Bí Quyết Thành Công 100 Thương Hiệu Hàng Đầu Thế Giới

--- Bài mới hơn ---

  • 【Doanh Nhân Lê Anh Tuấn】 Bí Quyết Kinh Doanh Shop Quần Áo Thời Trang Thành Công
  • 【Doanh Nhân Lê Anh Tuấn】5 Bước Mở Shop Kinh Doanh Quần Áo Thời Trang Thành Công Từ A Tới Z
  • Audio Book Bí Quyết Tay Trắng Thành Triệu Phú
  • Họp Báo Ra Mắt Quyển Sách Mới Bí Quyết Tay Trắng Thành Triệu Phú
  • Bí Quyết Học Tiếng Anh Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuấtlồng thỏ công nghiệp giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng gà trọi Hướng dẫn phương phápphục hồi tóc hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Phân phốimáy làm cám uy tín, giá rẻ, miễn phí ship hàng toàn quốc Cung cấplồng công nghiệp chất lượng thép không rỉ, mối hàn chắc chắn

    • Lượt người xem: 2974
    • Đánh giá: (0 lần đánh giá)

    Sách nên mua kèm với sách này:

    Brand Royalty – Bí Quyết Thành Công 100 Thương Hiệu Hàng Đầu Thế Giới

    “Cuốn sách là một tư liệu vô cùng quý giá giúp chúng ta hiểu một cách sâu sắc và đầy đủ về những thương hiệu nổi tiếng nhất đã được xây dựng công phu và sáng tạo như thế nào.”BRAND CHANNEL.

    Cùng với những phân tích, nhận định sâu sắc về các bí quyết đằng sau những thành công rực rỡ đó, và truy tìm ra những điểm then chốt giúp cho các thương hiệu này trở nên độc đáo và đi vào lòng người. Qua đó, sách còn giúp rút ra những bài học bổ ích cho tất cả công ty khác để áp dụng thành công trong việc xây dựng thương hiệu và kinh doanh hiệu quả.

    Về căn bản, những thương hiệu được đề cập trong cuốn sách này thành công không phải vì đã tuân theo một số quy luật nhất định nào đó, mà mỗi thương hiệu đều có những hướng đi, chọn lựa và bí quyết riêng của mình để tạo nên những thương hiệu thành công.

    Những bí quyết đem đến thành công của mỗi thương hiệu có khi là ở tính đột phá sáng tạo, có khi ở độ cải tiến chất lượng sản phẩm, có khi là ở tinh thần trách nhiệm cao kết hợp với tính bền bỉ trong kinh doanh, cũng có khi là về mặt giá cả…

    Và có khi là do chính công ty đó đã trở thành tác nhân làm thay đổi cách sống và làm việc của hàng triệu triệu con người thông qua việc giới thiệu những công nghệ và sản phẩm mới (như Microsoft với máy tính cá nhân PC hay như Ford đã từng làm với những chiếc xe hơi của họ) hoặc trở thành đầu mối cung cấp cho nhân loại những cửa ngõ tiếp cận thông tin thuận tiện hơn (như Reuters, CNN, Google đã và đang tiến hành)…

    Nhưng tất cả những thương hiệu thành công trong quyển sách này đều có một điểm tương đồng là tất cả đều có tầm nhìn rõ ràng về triển vọng và tiềm năng của mình và những tầm nhìn đó là hoàn toàn khác biệt nha

    Brand Royaltythật sự là một cuốn sách lý tưởng và là những bài học vô giá không chỉ cho những nhà kinh doanh, quản lý mà cho tất cả những ai muốn biết về bí mật thành công của những công ty hàng đầu trên thế giới qua những câu chuyện có thật hoàn toàn trên thực tế chứ không phải qua lý thuyết.” – PR Week

    Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới là một tuyển tập đầy đủ và thú vị nhất về những câu chuyện đi-đến-thành-công của các thương hiệu xuất sắc. (Lẽ tất nhiên một thương hiệu thành công thường từng phải trải qua những thất bại). Chúng ta sẽ lần lượt điểm qua những cái tên nổi tiếng nhất thế giới, từ Adidas đến Zippo, từ Sony đến Wrigley, từ Cocacola đến Wolkswagen… cùng với những phân tích, nhận định sâu sắc về những bí quyết đằng sau những thành công và điều gì đã làm cho các thương hiệu này trở nên độc đáo và đi vào lòng người.

    Bí quyết của thành công logo các thương hiệu nổi tiếng nhất

    Sackinhte.com.vn trân trọng giới thiệu cuốn sách giá trị này đến cộng đồng doanh nhân và độc giả. Trân trọng giới thiệu!

    Từ khóa : Bí Quyết Thành Công 100 Thương Hiệu Hàng Đầu Thế Giới

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Thành Công 100 Thương Hiệu Hàng Đầu Thế Giới Pdf/ebook
  • Khám Phá Bí Quyết Kinh Doanh Online Trên Facebook Thành Công
  • Bí Quyết Cho Du Học Sinh Con Nhà Nghèo
  • Review Sách Bí Quyết Pha Chế Sinh Tố Và Nước Ép Trái Cây (2013)
  • Bí Quyết Pha Chế Sinh Tố Và Nước Ép Trái Cây (Tái Bản)
  • Bí Quyết Thành Công Của Doanh Nghiệp Hàng Đầu Thế Giới

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Thành Công Của Các Doanh Nghiệp Việt
  • Phong Cách Quản Trị Park Hang Seo
  • Bí Quyết Thành Công Của Doanh Nghiệp
  • Bí Quyết Thành Công Của Vua Israel
  • Bí Quyết Thành Công Của Israel
  • Bí Quyết Thành Công Của Doanh Nghiệp Hàng Đầu Thế Giới – Nghệ Thuật Giải Quyết Vấn Đề Theo Phương Thức Toyota

    Tác phẩm

    Bí quyết nào tạo nên sức mạnh của Toyota?

    Khi đặt câu hỏi này, có lẽ phần lớn mọi người sẽ đưa ra câu trả lời: “Đó là khả năng Kaizen tại nơi làm việc”.

    Kaizen là cụm từ đặc trưng của phương thức sản xuất Toyota và được biết đến trên toàn thế giới. Hiển nhiên rằng chính năng lực Kaizen được thực thi hằng ngày tại nơi làm việc đã xây dựng nên sức mạnh của Toyota.

    Vậy tại sao Toyota có thể phát triển thành cômg và đưa ra dòng xe đột phá, PRIUS (xe hybrid) sớm nhất trên thị trường? Hơn nữa, lý do gì giúp Toyota có thể dẫn trước các công ty khác trong mang nghiên cứu phát triển dòng xe chạy pin nhiên liệu (dòng xe thân thiên môi trưởng sử dụng hydro làm nhiên liệu) như vậy?

    Kaizen thường bị đóng khung trong hình ảnh xử lý vấn đề phát sinh hằng ngày, tích lũy dần những cách giải quyết vấn đề nhỏ. Hoặc thường mang lại ấn tượng nhàm chán như một công việc lên kế hoạch để giảm giá thành, tăng năng suất từng chút từng chút.

    Tuy nhiên,đó chỉ là một phương diện của kaizen mà thôi.

    Kaizen không chỉ bao gồm cả mặt giải quyết vấn đề nhỏ phát sinh hằng ngày, mà còn có cả mặt tự bản thân thiết lập vấn đề (hình thái lý tưởng) và tiến hành giải quyết.

    Tại Toyota, họ phân biệt cách giải quyết trước là “giải quyết vấn đề phát sinh”, còn cách sau là “giải quyết vấn đề tự thiết kế”

    Mọi người thường ấn tượng hình ảnh Kaizen của Toyota mang phong cách “giải quyết vấn đề phát sinh”. Nhưng thực ra tại nơi làm việc của Toyota, mỗi cá nhân đều thực thi “giải quyết vấn đề tự thiết kế”.

    Thực ra chính cách “giải quyết vấn đề tự thiết kế” mới là nền tảng suy nghĩ giúp Toyota đột phá, trở thành động cơ giúp phát triển ra những sản phẩm thay đổi thị trường, thị phần giống như PRIUS. Thật không quá lời khi nói rằng: ” Trên con đường nối dài của hoạt động Kaizen hằng ngày sẽ xuất hiện ĐỘT PHÁ “.

    “Suốt ngày phải chạy đi giải quyết vấn đề, rắc rối”

    “Thành tích, lợi nhuận ngày càng đi xuống nhưng không biết xử lý làm sao”

    “Không thể nghĩ ra được ý tưởng, kế hoạch nào hấp dẫn cả”

    Quý vị độc giả có đang gặp phải những phiền não (thường thấy tại nơi làm việc) như thế này không? Thực ra những phiền não này phần lớn phát sinh do năng lực giải quyết vấn đề còn có chỗ thiếu sót. Nếu học được cách giải quyết vấn đề hiện được thực thi hàng ngày tại Toyota thì chắc chắn những phiền não kể trên sẽ mất đi.

    Cách suy nghĩ của Toyota sẽ thay đổi hoàn toàn phương pháp làm việc từ trước đến nay của bạn, tự nhiên thành quả xứng đáng sẽ xuất hiện.

    Trong cuốn sách này, bạn sẽ được gặp nhiều chuyên gia đào tạo, vốn là những cựu nhân viên, làm việc tại Toyota từ nửa đầu những năm 1960 cho đến nửa đầu những năm 2010, sau đó tiếp tục công việc đào tạo tại công ty OJT Solution (một công ty tư vấn được thành lập dưới sự hợp tác đầu tư của công ty Toyota và Recruit Group). Đó là những người đã từng có kinh nghiệm quản lý, nắm giữ các chức vụ công xưởng trưởng, nhóm trưởng,… chỉ huy từ100-500 cấp dưới. Họ là những người đã sử dụng tri thức, know-how có được từ các công xưởng của Toyota làm nền tảng để giúp tư vấn đào tạo nhân lực, cải thiện thành tích của các công ty khác ngoài Toyota.

    Nếu đặt những chuyên gia đào tạo vào mộtcông xưởng, họ có thể ngay lập tức phát hiện ranơi đó có vấn đề gì. Nhưng công việc của chuyên gia đào tạo không phải là đi giải quyết hộ vấn đề. Công việc của họ là phải giúp các nhân viên, công nhân tự phát hiện vấn đề và tự bản thân suy nghĩ ra cách giải quyết. Bởi vì nếu các nhân viên không có được năng lực giải quyết vấn đề thì một khi các chuyên gia đào tạo rời đi, các vấn đề đó sẽ lại tái phát sinh và bị bỏ bê.

    Những công ty mà các chuyên gia đào tạo của OJT Solutions giúp chỉ đạo không chỉ giới hạn ở công ty sản xuất bên trong nước Nhật mà ra cả siêu thị, bệnh viện, ngân hàng, cơ sở nước ngoài của công ty sản xuất,… Tuy đối tượng, ngành nghề rất đa dạng, không chỉ ngành sản xuất mà còn có cả các ngành dịch vụ, nhưng cách chỉ đạo sẽ được linh động thay đổi dựa trên cách đào tạo nhân lực của công ty sở tại và phương pháp giải quyết vấn đề theo phong cách Toyota, từ đó tạo ra thành quả.

    Năng lực giải quyết vấn đề không phải kỹ năng đặc biệt gì mà chỉ nhân viên Toyota mới có khả năng thực hiện. Tại bất kỳ nơi làm việc nào cũng tồn tại vấn đề, giải quyết vấn đề đó sẽ giúp nâng cao lợi nhuận, năng suất làm việc.

    Năng lực giải quyết vấn đề là kỹ năng cần thiết đối với bất kỳ nghề nghiệp, ngành nghềnào.

    Trong cuốn sách này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho quý vị độc giả phương pháp giải quyết vấn đề dẫn đến đột phá, cũng chính là bí quyết cho sức mạnh công xưởng của Toyota.

    Suy nghĩ dựa trên 8 bước giải quyết vấn đề sẽ giúp bất cứ ai cũng có thể phân tích được một cách logic xem “vấn đề là gì?”, “vấn đề xuất phát từ đâu?”,”làm sao để giải quyết vấn đề?”. Nếu bạn có thể suy nghĩ dựa trên 8 bước này, công việc cũng như nơi làm việc của bạn chắc chắn sẽ có thay đổi đáng kể.

    Tuy nhiên, cuốn sách này không phải là sách hướng dẫn nghiệp vụ giải quyết vấn đề tại Toyota. Mục đích của cuốn sách chỉ là giúp bạn đọc, dù ở bất kể ngành nghề, chức vụ nào,sản xuất hay dịch vụ, đều có thể nắm bắt được ý chính, quan điểm của Toyota trong giải quyết vấn đề, từ đó ứng dụng vào trong công việc.

    Chúng tôi rất hân hạnh nếu cuốn sách này có thể trở thành một gợi ý giúp nâng cao năng lực giải quyết vấn đề cũng như thành quả kinh doanh của quý vị.

    Công ty cổ phần OJT Solutions.

    Tác giả

    OJT Solutions là công ty tư vấn được thành lập bởi công ty ô tô Toyota (Toyota Motor Corp.) và tập đoàn Recruit. Với hơn 50 “chuyên gia đào tạo” là cựu nhân viên Toyota, công ty cung cấp dịch vụ đến các khách hàng là doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề như công nghiệp sản xuất, thực phẩm, sản phẩm y tế, luyện kim, quản lý…

    Bắt đầu từ cuốn sách Dọn dẹp theo phong cách Toyota, trở thành best-seller với hơn 200.000 bản, công ty đã cho ra mắt một số cuốn sách như: Cách bồi dưỡng theo phương thức Toyota, Sắp xếp theo phương thức Toyota, Những câu nói cửa miệng củaToyota

    Dịch giả

    Nhóm VietFuji được thành lập ngày 26 tháng 1 năm 2013, với các thành viên đến từ các trường đại học trên các vùng của Nhật Bản. Hiện tại ngoài những thành viên đang hoạt động chính tại khu vực Nagoya, nhóm còn nhận được sự chung tay góp sức của các bạn từ những khu vực xa hơn trong Nhật Bản, tại Việt Nam và Hàn Quốc.

    Lấy dịch thuật làm nền tảng, VietFuji đồng thời mở rộng hoạt động theo các hướng khác nhau như: Xây dựng tạp chí Techfocus chuyên về sản xuất và quản lý chất lượng; xây dựng website chuyên trang về sản xuất, công nghệ, kỹ năng; dịch và hướng tới xuất bản các bộ sách về sản xuất theo phong cách Nhật Bản; tìm hiểu về máy in 3D…

    --- Bài cũ hơn ---

  • 11 Bí Quyết Đàm Phán Thành Công Của Donald Trump
  • 7 Bí Quyết Thành Công Của Tỷ Phú Donald Trump Từ Hai Bàn Tay Trắng
  • Đầu Tư Nơi Nhiều Người Giàu, Bí Quyết Thành Công Của Donald Trump
  • Học Hỏi Bí Quyết Thành Công Của Ông Donald Trump
  • 5 Bí Quyết Giúp Bạn Học Tốt Tiếng Anh Giao Tiếp Thương Mại
  • Bí Quyết Để Bán Hàng Thành Công.

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Để Bán Hàng Thành Công Trên Mạng Xã Hội Facebook
  • Bạn Đã Biết Bí Quyết Nuôi Dạy Con Thông Minh Học Giỏi Này Chưa?
  • 5 Bí Mật Giúp Bạn Không Còn Thắc Mắc Làm Sao Để Buôn Bán Đông Khách
  • 9 Bí Quyết Kinh Doanh Nhà Hàng Hiệu Quả Trong Mùa Dịch Covid
  • Bí Quyết Giúp Tăng Doanh Số Bán Hàng
  • Một cuộc bình chọn gần đây của Gallup về sự trung thực, thân thiện , đạo đức được công bố bởi các chuyên gia kinh tế cho thấy những nhân viên kinh doanh bảo hiểm và nhân viên kinh doanh ô tô xếp hạn chót trong bản danh sách bình chọn này. Khi nghe điều này đảm bảo rằng bạn sẽ chẳng ngạc nhiên là mấy.

    Nhưng bạn có biết rằng thật ra không chỉ có những nhân viên bảo hiểm và nhân viên bán ô tô là xếp vị trí thấp. Bill Brook thuộc tập đoàn Brook Group ước tính rằng có hơn 85% khách hàng có ánh nhìn không mấy thân thiện với tất cả các nhân viên bán hàng. Nhưng thực chất điều này không phải như thế. Bạn có thể chứng minh số đông đã sai và học cách phát triển kỹ năng phân tích vấn đề để mọi người sẽ có một cách suy nghĩ khác về quá trình mua bán và nhân viên sale. Trên thực tế bán hàng là một trong những nhiệm vụ mang tính chất thực tiễn nhất, bạn sẽ đảm nhận vai trò như một người chủ doanh nghiệp- nếu bạn làm theo 10 phương thức sau đây:

    Bí quyết để bán hàng thành công.

    Điều 1: im lặng và lắng nghe

    Đây là điều cơ bản nhất

    1. Đừng nói về bản thân mình
    2. Đừng giới thiệu về sản phẩm của bạn
    3. Đừng giới thiệu về dịch vụ của bạn
    4. Và trên hết là không học thuộc lòng lời rao hàng của bạn

    Rõ ràng là bạn rất muốn giới thiệu bản thân, mục đích của cuộc nói chuyện trực tiếp ( hoặc qua điện thoại) , nhưng bạn lại không muốn nói chuyện một cách rong dài về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Sau tất cả, tại điều 1 này, rốt cuộc bạn nên nói về điều gì? Chỉ nên nói những thông tin có lợi cho khách hàng của bạn.

    Điều 2: bán hàng thành công là nhờ những câu hỏi, không phải nhờ câu trả lời

    Lưu ý: không ai để ý bạn là người tuyệt vời hay không đâu, họ chỉ chú ý tới bạn khi chính bạn nghĩ rằng họ là người tuyệt vời như thế nào.

    Hãy quên việc cố gằng bán sản phẩm hay dịch vụ của bạn mà thay vào đó hãy tập trung vào những gì mà khách hàng tiềm năng muốn mua. Để làm đc điều này, bạn cần phải thu hút họ nhờ việc đặt câu hỏi ( càng nhiều người tham gia càng tốt)

    Rất nhiều lần tôi nhận ra rằng, hễ khi nào tôi có ý định bán đĩa cho họ , thì ngay lập tức họ từ chối một cách khéo léo và tránh xa gian hàng của tôi, xã nhất họ có thể.

    Trở lại vấn đề, trước đây tôi chưa bao giờ tham gia bất cứ một lớp học nào về kinh doanh, nhưng bản thân tôi cũng từng là khách hàng nên tôi hiểu họ hơn ai hết, rằng tâm lý phản kháng của khách hàng là một oxymoron: là một hành động được tạo ra nhằm mục đích phản kháng lại việc giao dịch.

    Điều 3: hãy tưởng tượng rằng bạn đang trong một buổi hẹn hò cùng khách hàng của mình

    Hãy thử tìm hiểu về con người của họ. Hỏi họ những câu hỏi về sản phẩm hay dịch vụ họ đã va đang sử dụng là gì? Họ có hài lòng không? Những sản phẩm đó có đảm bảo chất lượng không. Tìm ra nhu cầu thực sự của họ. Hãy lưu ý rằng, bạn đang làm một cuộc khảo sát công khai, trên diện rộng, vì vậy nên đừng đặt những câu hỏi thông thường mà hãy tận dụng cơ hội này để hỏi những câu mà khách hàng có thể cung cấp cho bạn những thông tin khách hàng cần thiết, những suy nghĩ về sản phẩm của họ.

    Khi bạn tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang cố gắng làm hài lòng họ, không ép hay cố thuyết phục họ làm điều mà họ thực sự không muốn làm. Lúc đó bạn sẽ thấy rằng, khách hàng tin tưởng bạn như tin những chuyên gia kinh tế thực thụ, và đương nhiên họ sẽ muốn giao dịch với bạn nhiều hơn

    Điều 4: hãy trò chuyện với khách hàng như với những thành viên trong gia đình, như người bạn thân

    Điều 5: lưu ý những vấn đề mà khách hàng không đề cập tới

    Khách hàng tiềm năng của bạn có gấp không? Anh hay chị đó có đang trong tình trạng bị kích động về tâm lý hay không? Nếu có thì liệu đây có phải là thời gian thích hợp để trò chuyện hay không? Nếu câu trả lời là không, thì có lẽ bạn nên gặp họ vào một ngày nào khác, sẽ tốt hơn đấy!

    Điều 6: nếu bạn được khách hàng đặt câu hỏi thì hãy trả lời ngắn gọn, súc tích

    Hãy nhớ rằng: câu hỏi này nhằm mục đích xác định bạn có phù hợp với họ hay không, không phải vì họ thích bạn.

    Điều 7: chỉ sau khi bạn đánh giá chính xác nhu cầu của khách hàng tiềm năng, liệu có nên đề cập đến mọi vấn đề mà bạn đang có ý định đề cập hay không?

    Tôi quen với một người, anh ta có thói quen đánh nhau với ma nơ canh. Anh ta rất hăng say với những phương thức cũ, rập khuôn mà không mảy may đến khách hàng, họ đang cảm thấy khó thở bởi những thói quen như vậy. Để tránh gặp tình trạng như trên bạn nên tìm hiểu khách hàng của mình trước khi trò chuyện cùng họ.

    Điều 8: không tổ chức hội thảo về việc giới thiệu sản phẩm kéo dài trong vòng 3 tiếng đồng hồ

    Đừng trò chuyện vòng vo với khách hàng. Nhấn mạnh vào một điểm mà có thể giúp khách hàng trong tình huống đặc biệt, và hãy nên nói về điểm, điều đó. ( và nếu có khả năng thì nên nhắc lại những lợi ích bằng từ ngữ, văn phong của họ, không phải của bạn)

    Điều 9: đặt câu hỏi về phía khách hàng nếu họ gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc chuyển tiếp giai đoạn mua sắm

    Điều 10: Mời khánh hàng của bạn thực hiện một số hành động

    Đây là một trong những yêu cầu cơ bản, bắt buộc, thiết yếu cho bất kỳ ” nền công nghệ khép kín” nào, bởi vì hãy tưởng tượng rằng có tồn tại một quả bóng được đặt trong một phiên đấu giá, người đấu thầu gồm có nhân viên bán hàng và khách hàng, khi nhân viên giữ bóng thì mọi sự chú ý đều hướng về nhân viên, nhưng người nhân viên này lại không hề muốn mọi người hướng sự chú ý về phía mình. Họ không muốn khách hàng hiểu nhầm rằng họ và khách hàng đang trong một trận đấu, có kẻ thằng người thua. Và nếu bạn làm được điều này thì chắc hẳn bạn đáng đứng đầu vị trí nhân viên tiềm năng.

    Kynang.edu.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Để Bán Hàng Thành Công Là Gì?
  • Chia Sẽ Những Bí Quyết Để Giảm Cân Thành Công
  • Bí Quyết Để Giảm Cân Thành Công
  • Làm 3 Điều Này Sau Khi Quan Hệ Đảm Bảo Thụ Thai Thành Công
  • Bí Quyết Giúp Thụ Thai Thành Công
  • Bí Quyết Thành Công Của 2 Thương Hiệu Hàng Đầu Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Yếu Tố Dẫn Đến Thành Công Của Highlands Coffee
  • 5 Nguyên Tắc Vàng Để Đàm Phán, Thương Lượng Thành Công Trong Kinh Doanh
  • Mcdonald’S: Thành Công Đến Từ Chiến Lược Win
  • Bí Quyết Để Thành Công
  • Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Nhìn Từ Thành Công Của The Coffee House
  • Theo Báo cáo các thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2022, trích từ Báo cáo 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á, Vinamilk và Viettel là hai thương hiệu trong nước được người Việt Nam lựa chọn nhiều nhất. Bí mật đằng sau sức hấp dẫn của hai thương hiệu này đối với người Việt Nam là gì? Vinamilk và Viettel có đang làm những điều mà các thương hiệu khác không làm?

    Liệu rằng tương lai của các thương hiệu trong nước này có bị lung lay bởi các thương hiệu nước ngoài không?

    Chandler Nguyen, phó giám đốc kế hoạch truyền thông của Essence cho biết: “Những thương hiệu này không chỉ đang mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt mà họ còn có những dịch vụ tuyệt vời cho người tiêu dùng Việt Nam. Vinamilk và Viettel đã có mặt ở thị trường Việt Nam từ rất lâu, chính vì thế mà họ có hiểu rất rõ thị trường này. Tất cả các hoạt động marketing của họ thường kết hợp CSR và hoạt động thương mại. Tôi thường bị thu hút với cách phục vụ khách hàng của Viettel. Họ đưa dịch vụ của mình đến khách hàng với quy mô rộng và rất nhanh chóng.

    Các nhân viên dịch vụ khách hàng của Viettel luôn kiên nhẫn và đưa ra các giải pháp phù hợp cho khách hàng. Ví dụ như trường hợp của ba tôi, ông đã 70 tuổi, thường gọi đến tổng đài Viettel mỗi khi cần giải đáp thắc mắc về dịch vụ internet. Sau mỗi cuộc gọi, ông luôn cảm thấy hài lòng. Trong 3 hay 5 năm tới, tôi không thấy được những trở ngại vì các thương hiệu này có vị trí thống lĩnh thị trường. Theo tôi dự đoán, vào giai đoạn xa hơn, có khả năng trở ngại sẽ xuất phát từ các công ty trong nước hoặc các công ty liên doanh hơn là các công ty 100% vốn nước ngoài.”

    Chris Elkin, nhà sáng lập Doodle nói rằng: “Cá nhân tôi cảm thầy mình may mắn khi hợp tác với Vinamilk để tạo và thiết kế thương hiệu, bao bì cho họ. Với tôi, Vinamilk nổi bật ở thị trường trong nước là vì khả năng kết nối cảm xúc và niềm tin luôn được đặt lên hàng đầu khi thương hiệu này xây dựng hình ảnh tại Việt Nam. Điều đầu tiên và quan trọng nhất, thương hiệu quốc gia này có ý thức đạo đức mạnh mẽ: trách nhiệm, sự tôn trọng và sự quan tâm đến những người kém may mắn ở Việt Nam, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

    Những sản phẩm của họ luôn đạt chất lượng cao. Vinamilk thuê những marketer giàu kinh nghiệm và có năng lực, những người có khả năng nhạy bén trong việc đổi mới và đa dạng hóa sản phẩm theo thị hiếu khách hàng dù cho đó là sữa, sữa chua, kem, nước ép trái cây hay các loại đồ uống lành mạnh để phát triển số lượng người tiêu dùng cho thương hiệu của mình.”

    Trong vòng 5 năm tới, cùng với việc tầng lớp trung lưu tăng lên gấp đôi, chắc chắn sẽ có nhiều cạnh tranh mang tính toàn cầu trên thị trường. Trong 12 năm tôi sống ở Việt Nam, tôi biết có rất nhiều thương hiệu toàn cầu cố gắng bước chân vào thị trường này để rồi thất bại. Khả năng một thương hiệu toàn cầu trong việc kết nối và thấu hiểu được điều gì khiến người Việt chọn sản phẩm của họ là một thách thức lớn. Tôi nghĩ nhãn hiệu trong nước  có khả năng hiểu tường tận khách hàng của mình thì sẽ có quyền lực hơn.

    Ian Paynton, giám đốc marketing của We Create Content chia sẻ: “Vinamilk và Viettel gửi gắm giá trị cho khách hàng thông qua sản phẩm của họ. Những sản phẩm của họ thật sự rất tốt. Hơn thế nữa là họ biết chính xác làm thế nào để kết nối giá trị truyền thống với kỹ thuật số hiện đại, chạm đến trái tim người tiêu dùng. Vinamilk đã dẫn đầu thị trường rất lâu, khoảng 42 năm. Bạn có thể vào cửa hàng để mua sữa, có thể đứa trẻ nào gần đó sẽ nói “Thanh you Vinamilk” ngay. Tôi không chắc chắn tại sao lại thế, nhưng điều đó chứng minh một điều rằng Vinamilk thật sự là nhãn hiệu sữa đầu tiên mà gia đình Việt nghĩ đến. Trước đây, Vinamilk từng là công ty nhà nước nhưng đã được tư nhân hóa và có vốn đầu tư nước ngoài, giúp Vinamilk phát triển thị phần, nhanh chóng bắt kịp xu hướng thị trường và linh hoạt hơn với việc định vị thương hiệu của mình.”

    Những chiến dịch thành công từ việc truyền tải thông điệp tự hào dân tộc

    Vinamilk phát huy niềm tự hào dân tộc rực rỡ, điều đó đã giúp họ thành công. Chẳng hạn như chiến dịch “Vươn cao Việt Nam” có những đứa trẻ từ nhiều vùng đất khác nhau, từ Nam chí Bắc hát về quê hương Việt Nam của mình. Một cách để chạm đến trái tim người tiêu dùng Việt là thông qua vẻ đẹp và thành quả của đất nước này, và trẻ em là thế hệ truyền tải. Giá trị này dường như chưa bao giờ cũ đi.

    Với Viettel cũng vậy. Họ đã ra mắt dịch vụ 4G và trở thành nhà mạng đầu tiên phủ sóng toàn quốc ngay từ lúc bắt đầu. Họ cũng khai thác đề tài niềm tự hào dân tộc để chiếm được cảm tình của người tiêu dùng bằng chiến dịch sáng tạo của mình mang tên “Việt Nam ơi”. Chiến dịch này nói về công nghệ 4G mới của Viettel có khả năng thu hẹp khoảng cách. Họ truyền tải thông điệp bằng một bài hát và sân khấu biểu diễn với 108 người từ 54 dân tộc anh em ở tất cả các thế hệ, từ Bắc vào Nam – một công thức marketing thành công.

    Những chiến dịch sáng tạo dựa trên niềm tự hào dân tộc thường dễ thành công ở Việt Nam và khó vị đánh bại bởi các doanh nghiệp nước ngoài. Đó là lý do tại sao tôi không thấy mối đe nào từ các công ty toàn cầu.

    Theo ông Sumit Ramchandani, giám đốc khu vực Đông Nam Á của Lion & Lion: “Vinamilk có lợi thế là một công ty sữa lớn nhất Việt Nam, công ty sở hữu những hiểu biết sâu rộng về nước nhà. Vinamilk đang tập trung Marketing rộng rãi, cả online lẫn offline để thương hiệu được xuất hiện khắp các kênh.”

    Viettel là một trong số các công ty viễn thông lớn nhất Việt Nam với lợi thế là đơn vị có liên kết chặt chẽ với chính phủ. Viettel đã có hướng đi đúng khi đầu tư vào công nghệ đồng thời cá nhân hóa các giải pháp.

    Khi các thương hiệu nỗ lực địa phương hóa các chiến dịch, dù cho đó là sản phẩm tiêu dùng hay nội dung tiếp thị, họ sẽ được trải nghiệm cách kết nối tuyệt với giữa thương hiệu với khách hàng. Trong tương lai, chúng ta sẽ thấy sự cạnh tranh giữa các thương hiệu trong và ngoài nước, nhất là sau khi luật thuế thay đổi, ưu tiên cho các thương hiệu nước ngoài. Một ví dụ ở đây là Red Bull đã thành công ở Việt Nam và đã sẵn sàng tạo lập một mối liên kết mạnh mẽ với khách hàng trong nước, đặc biệt thông qua các trang mạng xã hội.

    Ngọc Trâm / Advertising Vietnam (Theo Campaign Asia)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Để Vinamilk Trở Thành Thương Hiệu Sữa Việt Có Trị Giá Tỷ Đô
  • Tgđ Vinamilk: Bí Quyết Thành Công Là Yếu Tố Con Người
  • Bí Quyết Thành Công Với Chiến Lược Marketing Của Vinamilk
  • 16 Bí Quyết Để Thành Công Và Hạnh Phúc
  • Học Giỏi Toán Lớp 6 Theo Phương Pháp Nào
  • Bí Quyết Bán Hàng Thành Công

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Kinh Doanh Đa Cấp Thành Công
  • Chia Sẻ Bí Quyết Mở Nhà Kho Ký Gửi Mua Bán Đồ Cũ
  • Bán Hàng Ký Gửi Online
  • Có Nên Kinh Doanh Ký Gửi Quần Áo Hay Không?
  • Những Bí Quyết Bán Hàng Trên Shopee Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Bí quyết bán hàng thành công

    “Tiến lên, đừng chần trừ. Hướng về phía trước là tiến đến sự hoàn hảo. Tiến lên, và không sợ chông gai và những miếng đá sắc nhọn trên hành trình cuộc đời” (Kahlil Gibran)

    Bí quyết vĩ đại của thành công là chẳng có bí quyết gì hết. Chỉ có những sự thật qua mọi thời gian được nhận biết và thực hành bởi những người bán hàng đỉnh cao, và trọng mọi lĩnh vực, với mọi tuổi tác.

    Khi bạn học và thực hành tư duy và kỹ năng thói quen của những người bán hàng đỉnh cao trong lĩnh vực, bạn sẽ sớm có được những kết quả mà họ có.

    Có một số điều thực tế và mạnh mẽ bạn cần làm, mọi ngày, điều đó sẽ đưa bạn đến góc chiến thắng trong bán hàng và giúp bạn tiến tới là nhóm những người đứng đầu trong lĩnh vực của bạn

    Trong bài này bạn sẽ học:

    1. Điểm khởi đầu trong bán hàng thành công là bạn “đưa ra quyết định nghiêm túc” về nghề nghiệp của bạn
    2. Lãnh đạo bản thân – xem bản thân mình như là hình mẫu cho người khác
    3. Trở nên xuất sắc trong mỗi lĩnh vực kết quả chủ yếu
      1. Thiết lập tiêu chuẩn kết quả xuất sắc như là mục tiêu trong mọi việc bạn làm
      2. Tìm khách hàng tiềm năng – Trở thành xuất sắc trong việc tìm kiếm khách hàng mới
      3. Thuyết trình – Liên tục học và thực hành những kỹ thuật thuyết trình mới
      4. Chăm sóc khách hàng – Quản lý khách hàng của bạn một cách chuyên nghiệp
      5. Phát triển cơ hội kinh doanh mới – Liên tục tìm kiếm những khách hàng mới và tốt hơn
      6. Quản lý thời gian – Sử dụng thời gian của bạn như một lợi thế tốt nhất, từng phút một mỗi ngày.
      7. Chốt hợp đồng – Học cách làm thế nào vào lúc nào để đề nghị mua hàng hiệu quả
    4. Xác định những “yếu tố giới hạn” tới bán hàng thành công
      1. Một kỹ nằng nào tạo ra tốc độ bạn sẽ đạt mục tiêu doanh số?
      2. Nếu bạn hoàn toàn cừ khôi tại một kỹ năng, thì kỹ năng nào sẽ tác động tích cực nhất trong nghề nghiệp bán hàng của bạn?
      3. Hạn chế nào đang giữ bạn lại khỏi việc bán tất cả những gì bạn muốn bán
      4. Phản hồi là bữa sáng cho nhà vô địch – có người nào đó cùng bạn trong các cuộc gọi điện thoại và quan sát bạn
      5. Khách hàng tốt nhất của bạn – Hãy hỏi họ điểm yếu nào trong năng lực bán hàng của bạn
    5. Khi bạn làm việc, hãy làm việc toàn thời gian cho công việc
    6. Kết giao với đúng người
    7. Thực hiện chăm sóc hoàn hảo cho sức khỏe vật lý của bạn
    8. Hình dung tích cực – Nhìn bản thân mình như người xuất sắc nhất trong lĩnh vực của bạn
    9. Nói với bản thân tích cực-kiểm soát những hội thoại bên trong
    10. Kỳ vọng tích cực – Quyết định thái độ của bạn và nó ảnh hưởng tới cách mà người khác xử sự với bạn

    Tôi có thể làm khác hơn ở điểm nào/

    1. Tăng tốc – Phát triển thói quen đưa mọi thức bạn làm vào tình trạng khẩn cấp
      1. Tình trạng khẩn cấp là chìa khóa của thái độ tinh thần tích cực
      2. Lặp đi lặp lại với bản thân ” Thực hiện ngay! Thực hiện ngay!” lặp đi lặp lại
      3. Hành động tích cực – Bạn càng nhanh hành động, thì bạn càng có nhiều năng lượng, và bạn sẽ có nhiều hơn, bạn cảm thấy tốt hơn, bạn sẽ học nhiều hơn, và bạn càng thành công hơn.

    Khi bạn áp dụng “Bí quyết của thành công” của những người bán hàng thành công cao, bạn sẽ sớm có kết quả giống như họ. Không có sự giới hạn nào ngoài những thứ bạn đặt lên bản thân bởi chính suy nghĩ của bạn.

    Biên soạn dựa trên tài liệu Secrets of Success in Selling của Brian Tracy.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Bí Quyết Bán Hàng Cho Người Mới Khởi Nghiệp
  • Bí Quyết Bán Hàng Online Thành Công Của Người Phụ Nữ Hiện Đại
  • Bí Quyết Tăng Tốc Độ Bán Hàng Nhanh Chóng Và Chính Xác
  • Chủ Shop 2000 Đơn/ngày Tiết Lộ Bí Quyết Bán Hàng Trên Lazada Hiệu Quả
  • Bí Quyết Bán Hàng Với Lazada Hiệu Quả Nhất 2022
  • Bí Quyết Thành Công 100 Thương Hiệu Hàng Đầu Thế Giới Pdf/ebook

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Thành Công 100 Thương Hiệu Hàng Đầu Thế Giới
  • 【Doanh Nhân Lê Anh Tuấn】 Bí Quyết Kinh Doanh Shop Quần Áo Thời Trang Thành Công
  • 【Doanh Nhân Lê Anh Tuấn】5 Bước Mở Shop Kinh Doanh Quần Áo Thời Trang Thành Công Từ A Tới Z
  • Audio Book Bí Quyết Tay Trắng Thành Triệu Phú
  • Họp Báo Ra Mắt Quyển Sách Mới Bí Quyết Tay Trắng Thành Triệu Phú
  • Tác giả : Matt Haig

    Nội dung sách Bí Quyết Thành Công 100 Thương Hiệu Hàng Đầu Thế

    Về căn bản, những thương hiệu được đề cập trong cuốn sách này đã thành công không phải vì đã tuân theo một số quy luật nhất định nào đó được áp dụng cho tất cả mọi thương hiệu, mà bởi vì mỗi thương hiệu đều có niềm tin và đi theo con đường của riêng mình. Chỉ có một điểm tương đồng ở tất cả những thương hiệu thành công này là tất cả đều có một tầm nhìn (vision) rõ ràng về triển vọng và tiềm năng của mình và những tầm nhìn đó là hoàn toàn khác biệt với nhau.

    Chính vì sự đa dạng và khác biệt của các thương hiệu này đã biến việc xây dựng thương hiệu và hoạt động kinh doanh đã trở thành một “loại hình nghệ thuật hấp dẫn nhất” – như Andy Warhol đã từng nhận xét.

    Thương hiệu có ảnh hưởng lớn như một hình thức tôn giáo

    Thương hiệu có thể là một loại hình nghệ thuật, nhưng đồng thời cũng thể hiện những đặc điểm tương tự như một tôn giáo. Có thể bạn sẽ cảm thấy khá bất ngờ khi nhận ra rằng hầu hết các thương hiệu đều mong muốn được trở thành một hình thức tôn giáo thu nhỏ. Khi tìm hiểu về 100 thương hiệu được giới thiệu ở đây, bạn sẽ nhận thấy chúng có gì đó tương tự như 100 hệ thống tôn giáo thu nhỏ hoàn toàn khác biệt với nhau. Trước hết, hãy thử xét qua những đặc điểm sau:

    * Niềm tin. Giống như tôn giáo, các thương hiệu cũng muốn mọi người có niềm tin vào những gì mà chúng cung cấp cho họ. Niềm tin này sẽ dẫn đến sự ngưỡng mộ và tin tưởng lâu dài đối với những giá trị của thương hiệu. Hãy nghĩ đến những nỗ lực để vị thế hóa thương hiệu như một “Thứ thật” của Coca-Cola, hay một “Sự thật” của Budweiser.

    * Hiện diện khắp nơi. Những thương hiệu thành công luôn muốn được phổ biến khắp mọi nơi, và nhiều thương hiệu đã thực sự đạt được mục tiêu này. Ví như biểu tượng chữ M dưới dạng cửa vòm bằng vàng của McDonald’s hay biểu tượng chữ U của Unilever, cả hai đều được biết đến rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới này.

    * Nhà hiền triết. Những nhà quản lý thương hiệu thành công ngày nay không còn được gọi là “thuyền trưởng của ngành” nữa mà họ đã trở thành những “nhà hiền triết” được kính cẩn tôn sùng bởi khách hàng và những nhân viên ái mộ. Tôn giáo thường được sáng lập bởi những nhà hiền triết râu dài với nụ cười bí ẩn – những người đã khởi xướng việc tôn thờ nguyên sơ. Và ngày nay, chúng ta có “hiền triết” Richard Branson.

    * Lòng nhân từ. Suy cho cùng thì bất kỳ tôn giáo nào cũng hướng con người đến chân – thiện – mỹ. Các thương hiệu “về lương tâm” như The Body Shop, Cafédirect hay Seeds of Change cũng đều có thể thu hút được bản năng nhân ái của con người.

    * Tính thuần khiết. Giống như tôn giáo, các thương hiệu cũng theo đuổi sự thuần khiết. Như trường hợp nước khoáng Evian hay rượu whisky lúa mạch, cả hai đều nhắm đến tính thuần khiết của sản phẩm. Nói một cách cụ thể hơn, đó là sự thuần khiết của thông điệp marketing, và thông điệp này sẽ giúp mô tả bản sắc tổng thể của thương hiệu chỉ qua một câu khẩu hiệu hay một hình ảnh duy nhất.

    * Địa điểm tôn thờ. Các nhãn hiệu sản phẩm không chỉ được bán ở những cửa hàng bán lẻ, giờ đây chúng có những nơi riêng để “tôn thờ”. Đầu tiên là Disneyland – xuất hiện vào thập niên 1950, nhưng sang thế kỷâ 21, những “ngôi đền” của nhãn hiệu này đã hiện diện khắp mọi nơi. Còn Nike thì thiết lập vô số Phố Nike (Nike Towns) để trưng bày những đôi giày thể thao của mình; hay những phòng trưng bày xe hơi thế-hệ-mới-nhất dọc theo đại lộ Champs-Elysées ở Paris với đầy đủ nhà hàng, quán rượu, trò chơi…

    * Hình tượng. Những thần tượng từ giới thể thao hay giải trí được ngưỡng mộ tương tự như những tượng thần, ảnh thánh của các tôn giáo. Những ngôi sao như David Beckham hay Britney Spears không chỉ là dấu xác nhận cho thương hiệu, mà chính tự thân họ còn là những thương hiệu với một giá trị kinh doanh mà phần lớn các công ty đều mơ ước.

    * Phép nhiệm màu. Tôn giáo hứa hẹn mang lại cho con người những phép lạ nhiệm màu. Còn sản phẩm của các thương hiệu cũng hứa hẹn với con người những điều diệu kỳ mà chúng mang lại. Từ việc Benetton đón chào về “cõi niết bàn đa văn hóa” đến chuyện bìa một đĩa DVD tập thể hình hứa hẹn một thân thể tráng kiện mới cho khách hàng, người tiêu dùng không chỉ đơn thuần được chào mời lựa chọn giữa các sản phẩm mà còn có quyền lựa chọn giữa các phép màu.

    100 lựa chọn

    Mỗi thương hiệu là một tính cách, một bản sắc. Vì vậy, quá trình xây dựng thương hiệu chính là quá trình sáng tạo và quản lý tính cách đó. Một trăm thương hiệu được giới thiệu ở đây là những thương hiệu đã quản lý quá trình này một cách thành công nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khám Phá Bí Quyết Kinh Doanh Online Trên Facebook Thành Công
  • Bí Quyết Cho Du Học Sinh Con Nhà Nghèo
  • Review Sách Bí Quyết Pha Chế Sinh Tố Và Nước Ép Trái Cây (2013)
  • Bí Quyết Pha Chế Sinh Tố Và Nước Ép Trái Cây (Tái Bản)
  • Bí Quyết Pha Chế Sinh Tố Và Nước Ép Trái Cây
  • Review Sách: Bí Quyết Thành Công 100 Thương Hiệu Hàng Đầu Thế Giới

    --- Bài mới hơn ---

  • Review Sách Đắc Nhân Tâm
  • 15 Mẹo Để Chụp Ảnh Bằng Camera Trên Iphone Đẹp Hơn
  • ➤Bí Quyết Để Có Làn Da Đẹp Sau Khi Sinh Em Bé
  • 5 Cách Hữu Hiệu Để Chiến Thắng Trái Tim Anh Chàng Bảo Bình
  • Cách Cưa Đổ Chàng Trai Cung Xử Nữ Thành Công 100%
  • Vậy nhưng cuốn Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới vẫn là một cuốn sách cực kì đáng đọc. Sách sẽ cho chúng ta một cái nhìn toàn diện suốt chiều dài lịch sử, chiều sâu thương hiệu để rút ra những bài học kinh nghiệm và rồi chạm tay tới những thành công của riêng mình.

    Tác giả cuốn Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới

    Tác giả sách Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới là tiểu thuyết gia Matt Haig. Thực ra, vị tác giả này thành công nhất với những tiểu thuyết và tác phẩm phi hư cấu với đối tượng hướng tới là trẻ em. Tuy nhiên, trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã xuất bản những cuốn sách giá trị về xây dựng thương hiệu. Tiêu biểu phải kể đến là Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới hay 100 thất bại thương hiệu lớn nhất mọi thời đại.

    Sách hay nên đọc: Review sách: Branding 4.0 – xây dựng thương hiệu bền vững trong một thế giới xoay vần

    Nội dung tác phẩm Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới

    Cuốn sách Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới trình bày lại câu chuyện thành công đi kèm với lí do mà 100 thương hiệu này đạt tới đỉnh cao của kinh doanh và được hàng triệu người trên khắp thế giới ghi nhận như một biểu tượng.

    Thành công của 100 thương hiệu được xếp vào 17 nhóm, cũng là 17 lý do cốt lõi đưa thương hiệu tới những đỉnh cao trong kinh doanh.

    CHƯƠNG 1: INNOVATION BRANDS – THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO

    CHƯƠNG 2: PIONEER BRANDS – THƯƠNG HIỆU TIÊN PHONG

    CHƯƠNG 3: DISTRACTION BRANDS – THƯƠNG HIỆU GIẢI TRÍ

    CHƯƠNG 4: STREAMLINED BRANDS – THƯƠNG HIỆU TẬP TRUNG

    CHƯƠNG 5: MUSCLE BRANDS – THƯƠNG HIỆU MẠNH MẼ

    CHƯƠNG 6: DISTINCTION BRANDS – THƯƠNG HIỆU KHÁC BIỆT HÓA

    CHƯƠNG 7: STATUS BRANDS – THƯƠNG HIỆU DANH VỊ

    CHƯƠNG 8: PEOPLE BRANDS – THƯƠNG HIỆU CON NGƯỜI

    CHƯƠNG 9: RESPONSIBILITY BRANDS – THƯƠNG HIỆU TRÁCH NHIỆM

    CHƯƠNG 10: BROAD BRANDS – THƯƠNG HIỆU RỘNG

    CHƯƠNG 11: EMOTION BRANDS – THƯƠNG HIỆU CẢM XÚC

    CHƯƠNG 12: DESIGN BRANDS – THƯƠNG HIỆU THIẾT KẾ

    CHƯƠNG 13: CONSISTENT BRANDS – THƯƠNG HIỆU KIÊN ĐỊNH

    CHƯƠNG 14: ADVERTISER BRANDS – THƯƠNG HIỆU QUẢNG CÁO

    CHƯƠNG 15: DISTRIBUTION BRANDS – THƯƠNG HIỆU PHÂN PHỐI

    CHƯƠNG 16: SPEED BRANDS – THƯƠNG HIỆU TỐC ĐỘ

    CHƯƠNG 17: EVOLUTION BRANDS – THƯƠNG HIỆU TIẾN HÓA

    Lý do thành công của các thương hiệu

    Nếu có 100 nguyên nhân để thương hiệu thất bại thì cũng có đến cả ngàn lý do khiến cho thương hiệu thành công. Sự vượt trội của các thương hiệu có thể đến từ rất nhiều lí do, những tính chất như sáng tạo, mạnh mẽ hay khác biệt có lẽ là điều dễ hiểu. Nhưng thành công của thương hiệu cũng có thể đến từ trách nhiệm xã hội hay sự kiên định hoặc cách thương hiệu kết nối cảm xúc.

    Sách hay nên đọc: Review sách: Thương hiệu cảm xúc – cầu nối giữa thương hiệu và cảm xúc người tiêu dùng

    Cái hay của cuốn Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới là khả năng tổng hợp tuyệt vời của tác giả. Matt Haig minh họa cho người đọc bằng các thương hiệu trong tất cả các lĩnh vực. Từ sản phẩm hữu hình như Domino’s Pizza cho đến dịch vụ như ngân hàng HSBC, từ tiểu thuyết như Harry Potter hay các cá nhân có sức ảnh hưởng như Jennifer Lopez.

    Không chỉ là một cái tên

    Không chỉ là một cái tên hay một sản phẩm đơn thuần, thương hiệu còn là một biểu tượng cảm xúc mà khi nhắc tới, người ta lập tức có thể gán cho thương hiệu những tính cách như con người. Điểm chung của 100 thương hiệu này là họ đã biết cách để lại dấu ấn trong lòng khách hàng, họ hiện lên sống động, hữu hình chứ không phải một khái niệm trừu tượng đơn thuần. Có những thương hiệu tồn tại như một Influencer có sức ảnh hưởng tới cả một cộng đồng, có khả năng thay đổi lối sống, quan điểm và thậm chí là văn hóa của một phần thế giới.

    Lời kết

    Đọc sách Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới để được truyền cảm hứng làm thương hiệu từ những brand xuất sắc. Và biết đâu, bạn sẽ học được điều gì đó hữu ích với thương hiệu của chính mình sau khi đọc xong cuốn sách thú vị này.

    Sách hay nên đọc: Review sách: Tiến bước – Tiến lên phía trước, mặc kệ bão giông, chia sẻ từ CEO Starbucks

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 5 Bí Quyết “ăn Vào Con Mà Không Vào Mẹ” Dành Cho Phụ Nữ Mang Thai Hay Nhất
  • Top 7 Bí Quyết “ăn Vào Con Mà Không Vào Mẹ” Dành Cho Phụ Nữ Mang Thai Hay Nhất 2022
  • Phương Pháp Giúp Cải Thiện Kỹ Năng Viết Tiếng Anh
  • 8 Bí Quyết Học Tiếng Anh Langmaster
  • Thủ Khoa Trường Marie Curie Chia Sẻ Bí Quyết Học Tiếng Anh Tại Học Viện Ivyprep
  • Bí Quyết Để Bán Hàng Thành Công Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Để Bán Hàng Thành Công.
  • Bí Quyết Để Bán Hàng Thành Công Trên Mạng Xã Hội Facebook
  • Bạn Đã Biết Bí Quyết Nuôi Dạy Con Thông Minh Học Giỏi Này Chưa?
  • 5 Bí Mật Giúp Bạn Không Còn Thắc Mắc Làm Sao Để Buôn Bán Đông Khách
  • 9 Bí Quyết Kinh Doanh Nhà Hàng Hiệu Quả Trong Mùa Dịch Covid
  • Có thể bạn chưa từng biết điều này: người ta thường không thích những người bán hàng. Tuy nhiên đừng để mối ác cảm này làm bạn gục ngã. Bạn có thể thể hiện mình dưới một góc nhìn khác, một hình ảnh tốt hơn với tư cách là người bán hàng bằng việc bắt tay vào phát triển những kĩ năng đặc thù.

    10 kinh nghiệm sau sẽ giúp bạn trở thành người bán hàng hoàn hảo hơn.

    Đúng là bạn cần vào đề, tự giới thiệu, nhắc lại cho khách hàng về mục tiêu chuyến viếng thăm của bạn-điều mà bạn đã nói tới khi đưa ra cuộc hẹn với khách hàng. Tuy nhiên sau đó hãy quan tâm tìn hiểu nguyện vọng, sở thích của họ chứ không phải là nói về sản phẩm và dịch vụ của công ty khi bạn chưa hiểu họ rõ hơn.

    Đặc biệt đừng để ý nghĩ bán hàng cứ bám riết lấy bạn. Tốt hơn hết hãy tìm cách biết được tại sao khách hàng tiềm năng có thể hoặc nên mua hàng của bạn. Ở đây không có bí mật nào cả, hãy biết lắng nghe, đặt ra cho họ những câu hỏi, thậm chí những câu hỏi buồn cười một chút để qua những gì họ nói, bạn xác định được nguyên nhân, động cơ thúc đẩy họ mua hàng. Tuy nhiên không nên đưa ra bất cứ câu hỏi nào thấp thoáng ý định dẫn khách đến việc mua hàng. Hãy tỏ ra thoải mái khi thực hành bước tiếp cận này vì ngay khi khách hàng biết được bạn muốn hướng họ tới việc mua hàng hoặc cố gắng bán hàng cho họ, họ sẽ trở nên đối đầu với bạn. Sự kháng cự với việc bán hàng như một phép nghịch dụ: hoạt động bán hàng sẽ luôn tạo ra sự chống đối.

    3. Hãy hành động chính xác như những gì bạn phản ứng khi gặp một ai đó lần đầu

    Hãy tỏ ra tò mò. Hãy thông tin về sản phẩm của bạn, về sản phẩm mà khách hàng đã dùng. Họ có hài lòng không? Sản phẩm mà họ đã dùng liệu có đắt không? Có vận hành tốt không? Hãy cố gắng làm nổi bật điều mà khách hàng thực sự muốn qua những câu hỏi của bạn: đó có thể là một sản phẩm tốt hơn, giá rẻ hơn, dễ vận hành hơn, dịch vụ hậu mãi tốt hơn. Nếu bạn có thể khơi ra được những điều này, bạn sẽ dễ thành công hơn trong vịêc đưa ra những ưu thế của sản phẩm công ty bạn. Rõ ràng bạn không thể đặt những câu hỏi giống như người điều tra hay thăm dò, tốt hơn hãy đưa ra câu hỏi mà câu trả lời của nó cho phép bạn định vị được nhu cầu thực của khách hàng tiềm năng.

    Quả thực, khi bạn tìm hiểu nhu cầu khách hàng thay vì cố gắng thuyết phục họ làm điều họ không muốn, bạn đã trở thành một nhà cố vấn tuyệt vời theo hướng họ đặt hoàn toàn niềm tin vào bạn. Họ sẽ dễ dàng chấp nhận mua hàng và trở thành khách hàng lâu dài.

    Tham khảo nguồn: http://thesun.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chia Sẽ Những Bí Quyết Để Giảm Cân Thành Công
  • Bí Quyết Để Giảm Cân Thành Công
  • Làm 3 Điều Này Sau Khi Quan Hệ Đảm Bảo Thụ Thai Thành Công
  • Bí Quyết Giúp Thụ Thai Thành Công
  • Bí Quyết Đọc Sách Tiếng Anh
  • 9 Bí Quyết Thành Công Của Những Doanh Nhân Hàng Đầu Thế Giới

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Thành Công Của Các Doanh Nhân Thành Đạt
  • Franchise Bí Quyết Thành Công Bằng Mô Hình Nhượng Quyền Kinh Doanh (Cuốn Sách Dành Cho Doanh Nhân Việt Nam)
  • Bí Quyết Để Thành Công Trong Công Việc Và Cuộc Sống
  • Đam Mê Bí Quyết Tạo Thành Công Pdf/ebook/epub/mobi
  • Khóa Luận Tìm Hiểu Nghệ Thuật Bí Quyết Thành Công Trong Đàm Phán Thương Mại Quốc Tế
  • Thương trường là chiến trường, yếu tố lãnh đạo ảnh hưởng rất nhiều đến sự thắng thua của một doanh nghiệp. Làm sao để kinh doanh thành công, đây là câu hỏi mà nhiều doanh nhân quan tâm. Để có những phẩm chất của những doanh nhân hàng đầu, bạn cần sự rèn luyện và ý chí cứng cỏi. Đây là tổng hợp những phẩm chất của những người kinh doanh thành công từ tay trắng.

    9 bí quyết thành công của những doanh nhân hàng đầu thế giới đi lên từ 2 bàn tay trắng

    Hầu hết những nỗ lực của Abraham Lincoln đều thất bại cho đến khi ông trở thành tổng thống. Tuy nhiên, ông chưa bao giờ bỏ cuộc. Sự đam mê chính là chìa khóa để ông có được bí quyết kinh doanh thành công. Sự kiên trì chính là nhân tố đảm bảo vượt qua mọi khó khăn.

    Dành vài năm dưới sự hướng dẫn của người cố vấn xuất sắc sẽ tạo cho bạn một bệ phóng tốt chính là bí quyết kinh doanh thành công của những doanh nhân xuất chúng. Học hỏi từ những sai lầm những người đi trước và tìm cách cải tiến mô hình của họ. Hãy tìm một người nào đó sẵn sàng chỉ dạy cho bạn và bắt đầu suy nghĩ về việc khởi nghiệp của bạn trước khi rời đi.

    Sự tự tin và một bài giới thiệu ngắn gọn, súc tích, chu đáo về công ty của bạn có thể tạo nên bước tiến trong kinh doanh. Bản thân người sáng lập công ty chính là công cụ tiếp thị đầu tiên vì vậy hãy học cách chia sẻ tầm nhìn của bạn nhưng đừng khiến nó giống như một lời rao hàng. Hãy nhớ: Khách hàng luôn là trọng tâm và đó là bí quyết để kinh doanh thành công.

    Tìm hiểu về doanh nghiệp đã tiến hành bí quyết kinh doanh thành công. Một kế hoạch kinh doanh thành công không nhất thiết phải dài như một cuốn sách, thậm chí nó có thể chỉ gói gọn trong 10 trang nhưng phải có đầy đủ những thông tin cần thiết để bắt đầu.

    Theo Brandi Bennett của trang chúng tôi duy trì blog hay một trang web uy tín, hoặc tự nguyện dành thời gian và kỹ năng của bạn, thể hiện bằng hành động thay vì lời nói sẽ giúp nâng cao chuyên môn và xây dựng sự tin tưởng. Đây cũng là bước đầu để có những đối tác kinh doanh thành công.a

    Tuổi tác đi kèm với kinh nghiệm có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn độc đáo để kinh doanh thành công. Kinh nghiệm cuộc sống mang lại cái nhìn có chiều sâu mà hầu hết những người trẻ, theo bản năng của mình, ít có khả năng nhìn thấy trước.

    Việc tìm cho mình những người cộng sự có kỹ năng và thái độ tốt, hỗ trợ xây dựng văn hóa thương hiệu sẽ thúc đẩy sự đổi mới và nâng cao uy tín của bạn. Đó không nhất thiết phải là người ở trong nội bộ công ty, chỉ cần có thể tin tưởng được .

    Thái độ của người sáng lập sẽ tạo nên phong thái chung cho doanh nghiệp. Sự tiêu cực, lười biếng sẽ gây lãng phí thời gian, tiền bạc và làm hoen ố danh tiếng của bạn. Trước khi kinh doanh thành công, bạn có thể sẽ mắc khá nhiều sai lầm. Việc chấp nhận và đối mặt với những sai lầm, thách thức đó sẽ biến một chủ doanh nghiệp đơn thuần trở thành người lãnh đạo giỏi.

    Bạn thân mến, những doanh nhân lỗi lạc đều sở hữu những bí quyết kinh doanh riêng để đi đến thành công. Trên con đường đó, họ liên tục nâng cao giá trị của bản thân bằng cách đầu tư cho giáo dục, học hỏi kinh nghiệm những người thành công thật sự.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 11 Bí Quyết Thành Công Trong Bán Hàng 2022
  • 6 Bí Quyết Thành Công Trong Bán Hàng Online Cứ Áp Dụng Là Bán Được Hàng
  • Làm Thế Nào Để Học Tốt Môn Xác Suất Thống Kê Ở Đại Học?
  • Bí Quyết Học Tốt Môn Địa Lý
  • Bí Kíp Làm Bài Tập Kinh Tế Lượng Siêu Nhanh
  • 12,5 Bí Quyết Để Bán Hàng Thành Công

    --- Bài mới hơn ---

  • “trọn Bộ” Bí Quyết Để Bán Hàng Nội Thất Thành Công
  • Những Bí Quyết Đơn Giản Để Học Tốt Bộ Môn Ngữ Văn
  • 9 Bí Quyết Kinh Doanh Nhà Hàng Đông Khách Sau Dịch Covid
  • 12 Bí Quyết Của Chuyên Gia Giúp Tăng Doanh Số Bán Hàng
  • Bí Quyết Làm Tăng Doanh Số Bán Hàng Hiệu Quả Nhất 2022
  • Công ty xây dựng cơ điện hà nội TST hân hạnh giới thiệu quý khách hàng một số nguyên tắc để trả lời cho câu hỏi mà rất nhiều bạn đang thắc mắc và mong muốn tìm được những câu trả lời giải đáp cho những thắc mắc của mình

    – Chúng ta là người quyết định ngày hôm nay là ngày tồi tệ hay tích cực.

    – Chúng ta phải định cho mình một triết lý sống đúng đắn, và hình thành thái độ đồng thuận.

    – Kết quả quan trọng nhưng nỗ lực và việc bán hàng còn quan trọng hơn.

    – Khi đã xác định được điều cần phải làm, chúng ta phải thật sự tiến hành.

    – Hãy nghĩ tới bản thân mình, học cho bản thân mình, làm việc cho bản thân mình, và làm mọi việc với sự cố gắng tối đa.

    – “Ngày làm việc bắt đầu từ đêm hôm trước”. Vào mỗi tối, hãy luôn chuẩn bị cho ngày làm việc tiếp theo.

    – Hãy làm việc trong khi người khác ngủ. Mỗi sáng chúng ta dậy sớm và bắt đầu làm việc. Đây là khoảng thời gian làm việc hiệu quả nhất.

    – Mức độ bền vững của một thương hiệu cá nhân nằm ở sự kiên định và giá trị của thông điệp.

    – Khi có một thương hiệu tốt, khách hàng sẽ nhớ đến chúng ta. Và khách hàng sẽ mua hàng của chúng ta khi họ nhận thức được giá trị thương hiệu mà chúng ta đã xây dựng được.

    – Khi chúng ta tạo được một vị thế cao hơn đối thủ thì sự cạnh tranh cũng sẽ ít đi. Trong kinh doanh, điều quan trọng không phải là chúng ta biết ai, mà là ai biết chúng ta.

    – Khi có một thương hiệu cá nhân, và được nhiều người ở vị trí quyết định như chủ doanh nghiệp, giám đốc, quản lý biết đến, công việc bán hàng của chúng ta sẽ thuận lợi hơn.

    – Chúng ta cần xây dựng kiến thức ngành, sản phẩm của mình để khách hàng và mọi người đánh giá chúng ta là chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Không làm được việc này, chúng ta không bao giờ là nhân viên bán hàng giỏi.

    – Hãy thể hiện cho khách hàng biết giá trị của sản phẩm, của giải pháp.

    – Giá trị là những gì sản phẩm thật sự đem lại cho khách hàng. Khi mua sản phẩm của chúng ta, khách hàng sẽ có được những tiện ích lớn lao nào, sẽ tiết kiệm được chi phí và thời gian, sẽ không lo lắng… Đó là giá trị của sản phẩm. Còn giá cả là số tiền mà khách hàng phải trả.

    – Làm cho khách hàng nhận biết giá trị thật sự của sản phẩm là điều hết sức quan trọng. Tin tốt là chỉ có 30-40% khách hàng mua theo giá cả, và có đến 60-70% khách hàng mua theo giá trị.

    – Chúng ta là người bán hàng chuyên nghiệp nhưng hãy học cách trò chuyện hết sức thân thiện với khách hàng và những người khác.

    – Hãy kết bạn với khách hàng trước khi chúng ta bán hàng cho họ. Kết bạn, tạo lòng tin rồi mới nói về công việc của chúng ta, nói về giá trị sản phẩm.

    – Khi bán hàng, chúng ta thực hiện công việc của mình trong giây lát, nhưng nếu kết bạn, chúng ta có được một mối quan hệ cả đời.

    – Luôn nhớ rằng “khi mọi thứ đều như nhau, khách hàng sẽ muốn mua hàng của bạn mình”, và “khi mọi thứ không ngang bằng nhau, khách hàng vẫn muốn mua hàng của bạn mình”.

    “Little Red Book of Selling – 12.5 Principles of Sales Greatness: How to Make Sales Forever” dịch sát nghĩa là “Cuốn sách nhỏ màu đỏ – 12,5 bí quyết để thành công trong bán hàng: Làm thế nào để luôn bán được hàng”.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Quyết Để Thụ Thai Thành Công
  • 6 Bí Quyết Đọc Sách Tiếng Anh
  • Bí Quyết Học Tiếng Anh
  • Bật Mí Ngay 5 Bí Quyết Học Ngữ Pháp Tiếng Anh
  • Bí Quyết Tự Học Tiếng Anh Hiệu Quả Ở Nhà
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100