Top 17 # Lam Sao De Nguoi Yeu Khong The Bo Minh / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Kichcauhocvan.net

Lk Tinh Cho Khong &Amp; Lam Sao Em Biet / 2023

Bạn đang xem trang tiếng Việt không dấu!

[Tinh Cho Khong]

1. Ngon nhu la trai tao chinThom nhu vuon hoa kinMong manh nhu day to chimNhe em nhu lan may tim.

Tinh la rat cao mu khoiTinh la thap nhu bien voiTinh toa khap, khap cuoc doiDi bao la khap noi noi.

[DK:]Tinh cho khong, bieu khongAn tinh ai cung cho duoc nhieuTinh cho khong, bieu khongCho nen mua ban tinh yeu.

2. Khi em mo niem yeu dauEm run nhu la to lieuKhi con tim em xoay dongVa tinh yeu vua len tieng.

Tinh can co hai loi caTinh la bai kho can muaRuou cho rot cho moi nongDem khuya mong sang yen vui.

3. Ta yeu nhau la mong nhoKhong ban khoan hoac suy nghiNhu say me nhu hi vongTinh yeu nhu la may man.

Tinh la mat ta vua cheTinh la biet yeu nguoi xa xaNguoi tinh van nho mong duTa khong quen biet bao gio.

* Tinh cho khong, khong thieuCho mua ban tinh yeu.

[Lam Sao Em Biet]

1. Lam sao em biet doan tuong lai minhVi khi anh den qua u chan thanhLa than con gai moi yeu ban dauBen vui noi nao ben dau noi nao.

Nao ai gian doi biet ai chung tinhDoi hay thay doi biet ai thuong minhDan ong dang nghi ngo.

Tinh yeu dep qua vi lan dau gap nhau doNong nan nu cuoi trong matAnh nang em buoc Tango Cho em giay phut mong cho.

Tinh tuyet voi la khi denTinh man nong tinh dang hienNhung sao anh qua mau quenCho em om nhung uu phien.

Tinh nghen ngao vao giay cuoiTinh phu tinh va gian doiAnh cho em noi chua cayAnh cho em noi doa day.

Tinh dau thuong la vui lamLoi ngot tinh say damSao khong vui mai tram namSao nay em khoc am tham.

2. Lam sao em biet doan tuong lai minhVi khi anh den qua u chan thanhDan ong dang nghi ngo.

Long nguoi vo tinh qua ngay gap nhau doNong nan nu cuoi trong matAnh nang em buoc Tango Cho em giay phut mong cho.

Tinh tuyet voi la khi denTinh man nong tinh dang hienNhung sao anh qua mau quenCho em om nhung uu phien.

Tinh buon khi cuoiTinh phu tinh va gian doiAnh cho em noi chua cayAnh cho em noi doa day.

Tinh tuyet voi la khi moiTinh lanh lung thoi gian cuoiAnh nang em buoc Tango Anh chon em duoi hoang mo.

Khuyen Phat Bo De Tam / 2023

BÀI VĂN KHUYẾN PHÁT BỒ ÐỀ TÂM

Đại Sư Thật Hiền Soạn

Hòa Thượng Tuyên Hóa Lược Giảng

V

ăn Khuyến Phát Bồ Ðề Tâm: Khuyến phát, là chúng ta vốn chưa phát tâm, nay Ðại sư Tỉnh Am dùng ngôn ngữ vô cùng hợp lý, hợp pháp, để khuyên nhắc khuyến khích chúng ta, khiến chúng ta phát tâm. Phát tâm gì ? Chính là phát tâm Bồ đề.

Thế nào là tâm Bồ đề ? Tâm Bồ đề là tâm rõ ràng sáng suốt, tâm bỏ mê quay về giác, là tâm bỏ tà quy chánh, là tâm phân biệt rõ việc thị phi, cũng chính là tâm không điên đảo, là chân tâm. Trong chân tâm, không có các tướng  ủy khúc quanh co, cũng chẳng có các hành vi bất chánh. Tâm Bồ đề cũng có thể nói rằng là tâm lợi người, tâm tự giác giác tha, tâm tự lợi lợi tha. “Bồ đề” là tiếng Phạn, dịch là “giác đạo”. Giác đạo có nghĩa là hiểu rõ đạo, khiến chúng ta hiểu rõ đạo này, hiểu rõ con đường này. Hiểu rõ đạo mới có thể tu hành ; nếu không hiểu đạo thì không thể tu hành, thường hay điên đảo, cho phải là trái, cho trái là phải, trắng đen không rõ, nón giày lẫn lộn, vị trí đảo ngược. Hiểu rõ đạo thì có thể đi trên con đường chân chánh ; không hiểu rõ đạo thì sẽ bước vào đường tà. Tóm lại, không làm các việc ác, làm các điều lành, đó chính là tâm Bồ đề. Cho nên cũng chính là giữ gìn giới luật, chúng ta giữ gìn giới luật quy củ, đó chính là tâm Bồ đề ; không giữ gìn quy củ tức là làm mất đi tâm Bồ đề. Ðó chính là ý nghĩa khái quát của tâm Bồ đề.

“Văn”, là văn chương. Vì nó là từng thiên từng thiên, từng chương từng chương, nên gọi là văn chương. Nó có các loại văn pháp như khai hợp chuyển tích, có “chi hồ giả dã hỹ yên tai”, lại có khởi thừa chuyển hợp, và lời văn viết ra mạch lạc, gọn gàng, trong đó bao gồm nhiều ý nghĩa. Bài “Văn Khuyên Phát Tâm Bồ đề” này, cũng giống như kinh điển vậy. Tuy chữ không nhiều, nhưng lý luận của bài văn rất viên mãn, vì thế trong Phật giáo, bài văn này chiếm địa vị vô cùng quan trọng.

 

Sa môn Thật Hiền chùa Phạm Thiên Cổ Hàng soạn

Giảng:

Cổ Hàng : Từ xưa đến nay đều có một chỗ như thế, là chỗ nào ? Chính là Hàng Châu. Hàng Châu là nơi Phật pháp phát triển hưng thạnh, có Tây Thiên Mục, Ðông Thiên Mục, Nam Thiên Mục, Bắc Thiên Mục, lại có Thiên Thai Sơn, bảy đời chư Phật quá Trung Hoa có nhiều chúng sanh có căn tánh Ðại thừa như thế ? Chính là vì chư Phật trước kia thường chọn Trung Hoa làm nơi xuất thế, vì thế chủng tử Ðại

Chùa Phạm Thiên : Phạm có nghĩa là thanh tịnh, chính là ngôi tự viện “Thanh Tịnh Thiên” này.

Sa môn : Sa môn là tiếng Phạn, là tiếng gọi chung của người xuất gia, dịch là “cần tu giới định huệ, tức diệt tham sân si”. Siêng tu giới định huệ có nghĩa là không điên đảo ; dứt trừ tham sân si, có nghĩa là không hồ đồ, không có vô minh. Vì thế danh hiệu chung của người xuất gia gọi là cần tức – cần tu giới định huệ, tức diệt tham sân si. Vậy thì vị xuất gia này pháp hiệu là chi ? Chính là Thật Hiền. Ngài vốn gọi là Tư Tề, chính là “Kiến hiền tư tề yên”, thấy người hiền có đức hạnh thanh cao, muốn cố gắng làm cho được bằng người; lại có một tên riêng gọi là Tỉnh Am. Vì thế người ta thường gọi “Tỉnh Am Ðại sư khuyến phát Bồ đề tâm văn”.

Soạn : là soạn thuật, thuật là nói ra; soạn là đỗ soạn, chính là viết ra. Vậy thì bài văn này do ai soạn? Chính là do Ðại sư Tỉnh Am biên soạn. Sau khi Ngài biên soạn ra, không biết đúng hay sai, vì thế nên khách khí, chỉ nói là soạn, không nói là do Ngài trước tác. Lại nữa Ngài cho rằng ý nghĩa mà Ngài viết ra, trước kia chưa có ; vậy thì sau này có không ? Không biết được, vì thế gọi là đỗ soạn. Ðỗ soạn chính là chỉ có một, không giống với người khác ; cũng chính là sáng tạo ra hình thức độc đáo mới mẻ khác người.

Phần Tựa (Tự phần)

 

Thật Hiền tôi là kẻ phàm phu Tăng bất tiếu ngu hèn, khóc ra lệ máu cúi đầu kính lạy, đau buồn khẩn thiết thưa với chư đại chúng hiện tiền, cùng với chư thiện nam tín nữ có đức tin trong sạch trong hiện đời. Cúi mong quý vị thương xót, lưu ý một chút mà nghe và xét cho.

Từng nghe, cửa chính yếu để vào đạo thì sự phát tâm làm đầu, việc khẩn cấp tu hành thì sự lập nguyện đứng trước. Nguyện lập thì có thể độ chúng sanh, tâm phát thì Phật đạo có thể thành. Nếu không phát tâm rộng lớn, không lập cái nguyện vững bền kiên cố, thì dù trải qua nhiều kiếp như số vi trần, cũng vẫn y nhiên ở trong vòng luân hồi. Dù có tu hành cũng chỉ là uổng công lao nhọc, khổ sở một cách vô ích. Nên kinh Hoa nghiêm nói: “Nếu quên mất tâm Bồ đề mà tu các pháp lành, gọi đó là nghiệp ma”. Quên mất mà còn như thế, huống chi chưa phát ư? Cho nên muốn học Như lai thừa thì trước phải phát Bồ tát nguyện, không thể chậm trễ vậy.

Giảng:

Bất tiếu: là không giống. Không giống cái chi ? không giống trí huệ của chư Phật Bồ tát, Cao Tăng Ðại Ðức từ xưa. Vì các Ngài có trí huệ, vì thế bất luận viết ra cái gì, đều rất đáng tin cậy. Bất tiếu còn có cách giải thích khác. Ví dụ, cha là quan lớn, còn mình chỉ là một kẻ nông phu, vì thế gọi là bất tiếu; hoặc cha là người giàu có sang trọng, mình lại là người nghèo hèn cực khổ, đó cũng gọi là bất tiếu. Tóm lại, không bằng tiền nhân, gọi đó là bất tiếu. Giống như Ðế Nghiêu nhường thiên hạ cho Ðế Thuấn, không truyền cho con mình là Ðan Chu, vì Ðan Chu bất tiếu, vì thế Ngài truyền thiên hạ cho người khác. “Bất tiếu” cũng chính là không giống với cha, không giống với tổ tiên. Mà Ðại sư Tỉnh Am “bất tiếu” ý là nói tư tưởng tâm lý của Ngài không giống với chư Phật, chư Bồ tát. Tại sao không giống? Vì Ngài không có trí huệ của Phật và Bồ tát.

 

Thật Hiền tôi là kẻ phàm phu Tăng : Tôi là kẻ phàm phu, không phải là bậc thánh nhân; kẻ phàm phu Tăng này là ai? là Thật Hiền.

Tuy Ngài là phàm phu Tăng ngu hèn, rất ngu si, rất hạ liệt, là kẻ phàm phu hạ bạc, nhưng Ngài có tấm lòng thành, có chân tâm, nói ra lời chân thành phát xuất từ chân tâm. Chân thành đến mức độ nào ? Chính là khóc ra lệ máu : khóc đến nỗi ra máu. Quý vị thử tưởng tượng nếu không phải chân thành đến cực điểm, khóc đến cực điểm, thì làm sao khóc ra lệ máu ? không bao giờ! Tuy đây là từ hình dung, nhưng cũng chính là sự biểu lộ tâm chân thành tha thiết của Ngài. Cúi đầu kính lạy chính là dập đầu xuống đất.

 

Đau buồn khẩn thiết thưa với chư đại chúng hiện tiền : Tôi a ! Khóc không ra tiếng, đau buồn khẩn thiết thưa với đại chúng hiện tiền. Ðại chúng này bao gồm xuất gia, tại gia và tất cả chúng sanh; không những người mà tất cả chúng sanh khác đều bao gồm bên trong. Ðại là quảng đại rộng lớn ; chúng là chúng sanh ; vì thế ở đây không những nói về người mà bao gồm tất cả chúng sanh. Cùng với chư thiện nam tín nữ có đức tin trong sạch trong hiện đời: đây cũng có thể nói là hiện tại, cũng chính là đương thời, cũng giống như “hiện tiền” vậy, nhưng về mặt văn pháp thì Ngài dùng như thế. Thiện nam tín nữ v.v… cũng chính bao gồm tất cả người tại gia ở trong.

Cúi mong quý vị thương xót, lưu ý một chút mà nghe và xét cho : Tôi hôm nay chỉ mong quý vị mỗi người từ bi thương xót để ra một chút ít thời gian, nghe lời tôi nói và xem xét, suy nghĩ. Chữ “xét” này chính là xem xét, suy nghĩ ; tiếng Anh gọi là think it over.

Từng nghe, cửa chính yếu để vào đạo thì sự phát tâm làm đầu : Tôi thường nghe người ta nói rằng. Nói cái gì ? Nói nếu muốn tu hành học đạo, thì con đường chính yếu quan trọng của nó là gì ? Nhất định trước cần phải phát tâm Bồ đề, đây mới là điều quan trọng nhất. Việc khẩn cấp tu hành thì sự lập nguyện đứng trước : Tu hành thì điều quan trọng nhất cần phải hiểu là gì ? Ðó là cần phải phát nguyện, nếu không phát nguyện thì không thể tu hành ; dù nói nói rất nỗ lực tu hành, cũng đều là giả. Vì ngay cả nguyện chúng ta còn không dám phát, thì còn tu đạo gì ? Bạn nói tu đạo chính là đang gạt người vậy ! Nếu chân chánh muốn tu hành, tại sao không dám phát nguyện ? Vì thế nói, tu hành thì sự lập nguyện đứng trước, trước cần phải lập một nguyện.

Nguyện lập thì có thể độ chúng sanh : chúng ta đã có nguyện lực, có nghĩa là đã có thuyền bè, mới có thể độ người. Nếu không có thuyền, thì làm sao có thể độ người, đưa người đến bờ bên kia ? Nguyện giống như chiếc thuyền vậy. Nếu chúng ta không có nguyện, thì dù nói : “Tôi tu hành, tôi tu hành” A ! Nhưng đến lúc đó thì quên mất không còn nhớ nữa. Vì thế lập nguyện đứng trước, đã có nguyện hộ trì, mới có thể hóa độ chúng sanh. Tâm phát thì Phật đạo có thể thành : Nếu ông đã phát tâm Bồ đề thì mới có đủ tư cách thành Phật ; nếu không phát tâm Bồ đề, thì không có cơ hội thành Phật. Cho nên, điều này rất vô cùng khẩn thiết, vô cùng quan trọng.

Nếu không phát tâm rộng lớn, không lập cái nguyện vững bền kiên cố : Nếu như ông không phát tâm rộng lớn, mà cứ hẹp hòi, nhỏ mọn. một chút thiệt thòi cũng không chịu, cũng không thể xả bỏ. Còn phải lập nguyện kiên cố vững bền nhất ; nguyện này tôi đã trình bày, thì nhất định cần phải làm như thế, không thể thay đổi, đó gọi là nguyện kiên cố vững bền, nếu không phát tâm rộng lớn, không lập nguyện kiên cố vững bền, thì dù trải qua nhiều kiếp như số vi trần, cũng vẫn y nhiên ở trong vòng luân hồi : thì dù có trải qua nhiều kiếp như số vi trần, cũng không thể thoát ra vòng luân hồi. Luân hồi, chính là lục đạo luân hồi – thiên đạo, nhân đạo, a tu la là tam thiện đạo; và địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh là tam ác đạo. Vẫn phải xoay chuyển trong vòng luân hồi ; dù cho là làm việc lành nào, hoặc là sanh thiên, hoặc làm người hưởng phước báu cũng không có ý nghĩa gì, vẫn y nguyên ở trong vòng luân hồi ! Dù có tu hành cũng chỉ là uổng công lao nhọc : Tuy ăn chay, tụng kinh, niệm Phật, nhưng bất luận chúng ta cố gắng bỏ ra bao nhiêu công phu, đều là uổng công lao nhọc một cách vô ích, rất cực khổ ; chúng ta tu pháp môn gì, cũng không phải cứu cánh.

Nên kinh Hoa nghiêm nói: “Nếu quên mất tâm Bồ đề mà tu các pháp lành, gọi đó là nghiệp ma” : Vì thế Kinh Hoa Nghiêm nói : Nếu như quên mất tâm Bồ đề, dù có tu các pháp lành, cũng là tu các nghiệp thiên ma ở sáu cõi trời Dục giới”. Vì vô minh của mình chưa đoạn, tâm dâm dục chưa đoạn, tu các pháp này đều là tạo nghiệp thiên ma. Quên mất tâm Bồ đề chính là niệm không thanh tịnh. Nếu niệm thanh tịnh chính là tâm Bồ đề, tâm niệm không thanh tịnh chính là ma nghiệp. Quên mất mà còn như thế, huống chi chưa phát ư? : Quên mất tâm Bồ đề, dù tu các pháp lành, cũng đều là ma nghiệp, huống hồ là chưa phát ư ! Nếu không phát tâm Bồ đề, thì chúng ta có thể tu cái gì ? Tu cái gì cũng đều là ma nghiệp.

Cho nên muốn học Như lai thừa thì trước phải phát Bồ tát nguyện, không thể chậm trễ vậy : Vì thế cho nên chúng ta muốn học Phật pháp, muốn học Phật thừa, nhất định trước phải phát nguyện lực Bồ tát. Nếu chúng ta không phát nguyện lực này, thì thường xoay chuyển trong hang động của ma, cứ lui tới trong hang động của ma. Vì thế tâm Bồ đề này, chúng ta không thể chờ đợi, không thể nói rằng : “Chúng ta sau này sẽ phát Tâm Bồ đề, lập nguyện Bồ tát!”. Không thể như thế được ! Chúng ta nhất định phải ngay hiện tiền lập tức phát tâm Bồ đề, hành Bồ tát đạo, mới có thể vượt ra vòng luân hồi, liễu thoát sanh tử !

 

Nhưng tâm nguyện vốn có nhiều tướng trạng khác nhau, nếu không chỉ ra thì làm sao biết mà xu hướng đến. Nay xin vì đại chúng mà trình bày sơ lược . Sự phát tâm lập nguyện gồm tám tướng là tà chánh, chân ngụy, đại tiểu, thiên viên. Như thế nào là tà chánh, chân ngụy, đại tiểu, thiên viên? Ðời có kẻ tu hành mà từ trước đến nay chỉ một bề hành theo sự tướng, không biết tham cứu tự tâm, chỉ lo những việc ở ngoài, hoặc mong cầu lợi dưỡng, hoặc ưa thích hư danh, hoặc ham dục lạc hiện đời, hoặc mong cầu phước báo mai sau, phát tâm như vậy gọi là tà. Ðã không mong cầu hư danh lợi dưỡng, lại không ham quả báu dục lạc đời sau, chỉ vì mong liễu thoát sinh tử, vì chứng đắc Bồ đề, phát tâm như vậy gọi là chánh.

Giảng:

Nhưng tâm nguyện vốn có nhiều : Ðã là như thế, chúng ta nhất định phải phát tâm Bồ đề, lập nguyện kiên cố vững bền. Nếu không phát tâm Bồ đề, thì không bao giờ có thể thành tựu Phật đạo ; không lập nguyện kiên cố bền vững sẽ không đạt đến mục đích, không đạt đến chỗ cứu cánh. Nhưng tâm nguyện phát ra có rất nhiều loại không giống nhau, vì thế nên nói tướng trạng khác nhau: phát tâm chính là tư tưởng của người, mục đích của người, chí nguyện của người, mục tiêu của người; căn tướng này rất nhiều, có thể nói nhiều đến tám vạn bốn ngàn.

 

Nếu không chỉ ra thì làm sao biết mà xu hướng đến. Nếu tôi không chỉ ra rõ ràng điều này, không trình bày cặn kẽ, thì làm sao quý vị biết mà tiến lên phía trước ? Xu, là tiến lên phía trước, đến chỗ đó. Hướng, là hướng đến chỗ đó ; đối diện với chỗ đó, gọi là đối hướng. Xu hướng, chính là ta làm sao để có được mục tiêu ? Ta làm sao để có phương châm, tông chỉ ? Nay xin vì đại chúng mà trình bày sơ lược: Ðại sư Tỉnh Am nói, tôi nay vì đại chúng trình bày sơ lược những điều quan trọng. Lược, là giản lược, không thể nói hết ; nói đơn giản một chút, nói ít một chút.

 

Sự phát tâm lập nguyện gồm tám tướng : Tướng trạng này tổng quát thì có tám loại. Tám loại là gì ? là tà chánh, chân ngụy, đại tiểu, thiên viên: Có tà, có chánh,có chân có ngụy, có đại có tiểu, có thiên có viên.

Thế nào gọi là tà ? Chính là lòng ích kỷ, chỉ biết lợi ích riêng mình. Thế nào gọi là chánh ? Chính là không ích kỷ. Thế nào gọi là chân ? Chính là lợi người không lợi mình. Còn ngụy chính là lợi mình không lợi người. Quý vị dùng sáu đại tông chỉ (1) để xem thì có thể hiểu rõ.

Thế nào gọi là tiểu, thế nào gọi là đại ? Tiểu chính là vì mình, đại là vì đại chúng. Nên nói “Vì người không vì mình, cuối cùng là Phật thể, vì mình không vì đại chúng, rốt cuộc uổng phí cuộc đời“. Dù có bỏ cả sanh mạng mình, cũng không có ích dụng gì. Ðại là phát tâm quảng đại, cũng chính là hành Bồ tát đạo. Vậy nếu không phát đại tâm mà phát tiểu tâm thì sao ? Chính là không hành Bồ tát đạo, ích kỷ tự lợi, tranh giành, tham lam, ham cầu, chỉ tính toán cho mình, đó đều là tiểu. Nếu lo toan cho đại chúng, chí công vô tư, chánh trực không thiên vị, khắp cùng cúng dường, lấy pháp giới làm thể, lấy hư không làm dụng, đó gọi là đại.

Thiên là thiên về một bên, vào một chỗ nhỏ, không có viên dung. Viên là bao la vạn hữu, chính là viên mãn Bồ đề, không có chỗ nào mà không bao bọc, chẳng có chỗ nào mà không dung chứa. Tôi có một bài kệ tụng có thể dùng để hình dung cái “viên” này :

“Pháp giới vi thể hữu hà ngoại,

Hư không thị dụng vô bất dung.

Vạn vật bình đẳng lìa phân biệt,

Nhất niệm bất sanh tuyệt ngôn tông”.

Dịch :

Pháp giới là thể có chi ngoài,

Hư không là dụng đều dung chứa.

Vạn vật bình đẳng lìa phân biệt,

Một niệm không sanh bặt  ngữ ngôn.

Làm Sao Để Hết Mụn, Lam Sao De Het Mun / 2023

Một ngày đẹp trời, bổng nhiên khuôn mặt xinh đẹp của bạn tự dưng trở nên xấu xí vì những chiếc mụn đáng ghét. Làm sao để hết mụn nhanh chóng và cùng người yêu tung tăng dạo phố?

Những lời khuyên sau đây thực sự sẽ giải tỏa lo lắng này cho bạn:

Làm hết mụn bằng kem đắnh răng là thủ thuật được rất nhiều người sử dụng để trị mụn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng loại kem đánh răng trắng, những loại kem đánh răng có màu hay có các thành phần tạo lốc xoáy sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Thời điểm tốt nhất để bạn sử dụng cách trị mụn bằng kem đánh răng là ban đêm, hãy bôi kem đáng răng lên mụn trước khi đi ngủ và rửa sạch chúng vào sáng hôm sau. Bạn cứ liên tục làm như vậy cho đến khi hết mụn.

Benzyol Peroxide là loại thuốc tốt nhất để làm hết mụn nhanh chóng. Chỉ cần một chút Benzyol Peroxide là những chiếc mụn xấu xí kia sẽ giảm kích kỡ, bớt đỏ và dần dần biến mất. Benzyol Peroxide hiện nay được bán rộng rãi tại các hiệu thuốc. Tuy nhiên, vì nó là một dạng thuốc, vì vậy, hãy xin ý kiến dược sĩ về cách sử dụng và tác dụng phụ, để nó có thể phát huy tác dụng tối đa.

Một trong những sản phẩm được đánh giá cao trong việc điều trị mụn chính là kem là khô của Mario Badescu, bởi vì tác dụng mà nó mang lại giống như một phép lạ. Kem làm khô không chỉ có tác dụng trị mụn mà còn là giúp bạn che đi các vết thâm do mụn để lại. Khi trang điểm bạn không cần phải xoá lớp kem này đi, bởi vì chúng không gây tổn hại gì cả. Hãy cứ sử dụng phấn nền và trang điểm theo cách bạn mong muốn trong khi kem làm khô tiếp tục thực hiện công việc của mình làm hết mụn da mặt của bạn

Chườm đá là cách tuyệt vời để giảm bớt sự xấu xí của những chiếc mụn. Hãy bỏ đá vào một chiếc túi, sau đó chườm đá lên mụn trong 10 phút. Việc chườm đá sẽ làm mụn bị đóng băng, các tế bào co lại và bạn sẽ thấy, cách làm này mang lại hiệu quả bất ngờ khi những nốt mụn xẹp nhỏ lại.

Trà túi là một giải pháp tuyệt vời để làm những chiếc mụn xấu xí giảm kích thước và bớt đỏ. Hãy đun một chút nước sôi, nhúng túi trà vào trong nước (trà xanh là tốt nhất) sau đó đắp túi trà lên mụn. Chỉ sau vài lần là khuôn mặt của bạn có thể thoát khỏi những chiếc mụn xấu xí và bừng sáng.

Đến đây bạn đã giải đấp được câu hỏi làm sao để hết mụn của mình chưa nào?

Các mẹo trị mụn từ nguyên liệu thiên nhiên tuy rất an toàn và tiết kiệm nhưng lại mất quá nhiều thời gian của bạn mà hiệu quả lại chưa cao. Chính vì vậy, Phương đã tìm và cùng nhiều người đã trải nghiệm thành công với phương pháp trị mụn vô cùng tuyệt vời này. Vừa đem lại hiệu quả cao, vừa không mất nhiều thời gian như trước đây. Giờ đây, Phương rất tự tin với làn da sạch mụn và sáng mịn nhờ CÔNG THỨC 2 TUẦN SẠCH MỤN.

Thông Tin Lam Sao Uong Bia Khong Bi Say Mới Nhất 02/2021 / 2023

Trong cuộc sống không thể thiếu những buổi liên hoan, nhậu nhẹt cùng bạn bè, người thân. Những cuộc vui như vậy rượu bia luôn là thức uống không thể thiếu. Vậy làm sao để vẫn vui mà không bị say? Rượu bia là thứ đồ uống không thể thiếu … Nếu như trước khi uống rượu bạn uống ngay một ly nước đầy thì cảm giác này sẽ được hạn chế rất nhiều vì được cung cấp đầy nước. Đồng thời, khi uống rượu bia bạn nên uống kèm nước để làm loãng rượu bia trong bụng sẽ giúp chống say rất hiệu quả. Ăn song song với uống để tạo 1 lớp lót trong dạ dày Tuyệt đối không được để dạ dày trống, vì như thế không những

Để được gọi là rượu, thức uống phải chứa khoảng 14% độ cồn trở lên (trên 140) Nhưng với nồng độ này, rượu vẫn chỉ là các loaị rượu vang (wine), dù mang các nhãn hiệu Champagne, Sherry, Madeira, Port… Vang được sản xuất bằng cách ủ nho cho … V.O (very old), V.S.O.P (very superior old pale – chữ này dân nhậu hay đọc lái ra theo tiếng Pháp thành Verser Sans Oublier Personne, có nghĩa là Rót không chừa một ai. Trường hợp này, dân không chịu uống sẽ đọc thành Verser Sans Obliger Personne, có nghĩa là Rót không bắt buộc ai. Kiểu chơi chữ này tương tự như Tửu bất khả ép, rồi Ép bất khả từ

Rượu , bia có thể tốt sức khỏe của bạn và giúp bạn thấy vui vẻ trong cac buổi tiệc. Nhưng nếu uống nhiều quá và lạm dụng rượu bia quá mức sẽ gây tổn thương đến các bộ phận bên trong cơ thể bạn. Gan bị tàn phá Mỗi … Thức uống có cồn làm cho dạ dày bị kích thích dữ dội. Đây là lý do vì sao khi bạn uống quá nhiều đồ uống có cồn, dạ dày sẽ bị kích thích liên tục, làm cho bạn luôn thấy mệt mỏi và có cảm giác như mình đang bị bệnh. Trong một số trường hợp, khi bạn bị nôn ói hay buồn nôn có thể nguyên nhân là từ dạ dày: Đó là một dấu hiệu của sự thu hồi. Giống như hầu hết các loại

Sau mỗi trận vui tới bến với bạn bè đồng nghiệp hoặc khách hàng là lúc bạn phải đối mặt với các cảm giác tiêu cực như mệt mỏi, toàn thân rã rời, chóng mặt, buồn nôn, đầu óc quay cuồng, bao tử quặn thắt từng cơn như muốn tống … Chất này cũng khiến cho đầu óc trở nên tỉnh táo, minh mẫn, trấn áp cơn buồn ngủ. A-ti-sô có chứa nhiều chất giúp giải rượu rất tốt. Hãy uống một cốc a-ti-sô ấm giúp làm nóng cơ thể để mồ hôi toát ra và khiến ruột của bạn giảm đau do quặn thắt. Sáng hôm sau có thể bạn vẫn muốn ngủ nướng. Tuy nhiên hãy quyết tâm vùng dậy khỏi giường, đi bộ vài vòng quanh nhà hoặc quanh nơi

Scotch whisky mang trên mình một bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa mà bất cứ ai – nếu như biết đến một chút, đều sẽ không đối xử với nó một cách sỗ sàng. “Uống Scotch whisky không chỉ là một cái thú; nó là uống … Lần đầu trong nồi chưng cất để tách nước bằng cách đun sôi chất lỏng, thu lại lượng cồn bay hơi trên bề mặt vào một bình ngưng. Kết quả thu được một chất lỏng có độ cồn khoảng 20% có tên gọi là “low wine”. Sau đó chất lỏng này tiếp tục được chưng cất lần thứ hai theo một quá trình chậm hơn và có sự kiểm soát chặt chẽ về thời tiết. Phần trên và phần cuối của chất

Một nhà kia có hai đứa trẻ sinh đôi, cha của chúng là người nghiện rượu nặng, tối ngày triền miên trong những cơn say. Tuổi thơ của hai đứa trẻ trôi qua với hình ảnh người cha rất đáng sợ mỗi đêm đi nhậu say về. Ký ức của … Người anh song sinh giờ đây trở thành một phiên bản của người cha năm nào- một bơm nhậu tối ngày chìm trong những cơn say. Còn người em song sinh lại trở thành một trong những người đi đầu trong phong trào phòng chống tệ nạn bia rượu của địa phương. Một người bạn cũ đến chơi và hỏi người anh: “Tại sao anh lại trở thành một bợm nhậu như thế này?” rồi hỏi người em: “Tại

Trong các bữa tiệc tất niên hay tân niên, sự hiện hữu của những ly bia, ly rượu là điều rất quen thuộc vì chúng giúp cuộc hội ngộ cùng bạn hữu thêm phần hứng khởi, như sống lại bao kỷ niệm, đam mê. Chính vì thế, dù biết … Chất cồn lại có tính khử nước mạnh nên càng làm tiêu hao lượng nước trong cơ thể, dẫn đến cơn say, thậm chí “xỉn nguội” vào ngày tiếp theo. – Bạn có để ý mình phải vào nhà vệ sinh nhiều hơn khi dùng thức uống có cồn? Điều đó nghĩa là cơ thể càng mất nước nhiều hơn nữa. Từ đó có thể thấy, cách giải say nhanh chóng nhất chính là bù lại lượng nước đã

Bia đen có gì khác bia vàng? Nguyên liệu sản xuất khác nhau cho ra đời hai loại bia vàng và bia đen. Bia vàng dùng nguyên liệu mạch nha được sấy bằng than cốc và là loại bia phổ biến nhất trên thế giới. Bia đen được trộn thêm … Bia đen rất có lợi. Đột quỵ Đột quỵ là một trong những nguyên nhân tử vong hàng đầu và các khuyết tật lâu dài. Trong các nghiên cứu khoa học, một đến hai lần uống bia một ngày đã được chứng minh làm giảm nguy cơ đột quỵ lên đến 20%, tương tự như rượu vang. Bọt bia ở bia đen chìm xuống thay vì nổi lên? Có thể bạn sẽ không tin nhưng thực sự nếu nhìn quan sát thông

Cánh mày râu sau những cuộc nhậu “hoành tráng” vào buổi tối thường phải chịu đựng sự uể oải khó chịu, đầu nhức như búa bổ vào sáng hôm sau, mà thường thì họ cắn răng chịu đựng như là cái giá phải trả cho sự vui vẻ. … Nó dễ xảy ra ở người có thần kinh nhạy cảm, khả năng tự kiềm chế kém. Nếu trong gia đình có người nghiện rượu thì khả năng bị hội chứng ngày hôm sau của những người thân có khuynh hướng tăng lên. Thông thường, trong vòng khoảng năm giờ sau khi uống từ năm đến bảy lượng chuẩn (tương đương với từ năm đến bảy lon bia hoặc 600 – 860ml rượu vang hay 200 – 280ml rượu mạnh),