Top 8 # Làm Sao Để Tăng Cân Mà Không Béo Bụng Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Kichcauhocvan.net

Làm Sao Để Tăng Cân Mà Không Gây Béo Bụng?

Bước 1: Theo dõi lượng calories trong cơ thể

Tăng lượng calories tiếp nhận hàng ngày. Bạn hãy ghi lại nhật ký ăn uống, số calories cũng như xu hướng ăn uống của mình. Theo dõi trong 3 ngày liên tục để có được con số trung bình mà bạn đang tiếp nhận, sau đó đặt mục tiêu cộng thêm 500 vào con số ấy mỗi ngày để có thể tăng nửa kg /tuần.

Bước 2: Lựa chọn thực phẩm tăng cân an toàn

Béo bụng thường do bạn gái ăn nhiều thức ăn chứa dầu mỡ hoặc do ít vận động. Vì vậy,bí quyết tăng cân mà không béo bụng đầu tiên là bạn gái phải chọn được thực phẩm an toàn cho mình.

Cháo yến mạch: Sự kết hợp giữa gạo và yến mạch sẽ giúp bạn gái yên tâm tăng cân. Yến mạch có tác dụng kiềm hãm sự phát sinh của những tế bào mỡ, đặc biệt mỡ bụng. Còn gạo chứa nhiều tinh bột, hỗ trợ giúp đưa cân nặng lên nhanh.

Bánh mì bơ: Một thực phẩm dễ tiêu hóa nhưng lại dồi dào năng lượng, cung cấp đủ dưỡng chất cơ thể. Trong khi canxi trong bơ tham gia vào quá trình phân tán và chuyển hóa chất béo thành chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Thức ăn không bị tồn đọng và bạn gái sẽ không có “bụng mỡ”.

Salad thịt gà hoặc salad thịt bò: Rau xanh có mặt trong bữa ăn sẽ ngăn cản sự xuất hiện của tế bào mỡ dưới da. Bởi trong rau xanh thường chứa nhiều chất chống oxy hóa, các loại vitamin… giúp đào thải chất béo hiệu quả. Thịt gà hoặc thịt bò chứa nhiều đạm – là chất quan trọng để giúp đẩy cân lên nhanh.

Bước 3: Tăng cân nhanh và loại bỏ mỡ bằng cách chia nhỏ bữa ăn

Tiêu thụ 5 – 6 bữa ăn mỗi ngày để cung cấp dưỡng chất cho cơ bắp mỗi ngày, lưu giữa năng lượng để tăng cường trao đổi chất và ngăn chặn tình trạng tích mỡ trong cơ bắp. Việc chia nhỏ bữa ăn còn giúp tăng cân mà không béo bụng, giúp loại bỏ mỡ thừa vùng quanh bụng để bạn có body thon gọn.

Bước 4: Bí quyết tăng cân mà không béo bằng protein

Bạn cần ăn gấp đôi các thực phẩm chứa protein trong các bữa ăn là cách tăng cân hiệu quả và khỏe mạnh. Protein cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp, tạo nạc ở các khối cơ và loại bỏ mỡ thừa. Cơ thể bạn sẽ sản xuất chất béo ít đi khi bạn tiêu thụ nhiều protein. Vì vậy, ăn nhiều protein là cách giúp bạn tăng cân mà không béo bụng hiệu quả.

Bước 5: Luyện tập thể dục thể thao giúp cơ thể khỏe mạnh

Chăm chỉ các bài tập thể hình cho toàn bộ cơ thể bạn 4 buổi/tuần, và các bài tập riêng cho mỗi nhóm cơ. Hãy tập những bài như chống đẩy, tập xà, tạ, squat, lunge, lunges, tricep dips… tuy rằng không dễ dàng, nhưng bạn hãy cố gắng lên. Và nếu có thể, hãy dùng những quả tạ cỡ vừa để tăng tính hiệu quả cho các bài tập của mình.

Bước 6: Tạo thói quen tốt giúp tăng cân mà không sợ béo bụng

Sau khi ăn xong không nên ngồi xuống liền, nên đứng hoặc đi lại nhẹ nhàng khoảng 30 phút rồi sau đó hãy ngồi. Tuyệt đối không được chạy nhảy mạnh, nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn và làm hại đến dạ dày.

Uống nước thường xuyên.

Vận động liên tục, không nên ngồi một chỗ suốt hàng tiếng đồng hồ.

Bổ sung sữa thường xuyên, bạn gái có thể chọn loại sữa ít béo hoặc ít đường để uống.

Khi ăn vặt nên chú trọng đến những đồ ăn dễ tiêu, không nên ăn thực phẩm cứng, khó tiêu.

Làm Thế Nào Để Tăng Cân Mà Không Bị Béo Bụng?

Rất nhiều người gầy có ước mơ có được một cân nặng như ý, có được một cơ thể đầy đặn hơn, nhưng thực tế khi họ tăng cân lại bị phì mỡ ở bụng, vậy cách nào giúp họ có được dáng vẻ hoàn hảo?

Thực tế là vậy, người muốn tăng cân nạp một lượng lớn calo, protein vào cơ thể hàng ngày, họ có thể tăng cân một cách nhanh chóng nhưng việc bổ sung các chất quá mức cũng đem lại hậu quả không như ý muốn như rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi nhức đầu,… Và một trong những hậu quả đó có béo bụng, điều này sẽ làm cho vóc dáng của bạn không săn chắc và thon thả.

Kiểm soát chế độ dinh dưỡng cho việc tăng cân

Thực tế việc béo bụng xuất phát từ lượng calo và protein mà bạn đang hấp thụ hàng ngày, ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, thức ăn nhiều đạm không đảm bảo,… Tình trạng béo bụng hoàn toàn có thể ngăn ngừa khi bạn có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, cung cấp các chất cho việc tăng cân một cách an toàn nhất cho sức khỏe.

+ Kiểm soát lượng calories hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày

Bạn nên quan tâm đến các bữa ăn trong ngày và thực đơn ăn uống trong tuần, xem xét các bữa ăn của bạn có số lượng calories phù hợp hay chưa, xu hướng ăn uống của bạn có thiên về các chất giàu đạm, chất béo không tốt cho cơ thể hay không. Bạn có thể tính toán sơ qua trung bình lượng calories mà bạn tiếp nhận mỗi ngày, vừa phải tăng lượng calories để tăng cân nặng nhưng hạn chế thấp nhất các chất béo, dầu mỡ dư thừa. Bạn có thể kết hợp chế độ ăn hàng ngày và sử dụng thể phương pháp detox để có hiệu quả tốt nhất cho cả quá trình. Bạn đọc tham khảo Nước detox là gì? Tác dụng và nguy hại từ việc dùng nước detox giảm cân

+ Lựa chọn thực phẩm tăng cân phù hợp

Người tăng cân cần các thực phẩm chứa protein trong các bữa ăn nhiều hơn so với người bình thường. Protein là chất rất cần cho việc tạo cơ, tạo nạc ở các khối cơ và loại bỏ mỡ thừa. Cơ thể bạn sẽ sản xuất chất béo ít đi khi bạn tiêu thụ lượng lớn protein. Vì vậy, tăng lượng protein trong khẩu phần ăn hàng ngày là cách giúp bạn tăng cân mà không béo bụng hiệu quả.

Rất nhiều thức ăn lành mạnh cho sức khỏe của bạn, có lượng calories lớn và tốt cho sức khỏe, trong đó nhiều thức ăn từ thực vật như quả bơ, hoa quả sấy khô, các loại sinh tố hoa quả, các loại củ như khoai, củ cải,…

Các loại thức ăn từ thực vật có ưu điểm là hàm lượng dinh dưỡng cao, hạn chế dùng dầu mỡ động vật để chế biến và cung cấp lượng lớn chất xơ, chất xơ này rất tốt cho hệ tiêu hóa, hạn chế rối loạn đường tiêu hóa – một trong những nguyên nhân gây béo bụng.

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể bổ sung cho mình nhiều thức ăn điểm tâm vô cùng có lợi cho việc tăng cân như sữa chua nguyên chất, socola đen, các loại hoa quả sấy khô, các loại sinh tố ăn thành nhiều bữa trong ngày, vừa cung cấp ngay tức thời các loại calories, vừa thanh mát không lo thừa mỡ.

+ Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Bạn có thể tạo thành thói quen khi chia nhỏ các bữa ăn trong ngày. Khi bạn chia 5 – 6 bữa ăn mỗi ngày sẽ cung cấp dưỡng chất cho cơ bắp mỗi ngày, bạn sẽ có thêm năng lượng để tăng cường trao đổi chất và ngăn chặn tình trạng tích mỡ trong cơ bắp. Việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp tăng cân mà không béo bụng, vùng mỡ thừa quanh bụng sẽ không phát triển thêm.

Vận động nhiều hơn để hạn chế lượng mỡ dư thừa

Thể dục thể thao sẽ giúp cơ thể bạn săn chắc, thon gọn, tạo cơ và không lo mỡ thừa trong cơ thể, việc tập luyện những bài thể dục đúng cách có thể giúp bạn định hướng được việc phát triển hình thể theo đúng ý bạn.

Những bài tập thể dục đi kèm với chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp bạn có vòng 2 thon gọn, bạn có thể yên tâm ăn uống để tăng cân và có một đường cong chuẩn mực đúng theo ý muốn. Tất nhiên để làm được việc này, bạn cần phải có sự chăm chỉ hàng ngày tập luyện các bài tập cho mỗi nhóm cơ.

Dành cho việc vận động hơn 4 buổi/tuần, bạn có thể tùy theo mục đích tập các bài như tập xà, tạ, học nhảy và múa cũng là cách vận động rất hiệu quả và nhẹ nhàng cho các bạn nữ.

Nếu bạn đã và đang hay mới tìm hiểu về phương pháp rèn luyện sức khỏe từ Gym bạn lưu ý những điếm sau để đạt kết quả tốt nhất:

Chế độ sinh hoạt và tạo lập thói quen tốt

Nguyên nhân gây ra béo bụng không chỉ có mỗi chế độ dinh dưỡng không phù hợp, còn có rất nhiều nguyên nhân xuất phát từ những thói quen trong cuộc sống mà bạn không để ý như ngồi ngay sau khi ăn, ít vận động, ít ngủ,…

Để tránh béo bụng, bạn nên uống thuốc thường xuyên, vận động cơ thể nhẹ nhàng sau khi ăn, chú trọng những đồ ăn dễ tiêu, đi ngủ trước 23h mỗi ngày và cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Làm Thế Nào Để Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả Mà Không Béo Bụng

Bổ sung thêm chất béo lành mạnh hơn

Những chất béo lành mạnh có chứa đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh, bổ sung thêm những axit béo giúp ăn ngon miệng hơn, tốt cho hệ tiêu hóa và đặc biệt là không tích tụ mỡ béo cho cơ thể. Nhờ đó, mà bạn có thể dễ dàng tăng cân nhanh mà không gây béo bụng.

Phết bơ đậu phộng (hoặc bơ hạnh nhân) lên bánh mì nướng, dùng một nửa quả bơ cho mỗi bữa ăn, ăn thêm các loại hạt để tráng miệng và rưới dầu ô liu trên xà lách và rau.

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein

Protein nguồn năng lượng quan trọng cho mọi hoạt động của cơ thể, và đồng thời cũng là nhóm chất hỗ trợ cho quá trình tăng cân nhanh mà không béo bụng. Bạn cần ăn gấp đôi các thực phẩm chứa protein trong các bữa ăn là cách tăng cân hiệu quả và khỏe mạnh. Protein cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp, tạo nạc ở các khối cơ và loại bỏ mỡ thừa.

Tăng cường chất đạm

Ngoài protein, chất đạm cũng là một chất quan trọng trong quá trình tăng cân hiệu quả. Hơn nữa bổ sung chất đạm cũng là cách giúp bạn hạn chế được lượng tích tụ mỡ béo nơi vùng bụng. Trong đạm chứa khá nhiều calo 1 gram của chất đạm chứa 4 kcal, chất đạm là thành phần cơ bản của cơ thể và cần được cung cấp ít nhất 15% chất đạm trong lượng thức ăn tiêu thụ hàng ngày để quá trình tăng cân được hiệu quả và an toàn hơn.

Những bữa ăn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu đạm như hải sản (tôm, cua, cá..), Chất đạm có sẵn trong thức ăn từ gia súc, gia cầm như thịt, gà, vịt, thỏ, thịt muối, cá, xò, thực phẩm hàng ngày như phô mai, ngoài ra đạm cũng có trong cây trồng như lúa gạo, rau, đậu tương, hạt, rễ và nấm rơm.

Bữa ăn đảm bảo đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng

Mỗi bữa ăn tăng cân nhanh cần phải đảm bảo đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng cơ bản (đạm, chất béo, tinh bột và vitamin, khoáng chất). Với mỗi khẩu phần ăn hàng ngày bạn nên ăn thêm mỗi nhóm một ít là lâu dần sẽ tổng hợp thêm được nhiều dưỡng chất để tăng cân.

Tăng cường uống nhiều nước

Một bí quyết tăng cân nhanh nữa mà bạn nên áp dụng đó là uống nhiều nước trong ngày. Một ly nước ép trái cây, hoặc ly sinh tố rau quả kết hợp vừa bổ sung lượng viamin, chất xơ cần thiết cho cơ thể vừa hỗ trợ tăng cân nhanh lại không tích tụ mỡ vùng bụng.

Xem xét việc uống một hoặc hai ly sữa trong suốt cả ngày – loại chứa đầy đủ chất béo vì nó chứa lượng calo cao và cũng sẽ cung cấp nhiều chất đạm và canxi, rất lý tưởng cho những người gầy còm – những người dễ bị rơi vào tình trạng mật độ xương thấp.

Thực hiện các bài tập thể dục tránh béo bụng khi tăng cân

Những bài tập thể dục tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả vô cùng lớn cho sức khỏe con người. Những bài tập như gập bụng, chống đẩy, kéo cơ, tập tạ, chạy bộ… các bài tập tác động nhiều lên các cơ trên người có thể làm chuyển hóa mỡ thừa để bạn có cơ thể săn chắc gọn gàng khi tăng cân.

Cách Tăng Cân Nhanh Mà Không Béo Bụng Dễ Áp Dụng

Béo bụng trông mất thẩm mỹ và khó mặc đồ. Đặc biệt là phái nữ, họ mong muốn có vòng 1, vòng 3 “bốc lửa” nhưng vòng 2 phải là eo “con kiến” mới chịu. Nhiều chị em sợ tăng cân sẽ kéo theo tình trạng béo bụng. Vậy nguyên nhân nào khiến béo bụng?

– Ăn nhiều tinh bột, chất béo và ít vận động.

– Ngồi nhiều khiến mỡ tích tụ ở bụng, mông, đùi.

Để tăng cân nhanh mà không béo bụng thì mọi người cần kết hợp giữa ăn uống và tập thể dục.

Protein là dưỡng chất cần thiết giúp kích thích quá trình phân chia tế bào, thực hiện các hoạt động sống của cơ thể. Protein giúp tăng cân, tăng cơ mà không gây ra mỡ thừa.

Chính vì thế thay vì ăn đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ thì việc tăng cường lượng protein có trong thịt bò, thịt gà, cá, tôm, cua…..sẽ giúp bạn tăng cân nhanh hơn mà không gây béo bụng.

Một người thường ăn 3 bữa/ngày. Đối với người muốn tăng cân, nên chia nhỏ và ăn nhiều lần trong ngày, khoảng 5-6 bữa. Lượng thức ăn nạp vào cơ thể quá nhiều trong 1 bữa ăn cơ thể sẽ không hấp thụ hết mà còn gây áp lực cho hệ tiêu hóa.

Một bữa ăn với lượng thức ăn vừa phải, ăn nhiều lần trong ngày sẽ khiến cho cơ thể hấp thụ dễ dàng mà bản thân bạn cũng không cảm thấy ngán, không cảm thấy “sợ ăn”

Với việc bổ sung thực phẩm tăng cân vào thực đơn hàng ngày của bạn kết hợp tập những bài tập thể dục thể thao nhịp nhàng như yoga, gym, nhảy dây, bơi lội hay đi bộ mỗi ngày không chỉ giúp bạn săn chắc, giữ được vòng eo thon gọn. Mà thông qua các bài tập đó giúp bạn tăng khả năng trao đổi chất, điều hòa lượng máu trong cơ thể giúp người gầy ăn ngon ngủ ngon hơn.

– Tuyệt đối không bỏ bữa sáng

– Không sử dụng chất kích thích

– Giữ tinh thần thoải mái