Top 5 # Làm Sao Để Tắt Quảng Cáo Trên Facebook Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Kichcauhocvan.net

Làm Sao Để Chạy Quảng Cáo Trên Facebook?

Bước 1

Tạo tài khoản business

Bước 2

Bước 3

Thành thạo Audience Insight để nghiên cứu hành vi khách hàng. Bởi vì khi người dùng sử dụng Facebook những sở thích, thói quen hay mối quan tâm của họ sẽ được hệ thống ghi lại.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng dựa vào hành vi và sở thích, hiểu khách hàng muốn gì? Làm gì? Ở đâu? Phải hiểu khách hàng của mình thật chuẩn xác, đánh đúng đối tượng thì bạn mới dễ dàng tiếp cận đối tượng tiềm năng phù hợp với tiêu chí sản phẩm và dịch vụ đặt ra, bắt đầu từ đó chính họ sẽ vào tầm ngắm và bạn chỉ việc “tấn công”.

Audience Insight để nghiên cứu hành vi khách hàng

Bước 4

– Độ dài nội dung bài viết:Theo thống kê, bài đăng Facebook với 40 ký tự nhận được nhiều tương tác hơn các post dài 86%. Quy tắc được tạo ra là để phá vỡ, tất nhiên, nhưng không có nghĩa nội dung dài là không hiệu quả; dài hay ngắn còn phụ thuộc vào loại nội dung và công chúng mà nội dung muốn hướng đến.

-Giật title:Không nên dài dòng ở những câu đầu và đánh trực tiếp vào sản phẩm để khách hàng tiếp nhận thông tin ngay. Nội dung bên dưới là những phần tương trợ cho title đó. Phần quan trọng nhất là để khách ấn SEE MORE, nên sub title phải kích thích đúng chỗ, dừng đúng chữ see more.

Bước 6

Lọc ra từng nhóm khách hàng theo hành vi cụ thể với Custom Audience. Đây là công cụ giúp cho bạn tạo đối tượng miễn phí từ Facebook. Bạn sẽ được phép khai thác dữ liệu trên tệp khách hàng bạn đã có sẵn. Bạn có thể dùng tệp này để triển khai các chiến dịch marketing về sau. Tức là, nếu bạn chưa có tệp khách hàng trước đó, bạn sẽ không tận dụng được sức mạnh của công cụ này.

Nếu bạn có email, số điện thoại, quốc gia sinh sống,…thì bạn có thể thử sức với Facebook Custom Audiences. Custom Audiences giúp bạn triển khai remarketing (tiếp thị lại) cực tốt và hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn tiếp thị lại đúng những người đó, chứ không phải là ai khác.

Hướng Dẫn 5 Cách Tắt Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả

Nhấn chọn nút mũi tên chỉ xuống bên góc phải màn hình, sau đó chọn “Cài đặt”.

3. Thông tin cá nhân người dùng. Bao gồm những nội dung bạn đã khai báo trên trang cá nhân của mình. Bạn có thể tùy chọn bật hay tắt thông tin của mình.

Dù vậy có cải thiện vẫn tốt hơn không đúng không nào!

Tương tự như cách 1, nhấn chọn “Cài đặt”.

Chọn “Thông tin của bạn trên Facebook” bên thanh sidebar trái. Sau đó ở giao diện bên phải, nhấn “Xem” trên dòng “Truy cập thông tin”.

Bạn sẽ lần lượt tùy chỉnh các trường thông tin trong 2 tab; “Giới thiệu về bạn” và “Hạng mục của bạn”.

Bao gồm:

Những ai đã tải lên và chia sẻ danh sách có thông tin của bạn

Trang web hoặc ứng dụng mà bạn đã dùng

Và người bạn đã ẩn

Sau đó, chọn mục đầu tiên – “Sở thích của bạn”.

Năm 2017, một ứng dụng hóa trang đã từng gây sốt tại Việt Nam – Pitu (do công ty Tencent, Trung Quốc sản xuất); đã bị phát hiện đang thu thập dữ liệu người dùng và có khả năng gây nguy hiểm cho chủ sở hữu thiết bị.

Đây là “hồi chuông” cảnh tỉnh cho chúng ta khi mà việc cài đặt các ứng dụng chưa có sự chọn lọc. Không chỉ thế, một hành động vô tình của chúng ta là sử dụng Facebook để đăng nhập vào một số ứng dụng cũng là cách bị lấy cắp thông tin.

Vào phần “Cài đặt” và chọn “Ứng dụng và trang web” ở thanh sidebar bên trái.

Có 2 sự lựa chọn dành cho bạn là chỉnh sửa thông tin chia sẻ hoặc gỡ bỏ ứng dụng.

Để chỉnh sửa hay hạn chế thông tin chia sẻ cho ứng dụng, bạn chọn “Xem và chỉnh sửa”. Sau đó bạn có thể tắt các thông tin không muốn chia sẻ hoặc tùy chọn các cài đặt khác. Cuối cùng nhấn “Lưu” để hoàn thành.

Để gỡ bỏ ứng dụng, bạn chỉ cần tick vào ô vuông cạnh ứng dụng muốn gỡ bỏ; và bấm chọn “Gỡ”.

Sau đó, bạn sẽ được chuyển qua Cửa hàng Chrome trực tuyến; chọn nút “Thêm vào Chrome” để cài đặt tiện ích (extension). Lưu ý rằng tiện ích này chỉ khả dụng trên trình duyệt Chrome.

Lưu ý:

Hiện tại, AdBlock có thể dùng được cho Iphone, Safari và Opera. Bạn có thể truy cập vào chúng tôi để cài đặt cho thiết bị và trình duyệt trên.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ thực sự hữu ích dành cho bạn và bạn bè của bạn.

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Landing Page Trên Facebook

Trong bài viết “LANDING PAGE: CÁCH ĐỂ TĂNG LƯỢNG KHÁCH HÀNG GẤP 12 LẦN BÌNH THƯỜNG” mình đã giới thiệu nếu bạn sử dụng Landing page đúng cách thì sẽ tăng lượng khách hàng gấp 12 lần bình thường.

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cụ thể và có ví dụ minh họa cho nhiều trường hợp để các bạn có thể áp dụng và đạt được hiệu quả cao nhất.

Landing page là gì?

Landing Page (còn gọi là Trang Đích) là trang web được thiết kế đặc biệt chỉ có một trang duy nhất. Tất cả nội dung của trang từ bố cục, hình ảnh, màu sắc, font chữ, chữ đều đươc mà tất cả nội dung được tập trung vào một trang duy nhất. Nội dung theo mô hình AIDA nhằm tạo sự lôi cuốn và dẫn dắt người xem thực hiện một mục tiêu nhất định.

AIDA là viết tắt của 4 chữ Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát), Action (Hành động). Đây là 4 bước giúp đạt được hiệu quả khi muốn thuyết phục ai đó về một vấn đề họ chưa biết gì.

Landing Page có tác dụng gì?

Theo kết quả nghiên cứu của Hubspot:

Lượng khách hàng tiềm năng tăng 55% khi bạn có từ 10 – 15 Landing Page.

Lượng khách hàng tiềm năng tăng gấp 12 lần khi bạn có trên 40 Landing Page.

Khơi gợi nhu cầu của khách hàng: Bố cục, trình tự sắp xếp, cách hiển thị nội dung, hình ảnh, video trong Landing Page mang tính thuyết phục cao, giúp khơi gợi nhu cầu của khách hàng.

Tập trung vào một mục tiêu duy nhất: Khi khách hàng vào Landing Page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào các nút nhấn, menu, liên kết, trang khác.

Landing Page mang lại kết quả cao như vậy là vì 2 nguyên nhân chính sau:

Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Page) có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, vì tâm lý khách hàng thích được nhận quà tặng nên sẽ đăng ký để dùng thử sản phẩm/dịch vụ, nhận ebook, tư vấn, mã giảm giá,… Sau đó bạn sẽ sử dụng danh sách khách hàng thu thập được để remarketing bằng email marketing chẳng hạn.

Landing Page bán hàng (Sales Page) cũng có tỷ lệ chuyển đổi cao khi sản phẩm/dịch vụ của bạn chất lượng tốt, nội dung trên Landing Page cuốn hút và thuyết phục người xem.

Tỷ lệ chuyển đổi là số người trở thành khách hàng trả tiền hoặc người đăng ký hoặc người dùng trên tổng số khách truy cập vào trang web.

Nội dung cô đọng trên một trang nên khách hàng không bị phân tâm.

Bố cục nội dung được thiết kế theo mô hình AIDA thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên để họ ở lại trang, từng bước dẫn dắt họ thực hiện hành động mà bạn mong muốn.

Thời gian xây dựng landing page rất nhanh chóng.

Chi phí xây dựng landing page thấp.

Chỉ có một mục tiêu duy nhất trên landing page nên tỷ lệ chuyển đổi rất cao.

Ưu điểm của landing page

Nhược điểm của landing page

Nội dung không được cập nhật liên tục do không có trang tin tức.

Mặc dù Google đã chỉnh sửa thuật toán tìm kiếm hỗ trợ landing page tuy nhiên kết quả vẫn chưa được như mong đợi.

Do được thiết kế tối ưu để có tỷ lệ chuyển đổi cao nên landing page có một số nhược điểm sau:

Khi bạn lướt Facebook sẽ thấy những bài viết từ các Fanpage mà bạn chưa bấm like.

Mạng xã hội facebook có hơn 2,3 tỷ người dùng, mạng xã hội hình ảnh Instagram của facebook có hơn 1 tỷ người dùng.

Facebook có lượng dữ liệu người dùng khổng lồ và rất chi tiết như: tên, giới tính, ở đâu, thích gì, học vấn ra sao, đang làm gì, vừa checkin ở đâu, thích ăn gì, thích uống gì, thích mua gì, thích nuôi gì, thích ăn ở đâu, … mọi thứ người dùng đăng trên facebook đều được facebook thu thập và lưu trữ rất hệ thống.

Tỷ lệ chuyển đổi không cao do cách thiết kế, bố cục bài viết trên Facebook không có mục tiêu rõ ràng, dễ gây phân tâm, sao nhãng cho người xem.

Thiết kế và bố cục bài viết trên Facebook có tính thuyết phục không cao nên khó thuyết phục được khách hàng.

Facebook có tỷ lệ chuyển đổi không cao. Trong khi đó landing page có tỷ lệ chuyển đổi rất cao sẽ khắc phục điểm yếu này của Facebook.

Thiết kế, bố cục bài viết trên Facebook có tính thuyết phục không cao nên khó thuyết phục khách hàng. Trong khi đó landing page thiết kế theo mô hình AIDA có tính thuyết phục cao, khách hàng dễ bị thuyết phục hơn.

Chẳng hạn như:

Tôi đã có website rồi, có nên sử dụng landing page không?

Câu trả lời là CÓ.

Website là kênh chính thức để quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của bạn trên môi trường Internet.

Tuy nhiên thông tin trên website thường được chia thành nhiều trang ví dụ như: trang chủ, giới thiệu, thực đơn, hình ảnh, tin tức, liên hệ, …

Thông tin phân tán trên nhiều trang làm cho khách hàng dễ bị phân tâm.

Thiết kế có nhiều thành phần như menu, liên kết, nút nhấn làm khách hàng phân tâm.

Không có một mục tiêu rõ ràng nào để khách hàng hành động.

Khó thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mà mình mong muốn.

Xây dựng landing page

Việc xây dựng landing page khá nhanh, chỉ khoảng 2 – 4 ngày là xây dựng hoàn chỉnh 1 landing page.

Bạn có thể thuê thiết kế hoặc tự thiết kế sử dụng landing page mẫu miễn phí bạn có thể tham khảo ở cuối bài viết.

Mục đích của landing page là từng bước dẫn dắt khách hàng thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Nên cần xác định hành động mà bạn mong muốn khách hàng thực hiện là gì? có thể là đặt bàn, nhập form đăng ký nhận mã khuyến mãi.

Mỗi landing page chỉ có một mục tiêu duy nhất để tránh việc khách hàng bị phân tâm.

Một vài lưu ý khi xây dựng landing page:

Trong trang Fanpage bạn nhấn vào menu Quảng Cáo

Một cửa sổ hiện lên, bạn chọn Thu hút thêm lượt khách truy cập trang web.

Cập nhật hình ảnh:

Các bạn có thể chỉnh sửa các thông tin này để hiển thị đẹp hơn. Chẳng hạn như:

Một hình ảnh: Tải lên hoặc chọn hình ảnh từ trang của bạn.

Video: Tải lên hoặc chọn video từ trang của bạn.

Quay vòng: Hiển thị nhiều hình ảnh mà người xem có thể cuộn qua (slider hình ảnh).

Bản trình chiếu: Tạo video từ tối đa 10 hình ảnh.

Có nhiều tùy chọn để bạn lựa chọn:

Các bạn đặc biệt lưu ý phần hình ảnh, đây chính là thứ mà người dùng khi lướt facebook sẽ nhìn đầu tiên, nếu hình ảnh thu hút họ sẽ dừng lại và đọc phần mô tả. Còn không thì họ sẽ lướt qua như chưa có gì xảy ra.

Cập nhật tiêu đề và văn bản:

Cập nhật nút kêu gọi hành động:

Sau khi người dùng bị hình ảnh thu hút, họ sẽ dừng lại đọc phần mô tả, phần này không nên viết quá dài dòng, nên đưa các thông tin khuyến mãi vào phần này. Ngoài ra cũng nên có một vài biểu tượng (emoji) bắt mắt vào phần mô tả để thêm phần hấp dẫn.

Cập nhật đối tượng:

Hình ảnh đẹp mắt, nội dung mô tả cuốn hút thì tỉ lệ nhấp vào nút kêu gọi hành động để chuyển sang trang landing page là rất cao. Tuy nhiên để làm được điều đó thì cần một yếu tố vô cùng quan trọng nữa đó là xác định đúng tập khách hàng mục tiêu.

Để nhắm mục tiêu chi tiết các bạn có thể làm theo 3 cách sau:

Cách 1: nhấn vào nút Lướt xem để xem danh sách mà Facebook hỗ trợ, đánh dấu vào các mục mà các bạn cảm thấy phù hợp.

Cách 2: nhấn nút Gợi ý để xem danh sách mà Facebook gợi ý.

Cách 3: gõ vào ô Thêm thông tin nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi và xem kết quả facebook trả về

Mẹo: Các bạn nên sử dụng cách 1 trước để tìm ra được 1 số sở thích, nhân khẩu học chính. Sau đó sử dụng cách 2 để hệ thống gợi ý thêm các sở thích, nhân khẩu học dựa vào thông tin bạn đã tìm ra ở bước 1. Cuối cùng là dò tìm thủ công bằng cách thực hiện cách 3, bạn gõ vào ô Thêm thông tin nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi và xem kết quả facebook trả về, thấy cái nào phù hợp thì bạn chọn.

Ví dụ cụ thể

Landing page mỹ phẩm

Mình lấy trường hợp cụ thể là landing page bán mỹ phẩm trị nám dành cho nữ.

Ở đây bạn đã có thể xác định được đối tượng là nữ rồi, đơn giản phải không nào.

Tiếp theo là chúng ta cần xác định độ tuổi nào thì bị nám. Mình dạo một vòng google thì biết được rằng nám thường xuất hiện ở phụ nữ sau sinh và phụ nữ ở tuổi trung niên từ 25 đến 50 tuổi. Như vậy là đã xác định được độ tuổi.

Làm đẹp – quan tâm đến làm đẹp.

Mỹ phẩm – quan tâm đến mỹ phẩm.

Da – quan tâm đến chăm sóc da.

Mặt – quan tâm đến chăm sóc mặt.

Lão hóa – quan tâm đến quá trình lão hóa.

Thẩm mỹ viện – quan tâm đến chăm sóc sắc đẹp ở thẩm mỹ viện.

Spa – quan tâm đến chăm sóc sắc đẹp ở spa.

Hắc tố – quan tâm đến sắc tố da

Khoa da liễu – đi khám ở khoa da liễu

Vị trí thì các bạn có thể giới hạn một số tỉnh/thành phố hoặc chọn cả nước Việt Nam, tùy vào khả năng vận chuyển, giao hàng, … của bạn.

Cuối cùng là phần quan trọng nhất – nhắm mục tiêu chi tiết. Ở phần này thì chúng ta có thể liệt kê ra được một số sở thích như sau:

Kết quả sẽ như thế này:

Lời kết

Hướng Dẫn Cách Tắt Toàn Bộ Quảng Cáo Trên Windows 10

Trong cửa sổ bên trái, bạn chọn Lock screen, sau đó nhìn sang cửa sổ bên phải chọn Picture hoặc Slideshow trong phần Background . Tiếp tục nhìn xuống dưới, gạt công tắc trong phần Get fun facts, tips, and more from Windows and Cortana on your lock screen sang bên trái (màu trắng – Off).

2. Tắt đề xuất ứng dụng trong Start menu

Trong cửa sổ bên trái, bạn chọn Start, sau đó nhìn sang cửa sổ bên phải gạt công tắc trong phần Occasionally show suggestions in Start sang bên trái (màu trắng – Off).

3. Từ chối nhận các khuyến nghị từ Microsoft

Trong cửa sổ bên trái, bạn chọn Notifications & Actions , sau đó nhìn sang cửa sổ bên phải gạt công tắc trong phần Get tips, tricks, and suggestions as you use Windows sang bên trái (màu trắng – Off).

4. Tắt thông báo Get Office Windows 10 bao gồm ứng dụng Get Office, ứng dụng này tạo ra các thông báo poup khuyến nghị sử dụng Microsoft Office. Nó còn xuất hiện trong cả Start menu.

Chọn Notifications & Actions trong menu bên trái, sau đó nhìn sang bên phải gạt công tắc trong phần Get Office sang bên trái (màu trắng – Off).

Bạn cũng có thể gỡ ứng dụng Get Office trong Start menu bằng cách nhấn chuột phải lên nó rồi chọn Uninstall . Tuy nhiên nó sẽ xuất hiện lại khi bạn cập nhật cho Windows 10.

5. Xóa Candy Crush Saga và những ứng dụng được tự động cài đặt khác

Windows 10 sẽ tự động cài đặt các ứng dụng lên máy tính của người dùng như: Candy Crush Soda Saga, Flipboard, Twitter, và Minecraft: Windows 10 Edition. Những ứng dụng này là một phần của “Microsoft Consumer Experience”.

Để gỡ bỏ những ứng dụng này, bạn chỉ cần tìm trong Start menu, nhấn chuột phải lên chúng chọn Uninstall .

6. Tắt Live Tiles và gỡ bỏ Windows Store trong Start menu

7. Không cho phép Cortana nảy lên Cortana không chịu “ngồi yên một chỗ” chờ bạn ra lệnh mà thường xuyên “nảy lên” trên thanh taskbar và khuyến khích bạn sử dụng nó.

Nếu bạn cảm thấy điều này “ngứa mắt” có thể ngăn Cortana “nảy lên” bằng cách nhấn vào khung tìm kiếm của Cortana trên thanh taskbar, nhấn vào nút Settings (hình răng cưa) trong khung bên trái, sau đó nhìn sang khung bên phải gạt công tắc trong phần Taskbar Tidbits sang bên trái (màu trắng – Off).