Tại Sao Máy Bay Lại Bay Được ?

--- Bài mới hơn ---

  • Cảm Âm Anh Nhớ Em Nhiều Lắm
  • Mua Sao Trúc Ở Đâu Rẻ Chất Lượng
  • Cách Ứng Tiền Vinaphone Nhanh Từ 3.000Đ Đến 50.000Đ Đơn Giản Nhất
  • Cách Ứng Tiền Mobi 50.000, Ứng Tiền Cho Tài Khoản Mobifone
  • Cách Ứng Tiền Mobifone Nhanh Từ 3K, 5K, 10K, 20K, 50K Đến 200K
  • Máy bay là phương tiện đi lại đã được ra đời từ lâu, dù là trong thời kì nào cũng cũng luôn đòi hỏi phải đảm bảo các yêu cầu kĩ thuật khắt khe nhất. Tuy vậy, máy bay vẫn luôn là phương tiện có độ an toàn cực cao, xác suất rủi ro là cực thấp so với các phương tiện khác. Tuy nhiên, một chiếc máy bay nặng hàng tấn, lại trở thêm mấy chục người nữa mà lại có thể bay vi vu trên bầu trời. Đây là một câu hỏi mà rất nhiều người cảm thấy tò mò. Bài viết sau đây sẽ trả lời cho câu hỏi ” Tại sao máy bay lại bay được ? “

    Tại sao máy bay lại bay được?

    Máy bay là loại khí cụ bay nặng hơn không khí, bay được là nhờ lực nâng khí động lực học. Thuật ngữ “máy bay” thì thường được hiểu là loại có cánh nâng cố định, nhưng cũng có thể hiểu là bao gồm cả loại máy bay trực thăng (xem phân loại khí cụ bay).

    Máy bay thẳng được trọng lực và bay lên được là nhờ lực nâng khí động động lực học hay còn gọi là lực nâng Joukowski. Là kết quả của sự chênh lệch áp suất không khí tại mặt trên và mặt dưới của vật thể (cánh máy bay) khi dòng khí chuyển động chảy bao vật thể. Để có lực nâng khí động lực học thì thiết diện vật thể (cánh) phải không đối xứng qua trục chính và đường biên của mặt trên phải lớn hơn của mặt dưới, những vật thể có hình dạng thiết diện như vậy được gọi là có hình dạng khí động lực học. Khi không khí chảy bao quanh hình khí động sẽ có lực nâng khí động lực và đồng thời xuất hiện lực cản. Hình khí động lực nào cho hiệu ứng lực nâng càng cao mà lực cản càng ít thì được coi là có hiệu suất khí động học càng tốt. Đối với chất lỏng hiệu ứng cũng tương tự (thuỷ động học).

    Khi không khí chảy qua hình khí động là cánh, tại mặt dưới sẽ có áp suất cao hơn so với mặt trên và hệ quả là sẽ xuất hiện một lực tác động từ dưới lên vuông góc với cánh. Lực nâng có độ lớn bằng diện tích cánh nhân với chênh lệch áp suất hai mặt. Độ chênh lệch áp suất phụ thuộc vào hình dạng thiết diện cánh tức là phụ thuộc vào hiệu suất khí động học của cánh, góc tấn (góc chảy của không khí tương đối với vật khí động – tiếng Pháp: (Incidence aérodynamique) và vận tốc dòng chảy. Như vậy khi vận tốc dòng chảy đạt đến độ lớn nào đó thì chênh lệch áp suất (đồng nghĩa với lực nâng) sẽ đủ để thắng trọng lực và vật thể có thể bay lên được. Muốn có lực nâng đủ thì vận tốc và diện tích cánh phải đủ: cánh càng rộng thì máy bay có thể cất cánh với vận tốc nhỏ hơn, ngược lại cánh càng nhỏ thì đòi hỏi vận tốc càng lớn để cất cánh.

    Trong máy bay có cánh cố định vật thể khí động học để tạo lực nâng là đôi cánh của máy bay được gắn cố định vào thân. Vận tốc ngang của máy bay (cũng đồng nghĩa với vận tốc dòng chảy bao máy bay nếu xét trong hệ quy chiếu gắn với máy bay) có được nhờ lực tác động ngang sinh ra nhờ động cơ (có thể thông qua cánh quạt hoặc dòng khí phản lực). Động cơ quay cánh quạt (hoặc phụt dòng khí phản lực) sẽ tạo phản lực đẩy máy bay chuyển động tương đối với không khí về phía trước, khi chuyển động tương đối như vậy cánh máy bay sẽ bị dòng khí chảy bao bọc xung quanh và tạo hiệu ứng lực nâng khí động lực học tác động từ dưới lên, khi vận tốc máy bay đạt đến giá trị nào đó lực nâng sẽ đủ lớn để thắng trọng lực và máy bay sẽ bay được.

    Còn đối với máy bay trực thăng cánh nâng là cánh quạt nâng nằm ngang, nó đồng thời còn để tạo lực đẩy ngang làm trực thăng chuyển động ngang.

    Như vậy đối với máy bay có cánh cố định thì lực nâng chỉ có khi có đủ vận tốc, mất vận tốc sẽ mất lực nâng (thất tốc) nên máy bay không thể bay đứng một chỗ. Trực thăng cũng theo nguyên tắc lực nâng khí động lực học nhưng các cánh nâng là cánh quạt ngang quay xung quanh trục nên vẫn đảm bảo chuyển động tương đối với không khí và có lực nâng khi trực thăng vẫn đứng yên nên trực thăng có thể bay đứng một chỗ.

    Máy bay có bao nhiêu loại cánh?

    Các cơ cấu điều khiển bay của máy bay để thực hiện các chuyển động bay: cất cánh, hạ cánh; vòng trái, phải; nghiêng cánh; nâng, hạ độ cao khi bay bằng; hướng mũi bay lên trên, xuống dưới.

    Để thực hiện điều khiển bay có các cơ cấu cánh là: cánh nâng chính (wing), cánh đuôi ngang(tail wing), bánh lái độ cao (elevator), đuôi đứng (vertical fin), cánh đuôi đứng (rudder), cánh tà trước (leading-edge flap), cánh tà sau (flap), cánh liệng (aileron), các cánh tà lưng (spoiler), phanh khí động (Leading edge slats).

    Nguyên tắc điều khiển bay sử dụng cơ học cổ điển để cân đối lực nâng khí động lực học và mô men cơ học. Các cánh đuôi (cánh ngang, cánh đứng) chỉ cần có kích thước nhỏ vẫn đủ mô men vì cánh tay đòn mô men là khoảng cách khá lớn từ đuôi đến trọng tâm máy bay.

    Đuôi ngang để tạo lực nâng ở phần đuôi máy bay, lực này sẽ cùng lực nâng ở cánh chính cân bằng mô men với trọng lực tại trọng tâm máy bay cho phép máy bay không bị lộn vòng (nếu không có cánh đuôi ngang thì lực nâng tại đôi cánh và trọng lực tại trọng tâm máy bay sẽ tạo thành mô men làm máy bay bị lộn vòng).

    Các cánh tà sau và cánh liệng là bộ phận cử động được ở phía sau của các cánh ngang. Các cánh tà nằm ở phía sau cánh nâng chính, phía gần thân máy bay có thể thu vào trong cánh chính hoặc đẩy dài ra, ngoài ra còn có thể chúc xuống phía dưới. Chuyển động chúc xuống hoặc kéo dài ra của cánh tà nhằm tăng lực nâng (đồng thời làm tăng lục cản) khi máy bay cất hạ cánh. Chuyển động của cánh tà 2 bên có thể giống nhau hoặc khác nhau tùy loại máy bay và điều kiện bay.

    Cánh liệng (aileron) cũng nằm mép sau cánh nhưng ở phía xa thân (đầu mút cánh) chỉ có thể cụp xuống hoặc vểnh lên. Cánh liệng 2 bên khi chuyển động thì sẽ chuyển động ngược chiều nhau nhằm tạo ra một moment xoay làm máy bay xoay quanh trục dọc (rolling) vì khi đó lực nâng 2 bên cánh khác nhau

    Cánh lái độ cao nằm ở phía mép sau đuôi ngang. Có thể vểnh lên hoặc cụp xuống để thay đổi lực nâng cánh đuôi, tạo moment xoay quanh trục cánh ( moment chúc ngóc – pitching). Hai bánh lái độ cao luôn được điều khiển chuyển động cùng chiều, cùng góc lệch.

    Đuôi đứng có chức năng định hướng, giữ cho thân máy bay ổn định theo chuyển động thẳng về phía trước. Trên cánh đuôi đứng có bộ phận cử động được là cánh bánh lái đuôi sẽ đóng vai trò bánh lái thông thường: Khi cánh bánh lái đứng đối xứng sẽ không có lực tác dụng theo chiều ngang nhưng khi nó quay sang phải hoặc trái sẽ sinh lực tác dụng ngang vào bánh lái đuôi sang trái hoặc sang phải tương ứng. Lực này tạo mô men (với tay đòn là khoảng cách từ bánh lái đến trọng tâm báy bay) làm máy bay hướng mũi sang phải hoặc trái tương ứng (yawing).

    Các cánh lưng (spoiler) nằm trên lưng cánh chính về phía sau, chỉ có thể ngóc lên, hướng về phía sau. Khi spoiler bên nào ngóc lên, lực nâng cánh đó giảm xuống, máy bay nghiêng về phía đó. Spoiler có tác dụng hỗ trợ cánh liệng (aileron) trong quá trình nghiêng máy bay. Thông thường chỉ spoiler một phía hoạt động, phía kia nằm im.

    Slats là các tấm cánh nhỏ nằm ở trên lưng cánh nhưng ở phía trước, khi hoạt động thì vểnh lên, hướng về phía trước có tác dụng như phanh khí động, làm tăng lực cản của máy bay khi máy bay hạ cánh. Thông thường slat của cả hai phía cùng vểnh lên một lúc

    Số lượng các aileron, flap, spoiler, slat có thể khác nhau ở các loại máy bay. Nhiều loại máy bay không có slat

    Máy bay cất cánh và hạ cánh như thế nào?

    Khi cất cánh, hạ cánh vận tốc máy bay thấp mà cần duy trì lực nâng nên cánh cần có diện tích lớn nhất và có hiệu suất khí động cho lực nâng tốt nhất việc này được thực hiện bằng cách kéo dài tối đa cánh tà và chúc cánh tà xuống hết cỡ về phía dưới. Khi tiếp đất có thể bật các slat vểnh lên để tăng lực cản.

    Nghiêng cánh: Để nghiêng cánh thì cần tạo chênh lệch lực nâng tại hai cánh chính ví dụ cánh liệng phải thì chúc xuống, cánh liệng trái thì quay lên, khi đó lực nâng tại cánh phải lớn hơn lực nâng tại cánh trái làm máy bay nghiêng cánh sang trái. Để hỗ trợ thêm, người ta bật spoiler bên trái vểnh lên để giảm thêm lực nâng bên trái.

    Đổi hướng bay ngang sang phải, trái: Để đổi hướng thì dùng bánh lái đuôi (rudder) cho quay về phía nào thì đầu máy bay rẽ về hướng bên đó. Để đổi hướng gấp (góc ngoặt lớn) thì còn có thể kết hợp bánh lái với nghiêng cánh muốn rẽ về phía nào thì nghiêng cánh về phía đó.

    Thay đổi độ cao khi bay bằng: bằng cách hiệu chỉnh cánh tà và cánh lái độ cao để tăng hoặc giảm lực nâng. Khi tăng lực nâng máy bay sẽ tăng độ cao lên một mức cân bằng mới, nếu giảm lực nâng máy bay sẽ hạ độ cao xuống mức cân bằng mới thấp hơn.

    Tag :

    tai sao may bay bay duoc

    tai sao may bay lai bay duoc

    máy bay bay gì

    tại sao máy bay bay được

    vì sao máy bay bay được

    tại sao máy bay nặng thế mà lại bay được

    máy bay nặng bao nhiêu kg

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Sao Để Có Thể Trúng Số
  • Hướng Dẫn Cách Dò Vé Số Trúng Toàn Tập (Dành Cho Tân Thủ)
  • Cách Đánh Thắng Bài Baccarat Tại Các Sòng Casino Uy Tín
  • 6 Bài Thuốc Dân Gian Trị Ho Lâu Ngày Không Khỏi
  • Làm Sao Để Trị Viêm Họng Hiệu Quả?
  • Trả Lời Câu Hỏi: Tại Sao Máy Bay Bay Được Và Máy Bay Cất Cánh Như Thế Nào

    --- Bài mới hơn ---

  • Mất Chứng Minh Thư Làm Sao Đi Máy Bay?
  • Làm Sao Để Nhận Biết Có Thai?
  • Học Cách Nói Chuyện Có Duyên
  • Làm Sao Nói Chuyện Bớt ‘nhạt’
  • Chuyện Cười: Làm Sao Nói Chuyện Bớt “nhạt”
  • Tại sao một cỗ máy khổng lồ như máy bay có thể bay được trên bầu trời? Đầu tiên muốn biết được vì sao máy bay bay được thì chúng ta phải hiểu rõ được cấu tạo cửa máy bay.

    1.1. Về cấu tạo khung máy bay

    1.3. Cấu tạo phần khoang bên trong của máy bay

    • Bánh lái giúp máy bay có thể di chuyển trái, phải hoặc đi thẳng. Nó được nối với bàn đạp chân trong buồng lái.
    • Thang máy di chuyển lên xuống để làm cho máy bay đi lên hoặc xuống, nó được nối với ách trong buồng lái.
    • Bộ ổn định là một phần lớn với một thanh chống servo tăng gấp đôi như một thanh cắt.
    • Tab Trim là các miếng hình chữ nhật nhỏ, chúng có tác dụng làm giảm áp lực kiểm soát và làm cho máy bay dễ dàng hơn để xử lý.
    • Động cơ bao gồm động cơ và tất cả các khác: chân vịt và hệ thống điện. Tùy vào từng loại máy bay mà động cơ có thể được đặt trên mặt trước hoặc ở phía sau thân máy bay.
    • Landing bánh răng giúp máy bay hạ cánh êm ái, các thiết bị hạ cánh trên hầu hết các máy bay bao gồm bánh xe và thanh chống.

    2. Tại sao máy bay có thể bay được?

    Vì sao máy bay có thể bay được? Vì sao một khối kim loại đồ sộ như máy bay có thể cất cánh được, điều kỳ diệu làm nên nó có tên gọi là lực nâng khí động lực học (còn gọi là lực nâng ). Một chiếc máy bay khi chuyển động bao giờ cũng chịu tác dụng của 4 lực: lực kéo, lực cản của không khí, lực hấp dẫn và lực nâng.

    Theo nguyên lý Joukowski, khi máy bay chạy trên đường băng, dòng khí chảy bao quanh cánh máy bay sẽ tạo ra sự chênh lệch áp suất giữa mặt dưới cánh và mặt trên cánh. Hệ quả của hiện tượng này là một lực nâng sẽ xuất hiện theo hướng từ dưới mặt đất đẩy lên trời. Máy bay càng di chuyển nhanh, lực tăng này càng lớn, cho tới mức lực nâng thắng được trọng lực Trái Đất, nhấc bổng cỗ máy khổng lồ hàng trăm tấn lên không trung. Đó chính là lời giải đáp cho câu hỏi máy bay cất cánh như thế nào?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Mua Hàng Trênvà Ship Về Việt Nam
  • Làm Sao Để Mua Hàng An Toàn Trên Ebay ?
  • Hướng Dẫn Cách Mua Hàng Trên Ebay Đơn Giản Nhất
  • Làm Sao Để Mua Phụ Tùng Xe Trên Ebay Giá Tốt,hàng Tốt?
  • Làm Sao Để Mua Hàng Trên Amazon Hiệu Quả Nhất?
  • Làm Thế Nào Máy Bay Có Thể Bay Trên Bầu Trời?

    --- Bài mới hơn ---

  • Vì Sao Những Chiếc Máy Bay Nặng Nề Lại Có Thể Bay Lượn Như Những Chú Chim?
  • Làm Sao Để Bắt Đầu Học Tiếng Anh Tốt
  • 9 Cách Nói Chuyện Có Duyên, Thu Hút Mọi Người Xung Quanh
  • 9 Cách Giúp Bạn Hết Nhạt Nhẽo Và Trở Nên Thú Vị Hơn
  • Cách Nén File Nhỏ Nhất Bằng 7
  • Những thông tin về cơ chế hoạt động khi máy bay cất cánh, bay trên không trung và hạ cánh… sẽ giúp bạn hiểu hơn mỗi lần “du lịch bầu trời”.

    Nguyên lý hoạt động của máy bay

    Cơ chế cất cánh của máy bay

    Máy bay có trọng lượng tới cả trăm tấn. Nhiều người sẽ tự hỏi vậy thứ lực khủng khiếp nào có thể nhấc “con quái vật không trung” ấy lên khỏi mặt đất? Câu trả lời chính là lực nâng khí động lực học (còn gọi là lực nâng Joukowski).

    Cụ thể, một chiếc máy bay chuyển động bao giờ cũng chịu tác dụng của 4 lực: lực kéo, lực cản của không khí, lực hấp dẫn và lực nâng. Theo đó, khi máy bay chạy trên đường băng, dòng khí chảy bao quanh cánh máy bay sẽ tạo ra sự chênh lệch áp suất giữa mặt dưới cánh và mặt trên cánh.

    Mô hình lực nâng giúp máy bay cất cánh.

    Hệ quả vật lý của hiện tượng này là một lực nâng xuất hiện theo hướng từ dưới mặt đất đẩy lên trời. Máy bay càng di chuyển nhanh, lực tăng này càng lớn, cho tới mức lực nâng thắng được trọng lực Trái đất, nhấc bổng cỗ máy khổng lồ hàng trăm tấn lên không trung.

    Động cơ phản lực làm việc như thế nào?

    Hoạt động trên không trung

    Thực tế, máy bay có thể bay ở độ cao bao nhiêu tùy ý thích. Kỷ lục thế giới từng ghi nhận trường hợp máy bay SR – 71 Blackbird của Mỹ đạt tới độ cao gần 26km so với mặt nước biển năm 1976. Còn máy bay thương mại dân dụng thông thường thì bay ở độ cao 8,5km – 10,7km, tức là nằm trong phần trên tầng đối lưu của khí quyển.

    Nhiệt độ giảm dần khi lên cao, mức thấp nhất là khoảng -50 độ C. Do đó, dù ở trong khoang chứa bánh xe của máy bay cũng khó mà ngăn được khí lạnh do độ dày vật liệu cách nhiệt cũng như hệ thống sưởi không có như trong khoang chở hành khách. Cùng với đó, không khí trong tầng đối lưu chuyển động theo chiều thẳng đứng và nằm ngang rất mạnh, gây ra rất nhiều hiện tượng mưa, mưa đá, gió, tuyết, sương mù…

    Tốc độ bay ổn định của máy bay dân dụng khoảng 900km/h. Càng lên cao, sức cản không khí càng giảm đi (trên 5,5km sức cản giảm một nửa), giúp máy bay bay nhanh hơn. Đồng thời, bay cao giúp máy bay hạn chế nguy cơ đâm phải những đàn chim di cư – một trong những nguyên nhân gây nên những tai nạn thảm khốc trên bầu trời.

    Áp suất không khí trong máy bay khi lên cao giảm đi rất nhiều, chỉ khoảng 1/10 so với trên mặt đất.

    Nhưng ngược lại, không khí càng lên cao càng loãng. Áp suất không khí cũng giảm đi rất nhiều, chỉ còn khoảng 1/10 so với trên mặt đất. Do đó, lượng không khí có ở trong khoang chứa bánh xe là rất thấp.

    Đối với những máy bay dùng động cơ cánh quạt, lượng oxy thấp đi cũng khiến việc đốt nguyên liệu trở nên khó khăn. Trên không, các máy bay cũng thường thu bánh xe lại bởi nếu giữ nguyên, không khí sẽ lùa vào bánh, làm nó chuyển động xoáy tròn, gây sức cản làm giảm tốc độ bay.

    Cơ chế hạ cánh của máy bay

    Chuyến bay kết thúc với sự hạ cánh của máy bay trên đường băng. Khi máy bay gần tiếp đất, không khí phía dưới cánh bị ép xuống mặt đất, gây nên những luồng xoáy nhỏ cũng như tạo ” hiệu ứng mặt đấ t” (ground effect) làm máy bay nâng lên trong một thời gian ngắn trước khi chính thức tiếp xuống đường băng.

    Ngoài ra, máy bay hạ cánh còn kéo theo tiếng ồn cực lớn ở ngưỡng 120-140dB, có thể làm tổn thương tâm trí người nếu đứng gần đó.

    Nguyên tắc hoạt động của máy bay

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đặt Mua Hàng Trên Ebay Tại Việt Nam
  • Kinh Nghiệm Làm Sao Mua Hàng Ở Ebay Không Phải Ai Cũng Biết
  • Làm Sao Để Mua Hàng Trên Trang Website Amazon
  • Làm Sao Mua Hàng Trên Amazon Bạn Đã Biết Chưa?
  • Bí Quyết Đơn Giản Để Loại Bỏ Cảm Cúm Nhanh Nhất Khi Chưa Muốn Dùng Thuốc Kháng Sinh
  • Mất Chứng Minh Thư Làm Sao Đi Máy Bay?

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Sao Để Nhận Biết Có Thai?
  • Học Cách Nói Chuyện Có Duyên
  • Làm Sao Nói Chuyện Bớt ‘nhạt’
  • Chuyện Cười: Làm Sao Nói Chuyện Bớt “nhạt”
  • Xahara Reaction #2: Làm Sao Để Nói Chuyện Bớt Nhạt?
  • Theo quy định của hãng hàng không, tất cả các hành khách tham gia các chuyến bay trong và ngoài nước đều phải có đầy đủ giấy tờ tùy thân.

    Các giấy tờ sau (còn hiệu lực) có thể thay thế chứng minh thư được (trường hợp mất hoặc quên chứng minh thư) khi đi lại bằng đường hàng không đối với các chuyến bay nội địa.

    • Chứng minh của các lực lượng vũ trang
    • Thẻ Đại biểu Quốc hội
    • Thẻ Đảng viên
    • Giấy phép lái xe
    • Thẻ Kiểm soát an ninh hàng không
    • Thẻ nhận dạng của các Hãng hàng không Việt nam
    • Giấy khai sinh (nếu trẻ em dưới 14 tuổi) hoặc giấy chứng sinh (nếu em bé chưa có giấy khai sinh).

    Tuy nhiên vì một số lý do mà quý hành khách không có đủ giấy tờ tùy thân sẽ không thể thực hiện được chuyến bay. Vì thế, trong trường hợp này, giấy xác nhận nhân thân trở nên cực kỳ hữu ích và vô cùng quan trọng.

    Hướng dẫn thủ tuc xin giấy xác nhận nhân thân

    Giấy xác nhận nhân thân do công an phường xã nơi hành khách cư trú. Trên giấy xác nhận nhân thân phải có hình (chụp theo kiểu của CMND), còn thời hạn và có dấu giáp lai của Công an phường.

    Nội dung của giấy xác nhận nhân thân phải tuân thủ theo mẫu sau:

    Những điều cần biết khi đi máy bay bằng Giấy xác nhận nhân thân

    • Phải là bản chính và chỉ có giá trị sử dụng trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký. Điều này rất quan trọng đặc biệt với những hành khách mua vé khứ hồi.
    • Có thêm mục họ tên cha, họ tên mẹ trong đơn xác nhận
    • Có thêm mục ghi rõ lý do tại sao hiện nay không có chứng minh thư nhân dân: chưa được cấp, bị mất, lý do khác.

    Một số trường hợp Có giấy xác nhận nhân thân bị từ chối bay

    • Ảnh trên giấy xác nhận đã bị mờ
    • Ảnh không có dấu giáp lai
    • Giấy xác nhận nhân thân bị nhầu,rách nát
    • Giấy cấp không đúng đối tượng

    Để khắc phục tình trạng delay chuyến bay do người bay thiếu thông tin, Alltours khuyên bạn nên tìm hiểu và thu thập mọi thông tin cần thiết trước khi bay. Đặc biệt, thời gian dịp Tết nhu cầu di chuyển cao, nếu bỏ lỡ chuyến bay đã đặt vé có thể bạn sẽ không thể tìm được chuyến bay thay thế trong mùa cao điểm như vậy.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trả Lời Câu Hỏi: Tại Sao Máy Bay Bay Được Và Máy Bay Cất Cánh Như Thế Nào
  • Hướng Dẫn Mua Hàng Trênvà Ship Về Việt Nam
  • Làm Sao Để Mua Hàng An Toàn Trên Ebay ?
  • Hướng Dẫn Cách Mua Hàng Trên Ebay Đơn Giản Nhất
  • Làm Sao Để Mua Phụ Tùng Xe Trên Ebay Giá Tốt,hàng Tốt?
  • Mất Hết Giấy Tờ Tùy Thân, Làm Sao Để Đi Được Máy Bay? ” Vietnam A Airlines

    --- Bài mới hơn ---

  • Khi Bị Mất Hết Răng Và Nướu Bị Teo Đi Phải Làm Sao?
  • Mat Giay To Tuy Than Lam Sao De Di May Bay, Cách Xử Lý Tình Huống Khi Bị Mấy Giấy Tờ Khi Ở Trong Nước Và Quốc Tế Để Có Thể Bay
  • Hướng Dẫn Cách Làm Lại Thẻ Atm Agribank Hết Hạn Không Mất Stk Cũ
  • Huong Dan Cách Làm Ngôi Sao Bằng Ống Hút
  • Cách Gấp Ngôi Sao Bằng Ống Hút
  • Liên tiếp trong thời gian vừa qua, VIETNAM A AIRLINES đã nhận được nhiều cuộc gọi từ khách hàng nhờ tư vấn về vấn đề ” Tôi bị mất hết giấy tờ làm sao để đi máy bay được” khi đăng ký mua vé máy bay giá rẻ.

    Do đó, trong bài viết này, đại lý VIETNAM A AIRLINES sẽ hỗ trợ khách hàng trả lời cụ thể cho câu hỏi trên. Bạn có thể dành chút thời gian tham khảo để có giải pháp cho mình, cũng như đề phòng cho các trường hợp không may đó xảy ra.

    Những giấy tờ “cần” để làm thủ tục đi máy bay

    Thông thường đi máy bay, khi làm thủ tục ngoài vé máy bay, hành khách cần mang chứng minh nhân dân đi để làm thủ tục. Bên cạnh đó, hành khách có thể thay CMT bằng các loại giấy tờ khác có hiệu lực, bao gồm:

    Lưu ý: Khi mua vé máy bay Vietnam A Airlines hành khách sử dụng loại giấy tờ tùy thân nào thì khi làm thủ tục sẽ xuất trình giấy tờ đó.

    Nếu như trước hợp hành khách mất hết giấy tờ, không còn bất cứ giấy tờ nào trong trong số trên để đi máy bay, thì buộc phải xin GIẤY CHỨNG NHẬN NHÂN THÂN hay tên gọi khác là GIẤY XÁC NHẬN NHÂN THÂN được cấp bởi công an Phường, xã nơi bạn cư trú cung cấp. Nội dung của giấy chứng nhận nhân thân, gồm các thông tin sau:

    • Giấy xác nhận nhân thân phải có ảnh thẻ (dạng chụp theo kiểu CMND) mới nhất và được đóng dấu giáp lai của Công An phường.
    • Với trường hợp em bé đi cùng với bố mẹ, thì ngoài phải cung cấp giấy khai sinh (em vé dưới 14 tuổi) hoặc giấy xác nhận của trường học, cơ quan báo chí, công an, quân đội, quốc hội … thì cần có giấy cam kết của người đại diện theo pháp luật như bố mẹ hoặc ông bà… Theo đó giấy cam kết phải nêu rõ được thông tin của hành khách bay cùng.

    Và để biết thêm thông tin về vấn đề này cũng như đặt vé máy bay Vietnam A Airlines giá rẻ, liên hệ trực tiếp đại lý vé máy bay VIETNAM A AIRLINES theo số hotline 0931.309.515 hoặc 0931.309.525.

    VIETNAM A AIRLINES chúc hành khách có được tấm vé máy bay giá rẻ như ý và hành trình bay thuận lợi!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vượt Qua Khó Khăn, Đau Khổ Trong Cuộc Sống.
  • Lỡ Có Thai Ngoài Ý Muốn Phải Làm Sao? Tư Vấn Mang Thai Ngoài Ý Muốn
  • Kích Tình, Ông Xã Muốn Thăng Chức
  • Đến Lượt Em Yêu Anh Chương 32: Làm Sao Có Thể Không Có Cô,
  • Lời Bài Hát Làm Sao Anh Có Thể
  • 5 Mẹo Săn Vé Máy Bay Giá Rẻ Ai Cũng Làm Được

    --- Bài mới hơn ---

  • 4 Kinh Nghiệm Để Có Sữa Nhanh Về Sau Sinh Sau Vài 3 Ngày ?
  • Cách Đơn Giản Giúp Mẹ “gọi Sữa Về” Nhanh Chóng Sau Sinh
  • 8 Mẹo Thu Hút Khách Hàng Bán Lẻ Trong Kinh Doanh Không Ngờ Tới
  • 6 Tuyệt Chiêu Thu Hút Khách Hàng Độc Đáo Ít Tốn Kém
  • 15 Mẹo Để Thu Hút Khách Hàng Mới Đến Doanh Nghiệp Của Bạn
  • Để săn vé máy bay giá rẻ hiệu quả bạn phải chuẩn bị thông tin, kiên trì và biết lựa chọn thời điểm đặt vé.

    Vé máy bay khuyến mãi thì luôn có quanh năm, tuỳ vào mùa thấp hay cao điểm mà vé máy bay khuyến mãi có giá rẻ nhiều hay ít. Vào mùa thấp điểm, nhiều hãng hàng không giá rẻ có những chương trình khuyến mãi giá vé rất thấp (có khi chỉ 10.000đ, thậm chí là 0đ). Tuy nhiên, để săn vé máy bay giá rẻ nhất, cùng gia đình vui chơi đó đây, hay thực hiện ý tưởng “sáng bay Hà Nội uống café tối bay về” thì không phải ai cũng làm được.

    Một vài lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng săn vé máy bay giá rẻ nhất trên hệ thống đặt chỗ online của chúng tôi:

    1* Thường xuyên cập nhật chương trình khuyến mãi các hãng:

    Thông thường các thông tin về khuyến mãi hoặc siêu khuyến mãi của các hãng chỉ được công bố trước vài ngày và thời gian xuất vé khuyến mãi cũng rất ngắn vì thế để săn vé máy bay giá rẻ hiệu quả bạn phải nắm bắt thông tin này một cách nhanh chóng nhất.

    Từng hãng cũng có những chương trình  khuyến mãi cố định như:

    – Hãng Jetstar bán vé giá rẻ vào ngày thứ 6 hàng tuần và thường có chính sách khách chỉ cần mua chiều đi, miễn phí chiều về…..

    2* Ngồi trước máy tính với đường truyền internet tốc độ cao:

    Trong thời gian công bố khuyến mãi, hệ thống đặt chỗ online của các hãng hàng không luôn quá tải bởi vì quá nhiều người truy cập, vì vậy để săn vé máy bay với giá rẻ thì điều đầu tiên phải kiên trì. Nếu bạn chuẩn bị một máy tính (hoặc điện thoại thông minh, Ipad…) với đường truyền internet tốc độ cao thì bạn sẽ chiếm ưu thế hơn và hỗ trợ bạn tốt hơn.

    Nếu quá trình đặt vé bị lỗi do hệ thống đặt vé của hãng bị quá tải(khi xuất vé có báo lỗi hoặc chỉ có màn hình trắng) thì hãy kiên nhẫn thực hiện lại bước đặt vé

    3* Săn vé máy bay giá rẻ khi nào:

    Khi có các chương trình siêu khuyến mãi, cơ cấu giá vé rẻ của các hãng hàng không được phân phối từ thấp đến cao và chiếm khoảng 95% lượng vé, vé giá siêu rẻ cũng nằm trong số này. Khi giá vé trở nên rất rẻ sẽ có nhiều người lên kế hoạch du lịch. Lúc này lượng người mua vé khi chương trình xuất vé khuyến mãi bắt đầu là rất lớn nên số lượng vé khuyến mãi ở mức giá thấp nhất sẽ hết nhanh chóng.

    Khi hệ thống tìm chỗ đưa ra cho bạn danh sách các chuyến bay trong ngày và giá vé, bạn phải nhanh chóng quyết định để đặt chỗ, vì nếu không nhanh chóng có thể trong tíc tắt lúc đó người khác đã đặt chỗ đó trên hệ thống rồi.

    4* Lên kế hoạch và săn vé máy bay càng sớm càng tốt:

    Nếu bạn đã có kế hoạch cho chuyến đi của mình thì nên thường xuyên truy cập website của chúng tôi để săn vé trước ít nhất là 03 tháng. Giá vé bay đêm bao giờ cũng rẻ hơn bay ngày, vì thế bạn nếu bay quốc tế bạn nên tính toán sự chênh lệch múi giờ để có lựa chọn hợp lý.

    Nếu bạn đặt vé online cho nhiều người mà không có giá vé rẻ nhất thì cũng đừng thất vọng, hãy đặt  vé cho từng nhóm 2 người và chọn mức giá thấp nhất trên hệ thống.

    5* Lưu ý khi săn vé máy bay giá rẻ:

    – Hệ thống đặt vé máy bay online của một số hãng chỉ cho phép đặt chỗ tối đa cho 09 khách trong 01 lần đặt vé. Gia Trần khuyên các bạn đên đặt tối đa 5 vé cho 1 lần đặt để đảm bảo nhanh chóng và không gặp sự cố lỗi hệ thống (thường là lỗi do hết hoặc không đủ vé)

    – Phải ghi đúng tên hành khách bằng tiếng việt không dấu

    – Khi gặp lỗi hãy xem nội dung báo lỗi là gì, nếu hệ thống của hãng hàng không quá tải thì lúc này chỉ có một màn hình trắng. Bạn hãy thoát ra và quay lại trong một vài phút.

    – Khi đặt chỗ thành công web sẽ hiện lên thông tin để bạn xem; đồng thời vé và mã số đặt chỗ sẽ gửi về địa chỉ mail của bạn. Nhân viên của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ và hướng dẫn bạn thanh toán.

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Đặt Mua Vé Máy Bay Giá Rẻ Trực Tuyến
  • Chia Sẻ 5 Mẹo
  • 15 Cách Triệt Lông Chân An Toàn Cho Bạn Tự Tin Diện Bikini Hè 2022
  • 7 Cách Uống Rượu Không Say, Không Đau Đầu Hiệu Quả 100%
  • Cách Chữa Răng Vẩu (Hô) Tại Nhà Đơn Giản Hiệu Quả Chỉ Sau 1 Tuần
  • Làm Sao Để Không Bị Ốm Khi Đi Máy Bay

    --- Bài mới hơn ---

  • Đây Là Cách Taylor Swift Thay Đổi Bản Thân Để “ôm Trọn” Dàn Người Yêu Siêu Hot
  • Lắp Đặt Kệ Trang Trí Bằng Ống Nước
  • Cách Bảo Vệ Đường Ống Nước Không Bị Đóng Băng (Cách Điện Và Sưởi Điện)
  • Ăn Những Loại Thực Phẩm Này Trong Thời Kì Ốm Nghén Bà Bầu Vẫn Có Đủ Dinh Dưỡng Cho Mẹ Và Con
  • Làm Sao Để Diện Áo Thun Cổ Tim Tay Ngắn Không Quá Đơn Điệu & Nhàm Chán Cho Nam Mập
  • Không còn gì tệ hơn là bị cảm ngay sau khi kết thúc một tour du lịch. Bạn cũng không thể tránh khỏi việc trên máy bay sẽ có những hành khách đang bị ốm. Bài viết sau sẽ gợi ý cho bạn vài bí quyết để giữ sức khỏe khi đi máy bay.

    Không còn gì tệ hơn là bị cảm ngay sau khi kết thúc một tour du lịch. Bạn cũng không thể tránh khỏi việc trên máy bay sẽ có những hành khách đang bị ốm. Bài viết sau sẽ gợi ý cho bạn vài bí quyết để giữ sức khỏe khi đi máy bay.

    Bỏ qua nước đá

    Nước đá được sử dụng trong máy bay thường được cung cấp từ nguồn bên ngoài, tuy nhiên với những máy bay loại lớn thường được trang bị công nghệ làm lạnh và sử dụng nguồn nước trên máy bay. Những nguồn nước này những được tiếp thêm tại các sân bay quốc tế nên tiêu chuẩn chất lượng nước cũng khác nhau.

    Tránh dùng chăn và gối trên máy bay

    Theo điều tra của báo Wall Street, các hãng hàng không thường cách từ 5-30 ngày mới giặt những vật dụng này. Các chuyến bay đầu ngày mới được cung cấp những chiếc chăn vừa được giặt sạch sẽ.

    Hạn chế chạm vào khay ăn

    Khay ăn là vị trí bẩn nhất trên máy bay. Những thành viên phi hành đoàn thừa nhận chỉ vệ sinh bàn ăn 1 lần mỗi ngày và đôi lúc họ đã chứng kiến một số vị phụ huynh thay tã cho con ngay trên khay ăn.

    Cách tốt nhất là sử dụng khăn ướt khử trùng lau sạch khay ăn trước khi sử dụng và tránh tiếp xúc trực tiếp với nó.

    Hãy chọn những suất ăn nóng

    Mặc dù nhiều công ty đã liên tục cả thiện chất lượng thức ăn của họ nhưng tốt hơn hơn các hành khách nên chọn những suất ăn nóng để hạn chế việc nhiễm khuẩn.

    Tránh ghế ngồi chỗ lối đi

    Một số nhà khoa học nói rằng ngồi ở ghế sát lối đi mang đến cho bạn nhiều nguy cơ tiếp xúc với vi trùng, vì nó đặt bạn gần hơn với những hành khách thường xuyên đến và đi từ nhà vệ sinh.

    Sử dụng lỗ thông khí trên chỗ ngồi của bạn

    Mọi người thường nghĩ các lỗ thông khí sẽ làm lưu thông các mầm bệnh, nhưng các nhà khoa học cho rằng, các bộ lọc không khí trên máy bay sẽ đào thải 99,9% vi khuẩn và vi rút.

    Thực tế, các bác sĩ thường khuyên rằng nên mở các lỗ thông khí trên ghế ngồi ở mức thấp hoặc vừa để có thể bảo vệ bạn khỏi phần lớn mầm bệnh.

    Hãy cẩn trọng khi sử dụng nhà vệ sinh

    Một nghiên cứu được tiến hành bởi James Barbaree, phó giáo sư trung tâm An toàn thực phẩm trường Đại học Auburn cho thấy các vi khuẩn có trên bề mặt bằng nhựa dễ dàng bị … sang tay người.

    Khi sử dụng nhà vệ sinh, hãy sử dụng khăn giấy ướt để mở cửa và đóng nắp toilet khi giật nước để vi khuẩn không bị phát tán ra xung quanh.

    Chú ý nên dùng nước rửa tay khô để làm sạch và không dùng nước trong nhà vệ sinh trên máy bay để đánh răng.

    Dùng nước xịt mũi

    Nước muối xịt mũi giúp làm ẩm mũi của bạn. Không khí trong khoang hành khách sẽ làm khô mũi. Nước xịt sẽ làm mềm các sợi lông trong mũi giúp giảm lượng bụi và vi khuẩn bay vào.

    Không uống cà phê hoặc trà

    Cà phê và trà trên máy bay không được ủ đến nhiệt độ đủ nóng để tiêu diệt các vi khuẩn. Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ đã thử nghiệm các mẫu nước trên máy bay sau chín năm nỗ lực thiết lập các quy định để làm giảm nồng độ vi khuẩn, tuy nhiên kết quả lại chỉ ra rằng nước sử dụng cho cà phê và trà trong 12% các máy bay thương mại của Mỹ vẫn dương tính với các loại vi khuẩn như Coliform.

    Đừng cho đồ dùng cá nhân vào túi ghế phía trước

    Bên cạnh khả năng các túi ghế có thể bất cứ thứ gì như khăn giấy bẩn, các nghiên cứu của Trung tâm Sinh học của Đại học Auburn tiết lộ rằng gác tay và túi ghế là những khu vực bẩn nhất, chứa các loại vi khuẩn như E.coli.

    Đừng ngại yêu cầu thay đổi chỗ ngồi nếu người bên cạnh bị ốm

    Mặc dù điều này khó có thể thực hiện trên một chuyến bay kín chỗ nhưng nếu vẫn còn ghế trống, đừng ngại ngùng đề nghị tiếp viên để bạn đổi sang vị trí khác.

    Đừng quên uống nước

    Hãy liên tục uống nước để giữ ẩm cho cơ thể. Không khí khô trong cabin sẽ khiến bạn nhanh chóng mất nước, gây đau đầu, chuột rút và mệt mỏi.

    Phòng Tiếp thị – Truyền thông

    (Theo Business Insider)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dùng Điều Hòa Đúng Cách Để Trẻ Không Bị Ốm
  • Trời Nắng Nóng, Mẹ Sử Dụng Điều Hòa Như Thế Nào Để Con Không Bị Ốm?
  • Làm Cách Nào Để Tăng Cường Sức Khỏe Không Lo Bị Ốm
  • Thực Đơn Giúp Bé Mau Khỏi Ốm
  • Ốm Nghén Khi Mang Thai Nên Ăn Gì, Không Ăn Được Phải Làm Sao?
  • Làm Sao Để Hết Ù Tai Khi Đi Máy Bay

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Làm Tăng Vòng Một Hiệu Quả Giúp Chị Em Sở Hữu Bộ Ngực Quyến Rũ
  • Nghị Luận Xã Hội Làm Thế Nào Để Bảo Vệ Môi Trường Sống Xanh Sạch Đẹp
  • 4 Cách Vượt Qua Khó Khăn Về Tài Chính Hiệu Quả Không Ngờ
  • Làm Thế Nào Để Vượt Qua Khó Khăn Giao Tiếp Trong Những Ngày Đầu Du Học
  • Cách Nào Để Vượt Qua Những Khó Khăn Trong Học Tập?
  • Mùa hè chúng ta thường tổ chức đi du lịch nghỉ mát, và trong các phương tiện vận chuyển, có thể bạn sẽ đi bằng máy bay. Nhưng dù bạn đã bay nhiều lần hoặc mới bay lần đầu thì bạn vẫn gặp hiện tượng bị đau tai khi mới bắt đầu bay. Làm sao để hết ù tai khi đi máy bay? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi đó.

    Vị trí tai giữa và màng nhĩ.

    Dùng nút lỗ tai có đầu lọc (có thể mua ở hiệu thuốc, cửa hàng tại sân bay hoặc phòng khám tai) để làm cân bằng từ từ áp lực lên màng nhĩ khi cất cánh và hạ cánh. Thường xuyên uống nước để tránh thiếu nước. Tránh dùng rượu và cà phê bởi chúng làm chứng đau tai nặng lên. Nếu bạn vừa phẫu thuật tai, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi đi máy bay.

    Nếu tai bạn bị tắc trong khi đi máy bay, bạn hãy cố gắng làm thông để cân bằng áp suất bằng thủ thuật Valsalva như sau: bịt chặt mũi, ngậm đầy không khí vào miệng, dùng cơ má và họng nhẹ nhàng đẩy không khí vào sau mũi như thể bạn cố đẩy ngón cái và các ngón tay sẽ bật khỏi mũi. Khi nghe thấy tiếng “pốp” to trong tai là thành công.

    Nếu tai vẫn tắc sau khi đã hạ cánh một vài giờ, hoặc nỗ lực tự chăm sóc không giảm khó chịu trong một vài giờ bạn cần đến khám và điều trị ở chuyên khoa tai mũi họng. Điều trị đau tai khi đi máy bay chủ yếu làm nhẹ triệu chứng. Thuốc có thể dùng là thuốc xịt làm giảm sung huyết mũi, thuốc kháng histamin, thuốc giảm đau, kháng sinh có thể phòng viêm tai nếu chấn thương khí áp nặng.

    Dấu hiệu bất thường ở tai

    Bệnh tai khi đi máy bay có thể xảy ra ở một hoặc cả hai tai, với các triệu chứng sau: bạn cảm thấy khó chịu hoặc đau trong tai; thấy ù hoặc tắc trong tai; mất nghe nhẹ; chóng mặt; chảy máu tai. Nếu chứng đau tai nặng hay kéo dài, bạn có thể bị các biến chứng đau tai giữa; cảm thấy có sức ép trong tai, như ở dưới nước; mất nghe vừa hoặc nặng. Trường hợp vòi nhĩ bị tắc hoàn toàn, sự thay đổi áp suất có thể gây tích dịch hoặc chảy máu ở tai giữa. Nếu khi đi máy bay bị đau tai nặng, kéo dài có thể gây ra các biến chứng: rách hoặc thủng màng nhĩ; viêm tai; mất nghe. Khi đã xuống sân bay, nếu bạn có thêm các triệu chứng như sốt, đau tai nhiều hoặc chảy nước tai thì cần đến bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để khám và điều trị ngay.

    Làm thể nào để tránh đau tai khi đi máy bay

    Khi đi máy bay, bạn cảm thấy đau tai hoặc trong tai mình có tiếng kêu lách tách. Trẻ nhỏ thường khóc thét lên khi máy bay hạ cánh cũng vì nguyên nhân này. Đau tai có thể gây giảm thính lực tạm thời. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này bằng chiếc kẹo cao su, một lọ thuốc nhỏ mũi hay thậm chí là mấy cái… ngáp.

    Vùng tai giữa là một túi không khí ở trong đầu, dễ bị tấn công khi có sự thay đổi áp lực không khí. Bình thường mỗi khi nuốt, bạn nghe thấy một tiếng động nhỏ, một âm thanh lách tách. Đó là vì một bóng khí đã chui vào tai giữa qua vòi nhĩ (một cái ống nhỏ nối phía sau họng với tai giữa) để bảo đảm sự cân bằng áp lực khí hai bên màng nhĩ.

    Khi đi cầu thang máy, lặn xuống nước, đặc biệt là lúc đi máy bay, bạn thường bị đau tai do áp lực khí thay đổi đột ngột. Đó là vì vòi nhĩ bị tắc, màng nhĩ bị hút vào trong, bị giãn và không rung động bình thường, gây cảm giác đau. Muốn tạo ra sự dễ chịu, vòi nhĩ cần phải mở thường xuyên và đủ rộng để tạo ra sự cân bằng áp lực khí.

    Kinh nghiệm thực tế

    Động tác nuốt sẽ giúp khởi động các cơ mở vòi nhĩ. Khi ăn kẹo cao su bạn sẽ nuốt nước bọt nhiều hơn. Điều này rất quan trọng khi máy bay cất cánh và hạ cánh. Nếu không nhai kẹo thì ngáp cũng rất tốt. Tránh ngủ khi máy bay hạ cánh vì lúc đó bạn sẽ không nuốt.

    Nếu ngáp và nuốt không có hiệu quả, bạn hãy tiến hành các bước sau:

    – Bước 1: Bịt chặt hai lỗ mũi lại.

    – Bước 2: Hít không khí đầy mồm.

    – Bước 3: Dùng cơ má và họng đẩy mạnh không khí vào phần sau của mũi, cứ như bạn đang cố gắng đẩy bật hai ngón tay đang bịt vào mũi. Không nên thổi quá mạnh, chỉ thổi bằng má, cơ má và họng.

    Khi nghe thấy âm thanh lách tách trong tai là bạn đã thành công. Bạn có thể làm động tác này vài lần khi máy bay hạ cánh. Nếu tai vẫn chưa thông thì nên làm lại cả khi máy bay đã hạ cánh rồi. Đối với trẻ em, có thể cho bé bú bình, mút ti cao su và không cho phép bé ngủ vào lúc máy bay hạ cánh.

    Có nhiều người dùng thuốc nhỏ mũi, xịt mũi hoặc uống thuốc làm thông mũi trước khi bay (ở Mỹ). Việc này làm mũi thông hơn, dễ dàng tạo cân bằng áp lực. Hành khách bị viêm mũi dị ứng cũng nên uống thuốc ngay từ khi chờ lên máy bay

    Một số điều cần lưu ý:

    – Nếu bạn bị cúm hoặc viêm xoang, viêm mũi thì nên hoãn chuyến bay nếu có thể. Nếu bạn mới mổ tai xin hãy hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

    – Không nên dùng thuốc chống ngạt mũi loại xịt hoặc uống ở những người mắc bệnh tim, cao huyết áp, loạn nhịp, bệnh tuyến giáp. Phụ nữ có thai cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc.

    Hiện tượng bạn miêu tả khá thường gặp khi đi máy bay. Nguyên nhân dẫn tới cảm giác bị đau và ù tai là sức ép của không khí, áp suất đối khoang tai giữa và áp suất trong môi trường không được cân bằng. Thêm vào đó, khi đi máy bay, áp suất sẽ thay đổi đột ngột khiến bạn có cảm giác khó chịu trong tai. Một số người khi đi máy bay có thể bị hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu và buồn nôn.

    Tình trạng sẽ càng trở nên tồi tệ hơn khi máy bay hạ cánh và cất cánh. Vào những thời điểm đó, bạn có thể áp dụng một số những lời khuyên hữu ích sau đây để giảm cảm giác đau tai cũng như chóng mặt, hoa mắt, nhức đầu:

    Nhai kẹo cao su giúp giảm đau tai khi đi máy bay.

    – Nhai kẹo cao su

    – Ngậm kẹo ngọt

    – Dùng bông nút hai lỗ tai

    – Có thể dùng tinh dầu thơm để ngửi

    – Chuẩn bị sẵn sàng túi nôn khi cần thiết (thường thì túi nôn đã được trang bị sẵn trên máy bay).

    – Tránh đi máy bay khi đang bị cảm, nghẹt mũi hay nhiễm trùng tai.

    – Ngáp cũng là biện pháp hữu hiệu giúp giảm đau tai.

    – Làm thông tai trong khi máy bay lên hay xuống bằng cách thổi nhẹ trong khi bịt mũi và đóng miệng. Làm nhiều lần để quân bình áp suất của tai giữa và tai ngoài.

    – Đừng ngủ trong khi máy bay đáp xuống, bạn cần nuốt nước bọt nhiều lần trong lúc này để tai được thông.

    – Uống nhiều nước trước khi bay để tránh bị thiếu nước. Không nên uống cà phê hay rượu vì những thứ này làm co thắt các mạch máu khiến càng dễ bị vỡ các mạch máu nhỏ.

    Nếu bị nghẹt tai trong khi bay, bạn nên thử làm thông tai bằng cách hít vào rồi từ từ thở ra trong lúc bịt mũi và đóng miệng lại. Làm nhiều lần cho tới khi thấy dễ chịu.

    Chống ù tai, đau tai khi đi máy bay hiệu quả

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Giúp Bạn Không Bị Ù Tai Khi Đi Máy Bay
  • Bạn Cần Biết: Hiệu Quả Khi Đến Spa Trị Mụn Lưng Và Vết Thâm
  • Cách Trị Sẹo Lõm Do Mụn Để Lại Bằng Tự Nhiên Hiệu Quả Nhanh Nhất
  • 5 Cách Trị Mụn Bọc Bằng Phương Pháp Tự Nhiên Nhanh Nhất {Khỏi Hẳn}
  • 5 Bí Quyết Trị Mụn Cám Bằng Phương Pháp Tự Nhiên Không Nên Bỏ Qua
  • Chơi Hai Máy Bay Bà Già

    --- Bài mới hơn ---

  • Tôi Phải Làm Sao Để Giúp Đỡ Bạn Trai Của Mình?
  • Làm Sao Quên Được Nỗi Nhục ‘vợ Cắm Sừng’?
  • Cách Tính Chu Kỳ Kinh Nguyệt An Toàn Khi “yêu” Mà Không Lo “dính” Bầu
  • Cách Tính Ngày Quan Hệ An Toàn Không Lo Dính Bầu Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Cách Quan Hệ An Toàn Khi Mang Thai Giúp Bố Mẹ Đều Lên Đỉnh
  • Truyện 18+ chơi hai máy bay bà già: Thấy làm tình như vậy chưa đã, tôi còn liếm và thọc lưỡi vào lỗ đít đen đen của bà. Tôi lấy ngón tay trỏ thọt vào lồn bà mấy lần, lấy dâm thủy lên chà lên hậu môn bà rồi từ từ móc vào bên trong. Lỗ đít bà săn lại, bám chặt ngón tay tôi. Lần này thì bà không vùng vằng nữa mà chỉ run rẩy, rên khe khẽ: “Sao mà sướng qua không biếtù, chưa ai chơi em chỗ này!” Câu đó làm tôi nghĩ ngay đến chuyện phá trinh lỗ đít bà…

    Full đọc chuyện chơi hai máy bay bà già truyện 18+

    Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi may mắn kiếm được việc dậy học tại một tiểu bang miền Đông rất xa xôi. Bước đầu bỡ ngỡ, tôi thuê phòng nhà ông Tom, một giáo sư ngành nhân chủng học. Nhờ ông Tom mà tôi quen biết bà Minh, mặc dù trước đó tôi thấy bà rất nhiều lần. Bà Minh hay đứng nói chuyện gần thư viện, trên đường tôi đến chỗ ăn trưa. Tôi để ý bà một phần vì bà là người Á châu, phần nữa vì phong cách nói chuyện rất sống động của bà.

    Bà Minh trạc độ 40 tuổi, thuộc loại tầm thước so với người Á châu. Thân hình bà rất thon gọn so với số tuổi (sau này tôi mới biết vì bà không có con). Bà trắng trẻo, để tóc dài ngang vai, khuôn mặt thông minh dễ nhìn, nhưng bà hơi bị vẩu nhẹ. Bà Minh thích mặc váy ngang đầu gối và đi giầy boot cao gót. Tôi ngờ ngợ bà là người Việt khi thoáng nghe giọng nói tiếng Anh của bà.

    Trong một lần nói chuyện ngẫu nhiên với ông Tom, tôi được biết bà đúng là người Việt. Giáo sư Tom biết bà Minh vì hai người là dân đồng nghiệp. Trước năm 1975, bà từ Việt Nam sang Lào nghiên cứu chuyên đề gì đó. Sau đại biến 75, bà kẹt lại ở đó và lấy một ông giáo sư người Mỹ. Sau đó cả hai vợ chồng về Hoa Kỳ định cư, và bà kiếm được việc làm trong một đại học địa phương.

    Theo giáo sư Tom, ông chồng bà Minh rất lớn tuổi, đã về hưu và bệnh tật rất nhiều. Có lẽ vì buồn chuyện gia đạo không con cái và đời sống xứ người cô quạnh, nên bà Minh thường hay tổ chức tiệc tùng mời bạn bè đến nhà chơi. Ông Tom hứa sẽ mời bà lại nhà giới thiệu với tôi vì hai người cùng là người Việt và cùng làm việc trong đại học.

    Mấy tuần sau, giáo sư Tom giữ lới hứa, mời bà Minh và ông chồng lại nhà ăn cơm tối. Hôm đó tôi trổ tài nấu món sukiyaki mà tôi đã học lóm được của mấy bạn người Nhật lúc còn đi học. Đúng như ông Tom tôi kể, ông chồng bà Minh lớn tuổi, tóc bạc phơ, đi đứng chậm chạp, tay chân hơi run. Còn bà Minh thật là tương phản, bà trông trẻ trung, đi đứng nhanh nhẹn, ăn nói vui vẻ hoạt bát.

    Truyện 18+ chơi hai máy bay bà già sướng tê đít

    Khi nói tiếng Việt với tôi, bà xưng Minh và gọi tôi bằng tên ngọt xớt mặc dù bà lớn hơn tôi xấp xỉ một con giáp. Còn tôi thì vẫn theo kiểu Việt Nam, gọi bà là chị và xưng em. Theo bà kể thì bà ngày xưa bà học trường Ma Sơ, sau này đổi lên Gia Long. Lên Đại học thì bà chọn ban Khảo Cổ vì bà hằng yêu mến nghề này. Bà khen tôi nấu ăn ngon, học giỏi, chắc là đắt đào.

    Bà Minh và tôi nói chuyện rất tương đắc, một phần vì bà khéo nói, một phần vì cả hai ít có dịp nói tiếng mẹ đẻ, và một phần vì tôi hiểu biết nghề chuyên môn của bà khá nhiều. Sau buổi gặp mặt ban đầu, chúng tôi gặp nhau rất thường, vì tôi cũng cần bầu bạn, nhất là bạn khác phái. Lúc thì bà hẹn tôi đi ăn trưa. Có khi tôi rủ bà đi xem xi nê hay xem triển lãm trong Đại học. Bà rất thân mật với tôi, còn tôi rất thoải mái với bà vì bà không điệu bộ, õng ẹo như mấy cô gái trẻ tuổi mà tôi giao thiệp trước khi đi làm xa.

    Bà Minh tâm sự cho tôi đủ thứ chuyện. Bà lấy chồng vì hoàn cảnh bắt buộc chứ không phải vì tình yêu chân chính. Người yêu cũ của bà vẫn còn ở Việt Nam và hình như cũng lập gia đình rồi. Có lần uống cà phê, bà than đời sống gia đình thiếu hạnh phúc. Tôi hỏi kỹ hơn thì bà nói thẳng là ông chồng bà liệt dương từ mấy năm nay. Vừa nói bà vừa nhìn tôi với vẻ dò xét. Lúc đó tôi cũng vui miệng nói đại “như vậy chắc chị cũng thiếu lắm hả?” Tôi thấy bà mắc cở không trả lời, đỏ hồng đôi má, trông thật là đáng yêu. Lúc đó một ý tưởng hắc ám len lén vào óc tôi nhưng rồi nó tan biến đi ngay.

    Sau lần nói chuyện đó, tôi thấy bà có vẻ thay đồi, hay giữ ý tứ hơn và có ý tránh gặp tôi. Có lần tôi gọi điện thoại hỏi bà có giận tôi không thì bà quả quyết là không. Một hôm tôi vừa về văn phòng sau mấy giờ giảng bài mệt nhọc thì bà Minh gọi điện thoại. Bà mời tôi lại nhà thăm bà sau giờ ăn tối. Tôi hơi ngạc nhiên vì đây là lần đầu bà mới tôi đến nhà. Tôi định từ chối vì quámệt, nhưng bà khẩn khoản bắt tôi nhận lời.

    Tôi lái xe đến nhà bà lúc khoảng 8 giờ tối. Nhà của vợ chồng bà là một căn nhà kiểu cottage, nhỏ nhắn, xinh xắn ở một khu ngoại ô yên lặng, hiền hòa. Tôi gõ cửa mấy lần không thấy ai trả lời. Vì cửa khép hờ nên tôi đẩy của vào trong rồi đóng cửa lại. Tôi gọi tên vợ chồng bà thì không có ai trả lời, nhưng thoáng nghe như có tiếng người trong phòng ngủ cuối nhà. Đến gần thì như là tiếng đàn bà rên rỉ. Nhìn vào phòng tôi giật bắn người.

    Bà Minh lúc đó đang nằm trên một chiếc giường queen trải dra trắng tinh. Bà mặc quần áo ngủ mỏng dính, tôi thấy hai núm vú nâu nâu và vùng lông đen nơi hạ bộ của bà. Ánh đèn mờ ảo của phòng ngủ càng làm tăng vẻ quyến rũ của bà. Bà nằm một chân co lên, một chân duỗi thẳng, một tay bà xoa bóp vú còn tay kia thì bà chà chà lồn. Chắc bà nứng lắm vì tôi thấy bà cong người lên, đôi gò bồng đảo phập phồng, lồn bà hình như ươn ướt và bà rên khe khẽ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Muốn Làm Quen Máy Bay Bà Già
  • Phi Công Trẻ Lấy Vợ Để Quên Máy Bay Bà Già
  • 14+ Cách Kéo Dài Thời Gian Quan Hệ Cho Nam Giới Siêu Hiệu Quả
  • 28 Việc Cần Làm Ngay Để Tăng Trưởng Marketing (Phần 1)
  • Nên Làm Gì Khi Nhớ Người Ấy
  • Vì Sao Những Chiếc Máy Bay Nặng Nề Lại Có Thể Bay Lượn Như Những Chú Chim?

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Sao Để Bắt Đầu Học Tiếng Anh Tốt
  • 9 Cách Nói Chuyện Có Duyên, Thu Hút Mọi Người Xung Quanh
  • 9 Cách Giúp Bạn Hết Nhạt Nhẽo Và Trở Nên Thú Vị Hơn
  • Cách Nén File Nhỏ Nhất Bằng 7
  • Làm Sao Để Order Hàng Trên Webtiếng Việt?
  • Những chiếc máy bay thương mại lớn nhất trên thế giới có thể có trọng lượng lên tới trên dưới 500 tấn, trong khi đó loại chim lớn nhất có thể bay hiện tại có trọng lượng cơ thể chỉ khoảng tối đa 16 kg. Dù vậy, có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết thực tế máy bay và những chú chim đều dựa trên một nguyên tắc chung để có thể bay.

    Theo đó, một trong những nguyên tắc cơ bản của việc bay là chống lại được lực hút của Trái đất với người “đồng minh” lớn nhất là không khí. Máy bay và những chú chim đều bay bằng cách tận dụng những nguyên tử không khí xung quanh chúng.

    Khi đập cánh, những chú chim sẽ tạo ra một khu vực áp lực không khí cao bên dưới cánh, trong khi đó khu vực phía trên đó là là vùng áp lực không khí thấp. Nguyên tắc này cũng xuất hiện khi máy bay di chuyển trên đường băng.

    Sự chênh lực áp lực không khí ở khu vực dưới cánh máy bay và trên cánh máy bay giúp máy có được một lực nhấc bổng. Khi lực này thắng trọng lực Trái đất, máy bay sẽ bay lên.

    Để cất cánh, máy bay trước tiên phải đạt được vận tốc cao trên đường băng.

    Tất nhiên, một chiếc máy bay 500 tấn sẽ cần nhiều lực hơn một chú chim và máy bay làm điều này bằng hai cách. Đầu tiên, máy bay sẽ phải di chuyển trên đằng băng với tốc độ khoảng từ 242 km/h cho tới 289 km/h để tạo ra các vùng không khí di chuyển nhanh xung quanh khu vực cánh máy bay.

    Bên cạnh đó, máy bay cũng có thể bay lên nhờ một thứ gọi là “góc tấn công”. Có thể bạn cũng đã để ý, thay vì nhấc bổng máy bay lên không trung sau khi di chuyển trên đường băng với tốc độ cao, máy bay cất cánh bằng cách đưa phần đầu máy bay lên trước và phần đuôi lên sau, tạo thành một “góc tấn công”. Việc tạo ra “góc tấn công” này giúp bên dưới cánh máy bay có thêm được nhiều không khí hơn nữa, đồng nghĩa với nhiều áp lực hơn.

    Khi đã ở trên không trung, thứ giúp cho máy bay có thể duy trì vị trí là động cơ với một trong những chức năng là tạo ra dòng không khí chạy dọc cánh máy bay. Khi máy bay bay càng cao, không khó càng loãng, vì thế máy bay sẽ phải di chuyển với tốc độ cao hơn để duy trì được trạng thái trong khung trung của mình.

    Theo đó, tốc độ khi bay của máy bay có thể lên tới 880 km/h. Dù vậy, không khí loãng đồng nghĩa với ít lực cản hơn, do đó máy bay có thể bay cao hơn mà lại tiêu tốn ít năng lượng hơn.

    Lần tới khi bạn có dịp đi máy bay, có lẽ bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn với trải nghiệm của mình!

    theo Saostar

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Thế Nào Máy Bay Có Thể Bay Trên Bầu Trời?
  • Hướng Dẫn Cách Đặt Mua Hàng Trên Ebay Tại Việt Nam
  • Kinh Nghiệm Làm Sao Mua Hàng Ở Ebay Không Phải Ai Cũng Biết
  • Làm Sao Để Mua Hàng Trên Trang Website Amazon
  • Làm Sao Mua Hàng Trên Amazon Bạn Đã Biết Chưa?
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100