá của bạn. Bạn cần quản trị tốt tài chính của mình để các chiến lược đó của bạn không ngốn qua nhiều chi phí, để đến khi phát hiện ra thì bạn không còn đủ ngân sách để cạnh tranh với đối thủ hay duy trì việc kinh doanh rồi. Không những vậy, bạn cũng không nên đẩy mạnh quá nhiều chương trình giảm giá vì sẽ gây sự nhàm chán cho khách hàng, đôi khi gây phản tác dụng cho hình ảnh thương hiệu của mình.

    Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả???

    Bằng cách nào đó bạn phải để những đối tượng khách hàng của bạn biết đến sản phẩm của mình, cảm nhận được những ưu điểm, những giá trị sản phẩm của mình và từ đó trung thành với sản phẩm của mình.

    Chính vậy vậy bạn cần xác định kênh bán hàng của mình là những kênh nào?

    • Website
    • Facebook
    • Zalo
    • Trang thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki, Amazon,…
    • Các diễn dàn: Webtretho, mevabe, otofun, tinhte,…

    Tùy vào sản phẩm của bạn là gì, đối tượng khách hàng của bạn là những ai, kênh nào có thể giúp bạn tiếp cận được với khách hàng tốt nhất và ngân sách của bạn có thể chi ra là bao nhiêu.

    Thông thường, khi mới bắt đầu kinh doanh, bán hàng online thì kênh zalo, facebook, shopee thường là những kênh được sử dụng nhiều nhất. Bởi chi phí để sử dụng chúng là hoàn toàn miễn phí, trong khi lượng fan, khách hàng từ những kênh này là nhiều vô kể. Sau khi kinh doanh được ổn định, bạn muốn mở rộng và phát triển kinh doanh thì việc phát triển một website để đăng sản phẩm của mình là điều tất nhiên.

    Song song với bài đăng về sản phẩm, bạn cũng cần có những bài blog thực sự hữu ít cho khách hàng để tạo nên những giá trị, lợi ít mà không phải ai cũng có thể cho họ.

    Bạn hãy để khách hàng nhớ đến đến bạn khi có bất cứ vần đề gì cần thông tin, tư vấn trong lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Bạn bán mỹ phẩm, không chỉ là những bài viết về mãy phẩm này, mỹ phẩm khác mà bên cạnh đó là những cách chăm sóc da, cách dưỡng môi, cách trang điểm, cách tẩy trang… Bạn bán gạo sạch, ngoài việc nói về thương hiệu gạo của bạn, hãy cho khách hàng những công thức nấu cháo bổ dưỡng, những công thức làm bánh ngon…

    Không dừng lại ở đó!

    Các kênh bán hàng của bạn có đầy đủ những thông tin hữu ít đó nhưng liệu có bao nhiêu người biết đến. Ngày nay, trong một giây có đến hàng ngàn tin tức được cập nhật trên facebook, một phút có đến hàng trăm shop đăng tin.

    Vậy liệu tin những bài viết, những hình ảnh, những clip, những thông tin có đi đến được các khách hàng hay rơi lại phía sau?

    Giao hàng cũng là một từ khóa khá quan trọng để trả lời cho câu hỏi “làm thế nào để bán hàng online hiệu quả”. Khi bạn kinh doanh online thì việc giao hàng cho khách là điều tất nhiên. Bạn cần tìm cho mình một kênh giao hàng tốt, chất lượng và đặc biệt là phải “nhanh” và “rẻ”

    Không có một khách hàng nào muốn đợi chờ quá lâu cả. Cũng như một quán ăn lên món nhanh sẽ được ưu ái hơn những quán ăn chờ hàng giờ liền chỉ được 1 món. Thời gian giao hàng chênh nhau 1 ngày, 1 buổi, 1 tiếng cũng làm thay đổi tình hình bán hàng online của bạn.

    Hiện nay, một số nơi có kết hợp với các hệ thống giao hàng như giaohangnhanh, giaohangtietkiem hoặc giao hàng qua bưu điện… và tiết kiệm được đáng kể chi phí.

    Phong cách phục vụ, chăm sóc khách hàng là yếu tố cực kì quan trọng trong bán hàng online và góp phần không nhỏ vào bí kíp “làm thế nào để bán hàng online hiệu quả”. Bạn có bán được sản phẩm hay không còn phụ thuôc vào cách tư vấn, nói chuyện với khách hàng. Khách hàng có quay lại để mua sản phẩm của bạn không không chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm mà còn ở chỗ cách chăm sóc khách hàng của bạn như thế nào.

    Hiện nay, trên thị trường có một số phần mềm quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng cũng được nhiều shop sử dụng để có thể chăm sóc một lượng khách hàng lớn mà không bỏ sót một ai. Một khi đã có nguồn vốn nhất định và muốn phát triển kinh doanh lâu dài thì nghĩ đến việc đầu tư một phần mềm như vậy là việc rất nghiêm túc và đáng lưu tâm.

    Tóm lại, khi kinh doanh ở bất cứ kênh nào, dù online hay offline bạn cũng nên bám sát đến 5 vấn đề sản phẩm, giá cả, truyền thông, giao hàng, chăm sóc khách hàng thì câu hỏi “làm thế nào để bán hàng online hiệu quả” hay “làm thế nào để bán hàng offline hiệu quả” sẽ không còn quá khó nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Cách Tăng Thể Lực Trong Gunny Gây Sát Thương Cao Nhất
  • Phải Làm Thế Nào Để Trẻ Sơ Sinh Tăng Cân Nhanh Khỏe Mạnh?
  • Làm Thế Nào Để Tăng Cân Hiệu Quả Cho Người Gầy?
  • Làm Thế Nào Để Giảm Bớt Căng Thẳng Về Tài Chính?
  • Làm Thế Nào Để Giảm Bớt Căng Thẳng Về Coronavirus Tại Nhật Bản
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100