Thủ Thuật Mở Khóa Layer Trong Cad Và Cách Quản Lý Các Layer

--- Bài mới hơn ---

  • Layout Trong Autocad Và Một Số Lệnh Thường Dùng Nên Biết
  • Tất Tần Tật Về Dị Tật Dính Thắng Lưỡi Ở Trẻ Em
  • #1 【Dính Thắng Lưỡi】Dấu Hiệu Nhận Biết, Địa Chỉ Uy Tín
  • Những Thủ Thuật Cá Độ Bóng Đá Trực Tuyến Chính Xác Nhất
  • Hơn 10 Thủ Thuật Chụp Ảnh Trên Điện Thoại Iphone 11 Và 11 Pro
  • Layer là một lệnh cơ bản trong Cad, dùng để quản lý các đường nét và file bản vẽ. Bên cạnh đó, layer còn được dùng để tạo ra một bản vẽ với nhiều đối tượng khác nhau, ví dụ như: vẽ đường nét chính, vẽ đường tâm, ký hiệu mặt cắt, ghi kích thước của đối tượng… Vì vậy, khi muốn thiết kế các đối tượng trong một bản vẽ kỹ thuật thì bắt buộc bạn phải thực hiện thao tác mở khóa layer trong Cad.

    Layer là một lệnh cơ bản trong Cad, dùng để quản lý các đường vẽ, đối tượng và file bản vẽ

    Hiện nay, nhằm giúp cho việc thiết kế bản vẽ được nhanh chóng và chính xác hơn, nhiều người đã nhóm các đối tượng có cùng chức năng với nhau thành từng lớp layer riêng. Như vậy, khi cần sử dụng đối tượng nào thì bạn sẽ tiến hành mở layer chứa đối tượng đó.

    Cách mở khóa layer trong Cad

    Việc mở khóa layer là thao tác cơ bản, bắt buộc những người làm thiết kế kỹ thuật cần phải biết. Thực tế, thao tác này rất đơn giản và bạn có thể thực hiện theo các bước sau để mở khóa layer:

    – Bước 1: Trên giao diện của Autocad, bạn nhập lệnh LA sau đó nhấn phím Enter để hiển thị lệnh.

    – Bước 2: Trong hộp thoại Menu Format, bạn nhấp chuột chọn layer mà mình cần mở khóa.

    – Bước 3: Tiếp theo, bạn nhấn vào biểu tượng các tờ giấy xếp chồng lên nhau để mở khóa layer.

    Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã hoàn thành xong thao tác mở khóa layer trong Cad. Bạn có thể áp dụng khi thiết kế bản vẽ để tiết kiệm thời gian hiệu quả hơn.

    Thao tác mở khóa trong layer rất đơn giản

    Cách quản lý layer trong Cad

    Để việc thiết kế bản vẽ kỹ thuật được chính xác và đúng chuẩn hơn thì bạn cần nắm các thao tác quản lý các layer trong Cad. Cụ thể, bao gồm 2 thao tác sau đây:

    Cách thiết lập một layer mới

    Việc thiết lập một layer mới sẽ giúp bạn quản lý các đối tượng trong bản vẽ tốt hơn, tránh tình trạng phải mất quá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm đối tượng. Để thiết lập một layer mới thì bạn thực hiện theo các bước sau:

    – Bước 1: Nhập LA và nhấn phím Enter để hiển thị lệnh layer.

    – Bước 3: Sau khi thiết lập xong thì bạn nhấn nút Enter hoặc ESC để kết thúc lệnh.

    Sau khi đã tạo được layer mới, bạn có thể nhóm các đối tượng vào chung một layer, và khi muốn sử dụng thì chỉ cần mở khóa layer trong Cad.

    Cách xóa một layer trong Cad

    Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng layer trong Cad nữa thì bạn có thể thực hiện lệnh xóa layer. Cụ thể, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

    – Bước 1: Mở khóa layer theo cách ở trên.

    – Bước 2: Khi layer được mở thì bạn nhấp chuột vào layer cần xóa và nhấn vào biểu tượng X màu đỏ. Bạn chỉ cần Enter là có thể xóa các layer mà bạn cần xóa.

    Ngoài việc mở khóa layer thì bạn cần nắm cách thiết lập và xóa layer trong Cad

    Bên cạnh việc nắm thao tác tạo layer và xóa layer thì bạn cần chú ý đến các tab trong cửa sổ layer properties manager, nhằm giúp cho việc thiết kế bản vẽ được hoàn chỉnh hơn. Cụ thể như sau:

    – Status: Ấn định layer hiện hành

    – Name: Tên của layer (Bạn có thể đặt theo mục đích sử dụng của mình).

    – On: Thể hiện layer nào đang tắt, layer nào đang được bật.

    – Color: Bôi màu cho layer trong Cad.

    – Linetype: Định dạng các kiểu đường nét trong layer.

    Nhìn chung, các bạn đã cơ bản nắm được kỹ năng mở khóa trong Autocas. Tuy nhiên, Autocad là lĩnh vực rất rộng lớn và vô vàn thứ cần biết. Bạn cần một chuyên gia đào tạo hướng dẫn cách sử dụng và tận dụng hết tính năng của phần mềm Autocad để phục vụ tốt cho công việc. Do đó, bạn hãy tham khảo ngay khóa học ” Tuyệt chiêu luyện AUTOCAD” của giảng viên Phạm Văn Lương trên UNICA.

    Chi tiết khóa học “Tuyệt chiêu luyện AUTOCAD”

    Khóa học bao gồm 26 bài giảng cơ bản đến nâng cao phù hợp cho những bạn sinh viên, các kỹ sư công trình hoặc những người muốn học xây dựng.

    Khóa học “Tuyệt chiêu luyện AUTOCAD”

    Khóa học trau dồi các kỹ năng, phương pháp sử dụng cad một cách chính xác nhất, tỉ mỉ nhất. Chỉ trong vòng 1 tháng bạn đã làm chủ được được Auto Cad.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Download Autocad 2014 32/64 Bit Full Crack Vĩnh Viễn 2022
  • Xét Nghiệm Chọc Ối Khi Mang Thai: Lợi Ích Và Rủi Ro?
  • Chọc Ối Có Đau Không?
  • Chọc Ối Được Thực Hiện Như Thế Nào? Có Đau Không Và Có Những Lưu Ý Gì?
  • Chọc Ối Được Thực Hiện Như Thế Nào? Có Đau Không?
  • Top Thủ Thuật Cad, Tài Liệu Thiết Kế Autocad Full

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Tips Chơi Hayday Bạn Nên Xem , Nếu Muốn Thành Pro
  • Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Cá Độ Online
  • Thủ Thuật Cá Độ Không Sợ Thua! (Cập Nhật 2022)
  • Top Những Thủ Thuật Cá Độ Bóng Đá Online Chính Xác
  • Thủ Thuật Mẹo Bí Quyết Cách Chơi Cá Độ Bóng Đá Không Thua Của Chuyên Gia Cao Thủ
  • 1. Một Số Cách Chọn Đối Tượng Trong CAD

    1.1. Chọn đối tượng bằng pick chuột 1.9. Chọn đối tượng đã chọn trước: dùng tham số P

    1.2. Chọn đối tượng nằm trong cửa sổ chọn bằng cách pick chuột từ trái qua phải màn hình (windows) hoặc dùng tham số W

    1.3. Chọn đối tượng nằm trong và trùng với cửa sổ chọn bằng cách pick chuột từ phải qua trái màn hình (crossing) hoặc dùng tham số C

    1.4. Chọn tất cả các đối tượng: dùng Ctrl+A

    1.5. Chọn đối tượng theo đường zigzag tuỳ ý: dùng tham số F

    1.6. Chọn đối tượng nằm trong cửa sổ đa giác tuỳ ý: dùng tham số WP

    1.7. Chọn đối tượng nằm trùng và trong cửa sổ đa giác tuỳ ý: dùng tham số CP

    1.8. Chọn đối tượng được vẽ cuối cùng: dùng tham số L

    1.10. Giữ Ctrl để bắt đối tượng (Object Cycling).

    Rất hay để người khác không làm gì được file cad của bạn

    – Đặt thuộc tính Allow Exploding trong lệnh BEDIT về No. Để không explode được.

    – Bạn tắt chức năng in của layer chứa đối tượng trong bảng lệnh LAYER. Để không in được.

    Lưu ý là chỉ dùng cho cad 2006 trở đi.

    Ví dụ trong 1 bản vẽ có rất nhiều loại đối tượng Ok. Giờ thì FI đã lọc ra chỉ selec các CIRCLE trên bản vẽ thôi.

    Đánh lệnh FI.

    Trong khung Selection Filter. Chọn Circle/ And to List / Apply

    Quay lại của sổ chính của CAD, ta chọn tất cả các đối tượng trong bản vẽ/

    Giống lệnh filter, nhưng đặc biệt hơn: Bạn cần phải nhặt ra trong bản vẽ những đối tượng text có chứa một cụm từ nhất định, làm thế nào.

    Hãy dùng lệnh find cơ bản của AutoCAD, cách dùng:

    Bạn có thể tạo một file tiêu chuẩn để định nghĩa những thuộc tính thông dụng để duy trì tính thống nhất trong các file bản vẽ của bạn. Standards định nghĩa một tập hợp các thuộc tính thông dụng cho tên đối tượng như layer và text style. (thiết kế Autocad)

    Tổng quan về lệnh Standard.

    Bạn có thể tạo một file tiêu chuẩn để định nghĩa những thuộc tính thông dụng để duy trì tính thống nhất trong các file bản vẽ của bạn. Standards định nghĩa một tập hợp các thuộc tính thông dụng cho tên đối tượng như layer và text style. Bạn hoặc người quản lý CAD của bạn có thể tạo, thực thi và hiệu chỉnh tiêu chuẩn trong bản vẽ để đảm bảo thống nhất. Bởi standards cho phép dễ dàng cho người khác để đọc bản vẽ, standard còn đặc biệt hữu ích trong môi trường hợp tác, nơi mà nhiều đặc tính riêng biệt của các nhóm góp phần tạo nên một bản vẽ.

    Tên đối tượng để kiểm tra Standards.

    PROGECAD – GIẢI PHÁP CAD 2D/3D THAY THẾ AUTOCAD TOÀN DIỆN

    ProgeCAD là phần mềm của hãng progeSOFT có xuất xứ từ Thụy Sĩ

    Và 4CTECH là đại diện hãng, phân phối progeCAD độc quyền tại Việt Nam.

    Ưu điểm nổi bật mà hàng trăm Công ty ( ENSHU, SEI, KOBE, FUJIKIN…) đã và đang sử dụng để thay thế cho AutoCAD:

    • Mua 1 lần và sử dụng vĩnh viễn với chi phí cực thấp
    • Giao diện, tính năng và cách sử dụng tương tự như AutoCAD
    • Tương thích và làm việc chung với AutoCAD dưới định dạng file tiêu chuẩn DWG
    • Không lo phần mềm mềm hết hạn và không phải lo khoản ngân sách hàng năm
    • Không phải Active lại nhiều lần, chỉ cần cài 1 lần duy nhất và update là tự động.
    • Hình thức cấp phép đa dạng, giúp doanh nghiệp có nhiều lựa chọn phù hợp
    • Đặc biệt chỉ có duy nhất progeCAD có cung cấp dạng license không giới hạn số lượng người sử dụng trong cùng một công ty.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Tài Lẳng Lơ, Tình Yêu Xấu
  • Chọc Ối Là Gì? Khi Nào Nên Xét Nghiệm Chọc Ối
  • Chọc Ối Thủ Thuật Đơn Giản Nhưng Đầy Rủi Ro
  • Thủ Thuật Chọc Ối Trong Chẩn Đoán Hội Chứng Down
  • Cắt Bao Quy Đầu Là Gì? Tại Sao Phải Cắt, Quy Trình * Chao Bacsi
  • Top Thủ Thuật Autocad, Tài Liệu Tự Học Cad Full

    --- Bài mới hơn ---

  • Một Số Mẹo Hay Trong Autocad
  • 10 Thủ Thuật Bảo Mật Cơ Sở Dữ Liệu Access
  • Tổng Quan Về Microsoft Office Access 2003
  • Hướng Dẫn Thực Hành Access 2003
  • Giáo Trình Microsoft Access 2010 Căn Bản
    • Bạn đang cần chọn một đối tượng nằm ở phía dưới một đối tượng khác, bạn làm như thế nào? có một cách rất đơn giản: khi chọn bạn nhấn thêm ctr, pick 1 lần nếu trúng rồi thì thôi, nếu chưa trúng thì pick thêm lần nữa nó sẽ chọn xoay vòng các đối tượng nằm tại 1 vị trí cho đến lúc đối tượng bạn chọn là thì bạn nhấn phím space (enter hoặc phải chuột).
    • Bạn đang bật một lúc nhiều lựa chọn osnap, vì thế khi bạn di chuột đến gần đối tượng, thay vào bắt theo cách bạn mong muốn, AutoCAD lại chọn kiểu snap không đúng? bạn chỉ cần nhấn phím tab chức năng osnap sẽ thay đổi xoay vòng cho đến kiểu bạn muốn thì thôi.

    Bạn muốn chỉ định một điểm là trung điểm của 2 điểm khác mà không có đối tượng nào để bắt midpoint? bạn sẽ vẽ một line đi qua 2 điểm đó và chọn midpoint, sau đó lại xóa line này đi?Không đến nỗi phức tạp như thế, khi bạn muốn xác định trung điểm, bạn chỉ cần nhập vào mtp hoặc m2p (middle between 2 point), ACAD sẽ hỏi bạn 2 điểm đầu mút, thế là bạn đã có điểm ở giữa.

    Để mảng hatch, pline có width dày không che mất các thông tin hatch, dim. Hãy sử dụng lệnh TEXTTOFRONT, lệnh này đưa toàn bộ text và/hoặc dim lên trước các đối tượng khác. Lệnh này bắt đầu có từ ACAD2005.

    • Nếu bạn muốn tạo một anonymous block (là block không có tên) trong bản vẽ bạn chỉ cần copy các đối tượng mà bạn muốn tạo block bằng cách dùng tổ hợp phím Ctr+C, sau đó dùng lệnh PasteBlock.
    • Với block tạo bằng phương pháp này, bạn không cần phải quản lý block (thật ra là không quản lý được). Khi bạn xóa đối tượng này, ACAD tự động Purge các anonymous block ra khỏi block table sau mỗi lần mở file.
    • Từ AutoCAD 2006 đến 2008 có thêm hiệu ứng, các bạn sẽ biết mình đang zoom từ đâu …. nhưng nếu không có tăng tốc đồ họa, zoom không mượt, hì hì, hiệu ứng này sẽ gây cảm giác khó chịu Vì vậy tốt hơn hết là tắt béng đi, trở lại AutoCAD cũ. Các bạn dùng lệnh sau:

      VTOPTIONS

      Tắt bỏ hết 2 dòng option ở trên và ok là xong.

    – Muốn đánh Text trong Autocad mà có mũ trên hoặc dưới thì dùng lệnh gì?

    ⇒ Lệnh MTEXT.

    • Bạn muốn dùng để viết chữ trên đầu, bạn cho ký tự mũ (^) vào cuối.
    • Bạn muốn dùng để viết chữ dưới chân, bạn cho ký tự mũ (^) vào đầu đoạn.
    • Sau đó tô xanh đoạn mà bạn muốn viết kèm cả ký tự mũ, rồi nhấn vào phím a/b trên thanh công cụ mtext

    Dùng để cập nhật các thiết lập về đường nét hoặc hiển thị, chẳng hạn khi ta đã đặt display resolution là 2000 thay cho 100 trước đó, đường tròn và các nét cong sẽ mượt mà hơn nhưng nhìn trên bản vẽ mà ta vẫn thấy không có thay đổi gì thì ta dùng lệnh Regen, sau lệnh này ta sẽ thấy những thay đổi hiện rõ ràng.

    • Đánh lệnh : ap
    • Chọn file để load, các file đó là lsp, dvb, arx, vlx, dbx, fas
    • Chú ý: riêng với file: mở file lsp thấy trong dòng lệnh nào có chữ defun c: thì chữ sau defun c: chính là lệnh tắt sử dụng của ứng dụng.

    – Cách 2: ToolsAuto Lisp load applications Sau đó tìm đến file auto lisp để load

    – Cách Để Load Lisp Vào Sử Dụng trong CAD

    • (-) thay cho việc gõ phím Enter 1 lần
    • bạn gõ AP (-), nó sẽ hiện lên 1 cái bảng, tìm đường dẫn tới 2 file lisp ở trên, tick vào load là có thể sử dụng được rùi
    • để ko phải load lại lisp mỗi lần khởi động cad thì tick vào contents (có icon là hình cái cặp), nó sẽ xổ ra 1 cái bảng, tick vào add rùi tìm đường dẫn tới các file lisp là ok.

    ProgeCAD là phần mềm của hãng PROGECAD – GIẢI PHÁP CAD 2D/3D THAY THẾ AUTOCAD TOÀN DIỆN

    progeSOFT có xuất xứ từ Thụy Sĩ

    Và 4CTECH là đại diện hãng, phân phối progeCAD độc quyền tại Việt Nam.

    Ưu điểm nổi bật mà hàng trăm Công ty ( ENSHU, SEI, KOBE, FUJIKIN…) đã và đang sử dụng để thay thế cho AutoCAD:

    • Mua 1 lần và sử dụng vĩnh viễn với chi phí cực thấp
    • Giao diện, tính năng và cách sử dụng tương tự như AutoCAD
    • Tương thích và làm việc chung với AutoCAD dưới định dạng file tiêu chuẩn DWG
    • Không lo phần mềm mềm hết hạn và không phải lo khoản ngân sách hàng năm
    • Không phải Active lại nhiều lần, chỉ cần cài 1 lần duy nhất và update là tự động.
    • Hình thức cấp phép đa dạng, giúp doanh nghiệp có nhiều lựa chọn phù hợp
    • Đặc biệt chỉ có duy nhất progeCAD có cung cấp dạng license không giới hạn số lượng người sử dụng trong cùng một công ty.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Thủ Thuật Vẽ Autocad Giúp Tiết Kiệm Thời Gian
  • Autocad 2022 Và Những Tính Năng Mới Cập Nhật Nên Biết
  • Tải Autocad 2022 Full Crack “miễn Phí”+ Hướng Dẫn Cài Đặt
  • Tải Autocad 2022 Full Crack
  • 10 Thủ Thuật Sử Dụng Skype Hiệu Quả
  • Các Thủ Thuật Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Code Game Thời Đại Ninja
  • Làm Thế Nào Để Mạnh Ngay Từ Đầu Khi Chơi Ninja Coming?
  • Ninja Is Coming Miễn Phí Cho Máy Java Và Android Tại Game1S.com
  • Tải Game Ninja Village (Mod Vô Hạn Tiền) 2.0.9 Cho Android Miễn Phí
  • (Ninja) Cách Pk Phái Đao Bá Đạo Độc Nhất
  • Tiếp nối bài viết các thủ thuật trong Excel trước đó. Hôm nay mình sẽ điểm ra một số phím tắt trong Excel mà các bạn nên áp dụng trong công việc. Vậy phím tắt lọc dữ liệu trong Excel như thế nào

    Phím tắt lọc dữ liệu trong Excel

    Ctrl + Shift + L

    Đây là một cách cực kỳ nhanh chóng giúp các bạn làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, mình sẽ chỉ cho các bạn phím tắt để lọc dữ liệu sau khi đã filter.

    Alt + “trỏ xuống”: phím tắt này được dùng khi bạn đã tạo filter cho dòng được lọc. Sau đó bạn có thể di chuyển nút trỏ xuống để lựa chọn vùng để lọc dữ liệu.

    Space : nút này được kết hợp với phím tắt phía trên để chọn dữ liệu lọc theo mong muốn.

    Cách sắp xếp số thứ tự trong Excel

    Ngoài các phím tắt ra thì việc tạo thêm 1 cột và sắp xếp số thứ tự trong Excel cũng thường xuyên phải làm.

    Trước tiên, bạn dùng phím tắt Ctrl + Shift + L để tạo bộ lọc của vùng dữ liệu, sau đó dùng phím Alt + “trỏ xuống”, tiếp đến ấn phím “trỏ xuống”, và Space để chọn sort A to Z.

    Vậy là bạn có thể sắp xếp số thứ tự trong Excel thông qua việc kết hợp phím tắt trên.

    Ngoài ra, còn 1 cách khác để tạo số thứ tự từ 1 đến N (N là số mà bạn mong muốn) như sau:

    Bước 1: dòng đầu tiên của cột STT bạn gõ 1

    Bước 2: Ctrl + Shift + “trỏ xuống” – để chọn vùng mà bạn sẽ tạo số thứ tự trong file

    Bước 3: Alt + H + F + I + S + Tab + nhập số N mà bạn muốn

    Vậy là hoàn thành thao tác sắp xếp số thứ tự từ 1 đến N.

    Cách chuyển từ bảng dọc sang bảng ngang trong Excel và ngược lại

    Như trong bài chia sẻ trước đó của mình về các thủ thuật trong Excel, mình có giới thiệu đến các bạn tính năng của Paste Special. Vậy để chuyển từ bảng dọc sang bảng ngang trong Excel các bạn vui lòng làm theo các bước sau:

    Bước 1: Ctrl + C: Sao chép bảng cần xoay và chọn vùng để dán dữ liệu vừa mới sao chép.

    Bước 2: Alt + E + S: kích hoạt chức năng Paste Special trong Excel

    Bước 3: E + Enter : tính năng transpose của Paste Special, giúp bạn chuyển từ bảng dọc sang bảng ngang hoặc ngược lại.

    Lưu ý: trước khi sử dụng tính năng paste special trong Excel, bạn vui lòng sử dụng phím tắt Ctrl + Shift để chuyển đổi unikey từ tiếng việt sang tiếng anh. Sau khi copy, dán dữ liệu thành công, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt này để chuyển từ tiếng anh sang tiếng việt nhanh chóng.

    Cách copy công thức xuống dòng dưới hàng loạt

    Ctrl + D: Để copy công thức xuống dưới dòng hàng loạt trong khi file đang filter hoặc không bạn có thể dùng phím tắt sau

    Ctrl + R: phím tắt này dùng để copy công thức theo chiều ngang hàng loạt.

    Phím tắt hàm sum trong Excel

    Thay vì gõ hàm Sum trong Excel, bạn có thể dùng tổ hợp phím tắt Alt + “+” để tạo ra hàm subtotal hay sum cho cột mà bạn muốn tính tổng.

    Phím tắt chuyển sheet trong Excel

    Ctrl + PgDn (pagedown): dùng để tịnh tiến, di chuyển qua sheet bên phải

    Ctrl + PgUp (pageup): dùng để di chuyển qua sheet bên trái

    Phím tắt tạo folder mới

    Bên cạnh chia sẻ các phím tắt sử dụng trong Excel, mình cũng chia sẻ cho các bạn phím tắt tạo folder mới bằng cách ấn tổ hợp phím

    Ctrl + Shift + N

    Nếu bạn có nhu cầu học về kỹ năng Excel nâng cao, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn các khóa học phù hợp với trình độ và định hướng nghề nghiệp của các bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Thủ Thuật Galaxy Note8 Mà Người Dùng Nên Biết Phần 1
  • 6 Thủ Thuật Camera Galaxy Note 8 Giúp Bạn Chụp Ảnh Như Dân Chuyên Nghiệp
  • Thủ Thuật Galaxy Note 8: Mở 1 Lần 2 Ứng Dụng Cực Tiện Lợi
  • 5 Thủ Thuật Cực Vui Với Notepad
  • Đánh Giá Nokia 3310 2022, Khác Biệt Gì So Với Đàn Anh?
  • Thủ Thuật Vẽ Nhanh Autocad Kinh Điển

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 5 Thủ Thuật Tuyệt Vời Khi Sử Dụng Visual Studio Code
  • Visual Studio Code Tips And Tricks
  • 10 Thủ Thuật Viết Content Hiệu Quả Cao
  • 5 Thủ Thuật Viết Content Giúp Bạn Trở Thành Một Người Viết Uy Tín
  • 15 Tuyệt Chiêu Trong Cách Viết Content Facebook Cuốn Hút, Hiệu Quả
  • Phương pháp vẽ nhanh AutoCad kinh điển – Mẹo vặt vẽ nhanh autocad 2d – Phần 2

    Hôm nay mình tiếp tục chia sẻ một số thủ thuật hay các mẹo vặt giúp chúng ta vẽ nhanh trong autocad 2d. Vẽ autocad thực sự không hề khó, tuy nhiên để vẽ nhuần nhuyễn và đạt hiệu quả cao thì chúng ta phải sử dụng lệnh vẽ nhanh, và thêm vào đó các phím tắt và cách thay đổi nghệ thuật vẽ thì sẽ giúp chúng ta vẽ nhanh hơn nhiều.

    Khi đó sẽ xuất hiện bảng tổng hợp các phím tắt. Tại đây thì chúng ta có thể thay đổi hay biên tập các phím tắt mà chúng ta mong muốn để làm sao đạt hiệu quả vẽ nhanh nhất có thể. Thông thường chúng ta nên để mặc định là tốt nhất, tuy nhiên chúng ta học để biết các vị trí phím tắt nằm ở vị trí nào để sau này nếu gặp trường hợp máy mới, công ty mới mà mã lệnh phím tắt bị thay đổi thì chúng ta còn biết phương hướng điều chỉnh.

    1. Ctrl + 0 : bật tắt chế độ toàn màn hình: mình khuyên bạn nào quen dùng vẽ toàn bộ bằng lệnh thì nên dùng chức năng này vì màn hình vẽ sẽ rộng hơn rất nhiều.
    2. Ctrl + 9 : Bật tắt khung Lệnh Command: mình cũng khuyên bạn nào dùng quen vẽ bằng lệnh mà ko cần nhìn khung command thì nên dùng vì sẽ giúp mở rộng màn hình vẽ rất nhiều.
    3. : Mở hộp thoại đặc tính Properties

      = lệnh CH = lênh MO

    4. Ctrl + 8 : Mở màn hình máy tính con khi cần tính toán.

    *Một số chú ý khi bị mất một số thanh công cụ do thay đổi cài đặt.

    Trong quá trình chúng ta thao tác vẽ hoặc cũng có thể do phần mềm bị lỗi thì một số thanh công cụ lệnh bị mất, ví du như thanh DRAW, PROPERTIES, DEMENTION,….. mà nếu chúng ta chưa quen thì không biết xử lý hoặc lấy lại thanh công cụ ở đâu, lấy ra thế nào.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Và Kỹ Năng Thiết Kế, Triển Khai Bản Vẽ Nhanh Trong Autocad
  • Vẽ Nhanh Autocad Gấp 2 Lần
  • Thủ Thuật Up Đệ Từ Lúc Sơ Sinh Trong Ngọc Rồng Online
  • Thủ Thuật Up Yardrat Hay Nhất Trong Ngọc Rồng Online
  • Total Commander 9.51 Extended 20.7 Full Miễn Phí
  • Các Thủ Thuật Dùng Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • 6 Thủ Thuật Về Bảng Trong Microsoft Word
  • Hai Thủ Thuật Với Bảng Trong Word 2007
  • Hướng Dẫn Các Thao Tác Cơ Bản Trên Word 2010
  • Hướng Dẫn Cách Kẻ Bảng Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Cách Tạo Bảng Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 (#1)
  • 1. Chuyển đổi nhanh cả 1 đoạn văn từ chữ viết thường sang chữ VIẾT HOA

    Chắc chắn đã có lúc, bạn gõ xong cả 1 đoạn văn bản dài ngoằng, nhưng khi đọc lại yêu cầu thì họ lại muốn phải viết hoa toàn bộ những dòng này, với hầu hết người sử dụng Word không chuyên thì cách làm là xóa đi bật capslock và gõ lại.

    Nhưng Word có 1 cách nhanh hơn rất nhiều lần đó là bôi đen đoạn văn bản và bấm Shift + F3. Phần mềm sẽ tự chuyển đổi giữa chữ thường/ CHỮ HOA/ Chỉ Viết Hoa Chữ Đầu.

    Giống như Excel, các bạn cũng không cần phải xem đồng hồ hay xem lịch rồi gõ tay vào văn bản như vẫn thường làm. Word có hỗ trợ phím tắt giúp bạn chèn ngay giờ hoặc ngày hiện tại vào văn bản bằng tổ hợp phím: Shift + Alt + D để chèn ngày hiện tại và Shift + Alt + T để chèn giờ hiện tại.

    4. Chụp ảnh màn hình chương trình trên máy tính và chèn luôn vào văn bản

    Theo cách thủ công, các bạn sẽ phải bấm nút Print Screen trên bàn phím để chụp ảnh toàn bộ màn hình, sau đó mở một ứng dụng sửa ảnh và bấm Ctrl + V để dán ảnh chụp màn hình vào rồi cắt cúp cho đẹp sau đó xuất ra hình để chèn vào Word.

    Quá dài dòng, Word 2013 có hỗ trợ các bạn chèn nhanh hình ảnh hiện tại của 1 cửa sổ ứng dụng đang chạy trên máy vào văn bản, cách làm như sau:

    5. Ẩn nội dung trong văn bản bí mật

    Với các phiên bản Word trước đây, người ta thường biến đoạn văn bản muốn ẩn thành font chữ màu trắng để che giấu nó. Nhưng cách đó quá cổ điển và dễ bị phát giác chỉ bằng cách bôi đen văn bản, đồng thời vị trí đó cũng sẽ xuất hiện 1 khoảng trắng bất thường khiến trẻ con cũng phải nghi ngờ.

    Để ẩn nội dung văn bản cao siêu hơn, các bạn hãy bôi đen đoạn văn bản đó và nhấn Ctrl + D, sau đó tích vào nút Hidden như trong hình. Đoạn văn bản đó sẽ biến mất không để lại dấu vết.

    Để xem lại đoạn văn bản này các bạn phải bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + 8 để hiện toàn bộ nội dung ẩn có trong văn bản lên.

    Thông thường, các phần mềm xem file PDF thông dụng như Adobe Acrobat Reader chỉ cho phép các bạn xem nội dung file PDF, vậy muốn chỉnh sửa nội dung của chúng thì sao?

    Đơn giản, chỉ cần mở file đó bằng Word 2013 và chỉnh sửa nó như một văn bản Word bình thường.

    7. Bắt đầu gõ văn bản từ bất kỳ vị trí nào trong trang

    Rất nhiều người trong số các bạn sẽ cười nhếch mép vì chỉ cần đặt con trò đến dòng mình muốn rồi nháy nút cách cho đến khi con trỏ ở vị trí mình muốn là được, quá đơn giản.

    Nhưng chắc ít bạn biết rằng, chỉ cần nháy đúp chuột vào vị trí mong muốn là con trỏ sẽ được đặt ở đúng vị trí và Word sẽ tự thêm khoảng trắng cho các bạn.

    8. Kiểm tra tương thích ngược với các bản Word cũ

    Word sẽ kiểm tra những thành phần có trong văn bản không tương thích với các phiên bản cũ và báo lại cho bạn để sửa.

    Vậy các bạn đã biết được bao nhiêu trong số những mẹo nói trên? Hy vọng sau khi biết các bạn sẽ làm việc với Word nhanh và chuyên nghiệp hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Hay Và Đơn Giản Giúp Bạn Làm Việc Hiệu Quả Trên Word 2010
  • Thủ Thuật Word Văn Phòng Trên Máy Tính Hữu Ích Và Đơn Giản Nên Biết
  • 12 Thủ Thuật Trên Máy Tính Không Phải Ai Cũng Biết
  • Share Một Vài Code Vui, Troll, Virus Bạn Bè Trên Windows Bằng Notapad
  • Cách Troll Bạn Bè Bằng Máy Tính Của Họ Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua
  • Các Thủ Thuật Hay Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • 20 Thủ Thuật Excel Hữu Ích Dành Cho Kế Toán
  • 2 Thủ Thuật Excel Vô Giá Dành Cho Dân Kế Toán, Kiểm Toán
  • Tổng Hợp Cách Sử Dụng Excel 2010 2022
  • Một Số Thủ Thuật Hay Khi Sử Dụng Excel 2007, 2010, 2013+
  • Một Số Thủ Thuật Hay Khi Sử Dụng Excel
  • Trong quá trình làm việc với Excel chúng ta thường xử lý công việc theo một quy trình có sẵn, các bước được lặp lại cố định. Đó là cách thông thường và thuận tiện nhất nhưng để xử lý nhanh, chính xác và đạt hiệu quả cao trong công việc thì các bạn nên áp dụng thêm các thủ thuật sau:

    Bình thường các bạn sẽ dùng tay để nhập ngày hoặc giờ hiện tại vào ô nhưng nếu phải nhập thường xuyên và nhập vào nhiều ô thì rất mất thời gian hãy dùng tổ hợp phím tắt Ctrl + ; để giải quyết việc này.

    Nếu bạn muốn sao chép nội dung của một ô sang các ô liền kề, bạn có thể nhấp vào hình vuông nhỏ ở góc dưới bên phải của ô đã chọn và kéo. Tuy nhiên với các bảng tính lớn, chứa nhiều dữ liệu điều này có thể gây khó khăn vì bạn phải giữ nút chuột trái và đợi Excel cuộn xuống cuối trang tính. Để giải quyết vấn đề này, các bạn chỉ cần nhấp đúp chuột vào Fill handle nó sẽ ngay lập tức sao chép nội dung ô xuống các ô còn lại của hàng hoặc cột.

    Sử dụng AutoSum sẽ giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng nhập công thức để tính tổng số liệu của một cột, một hàng, hay nhiều cột và hàng liền kề nhau trong bảng tính. Bạn có thể truy cập lệnh AutoSum từ Tab Home hoặc Tab Formulas nhưng có một phím tắt giúp thao tác nhanh hơn là Alt + =.

    Mặc dù chưa tạo công thức, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy tổng, trung bình hoặc số lượng của một vùng dữ liệu đang được bạn lựa chọn. Đó là do Excel cung cấp công cụ tự động tính toán các giá trị này mỗi khi bạn chọn các ô chứa dữ liệu trong trang tính.

    Sau khi hoàn thành việc tính toán số liệu trong bảng tính, chúng ta thường nghĩ tới việc định dạng lại bảng tính cho đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn. Để giúp cho bảng tính được nhất quán mà không mất nhiều thời gian để định dạng bạn hãy sử dụng công cụ Format Painter.

    Điều quan trọng khi tạo biểu đồ trong Excel là đảm bảo rằng nó luôn luôn tự động cập nhật dữ liệu, ngay cả khi bạn thêm hoặc chỉnh sửa nhiều dữ liệu sau này. Thông thường, bạn sẽ tự điều chỉnh phạm vi dữ liệu của biểu đồ để cập nhật nhưng điều này khiến bạn mất nhiều thời gian khi phải thường xuyên cập nhật.

    Khi mới làm việc với dữ liệu trong Excel chúng ta thường loay hoay không biết bắt đầu từ đâu, không biết chính xác những gì mình đang muốn làm. Rất may là Excel đã cung cấp cho chúng ta công cụ Quick Analysis có chứa những tùy chọn giúp định hình được công việc tiếp theo cần phải làm đối với vùng dữ liệu này là gì.

    Đôi khi sự hiển thị dữ liệu theo dạng hàng sẽ gây khó khăn cho chúng ta nếu nhiều cột được thêm vào. Vậy giải pháp khắc phục nhanh nhất là chúng ta sẽ hiển thị lại dữ liệu thành dạng cột.

    Đối với một Workbook có chứa nhiều Sheet, để di chuyển đến một Sheet bất kỳ ta phải nhấn con trỏ chuột vào hình tam giác nhỏ trên thanh Sheet tab hoặc dùng tổ hợp phím tắt Ctrl + Page Up (di chuyển đến Sheet tiếp theo), Ctrl + Page Down (di chuyển về Sheet sau đó).

    10. Sao chép nhanh một Sheet

    Khi không muốn làm việc với một Sheet trắng hoặc muốn có một Sheet mới chứa dữ liệu và định dạng giống với Sheet đang có thì cách nhanh nhất là sao chép thêm Sheet.Việc sao chép diễn ra nhanh chóng với thao tác đơn giản, đó là giữ phím Ctrl đồng thời nhấp chuột vào Sheet muốn sao chép rồi kéo chuột. Khi bạn thả chuột, ngay lập tức một Sheet mới giống hệt với Sheet ban đầu sẽ được tạo ra.

    Để thêm ô/hàng/cột vào bảng tính của mình bãn hãy dùng tổ hợp phím: Ctrl – Shift – (+) . Chỉ cần chọn ô/hàng/cột, sau đó nhấn đồng thời ba phím CtrlShift và dấu cộng (+), một menu chèn ô/hàng/cột sẽ xuất hiện. Thực hiện thao tác chèn mong muốn sẽ thu được ô/hàng/cột mới.

    Excel cung cấp cho các bạn công cụ Merger Cells để gộp hai hay nhiều ô lại thành một ô lớn. Nhằm giúp dữ liệu được hiển thị tốt hơn, nội dung được cấu trúc gọn gàng hơn. Tuy nhiên, các ô được gộp lại với nhau lại tạo ra một số vấn đề hạn chế trong bảng tính.

    Các công thức của Excel luôn luôn đúng, nhưng kết quả có thể sai lệch so với thực tế do trong hệ thống có dữ liệu lỗi, không chính xác. Chúng ta có thể dùng lệnh “Find and Replace” để tìm các dữ liệu sai rồi thay thế bằng dữ liệu đúng nhưng trong một bảng tính lớn ta khó có thể tìm thấy tất cả các dữ liệu sai cùng một lúc. Trong trường hợp này, cách nhanh nhất để kiểm tra độ chính xác của dữ liệu là dùng lệnh Filter.

    Trong một bảng tính Excel lớn thường chứa nhiều công thức khác nhau và trong các công thức thường tham chiếu đến các ô hay vùng dữ liệu. Đối với những vùng thường xuyên được tham chiếu, nếu bạn đặt tên cho vùng sẽ giúp cho việc tính toán các dữ liệu trở nên nhanh chóng và chính xác hơn, công thức ngắn gọn và dễ hiểu hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 13 Thủ Thuật Excel Văn Phòng Cơ Bản
  • Các Thủ Thuật Excel Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Thủ Thuật Excel Cực Hay Dành Cho Dân Kế Toán #1
  • Tổng Hợp Các Thủ Thuật Excel Cho Kế Toán
  • 12 Thủ Thuật Excel Cần Thiết Cho Dân Văn Phòng
  • Các Thủ Thuật Hay Nhất Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm, Hướng Dẫn Cho Bóc Giả Mạc
  • Học Cách Móc Túi Con Nai Của Tác Giả Trần Thu
  • Tổng Hợp 7 Mẹo Sử Dụng Facebook Messenger
  • Thủ Thuật Email Marketing: Đừng Spam Hộp Thư Đến Của Khách Hàng
  • Email Marketing: #1 Hướng Dẫn (Chi Tiết) Cho Người Mới
  • Các thủ thuật hay nhất trong Excel 

    Để giúp các bạn khai thác các tính năng ưu việt trong công tác xử lý bảng tính đối với phần mềm Microsoft Excel, xin giới thiệu một số thủ thuật được coi là hay nhất của phần mềm này

    Hiển thị đối số của các hàm

    Để xem đối số trong một công thức, hãy nhấn Ctrl- Shift- A. Ví dụ, nếu bạn gõ =RATE và nhấn Ctrl- Shift -A, bạn có thể nhìn thấy tất cả các đối số cho hàm này (ví dụ =RATE (nper, pmt, pv, fv, type, guess)). 

    Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn, gõ theo: =RATE 

    Và nhấn Ctrl+A để hiển thị theo Function Wizard. 

    Tham chiếu các hàm 

    Để tham chiếu các hàm ứng dụng trong Excel, bạn hãy giữ phím Shift-F3, Excel sẽ đưa ra hộp thoại chứa tất cả các hàm ứng dụng và hướng dẫn các cú pháp cụ thể cho từng hàm khi bạn di chuyển con trỏ điểm sáng đến hàm muốn tham chiếu. Đây cũng là cách nhập công thức nhanh mà không cần gõ toàn bộ cú pháp. 

    Dùng F9 để tính tạm thời 

    Nếu bạn tạo một bản tính có chứa công thức quá dài nên không thể biết ngay kết quả, bạn có thể kéo con trỏ để chọn một phần của công thức trong thanh công thức, và ấn phím F9. Lập tức, kết quả của một công thức con trong dãy công thức của bạn sẽ hiện trên màn hình. Quan trọng hơn, là bạn không được ấn Enter, một phần của công thức đó sẽ bị mất, nên để chắc chắn bạn phải ấn phím ESC. Tuy nhiên nếu bạn nhỡ ấn Enter, thì hãy thử ấn tổ hợp phím Ctrl- Z để phục hồi lại các thay đổi. 

    Liên kết text box tới dữ liệu trong ô 

    Bạn có thể liên kết một text box tới dữ liệu trong một ô của bản tính bằng cách tạo ra một text box và liên kết công thức trả lại kết quả của ô đó tới text box. 

    1. Nhắp vào biểu tượng tạo một text box trên thanh công cụ Drawing. Nhắp vào bảng tính và kéo con trỏ để tạo một text box. 

    2. Đưa con trỏ tới thanh công thức, gõ công thức đã cho kết quả tới ô cần liên kết vào text box. (Ví du: trong ô A1 bạn có số liệu là 2. Trên thanh công thức, ban gõ =A1). Và ấn Enter. 

    3. Text hay số liệu bạn gõ trong ô đã liên kết (ví dụ A1) sẽ xuất hiện trong text box. Trong ví dụ trên thì text box sẽ có giá trị ở trong là 2. 

    Bạn có thể di chuyển text box tới một vài bản tính khác trong tập bảng tính nếu bạn muốn. 

    Liên kết một hình ảnh tới một dãy ô 

    Bạn có thể copy một dãy ô và dán nhanh chúng như một hình ảnh trong một bản tính. Đây cũng là một cách tinh xảo để dễ dàng nhìn thấy ô nào đó tại một vài nơi trong bảng tính của bạn. Bạn có thể sử dụng phương pháp này để in các ô trong một trang. Khi các ô liên kết thay đổi thì các định dạng này cũng được áp dụng cho các ô được liên kết. Để tạo một hình ảnh được liên kết, bạn theo các bước: 

    1. Chọn các ô có chứa dữ liệu gốc. 

    2. Nhắp vào Copy trên menu Edit. 

    3. Chọn ô mà bạn muốn dán hình ảnh vừa chọn xuất hiện. 

    4. Trong khi giữ phím Shift, nhắp vào Paste Picture Link trên menu Edit. Kết quả sẽ cho nhanh chóng. 

    Sử dụng Advanced Filter 

    Nếu bạn tạo một danh sách Shift trong Microsoft Excel và muốn chọn tại dữ liệu đó và copy chúng tới bảng tính khác, hãy sử dụng lênh Advanced Filter. Để bắt đầu sử dụng lệnh này, nhắp vào Filter trong menu Dat, nhắp vào Advanced Filter và làm theo các chỉ dẫn. 

    Sử dụng hàm Sum + If để tính tổng dữ liệu Advanced Filter 

    Để chắc chắn bạn nhập công thức như là một dãy, bạn hãy ấn Ctrl- Shift- Enter. Sau đó bạn sẽ nhìn thấy dấu ngoặc {} trong công thức. Nhưng không được ấn Enter khi đang gõ công thức. 

    Sử dụng hàm Sum + If để đếm dữ liệu 

    Bạn đã có một danh sách dữ liệu trong các ô A1: A10, và muốn đếm tất cả các giá trị lớn hơn 50 và nhỏ hơn 200. Bạn sử dụng công thức sau: 

    Điền nhanh dữ liệu bằng các ô giống nhau 

    Bằng cách nhắp đúp chuột vào góc phải dưới của một ô để làm xuất hiện con trỏ hình dấu cộng sẽ tạo ra một chuỗi dữ liệu giống hệt ô gốc trong các ô tiếp theo của cột. Ví dụ, nếu bạn gõ dữ liệu trong các ô A1: A20, gõ một công thức hay text vào trong ô B1. Nhắp hai lần chuột vào góc dưới của ô B1. Microsoft Excel sẽ điền dữ liệu xuống phía dưới cột từ ô B1 tới ô B20.

    Sắp xếp một danh sách đẵ được lọc 

    Để sắp xếp một danh sách đã được lọc, chọn Data Sort, và chọn cột thích hợp từ hộp điều khiển Sort by. Đặc biệt bạn cần lưu ý là sắp xếp theo thứ tự tăng dần (Ascending) và giảm dần (Descending) và nhắp vào OK. 

    Lấy các bộ lọc khi công việc đã hoàn thành 

    Nếu bạn sử dụng AutoFilter để lọc các bản ghi, bạn đã kết thúc việc hiển thị các record đó, nhưng sau đó bạn lại muốn xem lại tất cả các bản ghi của bạn một lần nữa. Để nhận được các bản ghi đó, đơn giản bạn chọn All từ danh sách thả xuống của bộ lọc hiện tại. Nếu bạn muốn tắt chức năng AutoFilter, chọn Data Filter và xoá chọn trong AutoFilter. 

    Làm vừa dữ liệu trong một trang 

    Excel đã rất “cố gắng” để đưa thật nhiều dữ liệu cho vừa một trang, nhưng bạn có thể giảm bớt hay làm tăng thêm cho các dữ liệu bảng tính của bạn bằng cách thay đổi lựa chọn Adjust To % Normal Size. Hay bạn có thể sử dụng lựa chọn Fit To Pages để nén dữ liệu cho đầy số trang riêng biệt. Đơn giản, bạn chọn File Page Setup và thử nghiệm với hai lựa chọn đó bằng cách thay đổi các thiết đặt của chúng. Cuối cùng, nhắp vào nút Print Preview để xem kết quả. 

    Hiển thị các ô hay dùng 

    Để tìm ra bất cứ ô nào mà bạn hay dùng, chọn Auditing từ menu Tools và chọn Show Auditing Toolbar. Nhắp vào một ô cùng với một công thức, khi đó chọn Trace Precedents (nút đầu tiên trên thanh công cụ Auditing), và đưa mũi tên tới các ô mà bạn đã sử dụng để tính toán các giá trị của riêng ô đó, lúc này hình mũi tên màu xanh sẽ xuất hiện có liên kết từ các ô dữ liệu tới ô kết quả. Để xoá các mũi tên, nhắp vào nút Remove All Arrows. 

    Tìm nhanh các ô có chứa công thức 

    Để tìm ra nơi các ô chứa công thức một cách nhanh chóng trong bảng tính, chọn Go To từ menu Edit. Trong hộp thoại xuất hiện, chọn Special Formulas, và nhắp vào OK. Khi đó, mỗi ô có chứa một công thức sẽ được lựa chọn. 

    Đánh dấu vào Formulas trong hộp thoại Go To để chọn ô có công thức. 

    Bổ sung Shift nền web vào bảng tính 

    Để bổ sung dữ liệu “sống” từ các bảng tính nền web tới bảng tính hiện tại của bạn: mở bảng tính Web, gõ URL vào trong hộp thoại File Open sau đó chọn và copy các ô bạn muốn. Trong bảng tính của ban, chọn Paste Special từ menu Edit và nhắp vào nút Paste Link. 

    Sử dụng ô tham chiếu và nhãn text trong các công thức 

    Để sử dụng các tham chiếu ô cùng với nhăn text trong một công thức, bạn chỉ việc gõ một ký hiệu (& ở giữa tham chiếu và text. Ví dụ, để hiển thị dòng dữ liệu là “25 Departments”, gõ (=A1 & “Departments”), trong đó A1 chứa số 25. 

    Làm thế nào để ấn định một macro tới một nút ? 

    Bạn muốn chạy macro hay hàm chỉ bằng một thao tác nhắp vào một nút? Bằng cách gán một hàm hay một macro tới một nút tuỳ biến bạn có thể thực hiện rất nhanh chóng mà không phải chọn ToolsMacro. Để ấn định một macro tới một nút, chọn View Toolbars Customize. Nhắp vào tab Commands và chọn Macros trong điều khiển Categories. Custom Button trong Commands tới một thanh công cụ. Khi bạn đã bổ sung xong nút macro, nhắp vào nút có biểu tượng hình mặt cười màu vàng và nhắp vào nút Modify Selection trong hộp thoại Customize. Chọn Assign Macro từ menu shortcut mới xuất hiện. Cuối cùng, để đồng nhất macro bạn muốn tới gắn vào nút macro, nhắp vào OK, và nhắp vào Close. 

    Hiển thị công thức một cách an toàn 

    Bạn nhớ phải luôn luôn ghi bảng tính trước khi chuyển tới công thức hiển thị bằng cách ấn Ctrl – ~. Khi bạn quay lại bảng tính sau khi hiển thị các công thức, bạn có thể tìm thấy một vài định dạng khác nhau. Ví dụ, Excel có thể đã thay đổi độ rộng cột cùng một vài cột khác của bạn. Nếu điều này xảy ra, đơn giản mở lại bảng tính để quay lại định dạng đã mất. Phương pháp khác là chuyển bảng tính theo cách ở trên và tắt bằng cách vào menu ToolsOptions chọn Views và đánh dấu chọn vào ô Formulas. Nhắp và OK để kết thúc. 

    Sắp xếp các ký tự in hoa và in thường 

    Excel không quan tâm đến trường hợp các ký tự chữ cái khi sắp xếp, trừ khi bạn thông báo tới nó. Nếu bạn muốn phân biệt giữa chữ in hoa và in thường trong quá trình sắp xếp, chọn dữ liệu bạn muốn sắp xếp, chọn DataSort. Nhắp vào Options trong hộp thoại Sort và chọn lựa chọn Case Sensitive. Nhắp vào OK hai lần. Bạn sẽ phải nhớ để chọn lựa chọn này mỗi lần vì Excel sẽ không giữ lại thiết đặt này. 

    Chuyển đổi các nhăn tới các số 

    Text dạng số là một kiểu dữ liệu hợp lệ. Ví dụ một số phone không hoàn toàn là một số. Khi lưu trữ kiểu dữ liệu này, bạn có thể thêm vào dữ liệu nhập vào bằng ký tự (‘). Tuy nhiên, thỉnh thoảng các giá trị số được nhập vào được nhập như là text số và điều này có thể xảy ra rắc rối. May thay, có thể dễ dàng chuyển đổi text số tới dạng số. Bạn theo các bước sau: chọn các ô dữ liệu bạn muốn chuyển đổi. Chọn Data Text To Column. Nhắp vào Next hai lần. Chọn General format và nhắp vào Finish. Excel sẽ chuyển đổi text số thành dữ liệu số.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Mặc Cả Khi Mua Đồ
  • Macos Sierra: Hướng Dẫn Tạo Bộ Cài Đặt Từ Usb & Giới Thiệu Những Tính Năng Mới Được Nâng Cấp
  • Tổng Hợp Thủ Thuật Macos 10.12 Sierra
  • Các Thủ Thuật Thú Vị Về Mac Os Sierra Trên Macbook Pro Touchbar
  • Hướng Dẫn Cách Xem Mật Khẩu Wifi Trên Máy Tính
  • Các Thủ Thuật Nhỏ Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Gõ Công Thức Toán Trong Ms Word 2003/2007/2010
  • Hướng Dẫn Cách Trộn Thư Trong Word 2010 Chi Tiết Sử Dụng Mail Merge
  • Cách Trộn Thư Trong Word 2010, Cách Trộn Mail Merge
  • Sử Dụng Mail Merge Tạo Mail Hàng Loạt Trong Word 2007
  • Một Số Thủ Thuật Trong Word
  • Để sử dụng Microsoft Word tiện dụng hơn trong quá trình học tập và làm việc, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một vài thủ thuật nhỏ nên biết trong Microsot Word.

    Khi định dạng Justify được áp dụng cho toàn bộ một đoạn văn bản, MS Word sẽ tự động canh chữ sang hai bên trái và phải bằng cách tăng khoảng cách giữa các từ trên một dòng. Và nhược điểm thường thấy của cách làm này đó là để lại những khoảng trống lớn giữa các từ gây mất thẩm mỹ.

    Trong vùng tùy chọn indentation, ở menu Special bạn có thể chọn First line (cách khoảng đầu dòng) nếu muốn lùi dòng đầu tiên hoặc chọn Hanging nếu muốn lùi dòng tất cả trừ dòng đầu tiên.

    Việc đánh số trang không còn xa lạ gì với phần lớn người dùng MS Word, thế nhưng có một vấn đề đó là một số văn bản không yêu cầu đánh số trang ở những trang đầu tiên vì lý do thẩm mỹ. Bạn cần phải chỉnh lại tính năng đánh số để phù hợp với yêu cầu này.

    Trong Window XP, bạn vào đường dẫn C: Documents and Settings AppData Local Microsoft Office. Tại đây bạn sẽ tìm thấy một tập tin tên chúng tôi bạn có thể copy nó vào một nơi khác để sao lưu hoặc sử dụng cho các máy tính khác.

    Tổ hợp phím nóng để bạn trả về định dạng font và cỡ chữ mặc định là Ctrl+ Space. Nếu định dạng ban đầu có áp dụng style, bạn hãy dùng tổ hợp phím Ctrl + Shitf + N để đưa đoạn văn bản về định dạng mặc định (thường là font Times News Roman và cỡ chữ 12).

    Khi soạn thảo, động tác cắt, dán là những thao tác thường dùng nhất. Thế nhưng bộ nhớ đệm thường chỉ nhớ được một đối tượng văn bản. Trong MS Word 2007 có một tính năng ít được biết đến, tính năng này giúp bộ nhớ đệm nhớ được nhiều đối tượng văn bản và bạn có thể lựa chọn một trong các đối tượng văn bản đó để dán vào văn bản hiện hành.

    Đầu tiên bạn chọn một đối tượng văn bản cần di chuyển và nhấn Ctrl+F3 (bạn có thể lặp lại thao tác này cho các đối tượng cần di chuyển khác để thêm nó vào danh sách của Spike). Sau đó bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phímCtrl+Shift+F3 để gọi lại danh sách này và dán nó vào vị trí mong muốn.

    Cách làm này sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn thao tác cắt dán thông thường khi bạn muốn di chuyển nhiều đối tượng văn bản cùng một lúc.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Làm Việc Hiệu Quả Trên Word (5 Thủ Thuật)
  • Vài Thủ Thuật Hay Cho Word
  • Thủ Thuật Phục Hồi File Word, Excel Chưa Kịp Lưu Cho Dân Văn Phòng
  • Cách Giãn Dòng Trong Word & Giãn Đoạn Trong Word Chuẩn Nhất
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Microsoft Office Word 2013_P1
  • Các Thủ Thuật Hay Trong Word 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Thủ Thuật Xử Lý Cột Trong Microsoft Word
  • Cách Chia Cột Trong Word Và Một Số Thủ Thuật Hay Ho Khác
  • Các Thủ Thuật Trong Word 2010 & Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010
  • Thủ Thuật Sử Dụng Word 2007
  • Các Thủ Thuật Cơ Bản Khi Sử Dụng Ms Word 2007
  • 1. Lựa chọn văn bản nhanh chóng.

    Bạn có thể chọn toàn bộ một đoạn văn bản khi kích chuột trái 3 lần vào bất kì chỗ nào trong đoạn văn bản đó. Hoặc giữ phím Ctrl và bấm vào vị trí bất kì trong 1 câu để chọn câu đó ( Lưu ý: Câu đó được giới hạn bởi 2 dấu chấm ).

    Ngoài ra bạn cũng có thể chọn được 1 khối văn bản bất kỳ khi bạn giữ phím Alt và kéo chuột để chọn khu vực cần chọn.

    2. Di chuyển xung quanh nhanh hơn.

    Khi làm việc với tài liệu dài, bạn có thể truy cập đến các điểm mà bạn đã chỉnh sửa gần đây bằng cách bấm Shift + F5

    3. Thay đổi định dạng văn bản.

    Lựa chọn đoạn văn bản cần thay đổi trong word rồi bấm Shift + F3 để nhanh chóng chuyến toàn bộ nội dung đã chọn sang chữ thường, chữ hoa hay chữ cài đầu được viết hoa.

    Một cách khác nữa là sau khi ta lựa chọn đoạn văn bản ta bấm Ctrl + Shift + A sẽ chuyển đồi từ chữ thường sang chữ hoa và ngược lại.

    4. Chuyển đổi sang Plain text

    Khi ta copy một đoạn mã trên các website vào word, tất cả các kiểu chữ và định dạng đều được giữ lại. Nhưng có 1 cách khá dễ dàng để loại bỏ được những thứ này là chỉ cần chọn phần nội dung đó rồi bấm Ctrl + Space Bar, khi đó tất cả những kiểu chữ và định dạng sẽ được chuyển đổi về dạng văn bản đơn thuần.

    5. Di chuyển văn bản không cần Copy/Paste.

    Khi ta cần cắt hoặc dán văn bản người ta thường dùng Ctrl + X và Ctrl + V, nhưng có 1 cách đơn giản hơn sẽ giúp bạn thay thế được việc này.

    Đầu tiên bạn đánh dấu đoạn văn bản cần di chuyển, bấm F2 và đặt con trỏ vào vị trí cần đến. Bấm Enter và đoạn văn bản của bạn đã được di chuyển đến đó.

    7. Vô hiệu hóa chế độ mở file an toàn.

    Word 2013 được trang bị tính năng Protected View cho phép mở xem các tập tin văn bản tìm ẩn nguy cơ trong chế độ giới hạn để giảm thiểu tối đa hiểm họa cho hệ thống. Do vậy, khi bạn mở các văn bản tải về từ internet hay chép từ máy khác sang với Word 2013 thỉnh thoảng sẽ bị chặn không xem được nội dung.

    Để khắc phục, bạn có thể nhấn phải lên file bị khóa chọn Properties. Trong hộp thoại mở ra, bạn vào thẻ General → nhấn nút Unblock → OK. Với cách này, mỗi khi file bị khóa, bạn phải thực hiện Unblock khá bất tiện. Có một giải pháp khác hữu dụng hơn là vô hiệu chức năng Protected View. Thao tác thực hiện cụ thể như sau:

    Bạn vào menu FILE → Options, trên hộp thoại mở ra, mở thẻ TrustCenter→ nhấn Trust Center Settings.

    Tiếp theo, bạn vào mục

    Protected View, bỏ dấu chọn tại các dòng Enable Protected View for files originating from the Internet Enable Protected View for files located in potentially unsafe locations. Xong, nhấn OK để lưu thiết lập và đóng các hộp thoại lại, mở xem file bị chặn để kiểm tra kết quả.

    8. Giấu một đoạn văn bản.

    Trong một văn bản, nếu bạn muốn che giấu một đoạn nào đấy vì lý do bảo mật thì bạn hãy lựa chọn đoạn văn bản đó. Bấm chọn menu Format → Font. Tại đây bạn hãy nhấn vào thẻ Font rồi bấm vào tuỳ chọn Hidden trong vùng Effects rồi bấm Ok đế thấy được kết quả.

    Khi nào bạn muốn xem lại đoạn văn bản đã được giấu thì bạn chọn menu Tool → Options, bấm vào thẻ View rồi nhấn dấu chọn trước tùy mục Hidden text trong vùng Formatting marks.

    Những đoạn văn bản đã bị bạn che giấu đi sẽ được xuất hiện trở lại kèm theo những nét gạch dưới để cho bạn dễ phân biệt đâu là đoạn văn bản bình thường và đâu là đoạn văn bản đã được che giấu.

    9. Tính toán trực tiếp trong word.

    Word có tính năng ẩn chho phép bạn xử lý các phép tính toán số học thông thường ngay trong giao diện chính. Tuy nhiên tính năng này bạn phải kích hoạt nó lên bằng các bước sau. File → Options → Quick Access Toolbar, trong phần Choose command from, chọn All Command, tìm đến lệnh Calculate → bấm Add để chuyển nó sang khung bên phải, cuối cùng bấm Ok để lưu lại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Thủ Thuật Hay Trong Word
  • Nếu Chưa Biết 8 Mẹo Này Thì Bạn Chưa Phải Cao Thủ Microsoft Word
  • Thủ Thuật Word Cho Dân Văn Phòng
  • Cách Tạo Bảng Biểu Trong Office 2003
  • Cách Kẻ Bảng, Chèn Bảng Biểu Trong Văn Bản Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100